Inside Dara
“ณเดชน์”เขินไปเล่าไปโมเมนต์ขอ”ญาญ่า” แต่งงานบอกฤกษ์ยังไม่ใช่ปีนี้

พระเอกดัง "ณเดชน์"เขินไปเล่าไปโมเมนต์ขอ"ญาญ่า" แต่งงานบอกฤกษ์ยังไม่ใช่ปีนี้ งานนี้บอกหมดทำไมต้องซื้อแหวนแบบนี้แล้วสำคัญยังไง...

จัดเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่หลายคนกรี๊ดแรงมากเมื่อหนุ่มหล่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ ขอแฟนสาว ญาญ่า อุรัสยา แต่งงานแล้ว โดยหลายคนพากันดีใจหนักมากเพราะรัก 12 ปีของทั้งสองคนอยู่ในสายตาของแฟนๆทั้งประเทศจริงๆ พอมีข่าวดีคนเลยยิ้มและแฮปปี้ตามไปด้วย ล่าสุดเจอตัวหนุ่มณเดชน์ เจ้าตัวก็มาเล่าโมเมนต์ตอนขอสาวญาญ่าแต่งงานแบบหมดเปลือก

ณเดชน์ เผยว่า “ตอนนี้โล่งเลย (ยิ้ม) เตรียมการนานพอสมควร เตรียมทุกอย่างทั้งสถานที่ ทั้งกับบริษัททัวร์ที่เราให้เขาเป็นคนจัดการวางแผนการท่องเที่ยวให้ แล้วที่สำคัญก็คือเพื่อนๆ ที่ไป จริงๆ จะขนไปเยอะกว่านี้แต่ว่าหลายๆ คนอาจจะติดงานเพื่อนๆ มหาวิทยาลัยของญาญ่าด้วย แต่ว่าทุกอย่างก็ออกมาด้วยความสุขราบรื่น ดีใจมาก(ยิ้ม) เรื่องโบ๊ะง่ายคือจริงๆ ผมเก็บความลับไม่ค่อยเก่งอยู่แล้ว จะมีอาการที่ล้นๆ เกินๆ เกิดขึ้นในวันนั้น เขาก็คงไม่ได้คิดว่ามีอะไร แต่ว่าผมก็จะมีอาการนิดนึง ที่ขอทริปนี้ผมว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะจริงๆ เราก็มีเวลาได้พักผ่อน ได้เที่ยวค่อนข้างเยอะ

แล้วอีกอย่างที่อิตาลีเป็นสถานที่ที่หนึ่งที่รู้สึกว่ามันโรแมนติก และมันก็เหมาะที่เราจะมอบโอกาสนี้ให้กับเขา เขาเหมาะสมกับสถานที่แบบนั้น เราก็อยากให้เขาอยู่ตรงนั้น อยากจะให้โมเมนต์บรรยากาศแบบนั้นมันอยู่ตรงนั้นซึ่ง Bagni Regina Giovanna เป็นสถานที่เดิมในประวัติศาสตร์เป็นอ่างอาบน้ำของราชินี Giovanna นั่นเอง ผมก็รู้สึกว่าการได้ไปขอเขาตรงนั้นเหมือนเราจะเป็นอ่างน้ำที่โอบอุ้มเขา นี่คือความหมายของสถานที่ ในความคิดของเรา แต่ว่าจริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม จะอยู่ไทยหรือในร้านอาหารก็ตาม ถ้าคนมันรักกันจริงๆ รู้สึกว่ามันใช่คนนี้ ผมว่าก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะขอ เรียกว่ามอบหัวใจที่บริสุทธิ์ให้แก่กัน”...

“ผมพูดอะไรผมไม่รู้เรื่องเลย(ยิ้ม) ผมเตรียมทุกอย่างไปหมดเลย เตรียมว่าผมจะพูดแบบนี้ เรามีโอกาสได้ไปสถานที่ต่างๆ ที่เที่ยวในอิตาลีแล้วมันมีความหมายดีๆ เกิดขึ้น ผมก็แพลนในหัวแล้วว่าผมจะพูดหนึ่งสองสามสี่ แล้วก็จะคุกเข่า หยิบแหวนออกมา แต่พอถึงเวลาจริงๆ พูดอะไรก็ไม่รู้ เลยบอกว่า เนี่ย คุยกับที่บ้านแล้วนะ อะไรที่เป็นคำพรรณนาที่สวยงามหายหมด แต่ผมก็รู้สึกดีใจที่เราก็พูดอะไรบางอย่างที่มันไม่ใช่ละคร มันคือชีวิตจริงๆ ความรู้สึกแบบนี้มันไม่เหมือนในละครที่เราพูดว่า ฉันรักเธอ ขอแต่งงานแล้วคุกเข่า ไม่มีอะไรเหมือนเลย มันเป็นความตื่นเต้น ประหม่า ดีใจ อะไรก็ไม่รู้ที่เราเข้าใจพี่หมากด้วยเหมือนกันว่าทำไมตอนที่เขาขอกับคิมแล้วเขาถึงสวมผิดมือ ร้องไห้ไหมคือไม่ร้องไห้ กรี๊ดกร๊าดกันอย่างเดียว

โดยเฉพาะว่าที่คู่หมั้นของผม(ยิ้ม)เขากรี๊ดกร๊าดมีความสุข ผมก็มีความสุขมากๆ ผมไม่ได้ร้องไห้ คือมันตื้นตัน มันดีใจครับ แต่ว่าก็ไม่ได้มีน้ำตา ถามว่าญาญ่ารู้ไหมที่เราโบ๊ะผมว่าเขาน่าจะรู้ ผมว่าผู้หญิงมีเซ้นส์ พอดีเราลงไปว่ายน้ำกันในอ่างอาบน้ำ แล้วขึ้นมาเปลี่ยนชุด พอขึ้นมาข้างบน เขาก็กำลังเปลี่ยนชุดแต่งหน้า เขาหันมา 3 วิ แป๊บเดียวผมใส่เสื้อผ้าเสร็จแล้ว ผมก็บอก ที่รักเร็วๆ เปลี่ยนชุดๆ เพราะว่ามันจะใกล้เวลาที่ผมจะต้องนัดเพื่อนๆ มาตรงนี้ พระอาทิตย์จะต้องตก แสงจะต้องเป็นแบบนี้ ผมก็หวังว่าจะไม่มีฝนตกวันนั้น แล้วผมก็ลก เขาก็คงคิดว่ามันต้องมีอะไรแน่ๆ แบบนี้ ผมก็ดูลกๆ ตั้งแต่เช้าด้วย น้องก็คงจะจับได้”...

ณเดชน์ เล่าต่อว่า “เรื่องความหมายแหวนผมเป็นคนที่ชอบเครื่องประดับอยู่แล้ว ก็จะมีดีไซน์อะไรที่ผมชอบๆ และคิดว่าเขาจะชอบ ก็ปรึกษาที่ร้านในความเป็นแหวนที่ผู้หญิงจะใส่แล้วเหมาะสมและสวย ผมว่าก็เหมาะสมกับเขา เป็นแหวนที่สวย ตัวเม็ดจากฮ่องกงแต่ตัวเรือนขึ้นที่ไทย ที่หาที่นั่นเพราะตอนนั้นผมพยายามหาเพชรชนิดนี้มันเป็นเพชรชนิดพิเศษก็คงไม่ได้พิเศษไปกว่าเพชรคนอื่นๆ แต่ว่าเราแค่อินทรูกับเรื่องของจิวเวอร์รี่เฉยๆ เราเลยอยากหาอะไรที่มันพิเศษกับคนพิเศษของเราเท่านั้นเอง ก็ไม่เป็นเพชรธรรมดาแล้วกันครับ เดี๋ยวแฟนผมไปเดินที่ไหนแล้วโดนขโมยโดนกระชาก (หัวเราะ) ไม่ใช่ 12 กะรัตนะครับ (ยิ้ม) ไม่ไหวๆ ฤกษ์ไม่ใช่ปีนี้แน่ๆ ฤกษ์เดี๋ยวเราต้องดูอีกที ว่าจะเป็นปีไหนก่อน แล้วค่อยมาหาฤกษ์วันกันอีกทีนึง

ส่วนทริปไปนอร์เวย์หาพ่อตา จริงๆก็เป็นโอกาสที่ดีที่ได้มีโอกาสไปอยู่กับเขาเพราะว่าปกติเวลาไปนอร์เวย์เวลาเจอคุณพ่อก็จะอยู่กันแบบครอบครัว ปกติก็จะอยู่กับคุณแม่อะไรไป แต่พอเราได้ไปอยู่กับผู้ชายที่อยู่ด้วยกันสองคน กินข้าวเช้าด้วยกันออกไปไหนมาไหนด้วยกันมีเวลาที่ผู้ชายสองคนได้คุยคนหนึ่งเป็นพ่อ คนหนึ่งเป็นคนที่กำลังจะเข้ามาอยู่ในครอบครัวของเขา ผมว่ามันเป็นโอกาสที่ดีที่เรามีอะไรจะได้คุยกันเปิดใจกัน แม้กระทั่งการที่เขาได้สอนเราในหลายๆ อย่าง ทั้งการใช้ชีวิตคู่อะไรแบบนี้มันก็เป็นโมเมนต์ที่ดีมากๆ ผมรู้สึกว่าผมมีความสุขมากที่ได้มีโอกาสออกทริปกับเขา (ได้คุยกับคุณพ่อมากขึ้น?) จริงๆ ก็ได้คุยกันเปิดอกเลยครับ หัวเราะ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kugimiyas... สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/2479874/