Inside Dara
'บุ๋ม'อาสาเป็นแม่พันธุ์บริจาคไข่ให้ฟรี ปฏิเสธเงิน3ล.ตั้งใจทำบุญ-'ติ๊งโน้ต'ห่วงกลัวเจ็บ

เลือกที่จะทำบุญด้วยการบริจาคไข่ให้กับคนที่ต้องการมีลูกแต่ไม่สามารถใช้ไข่ของตัวเองได้ โดยไม่คิดค่าใช่จ่ายใดๆ ดาราพิธีกรหุ่นเนื้อนมไข่ 'บุ๋ม'ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจอาสาเป็นแม่พันธุ์ดังกล่าว หลังอัดรายการ "ปากโป้ง" ที่สตูดิโอ ช่อง 8 ว่า

"สิ่งนี้ทำให้บุ๋มรู้สึกว่าคนที่อยากมีลูกจริงๆ กว่าจะได้ลูกแต่ละคนต้องพยายามหนักมาก ขนาดตัวเองเพิ่งเจาะผ่านไปหนแรก ท้องยังเป็นรูขนาดนี้ แล้วครอบครัวอื่นที่รอรับไข่จากบุ๋ม เขาต้องเจาะ 8-9 หน ฝ่าฟันเยอะมาก บุ๋มจึงจะสู้ต่อ ครั้งแรกไม่สำเร็จเพราะต้องให้มดลูกของอีกฝ่ายพอดีกันด้วย ต้องเริ่มกันใหม่"

'ติ๊งโน้ต'ฐิติพงศ์ วโรกร แฟนหนุ่ม ว่าอย่างไรบ้าง "เขาก็ถามว่าคุณเจ็บไหม แต่เขาเชื่อว่าบุ๋มสู้และต้องทำได้"

จริงไหมที่มีคนมาติดต่อซื้อไข่ในราคา 3 ล้านบาท "ใช่ค่ะ แต่บุ๋มไม่เอาดีกว่า ถ้าเป็นครอบครัวที่รู้จักกันแล้ว บุ๋มก็รู้ว่าลูกเราจะไปอยู่ตรงไหน อันนี้บุ๋มยินดีเพราะตั้งใจให้ก็คือให้ เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับชีวิต ถามว่าจะมีบริจาคให้ครอบครัวที่สองไหม อันนี้คุยกันอยู่ ซึ่งต้องดูในแง่กฎหมายด้วยเพราะเมืองไทยค่อนข้างจำกัดพอสมควร"

พอไปบริจาคไข่ให้คนอื่น ติ๊งโน้ตน้อยใจบ้างไหมเพราะเขาก็อยากมีลูกเหมือนกัน "ก็มีบ้าง เขาคิดว่าไหนๆ เจาะแล้ว เอามาสักฟองทำลูกไปเลยดีไหม บุ๋มเลยถามเขาว่าแล้วจะฝากท้องใคร สุดท้ายเขาก็อยากได้แบบธรรมชาติมากกว่า"

ทำไมเราถึงเลือกทำบุญด้วยการบริจาคไข่ "อย่างอื่นก็ทำด้วย เช่น สร้างโรงเรียน สร้างองค์พระ แต่วิธีนี้มันดีตรงที่ไม่ได้แบ่งชนชั้นว่ารวยจน ดังไม่ดัง แต่มันเป็นสิ่งดีๆ ที่มนุษย์ทำให้กันได้"