Inside Dara
ดาราตกม้าตายเพราะอัพไอจีอวด

โลกโซเชียลในทุกวันนี้ทำให้คนในสังคมมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ผู้คนสามารถเข้ามาบอกเล่า พูดคุยเรื่องราวของตนเองได้อย่างเปิดเผยมากขึ้น และสร้างความสัมพันธ์เก่าใหม่ไปพร้อมกัน ดังจะสังเกตได้ว่าผู้คนบนโลกออนไลน์นั้นกล้าที่จะพูดเรื่องของตัวเองมากขึ้น ช่างพูดคุย โอ้อวดตัวเองมากขึ้น เพื่อให้ตนเองเป็นที่ยอมรับในสังคม การสื่อสารทุกวันนี้เลยทำให้รู้ว่าคนแต่ละคนในวันแต่ละวันทำอะไร อยู่ที่ไหน กับใคร เมื่อไหร่ ได้อย่างง่ายดาย

ยิ่งถ้าคนๆ นั้นเป็นคนในสังคมที่มีชื่อเสียง รูปร่าง หน้าตาเป็นที่รู้จักดีด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เป็นจุดสังเกตได้อย่างง่ายดาย ไม่ใช่ว่าดาราคนดังทุกคนจะทำตัวเป็นแบบอย่างได้ดีในสังคม แต่บางคนก็อาจจะกลายเป็นคนที่แย่ภายในพริบตา เมื่อทำสิ่งที่ไม่ดี อย่าลืมว่าสังคมออนไลน์มันแพร่กระจายไปทุกหย่อมหญ้า ยิ่งปกปิดก็ยิ่งเป็นที่รู้กันในวงกว้าง อย่างดาราบางคนอาจจะไม่ทันคิดว่าสิ่งที่ตนเองทำ หรือสิ่งที่ตนเองโพสต์ลงโซเชียลจะเกิดผลเสีย เพราะด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์หลายๆ อย่าง ก็ทำให้กลายเป็นกระแสในแง่ลบที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วได้เหมือนกัน คุณอย่าลืมว่า นอกจากจะมีนักสืบออฟไลน์แล้ว ยังมีนักสืบออนไลน์อีกด้วย

ดาราคนดังในทุกวันนี้โดยส่วนมากมักจะมีช่องทางติดต่อสื่อสารกับแฟนคลับ หรือผู้ติดตามได้หลายช่องทาง จึงทำให้ง่ายดายต่อความสะดวก และพบเจอ อย่างเช่น อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือแชนแนลในยูทูบ ซึ่งแต่ละช่องทางก็ทำหน้าที่ต่างกันออกไป แต่สิ่งที่คนดังในทุกวันนี้ใช้มากที่สุดคือ อินสตาแกรม ที่มีไว้สำหรับโพสต์รูปภาพ และข้อความ กระแสที่เป็นประเด็นดังๆ ตามข่าวกอสซิปต่างๆ จึงเกิดขึ้นอย่างง่ายดาย บางคนอาจจะมองว่า อินสตาแกรมเป็นการโพสต์รูปสวยๆ ถ่ายสวยๆ ของดาราแต่ละคน แต่จริงๆ แล้วลึกๆ มันก็คือการอวดชีวิตประจำวันของแต่ละคนนั่นเอง ว่าทำอะไรกันบ้างในแต่ละวัน ซึ่งข้อดีก็มี ข้อเสียก็แยะ "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" จึงได้รวบรวมความผิดพลาดของการโพสต์อินสตาแกรมของคนดัง โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่ทำให้โป๊ะแตกและกลายเป็นประเด็นดังในสังคม จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง ตามไปดู...

ดราม่าแอร์เมสของ มิน พีชญา

บินไปเที่ยวสิงคโปร์ งานนี้สาว มิน พีชญา เลยขอช็อปปิ้งกระเป๋าแบรนด์เนมสุดหรูแอร์เมส (HERMES) มาหลายใบ เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับตัวเอง หลังจากที่ทำงานมาอย่างหนัก เจ้าตัวเลยได้โพสต์ภาพวินาทีสุดฟินขณะกำลังเปิดกล่องแอร์เมส และนั่งอยู่ท่ามกลางถุงแอร์เมสหลายถุงลงอินสตาแกรม ให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมารวมทั้งแฟนคลับได้อิจฉากันเล่นๆ แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเจ้าตัว เลยกลายเป็นดราม่าไปซะงั้น เมื่อมีคนตั้งคำถามว่า สินค้าแบรนด์เนมจำนวนมากมายขนาดนี้ หิ้วผ่านศุลกากรมาได้อย่างไร ได้มีการชำระเงินให้กับศุลกากรอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากราคาสินค้าดังกล่าวราคาสูงมาก จึงเป็นที่ถกกันอย่างมากถึงประเด็นนี้ และได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยบอกว่าอาจจะเสียภาษีอย่างถูกต้อง หรือไม่ก็อาจให้เพื่อนๆที่ไปด้วยกัน แบ่งกันถือเข้ามาคนละใบ แต่แม้ว่าจะถือเข้ามาคนละใบได้ ของชิ้นนั้นต้องมูลค่าไม่เกิน 2 หมื่นบาทอยู่ดี อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ สาวมินก็ได้ลบรูปภาพพวกนั้นออกจากอินสตาแกรมตนเองแล้ว แต่แม้จะลบออกก็ยังไม่ทันมือแคปภาพ หรือนักสืบโซเชียลที่เก็บไว้เป็นหลักฐานอยู่ดี

รักเราสะท้านวงการ เจนี่-เอ๋ ชนม์สวัสดิ์

เรียกได้ว่าเป็นคู่รักสะท้านวงการบันเทิงมากๆ ที่หลายคนจับตามอง นับตั้งแต่สาวเจนี่ได้โพสต์รูปและข้อความแปลกๆ ที่สื่อถึงว่าเธอกำลังอินเลิฟ แต่ไม่บอกว่าเป็นใคร โดยเรื่องนี้เริ่มมาจากข่าวลือที่ว่ามีเสี่ยกระเป๋าหนัก ทุ่มเงินหลักล้านให้เจนี่ช็อปที่ต่างประเทศ และมีข่าวว่า เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ สามีของ ตู่ นันทิดา ขับรถไปรับไปส่งเจนี่ที่กองละคร ซึ่งกับข่าวนี้เจนี่ก็ได้ออกมาปฏิเสธเสียงแข็งว่า ถ้ามีจริง เธอก็คงไม่ต้องทำงานแล้ว รับรู้จักพี่เอ๋ แต่ไม่เคยไปรับไปส่ง และไม่เคยไปไหนกัน 2 ต่อ 2 ต่อมาก็มีกระแสข่าวว่า ภาพที่เจนี่ถ่ายลงอินสตาแกรมพร้อมโพสท่าเก๋ๆ ทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูนั้น เป็นภาพถ่ายที่บ้านของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ และจงใจส่งข้อความ "รักนะ" ถึงฝ่ายชาย จากนั้นเจนี่ ได้ชี้แจงว่า ภาพในอินสตาแกรมเป็นภาพถ่ายจากกองละคร พร้อมขอว่าอย่าจับผิด อย่าคิดอะไรกันไปเอง หากมีอะไรเกิดขึ้นจริงก็จะมาบอกด้วยตัวเอง

ในช่วงที่กระแสข่าวลือกลายเป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เจนี่และเอ๋ ก็ได้นัดสื่อมวลชนมาแถลงข่าว เคลียร์ทุกประเด็นที่บ้านอัศวเหม จ.สมุทรปราการ ซึ่งการแถลงข่าวในครั้งนี้ ก็ถือเป็นข่าวฮอตสะเทือนวงการ เพราะ เจนี่ เอ๋ ได้ออกมาโชว์ทะเบียนสมรส ซึ่งจดทะเบียนในช่วงเช้าของวันดังกล่าว ที่ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยฝ่ายชายออกโรงเคลียร์ว่า เจนี่ ไม่ได้แย่งสามีใคร เพราะตนเองกับ ตู่ นันทิดา ไม่ได้จดทะเบียนสมรส และแยกกันอยู่มากว่า 10 ปีแล้ว พร้อมเผยว่า เจนี่ เอ๋ ได้คบหากันมา 5 เดือน ก่อนจะตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกันในที่สุด โดยบอกว่า ตนเป็นคนขอให้เจนี่ปิดเรื่องนี้ไว้เอง และเจนี่ไม่ได้ท้องก่อนแต่งตามที่หลายคนสงสัยแน่นอน ส่วนเจนี่ก็ได้ขอโทษสื่อมวลชนที่ไม่ได้บอกตั้งแต่แรก

ส่วนเรื่องสินสอดทองหมั้นนั้น เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ กล่าวสั้นๆ เพียงว่า ยินดีจะให้เท่าชีวิตพี่ พร้อมหยอดคำหวาน เจนี่เป็นคนน่ารัก เป็นคนที่ผมคิดว่า ผมคงนอนหลับสนิทอยู่ด้วยทุกคืนได้อย่างมีความสุข โดยในงานดังกล่าว ได้มีการแจกหมวกปักลาย JA ซึ่งเป็นหมวกคู่ เจนี่ เอ๋ มอบให้สื่อมวลชนเป็นที่ระลึกด้วย แต่สุดท้ายรักก็ไม่หวานดังที่ฝัน ทั้งเจนี่และเอ๋ ก็ได้ตัดสินใจแยกทางกันในที่สุด ซึ่งจะเป็นเรื่องอะไรนั้น คาดว่าหลายคนคงทราบกันดี

เอมมี่ 25 ตั๋ว ล็อกบัตร Maroon 5

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อดาราสาว เอมมี่ มรกต ได้โพสต์โชว์บัตรคอนเสิร์ต Maroon 5 จำนวน 25 ใบ ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว เมื่อคืนวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 พร้อมแท็กหาแฟนหนุ่ม ไฮโซเจมส์ จิรายุทธ และเพื่อนๆ โดยมีข้อความประกอบว่า "Got the tixxxx !!!! #Maroon 5 Thank you NaNee @jamesjirayuth for getting these tix for me and my friends ka!! All seated together too!! Are we ready?!!!!! #WhoDidIMiss?!" (ได้ตั๋วมาแล้ว #Maroon 5 ขอบคุณ NaNee @jamesjirayuth ที่เอาตั๋วมาให้ฉันและเพื่อนๆ ค่ะ ทุกที่นั่งติดกันด้วย!! พวกเราพร้อมหรือยัง?!!!!!)

งานนี้เลยทำเอาแฟนคลับ Maroon 5 ออกอาการคับข้องใจ สงสัยว่าสาว เอมมี่ มรกต และแฟนหนุ่มไฮโซ เจมส์ จิรายุทธ ไปเอาบัตรคอนเสิร์ตนี้มาจากไหน แล้วยังได้ที่นั่งติดกันด้วย ทั้งที่คอนเสิร์ตดังกล่าว จำกัดการซื้อบัตร 1 คน ไม่เกิน 6 ใบเท่านั้น แถมก่อนหน้านี้ บัตรคอนเสิร์ต Maroon 5 ยังหมดเกลี้ยงตั้งแต่ 2 นาทีแรกที่เปิดขาย ทำเอาแฟนๆ ผิดหวัง ซื้อบัตรไม่ทันกันเพียบอีกต่างหาก นอกจากนี้ หากบัตรที่สาวเอมมี่ นำมาโพสต์โชว์ เป็นบัตรคอนเสิร์ตรอบ 2 ที่เพิ่งประกาศเพิ่มรอบขึ้นมา ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะบัตรดังกล่าว มีกำหนดเปิดขายในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ดี สาวเอมมี่ มรกต ได้คอมเมนต์ชี้แจงถึงแฟนๆ ที่สงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ขอโทษนะคะ แต่นี่คือบัตรจองรอบแรกและมี่ต่อคิวจองเหมือนทุกๆ คนค่ะ เฝ้ารอหน้าจอ 10 โมงตรง เหมือนกันค่ะ ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไรค่ะ" แต่แฟนๆ ส่วนใหญ่ก็ยังไม่ค่อยปักใจเชื่อ จนกระทั่งสาวเอมมี่ได้ลบภาพดังกล่าวออกไปในที่สุด และเมื่อถึงวันแสดงจริง ก็ไม่มีแม้แต่เงาของเอมมี่และเพื่อนๆ ไปดูคอนเสิร์ตนั้นเลย ที่จึงได้ว่างเรียงกัน 25 ที่ หลังจากเกิดปัญหาขึ้น เอมมี่ ก็ได้ลบภาพนี้ออกไป และไม่ไปดูคอนเสิร์ตนั้น

ณัฏฐ์-ก้อง ฉุนถูกด่าเป็น "เซเลบขี้อวด"

เป็นเรื่องราวดราม่าในสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อชาวทวิตเตอร์พร้อมใจกันเหน็บแนมดาราและคนดังในสังคมไฮโซ ประกอบด้วย ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ก้อง กรุณ ซอโสตถิกุล, เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, แกรนด์ พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า และ แอริน สิรีภรณ์ ยุกตะทัต ว่าเป็น "เซเลบขี้อวด" สาเหตุเนื่องจากก้อง กรุณ โพสต์รูปที่ตนเองถ่ายกับนักร้องซุปเปอร์สตาร์เกาหลี "คิม แจจุง" ร่วมงานปาร์ตี้ในสระน้ำ ปรากฏว่ามีแฟนคลับหรือติ่งเกาหลีบางคนแสดงความไม่พอใจ ทำให้เกิดการด่าตอบโต้กันไปมาในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่งเรื่องนี้ ณัฏฐ์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า "อย่าไปสนใจพวกขี้อิจฉาเลย พวกนี้วันๆ ไม่มีอะไร นอกจากอิจฉาริษยาและโจมตีคนอื่นที่ได้ดีกว่า น่าสงสารคนพวกนี้ ชอบสร้างปมด้อยให้คนอื่นจากการเห็นคนอื่นได้ดีกว่า"

"อย่ามาลามปามผม ถ้าคุณแรงมาผมก็แรงกลับได้ ผมไม่ได้ไปทำอะไรให้พวกคุณ แต่พวกคุณคุกคามพวกผมก่อน ไม่ต้องกลัว คุณพิมพ์อะไรผมแคปไว้หมดแล้ว ถ้าแน่จริงก็อย่าเป็นนักเลงคีย์บอร์ด ออกมาพูดกันตรงๆ ไม่ต้องหลบในมุมมืด คอยลอบกัดคนที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิด".