Inside Dara
‘เบนซ์-จริยา’ลูกทุ่งสาวใต้ ครบเครื่องปล่อยซิงเกิ้ล‘อยากโดน’แรง!!

ลูกทุ่งสาวใต้ จากพัทลุงสุดเซ็กซี่ เสียงพุ่ง “เบนซ์-จริยา” สุดปลื้ม ซิงเกิ้ลล่าสุดลูกทุ่งโจ๊ะๆ “อยากโดน” กระแสแรงไม่น้อย เริ่มกระหึ่มจากปักษ์ใต้ เปรี้ยงปร้างสู่อีสาน ล่าสุดทะยานเข้าเมืองกรุง เตรียมเดินสายพบสื่อออกรายการทีวี ด้าน “เอกชัย ศรีวิชัย”, “จ๊ะ นงผณี” ชื่นชมความสามารถ เชียร์เต็มที่โดย “เบนซ์-จริยา” ชื่อจริง “จริยา คงหาเพชร”สาวใต้จากพัทลุง แต่ไปเรียนและเติบโตที่ภูเก็ต “เบนซ์” เผยว่า

“เบนซ์เป็นคนชอบทำกิจกรรม ชอบเต้นชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ ค่ะ เคยเป็นนักร้อง และแดนเซอร์ของวงดนตรีในโรงเรียนสมัยมัธยม ชื่อวงสามกองซุปเปอร์แดนซ์ซึ่งตอนนั้นเป็นวงดนตรีลูกทุ่งที่ดังมากในภาคใต้ ผู้ก่อตั้งวงคือ รองผอ.ไพรัตน์คำเลี้ยง ซึ่งเป็นอาจารย์คนเดียวกันที่สอนพี่แก้ม เดอะสตาร์ และ นน-ธนนท์ เดอะวอยส์ร้องเพลงค่ะ”

เริ่มมีผลงานตั้งแต่เมื่อไหร่?

“เบนซ์มีซิงเกิ้ลแรกเมื่อปี 2559ชื่อเพลง “ปี่เข้าหู” เป็นลูกทุ่งวัฒนธรรมที่มีพี่อ๊อฟ-ดอกฟ้า อาร์สยาม ช่วยดูแลทุกขั้นตอน ตั้งแต่เลือกเพลง จนปล่อยเพลง รวมถึงช่วยดูแลงานโชว์ตัวให้ด้วยค่ะต่อมาพี่อ๊อฟจึงพามาแนะนำและได้ร่วมงานทำเพลงกับสังกัด “ต้นกล้าคนเพลง” ค่ายเพลงที่ จ.สุราษฎร์ธานี ของ คุณวัต จันผา ซึ่งได้รับความเมตตา ออกซิงเกิ้ลอยู่เรื่อยๆ ทำให้แฟนเพลงชาวใต้รู้จักเบนซ์มากขึ้นจากเพลง เลยหลายใจไปก่อน, เข้าหัวใจ, หล่อก็ได้ไม่หล่อก็ดี, ห้าม เป็นเพลงแนวลูกทุ่งเพื่อชีวิตทั้งหมด และตอนนี้เบนซ์มีอาชีพหลักคือ ขายของออนไลน์ด้วย มีผลิตภัณฑ์สกินแคร์เป็นแบรนด์ของตัวเองและเป็นหุ้นส่วนโรงงานผลิตเครื่องสำอาง”

ซิงเกิ้ลล่าสุด “อยากโดน” กระแสเป็นอย่างไร?

“ตอนนี้เบนซ์ เป็นนักร้องอิสระ ทำช่องเป็นของตัวเอง มีซิงเกิ้ลล่าสุด เพลง “อยากโดน” เป็นเพลงลูกทุ่งจ๋าเลยค่ะ เปลี่ยนไปจากเดิมมากๆ ทั้งแนวเพลง การแต่งตัว รูปแบบเอ็มวีและรูปแบบการโชว์ ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากแฟนเพลงเยอะมากค่ะ

“ตอนนี้มีหลายๆ รายการติดต่อมาขอสัมภาษณ์ ไม่คิดไม่ฝันจะมีผู้ใหญ่ในวงการหลายๆ ท่านได้ชม MV พร้อมฝากคำชื่นชม ส่งกำลังใจมาให้ อย่าง พี่เอกชัย ศรีวิชัย, พี่จ๊ะ-นงผณี และตอนนี้มีวงหมอลำดังหลายๆ วงนำเพลง “อยากโดน” ไปเล่นบนเวทีด้วยค่ะ อย่างวงเสียงอีสานของคุณแม่นกน้อย อุไรพร ก็นำไปเล่นนะคะ รวมถึงอ๋อมแอ๋ม-ปิยาภรณ์ วงหมอลำขวัญใจแฟนๆ และ แมน-จักรพันธ์ ก็นำไปร้องไลฟ์สด ซึ่งเบนซ์ดีใจมากๆ ค่ะ ต้องขอขอบคุณแฟนเพลงชาวใต้และทั่วประเทศที่ให้กำลังใจเบนซ์อยู่เสมอนะคะ”