Inside Dara
“ก้อย-อรัชพร” ว่าไง?เพื่อนสาวชงเข้มจับคู่ “ไมค์-พิรัชต์” ก็ว้าวุ่นเลย

ทำเอาออกอาการเขินกันหนัก ทั้งหนุ่มฮอต ไมค์-พิรัชต์ แขกรับเชิญในรายการ “ถ้าหนูรับ พี่จะรักป่ะ” และสาว ก้อย-อรัชพร โภคินภากร พิธีกร จนสองเพื่อนซี้ นัตตี้ และ ดรีม ชงกันหนัก จนดูมีพิรุธว่าทั้งคู่แอบซุ่มคุยกันอยู่หรือเปล่า เจอ ก้อย มาร่วมงานแถลงข่าว เอส แอนด์ พี ครบรอบ 50 ปี เฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ “S&P Mooncake 2023 สุข สมหวัง ดั่งใจปอง” เปิดตัวขนมไหว้พระจันทร์ 2 รสชาติใหม่ และขนมไหว้พระจันทร์ชุดมงคลแห่งปี ที่ S&P Hall สุขุมวิท 26 ถามถึงเรื่อง

คนจับตาความสัมพันธ์กับไมค์พิรัชต์?

“ต้องยอมรับก่อนว่ารายการถ้าหนูรับพี่จะรักป่ะมันคือรายการอ้อล้อ มันคือรายการที่สร้างเคมีอยู่แล้ว เราจะไปด้วยพลังงานที่ว่าขึ้นรถ 30 นาทีโสด แล้วบวกกับตอนนี้เราไม่ได้มีพันธะอะไร เราก็เล่นไป คนอาจจะเชียร์เพราะดูมีเคมี”

เราก็ดูเขินๆกันอยู่นะ ใส่ชุดเหมือนกันด้วย คุยกันหลังไมค์หรือเปล่า?

“ไปถามพี่ไมค์ (หัวเราะ) ไม่ใช่ๆ เอางี้โดยสรุปเลย เป็นพี่น้องที่น่ารักกัน ถามว่าเค้าสเปกมั้ย เค้าน่ารักนะ ก้อยรู้สึกว่าพี่เค้าเป็นคนที่เราเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นไอดอล ไม่ใช่แค่พี่ไมค์ พี่กอล์ฟ-พิชญะ ด้วย ทั้งพี่กอล์ฟ พี่ไมค์ เป็นคนที่เราชื่นชมอยู่แล้วค่ะ”

ความสนิทสนมเบอร์ไหน?

“มันก็คงไม่ใช่เพื่อนที่อยู่กันมาเป็นสิบปี ก็คือเป็นแขกรับเชิญที่เรารู้สึกว่าพี่เค้าน่ารัก มีความห่วงใยกัน อย่างแฟนมีตเค้าก็รู้สึกยินดีด้วย และเค้ากำลังจะมีคอนเสิร์ต เราก็รู้สึกยินดีกับเค้า”

แสดงว่าเรามีการคุยนอกรอบกันอยู่บ่อยๆ ตามที่เพื่อนเราแซว?

“ใช้คำว่าบ่อยอาจจะไม่ได้ ใช้คำว่าคุยบ้าง มีการคุยกันบ้างซึ่งไม่ใช่แค่พี่ไมค์นะ หมายถึงแขกรับเชิญเวลาเราร่วมงานกันมันก็จะกลายเป็นเพื่อน มันไม่ใช่แบบถ่ายงานเสร็จแยก ใครก็ไม่รู้ เรารู้สึกว่าทุกๆคนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเรา เราก็คุยกันได้อยู่แล้ว”

รู้สึกยังไงหลายคนเชียร์หนักมาก?

“ก็ขอบคุณค่ะ ดีใจ หมายถึงว่าใครชอบเราคู่กับใครเราก็แฮปปี้”

ได้คุยกับไมค์เรื่องนี้มั้ยว่ามีคนเชียร์?

“ก็ขำ พี่ไมค์ก็แบบมันดูเรื่องใหญ่เรื่องโตเนาะ ก็ขำกัน”

แล้วเชียร์ขึ้นมั้ย โอกาสเป็นไปได้แค่ไหน?

“เราแค่รู้สึกว่าไม่รีบกับอะไรเลย ก็ค่อยๆดูไป แต่ถ้าตอนนี้กับพี่ไมค์คือพี่น้องเลยค่ะ พี่น้องที่น่ารัก”

แล้วเค้ามาหยอดเล่นคุยนอกรอบมั้ย?

“ไม่ๆ ก็น่ารัก คุยกันน่ารัก”

แล้วเค้าจีบมั้ย?

“เวลาถามว่าใครจีบเรา แล้วเราบอกว่ามีคนจีบเรา มันดูตลกเนาะ ก็เราสวยเหรอ (หัวเราะ) ไม่ ถามว่าจีบมั้ย ก็ต้องไปถามเค้า แต่ก้อยว่าไม่ เป็นพี่น้องน่ารัก”

เปอร์เซ็นต์โอกาสในการพัฒนา?

“ถ้าตอนนี้ก็พี่น้องค่ะ น่ารักเฮฮา ตอนเห็นข่าวก็รู้สึกตลกดีนะ คอนเทนต์สนุกสนาน”

ถามเรื่องที่แบมแบม GOT7 เข้าใจว่าเราเป็นแฟนกับเก้า-จิรายุ?

“คือแบมแบมน่ารักมากเลยอ่ะ เป็นคนที่มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก ชื่นชมมาก เค้าก็นั่งอยู่แล้วก็พูดขึ้นมา พี่มีแฟนไม่ใช่เหรอ คือเราเพิ่งเลิกใช่มั้ย เราก็คิดเค้าคงหมายถึงพี่นิกกี้ใช่มั้ย แต่เค้าพูด พี่เก้าไม่ใช่เหรอ หน้าไอ้วีลอยพรึบขึ้นมาเลย ผิดผีไปหมด (หัวเราะ)”

เรางงมั้ยตอนนั้นช็อตฟีลเลย?

“ก็หน้าช็อกกันไป 3 คนเราก็บอก แบมแป๊บนึงนะ อะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นก้อยกับเก้าเหรอ เค้าก็เลยบอกว่า คลิปไงเป็นแฟนกันไม่ใช่เหรอ มันเป็นซีนหนึ่งในหกฉาก เขาได้ดูซีนนั้น ก็เลยคิดมาตลอดว่าเราเป็นแฟนกัน”

ผิดผีเลย?

“ก็รีบบอกวีเลยว่าเป็นไง จริงๆคนที่คบเก้าไม่ใช่เธอจ้ะ คือฉัน (ยิ้ม) วีก็ด่าค่ะ ไปซุ่มเมื่อไหร่”

ตอนบอกแบมแบมไปว่าไม่ใช่ เค้าว่ายังไง?

“แบมก็ เหรอ เหมือนเค้าก็น่าจะเข้าใจสิ่งนี้มานานแล้วว่าก้อย กับเก้า-จิรายุ เป็นแฟนกัน แต่พอบอกเขาก็ขำๆ น่ารัก”

ถึงกับว้าวุ่นเลย?

“เราก็ว้าวุ่นเลย กลัวโดนเพื่อนด่า”

ไอ้เราก็สวยซะด้วยสิ?

“ก็จริง (หัวเราะ) ก็ขำๆ แล้วก็บอกเก้าด้วย เก้าก็ไม่เก็บหน้าเลย คือก้อยบอกว่า แบมแบมบอกว่าเราสองคนเป็นแฟนกัน เก้าก็ว่า เค้าคิดอะไร สีหน้าเก้าแสดงชัดเจนว่าไม่ เค้ารักแฟน เค้าว้าวุ่นกับแฟนเขา”

ถามผู้หญิงในสเปก แบมแบมเค้าก็ชี้มาที่เรา?

“ก้อยว่าอาจจะเพราะเราหน้าแปลกกว่าสองคนมากกว่า ช้อยส์มันมีอยู่ 3 เนอะ”

เราก็สวยซะด้วย มีแฟนหรือยัง?

“เอาจริงๆป่ะ ก็รอไหว้พระจันทร์อยู่เนี่ย (หัวเราะ) มีคนบอกให้ก้อยไปไหว้พระแม่ลักษมี เราก็คงต้องขอกันบ้าง แต่ว่าถ้าตอนนี้พูดตรงๆเลยก็คือเปิด มีอะไรเข้ามาก็เปิดรับ แต่จะมีแฟนเร็วๆนี้มั้ย บอกเลยว่าไม่แน่นอน”

มีคนเข้ามาจีบเยอะ?

“ไม่ขนาดนั้น เพราะเราพูดมันมั่นอ่ะเนอะ ก็มีมาเอ๊าะแอ๊ะบ้างทักทายตามประสา”

ทำไมยังไม่เลือกใคร?

“เพราะเราไม่รีบไง ก็ยังไม่ได้รู้สึกว่ามันนานขนาดนั้นด้วย จริงๆโสดมันตาวาวเหมือนกันนะ ใช้เวลาหน่อยๆใจเย็นๆ แล้วคนที่บอกตลอดให้ใจเย็นๆคือคุณแม่ ด้วยวัยของเราด้วย ปกติเวลามีแฟนเราค่อนข้างใส่เต็ม ก็เลยใจเย็นดูดีๆ เราก็หาทำเยอะ ทำแฟนมีต ทำนู่นทำนี่ มีอะไรให้ทำเยอะ แล้วอยู่ดีๆเพื่อนก็ดันโสดด้วยกัน มันเหมือนค่อยๆมา ตอนนี้ 3 แล้ว เพื่อนมี 7 คน เรากลัวมาก อย่าคนที่ 4 นะ เพราะถ้า 4 ขนหัวลุกเลย ก็ดีค่ะ เป็นช่วงชีวิตที่ได้ใช้เวลากับตัวเอง ค่อยๆดูไป”

เรื่องที่คนเอารูปเราไปเป็นแบบ ขอพระแม่ลักษมี อยากได้แฟนหน้าเหมือนเรา แล้วก็ได้จริงๆมีคนแชร์เยอะ?

“มีแต่คนพิมพ์มา ขนาดเราดูเหมือนเราตอนเด็กเนอะ เป็นน้องปะเนี่ย ก็แชร์ขำๆ สนุก”

รู้สึกยังไงที่เค้าเอาหน้าเราไปเป็นเรฟ อยากมีแฟนหน้าเหมือนเรา?

“ขอบคุณค่ะ ก็ดี เวลาเห็นอะไรแบบนี้ก็น่ารัก จริงๆเค้าทำเยอะมากเลยใช่ป่ะในติ๊กต่อก ตอนนี้มันเป็นคอนเทนต์ที่ฮิต เราก็คิดเหมือนกันว่าถ้าจะขอพระแม่ลักษมี เราจะขอใคร จะเอารูปใคร จะเอาหน้าใคร ยังอยู่ในช่วงแอบคิด”

แล้วสเปกก้อยเป็นยังไง?

“เอาจริงๆไม่รู้เลย ถ้าภายนอกสมัยก่อนนะ จะมีทางที่ชอบ แบบไทยๆ คมๆ แต่พอโตขึ้นมาหรือเราพักก่อน เอาคุยกันรู้เรื่อง ก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้คิดขนาดนั้นแล้วว่าต้องยังไง แต่ว่าต้องทำให้ก้อยเป็นตัวเองได้ พูดสิ่งที่ตัวเองคิดจริงๆได้ ก้อยว่าใช้เวลา”

เราว่าตัวเองโสดแล้วสวยขึ้นมั้ย?

“ก็ประมาณนึง (หัวเราะ) ก็โอเค ปีนี้ไม่มีแน่ๆค่ะ”.