Inside Dara
เปิดใจ "แอลลี่ นิติพน" ลูกสาวแห่งชาติ สวยเป๊ะ เต้นแซ่บ กว่าจะมีวันนี้ได้ ไม่ง่ายเลย

ขึ้นแท่นลูกสาวแห่งชาติไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ แอลลี่-อชิรญา นิติพน ทายาทของคุณพ่อคุณแม่คนบันเทิง อ่ำ อัมรินทร์ และ จอย อัจฉริยา ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้มีโอกาสเดบิวต์เป็นศิลปินหมายเลข 1 ของค่าย 411ent แถมยังได้จัดสุดพิเศษที่มาพร้อมกับซิงเกิ้ลแรกในชีวิต How To Love กลางงาน 411 Music Press Conference & ALLY's Debut Showcase ณ ลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมบนเวที แอลลี่ นิติพน ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเส้นทางการเป็นนักร้อง ต้องฝึกเต้น ฝึกร้อง ฝึกภาษา จนกระทั่งได้ขึ้นโชว์ครั้งแรกบนเวทีใหญ่ โดยเธอถึงกับออกปากเองเลยว่า แม้บางช่วงเวลาจะแอบรู้สึกท้อบ้าง แต่ก็พร้อมทำทุกอย่างเพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเอง

"ตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ ฝากติดตามผลงานเพลงของหนูด้วยนะคะ หนูไม่คิดเลยจริงๆ ว่าทุกคนจะให้การต้อนรับกันขนาดนี้ เพราะท่านผ่านมาตัวหนูเองก็ผ่านอะไรมาเยอะอดทนมาเยอะ แต่พอมาถึงวันนี้หนูรู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ"

"ถ้าเรื่องระยะเวลาในการซ้อม หนูซ้อมหลายเดือนเหมือนกันค่ะ พอได้เพลงมาก็ซ้อมเต้นซ้อมร้องฝึกฝนกันเต็มที่ ทีมงานทุกคนที่นั่นก็ช่วยกันผลักดันให้หนูดีขึ้น ผลักดันให้หนูพัฒนาศักยภาพตัวเอง ถามว่าท้อไหม ก็ท้อนิดหน่อยค่ะ แต่อย่างที่บอกทีมงานทุกคนหรือคุณครูทุกท่านเขาทำเพื่อให้หนูพัฒนาตัวเอง (ยิ้ม)"

โอกาสที่เข้ามาครั้งนี้ ทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปเลยไหม ?

"ก็ไม่ได้เปลี่ยนขนาดนั้นนะคะ เพราะตั้งแต่ก่อนที่จะเริ่มฝึกหนูเองก็ชอบงานด้านเพลงอยู่แล้ว และตอนนี้หนูก็ยังรักเหมือนเดิม หนูมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำเพลงค่ะ"

เรื่องภาษาต่างๆ เราต้องปรับตัวหรือเรียนรู้ยังไงบ้าง ?

"ตอนแรกที่เดินทางไปฝึกหนูไปคนเดียวก็เลยต้องปรับตัวเรื่องภาษาเหมือนกันค่ะ"

วันนี้คุณพ่อคุณแม่เดินทางมาให้กำลังใจด้วย ?

"ครอบครัวหนูมากันหมดเลยค่ะ ขอบคุณจริงๆ ขอบคุณมากๆ (ยิ้ม) จริงๆ ตอนที่อยู่ที่นู่นตัวหนูเองก็โทรหาครอบครัวทุกวันอยู่แล้วนะคะ ได้พูดคุยกันทุกวันเลยค่ะ"

ด้านบอสใหญ่ของบริษัท กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ ก็ได้ถือโอกาสนี้เผยถึงทิศทางการทำงานของ น้องแอลลี่ ในอนาคต รวมถึงอัปเดตความคืบหน้ากรณีที่มีมือดีแฮกระบบบริษัท ด้วยการนำมิวสิควีดีโอเพลง How To Love ออกมาเผยแพร่ก่อนกำหนด ให้เราฟังด้วยว่า

ทิศทางของแอลลี่หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ?

"เรามีแพลนที่จัดเตรียมไว้เยอะมากครับ แต่ ณ ตอนนี้คงต้องให้เวลาเขาได้พักผ่อนก่อน เพราะที่ผ่านมากว่าจะถึงวันนี้น้องแอลลี่เขาฝึกหนักมากจริงๆ ส่วนแพลนอื่นๆ ในอนาคตยังไงก็จะต้องมีให้ทุกคนเห็นแน่นอน"

"ใช่ครับ ก็หลุดไปประมาณ 10 กว่าชั่วโมง แต่ก็สามารถที่จะนำกลับคืนมาได้ถามว่าเขาทำแบบนี้เพราะอะไร เอ่อ...เรื่องนี้ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ เดี๋ยวเราคงต้องไปดูเรื่องรายละเอียดกันอีกทีว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก็ถือว่าเป็นก้าวแรกที่เราต้องเรียนรู้และหลังจากนี้ก็คงต้องใช้ประสบการณ์ในการพัฒนาตัวเองครับ"

"จริงๆ เรามีระบบป้องกันที่ดีนะครับ แต่อย่างที่บอกทุกก้าวแรกย่อมมีการเรียนรู้ ดังนั้นเราจึงต้องเก็บการเรียนรู้นี้เอาไว้เป็นประสบการณ์ เพื่อที่อนาคตข้างหน้าเราจะได้ทำให้มันดีขึ้น"

มั่นใจใช่ไหมว่าไม่มีอะไรหลุดออกไป ?

"ถ้าคลิปของผมคงไม่น่าจะมี (หัวเราะ) ก็ไม่น่าจะมีอะไรที่น่ากลัวไปกว่านี้แล้วครับ"