Inside Dara
ดิว เปิดใจเล่าวันที่กิ๊กของ ไผ่ วันพอยท์ แสดงตัว ทำหงุดหงิดหนักจนอยากตบ

เป็นสาวหุ่นไซส์มินิที่สวยและแซ่บมาก สำหรับ ดิว อริสรา ที่สถานะตอนนี้โสดและรวยมาก เพราะเธอมีผลงานให้ได้ติดตามกันตลอด อย่างเล่นละครจนได้รับฉายานางร้ายมือตบ ล่าสุด ดิว ได้มานั่งเปิดใจเล่าความรักของตัวเองแบบหมดเปลือกครั้งแรก ในรายการ Club Friday Show ทางช่อง GMM25 กับความสัมพันธ์ของ ไผ่ วันพอยท์ ตั้งแต่รักกัน จนกระทั่งเลิกรากันไป

โดย ดิว เล่าว่า "ในวันที่เป็นข่าวใหญ่คือ พี่ไผ่มีกิ๊ก ที่ดิวตอบคำถามว่าไม่ได้ตกใจที่ข่าวออก แต่ตกใจที่เป็นเรื่องเล็กๆ จริงๆ ดิวไม่รู้เลย มารู้พร้อมข่าว ที่ตอบไปเพราะต้องปกป้องคนของเราก่อน ซึ่งจริงๆ รู้พร้อมทุกคน

กับข่าวแชตหลุดของพี่ไผ่กับผู้หญิงคนอื่น เราก็ไม่รู้เรื่อง เพราะตอนอยู่ในกอง ดิวไม่เล่นโทรศัพท์ คนในกองก็มาถามว่าโอเคมั้ย ดิวก็ดูโทรศัพท์ ช็อก พี่ไผ่ก็โทรมาหา แต่เราไม่รับ ไม่คุย เพราะทำตัวไม่ถูก แล้วพี่ไผ่ก็มารอที่กอง แต่ดิวไม่คุย จะไปเจอกุ๊บกิ๊บ

ซึ่งเขาก็ขับรถปาดหน้ารถตู้ สรุปคือ ให้ต่างคนต่างไปแล้วไปเจอกันที่บ้านของกุ๊บกิ๊บ เค้าก็ไปที่บ้านของกุ๊บกิ๊บ แล้วก็คุยกัน ไม่ได้มีอะไรเยอะ สุดท้ายก็แยกกันไป ดิวก็อยู่กับเพื่อน

เขาบอกทุกอย่าง ให้ดูทุกอย่าง เราก็ช็อกมาก ตอนนั้นดิวทำงานเยอะมาก เลยรู้สึกว่าเราเป็นผู้หญิงที่ดีมากในช่วงนั้นเราอาจจะทำงานหนักจนละเลย เลยไม่แปลกที่ทำงานจนไม่มีเวลาให้คนอื่น

จริงๆ คนที่เป็นกิ๊ก เราก็เคยเจอ แต่ไม่รู้จักกัน เคยไปงาน Festival แล้วเจอกัน เป็นเพื่อนของเพื่อนพี่ไผ่ ไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ในงานเขาเอามือมาปัดชนกระเป๋าที่วางอยู่บนโต๊ะตกเป็น 20 รอบ จนหงุดหงิด จนดิวเดินไปบอกเพื่อนพี่ไผ่ที่พาเขามาว่า ถ้าไม่เอาอีนี่กลับจะตบมันแล้วนะ พอเรากลับบ้านไปก็เล่าให้พี่ไผ่ฟังเชิงสนุก ซึ่งในวันนั้นเขาพยายามแสดงตัวตนให้เรารู้ว่า ฉันคุยกับแฟนเธอ แต่เราก็ไม่รู้เรื่อง จนวันที่มาเป็นข่าวว่าคุยกับคนนี้ พอจบเรื่องนั้น พี่ไผ่กับผู้หญิงคนนั้นก็เลิกกัน และเราก็ขอเลิกด้วย ซึ่งเขาก็ขอโทษ ขอโอกาส เราก็ไม่ให้ แต่คุณแม่เขามานอนที่บ้านเพื่อให้เรากลับบ้าน คุณแม่และน้องชายมาขอร้อง จนรู้สึกว่าบ้างทีเราต้องยอมเพื่อผู้ใหญ่ที่น่ารัก"

สถานะตอนนี้?

"ตอนนี้ก็โสด แต่ก็ยังคุยกับพี่ไผ่ด้วยว่าถ้าเจอคำถามนี้ จะตอบว่ายังไง เขาก็ถามว่าดิวจะตอบว่าอะไร ดิวก็คงจะตอบว่าแบบ สุดท้ายแล้วดิวไม่รู้ว่าสถานภาพตอนนี้ของดิวกับพี่ไผ่เป็นยังไง แต่ว่าพี่ไผ่กับดิวไม่มีทางหายไปไหนจากกันในชีวิตอยู่แล้ว ไม่ว่าจะคบหรือเลิกกัน และก็คงเหมือนเดิมตลอดไป แต่ถ้าได้กลับมา คงแต่งงานไปเลย ที่คบๆ เลิกๆ หลายๆ คนก็คงเบื่อ จนรู้สึกว่าความสัมพันธ์ไม่ต้องระบุกันขนาดนั้น คบกันมา 6-7 ปี พอเกิดเหตุการณ์นั้น เราก็ทำใจลืมเรื่องเก่าไม่ได้ เรามีแผลเก่า เราก็ใช้ชีวิตอิสระมาก จากที่เราทำงานมาก เราก็ใช้ชีวิตอิสระของเรา แล้ว ณ วันนั้นพอเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น เพื่อนที่มีเหลืออยู่ก็คือเพื่อนเดิมๆ ของดิว คือกุ๊บกิ๊บวัยเด็ก เลยรู้สึกว่าอยากใช้ชีวิต อยากมีเซฟโซนของเรา เผื่อวันหนึ่งถ้าเกิดอะไรขึ้นอีก เราก็จะกลับเซฟโซนของเรา เลยอาจจะทำให้ดิวดูเปลี่ยนไป แล้วมันก็กลายเป็นปัญหายาวมาถึงทุกวันนี้ แต่ปัญหาเหล่านี้ ดิวเชื่อว่า มันไม่ได้ทำให้ดิวรักพี่ไผ่น้อยลง หรือพี่ไผ่จะรักดิวน้อยลง"

จากวันนั้นกิ๊กของเขาเป็นยังไง?

"เขาเลิกคบก่อนที่จะเกิดเรื่องแล้ว พอบอกเลิกก็เลยมีประเด็นแชตหลุดออกมา"

ปกติเป็นคนขี้หึงไหม?

"ดิวจะเป็นคนแมนๆ ไม่ชอบคุยโทรศัพท์ทั้งวัน ไม่ชอบส่งข้อความ อยากทำไรทำ ไปไหนไปบอกตรงๆ จบ แต่พี่ไผ่จะเช็กทุกอย่าง"

ที่บอกว่าถ้ากลับมาอาจจะแต่งงานกันเลย คนแบบนี้คือคนที่ดิวจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยได้?

"ได้ มันไม่มีอะไรที่ทำให้รู้สึกว่าเขาไม่ใช่คนนั้น หรือว่าเขาไม่ได้รักเราหรืออะไรอย่างนั้นเลย เขารักทั้งเรา เพื่อนเรา ครอบครัวเรา"

ครั้งหนึ่งที่พี่ไผ่โพสต์โซเชียลว่า ครั้งหนึ่งก็ต้องหมดความอดทน?

"พี่ไผ่เป็นสายดราม่าไง จะเป็นสายมุ้งมิ้ง ดราม่า พอเซนซิทีฟก็จะโพสต์ บล็อกไอจี เลิกติดตาม นี่คือกิจกรรมที่พี่ไผ่จะทำ กดตัดสาย บล็อกเบอร์โทรเข้า คือสเต็ปที่ผู้หญิงจะเป็น เขาจะเป็นกับดิว"

เขาเคยขอให้ปาร์ตี้น้อยลงไหม?

"เขาเคยขอ ตอนนั้นยังให้ไม่ได้ เขาขอให้ปาร์ตี้น้อยลง เป็นแม่ศรีเรือน เตรียมตัวจะ... ซึ่งมันไม่ใช่วัยของเราเท่าไร"

แล้วถ้าจะแต่งงานจากนี้ไป?

"มันก็คงเป็นเรื่องในอนาคต ถ้าถึงเวลานั้น ถ้าดิวตัดสินใจว่าเราจะไปทางนั้น มันก็คงต้องเป็นตามระยะเวลาไง แต่ที่ผ่านมามันยังไม่ใช่ไง"

บางครั้งคนมองว่าดิวคบกับพี่ไผ่เป็นเรื่องของเงินรึเปล่า?

"ดิวว่าเรื่องของเงินทอง หรือสิ่งที่คนรักเรามี มันก็เป็นหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้ความรักของเรามันราบรื่นขึ้น ใช้ชีวิตง่ายขึ้น แต่มันก็ไม่ได้เป็นจัยหลักที่เราใช้ชีวิตด้วยกัน ซึ่งมันก็มีคนอื่นที่มีฐานะเหมือนกัน หล่อกว่าด้วย แต่ทำไมมันต้องเป็นคนนี้ เพราะมันอาจจะมีหลายๆ อย่างที่เข้ากันได้ ดิวมีแฟนที่ดี รักดิว มีฐานะ คือฐานะคือกำไรแล้ว ที่ดิวจะได้มา ส่วนทุนในเรื่องต่างๆ ของความรักดิว ดิวคุ้มทุนแล้ว ทุกวันนี้ดิวก็ยังทำงานหนักอยู่ ซึ่งถ้าพูดจริงๆ ดิวเป็นแฟนเขาอยู่ ดิวไม่ต้องทำงานหนักก็ได้ พี่ไผ่อยากให้ดิวอยู่บ้านนอนดูซีรีส์แบบนี้ เคยมีที่ว่าขอได้มั้ยอยู่บ้าน นอนดูซีรีส์อย่างเดียว คือตื่นเช้ามาทำกับข้าว ทำข้าวต้มให้แม่พี่ แล้วพี่ขอให้ดิวมีหน้าที่แค่นอนดูซีรีส์อยู่บ้าน ความสัมพันธ์ของดิวกับพี่ไผ่ตอนนี้ ไม่ได้ชัดเจนว่ามันเป็นอะไร แต่คือเขาก็ไม่เคยไปไหน เขาก็อยู่ตลอด คุยกันเรื่อยๆ ตลอด ไม่ได้ทิ้งเรา ซึ่งเขาก็เคยพูดกับดิวไว้ก่อนที่จะเลิกกันว่า เขารู้สึกว่าดิวเป็นเหมือนลูกเขาคนหนึ่งที่ประคบประหงมมา"

พอเป็นสถานะแบบนี้จะหึงหวงในฐานะอะไร?

"ทุกวันนี้เขาก็ไม่ค่อยได้หึงหวงดิวเท่าไร พอความสัมพันธ์มันไม่ชัดเจน ข้อเสียก็คือมันจะมีคนอื่นเข้ามาหาดิว และก็คงมีคนอื่นที่เข้าไปหาเขา ซึ่งเป็นจุดที่ต้องวัดแล้วว่า คำตอบมันยังเป็นเราอยู่มั้ย ดิวมองว่ามันคือการพักเบรกที่ไม่ได้ทิ้งกัน เพื่อที่จะมีคำตอบว่าจะใช่กันอยู่มั้ย เพราะว่าเราทะเลาะกันมาเยอะมากแล้ว นี่คือความสัมพันธ์ของเราตอนนี้ ถ้าสุดท้ายคำตอบมันไม่ใช่ เราก็จะยอมรับในคำตอบนั้น ซึ่งเขาก็ยอมรับเหมือนกัน"

ใครเป็นฝ่ายรอคำตอบใครอยู่?

"จริงๆ มันไม่มีเลย เพราะว่าเราคุยกันอยู่แล้วว่ามันคืออะไร โอเค เราเบรกนะ เราเลิกกันนะ สุดท้ายแล้วทุกอย่างมั่นคงแล้ว ถ้าเรายังอยู่กัน ณ ตอนนี้ แล้วดิวกับเขาก็ยังไม่ได้มีใคร โอเคเราค่อยกลับมาเจอกัน"

ถ้าเขามีใครสักคนเดินเข้ามา ดิวจะรู้สึกยังไง?

"แวบแรกดิวก็คงเสียใจแหละ แต่ดิวก็ยังคงรู้สึกว่า เขาก็คงยังอยู่กับดิวเหมือนเดิมอยู่ดี ดิวว่าความรู้สึกของดิวกับพี่ไผ่ เราคือคนในครอบครัวเดียวกันไปแล้ว"

ถ้าความสัมพันธ์ทั้งคู่มีใครใหม่ คนที่เข้ามาจะน่าสงสารมาก?

"ใช่ ดิวว่ามันก็คงเป็นสิ่งที่เขาจะต้องรู้ พี่ไผ่ก็จะคอยดูดิวอยู่ห่างๆ ตลอดอยู่แล้ว คนใหม่ของทั้งสองคนก็คงจะเหนื่อย อย่างดิวก็จะพูดว่าถ้าดิวคบใครคนใหม่ก็คงจะไม่มีใครดีเท่าพี่ไผ่ คนใหม่จะรู้สึกยังไง แต่มันก็คงเป็นหน้าที่ของเขา ที่ต้องทำให้ดิวรู้สึกว่า มันอาจจะดีก็ได้ หรือมันอาจจะเท่ากัน แต่ ณ วันนี้ดิวไม่อยากโกหกตัวเองไง"

ถ้าความชัดเจนมันเกิดขึ้นเร็ว มันก็จะไม่เสียเวลาชีวิตซึ่งกันและกัน?

"ซึ่งดิวเคยคุยกับเขาว่า ความที่เราเป็นแบบนี้ มันจะมีทั้งข้อดีและข้อเสียนะ เราต่างรับกันได้อยู่แล้วว่าข้อเสียจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งเราก็คุยกันแล้ว"

ตอนนี้ก็คือโสดทั้งคู่?

"ใช่ค่ะ"

ถ้ามีคนเข้ามาแล้วยังไม่ใช่ ทำไมไม่เลือกพี่ไผ่ไปเลย?

"มันยังไม่ใช่เวลานี้ ทุกอย่างมันยังไม่มีอะไรลงตัว แล้วตอนนี้ต่างคนต่างอยู่ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้คุยกันทุกวัน ดิวกลัวว่าถ้ากลับมาเหมือนเดิมมันจะยิ่งไม่เวิร์ก แล้วพังไปเลย ทั้งๆ ที่ตอนนี้มันดีมากอยู่แล้ว"

อยากบอกอะไรถึงพี่ไผ่ไหม?

"(น้ำตาไหล)ก็ไม่มีอะไรค่ะ ไม่รู้จะบอกอะไรนอกจากว่า ขอบคุณ คำเดียวเลยค่ะ ขอบคุณ"

ขอบคุณแล้วรักไหม?

"หนูเชื่อว่าเรา 2 คนรักกันตลอดอยู่แล้ว ที่ขอบคุณก็คือมันไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่า ขอบคุณจริงๆ ทุกอย่างที่เขาทำ เราพูดได้แค่คำว่าขอบคุณ".