Inside Dara
บุคคลแห่งปี ‘ดี๊ดี – ดั๊งดัง’

Happy New Year 2017 – สวัสดีปีไก่ นี่ เจ๊กาก ไง จำกันได้หรือเปล่า

และที่เสนอหน้างามๆ มาทักทายหลังหายไป 3-4 เดือน นอกจาก “คิดถึง” จะขาดใจ ยังเป็นเพราะเห็นแต่ละสาขาอาชีพประกาศ “บุคคลแห่งปี” เจ๊เลยอยากตามกระแสมอบมงฯ ให้คนแวดวงมา(ร)ยากับเขาบ้าง

พิจารณาทั้ง ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ ผู้หญิงเสียงสู๊ง, มิน-พีชญา วัฒนามนตรี เจ้าแม่แอร์เมส, น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล พิธีกรกราบรถตู, อุ้ม-ลักขณา วัธนวงส์ศิริ แฟนขาพาซวย และอีกสารพัดก็สรุปลงตัวที่ 2 รางวัล

แท่น แทน แท๊นน… นั่นคือรางวัล “บุคคลแห่งปี” สาขา “ดี๊ดี” ได้แก่ ตูน บอดี้สแลม-อาทิวราห์ คงมาลัย ผู้ปลุกปั้นโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ที่ตรากตรำวิ่งเป็นเวลา 10 วัน จากกรุงเทพฯ-บางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทาง 400 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลนให้แก่โรงพยาบาลบางสะพาน

แถมหลังเข้าเส้นชัยพร้อมเงิน 70 ล้านบาททะลุเป้า ขุ่นพี่ก็เล็งจัดโครงการต่อยอดให้โรงพยาบาลอื่นๆ ที่ขาดแคลน ด้วยการให้คนไทยหยอดกระปุกเดือนละ 5-10 บาท

คือ “ดี๊ดี” อย่างนี้ ถ้าไม่ติดว่ามี ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ เจ๊จะยกขันหมากไปขอมาเป็นพ่อของลูกเทพ

#จะชวนพี่ตูนไปแตะขอบฟ้าแต่เหมือนว่ารัชวินจะไม่เข้าใจ #อ่อนแอก็แพ้ไปอ่อนไหวก็เศร้าแพพ

ส่วนรางวัล “บุคคลแห่งปี” สาขา “ดั๊งดัง” สำหรับเจ๊จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ศิษย์ขุ่นแม่บ้านเบี้ยว เกล้า น้ำพราว เพราะตั้งแต่ต้นจนกระทั่งปลายปี น้องใหม่ก็มีข่าวให้เคลียร์รัวๆ โดยเฉพาะประเด็น “เกาเหลา”

โดยหลังจากไม่ต่อสัญญากับช่อง 7 ที่หมดลงเมื่อปลายปี ’58 นางก็มีงานละครกับหลากหลายช่อง ทั้ง “เพลิงนรี” ทางช่อง 3 ส่วนยังไม่ออนแอร์ก็ “บ่วงบรรจถรณ์” ของช่องเดียวกัน ไล่ไปถึงซีรีส์ชุด “เจ้าเวหา” เรื่อง “ผู้ครองฟ้า” ทางทรูโฟร์ยู และ “ชายไม่จริง หญิงแท้” ทางช่องวัน ซึ่ง 2 เรื่องหลังไม่วายมีดราม่า

อย่างกองเจ้าเวหาของผู้จัด “อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์” และ “นัท-มีเรีย เบนเนเดดตี้” มีข่าวลอดมาว่าใหม่เรียกเงินเพิ่ม 1 ล้านบาท แลกกับคิวถ่ายฉากรวมพระ-นาง ทั้ง 3 คู่ ดีที่อั้ท-นัม เอ้ย! อั้ม-นัท ออกมาเคลียร์ให้ว่าไม่จริง ชามเกาเหลาเลยคว่ำกระจาย

อ่อ! แล้วซีรีส์เรื่องนี้ก็ทำให้ใหม่มีข่าวไม่กินเส้นกับแพนเค้กที่ออกมาจากช่อง 7 พร้อมๆ กัน โดยต้นตอปล่อยข่าวว่า 2 นางเกทับบลัฟค่าตัวกันสุดฤทธิ์ แต่ทั้งคู่ก็ยืนยันว่าแค่ข่าวเมาธ์ เพราะในกองออกจะแฮปปี้ดี๊ด๊ากันจะตาย

ขณะที่ “ชายไม่จริง หญิงแท้” ของขุ่นหนู บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ซึ่งเกือบหมี่เหลือง-มีเรื่องนั้น ตอนแรกหัวเรือใหญ่ “เอ็กซ์แซ็กท์” ได้ออกมาตัดพ้อน้องใหม่ ดวก. แนวว่าอุตส่าห์ตั้งใจรีเมกละครเรื่องนี้ให้โดยเฉพาะ แต่กลับไม่ได้คิว เพราะละครอีกเรื่องเลื่อนมาชนกัน

เดชะบุญที่ภายหลังเคลียร์ลงตัว คว้าคิวช่วงกุมภาพันธ์ 2560 มาได้ เลยเป็นอันจบปึ้ง

ส่วนที่จบแต่เหมือนจะเจ็บก็ต้อง “ดราม่าเมืองคานส์” ที่นางโดนจัดหนักแจก “สตรอเบอรี่” ยกไร่จากเหล่าดีไซเนอร์แบรนด์ไทย หลังไม่ได้แท็กขอบคุณชุด “อาซาว่า” ของ หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ที่ใส่ไปร่วมงาน “Magnum global event” ณ เมืองคานส์ ฝรั่งเศส

แม้ภายหลังขุ่นพี่หมูจะออกมาโพสต์ชมน้องใหม่เพื่อเป็นอันจบดราม่า แต่ทำไมน้องกากสัมผัสได้ถึงความมาคุก็ไม่รู้!!!

และในการนี้ก็มีทั้ง กัสจัง-จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล อดีตแฟนเก่า โดม-ปกรณ์ ลัม ที่เลิกราไปช่วงฝ่ายชายมีข่าวกิ๊กกั๊กกับใหม่ และ ม้า-อรนภา กฤษฎี พิธีกรเจ้าประจำโดดมาร่วมวิจารณ์ด้วย ทำให้เหตุดราม่ากินวงกว้าง

นอกจากนี้งานเมืองคานส์ยังเป็นอีกครั้งที่ใหม่ถูกจับเทียบกับ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ผู้ไปร่วมเดินพรมแดงใน “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 69” ในช่วงเวลาเดียวกัน

แม้ทั้งคู่จะออกมาปฏิเสธทุกครั้งยามมีประเด็นข้องเกี่ยวกันว่า “ไม่ได้มีอะไร” ไม่ว่าจะตอนมีข่าวผลัดกันเสียบแทนพรีเซ็นเตอร์ หรือตอนรุ่นน้องลดราคาปาดหน้าเค้กงานรุ่นพี่ และอีกบลาๆๆ แต่หลายคนก็ยังเชื่อว่าน่าจะมีอะไรในกอไผ่

ไม่งั้นเกล้า ผู้จัดการของใหม่ กับ หวานเจี๊ยบ-ธนรัตน์ วัฒนเดชานันท์ ผู้จัดการชมพู่ คงไม่ปั้นปึง เย็นชาต่อกัน ทั้งที่ก่อนหน้านั้นตัวติดกันประหนึ่งเป็นปาท่องโก๋

อันนี้ก็ไม่รู้สินะ…

ไหนๆ ก็พูดถึงเกล้าแล้ว ก็ขอวกไปหานางเสียหน่อย เพราะหลายคนมองว่าที่ใหม่ ดวก.มีกระแสตลอดเวลานั้นเป็นผลมาจากผู้จัดการสุดแซ่บ

อย่างล่าสุดเพิ่งปะทะกับ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับคนดังที่ออกมาจวกเรื่องพานางเอก ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ เด็กในสังกัดอีกคนไปฟิตติ้งเรื่อง “Slam dance ทุ่มฝันสนั่นฟลอร์” ยังไม่ทันเสร็จก็พากลับ โดยเกล้าได้ตอกกลับว่า คิวนั้นเป็นคิวพิเศษขอเพิ่มขึ้นมา แต่พอเลยเวลาย่อมต้องพาเด็กกลับจะได้ไม่กระทบกับงานต่อไป

แล้วไอ้ที่ผู้กำกับดังคอนเฟิร์มว่าเธอร้ายเหมือนหลายคนเจอมาก็ขอให้ระบุมาว่า “เขา” ที่ว่าคือใคร

“ข่าวก็คือข่าว ท้ายสุดเราก็ยืนยันว่าจุดมาตรฐานเราและน้องเราต้องอยู่ในสแตนดาร์ดให้ได้ สิ่งที่เกิดขึ้นเราว่าไม่ได้กระทบเรื่องงานเท่าไหร่ พอมีเรื่องทุกคนเป็นแค่ข่าว แต่ท้ายสุดถ้าเราไม่ได้ผิดอะไรก็ไม่มีอะไร ถ้าผิดจริงไม่มีงานมานานแล้ว เราพิสูจน์ตัวเองได้ และเวลาพิสูจน์เราได้เหมือนกัน”

โอ้ยยยย เป็นตาแซ่บ!!!

เช่นเดียวกับใหม่-ดาวิกา ที่ย้ำกับการมีข่าวทุกครั้งว่า “ใหม่ไม่เคยมีปัญหา แล้วก็ตั้งใจทำงานทุกงานที่ได้รับอย่างเต็มที่ ให้ดีที่สุด”

ดังนั้นไม่ว่าจะเจอสารพัดดราม่าดังว่า รวมไปถึงเรื่องแอ๊บ, เล่นแข็ง หรือการถูกขุดแล้วขุดอีกกับภาพหลุดจูจุ๊บกับ กาณณ์-กณิณ ปัทมนันถ์ เมื่ออดีตกาลนานมา เธอก็ยังสตรอง แถมเปรี้ยงปร้างขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากมีดีที่รูปร่าง หน้าตา ความสามารถ เธอยังเป็นคนน่ารักกับผู้หลักผู้ใหญ่

ครบครันยิ่งกว่าอาหารหวานคาวขนาดนี้ก็เอาไปเลยกับรางวัล “บุคคลแห่งปี” สาขา “ดั๊งดัง” และขอให้ปัง ปัง ปัง ตลอดปีไก่เลยค้าาา