Inside Dara
"ตูน อาทิวราห์" อาลัยจากหัวใจ ยกย่อง "เจ้าสัววิชัย" คือผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่

จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ตกลงบริเวณลานจอดรถด้านนอกของสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย รวมถึง นายวิชัย ศรีวัฒนประภา โดยมีการออกแถลงการณ์จาก สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเช้าวันนี้

ล่าสุด ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ผู้ริเริ่มโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ที่ได้รับแรงสนับสนุนหลักจากคิง เพาเวอร์ เขียนข้อความอาลัยจากหัวใจ ถึง เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ผ่าน อินสตาแกรมว่า

"ขอขอบพระคุณคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่เมตตากับผมและสนับสนุนในหลายๆ สิ่งที่เด็กคนนี้ตั้งใจทำ สำหรับผม ท่านคือตัวอย่างของชีวิตที่สำเร็จและมีคุณค่า ชีวิตที่สร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับคนทั้งโลกผ่านการลงมือทำจริง ชีวิตที่เป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา การกีฬา หรือสาธารณสุข และอีกหลายๆโครงการที่ท่านได้ริเริ่ม ก็เพื่อจะช่วยสานฝัน ยกระดับให้เด็กๆไทย และคนไทย ได้สามารถมีโอกาสเข้าไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติได้มากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการแสดงให้ชาวโลกได้เห็นถึงความสามารถที่แท้จริงที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในของพวกเราคนไทยนั่นเอง"

"ขอบพระคุณที่ให้เกียรติเด็กน้อยคนนี้เมื่อครั้งที่ได้ไปเยือนสนาม King Power Stadium เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา...คุณวิชัย ได้พาผมเดินไปพบนักเตะทีมเลสเตอร์และโค้ชในห้องแต่งตัว ด้วยตัวเอง ทั้งๆที่ท่านจะให้ทีมงานของท่านพาผมเดินชมสนามก็ได้ แต่ท่านก็ให้เกียรติผมด้วยการพาผมเดินชมส่วนต่างๆของสนามด้วยตัวท่านเอง ซึ่งผมยังประทับใจในความใจดีและเป็นกันเองของท่านและจดจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้นได้เป็นอย่างดี"

"ย้อนไปถึงช่วงกลางปีที่แล้ว วันที่ผมขออนุญาตเข้าไปเล่าถึงโครงการที่ตั้งใจจะทำเพื่อช่วยระดมทุนให้กับ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ ด้วยวิธีการวิ่งจากใต้สุดไปเหนือสุดของประเทศ...ในวันนั้นคุณต๊อบ-อัยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และ King Power ก็เมตตาตอบตกลงเป็นผู้สนับสนุนให้กับโครงการนี้ ทั้งๆที่ตลอดเส้นทางเกือบสองเดือน ต้องมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นระหว่างทางจำนวนไม่น้อย แต่ท่านและครอบครัวก็บอกว่าจะรับผิดชอบให้ทั้งหมด เพียงเพื่อให้เราได้ทำสิ่งที่เราตั้งใจทำอย่างเต็มที่และไม่ต้องกังวลในเรื่องอื่นๆ"

"ซึ่งผมยังจำบรรยากาศการพูดคุยวันนั้นได้ดี อย่างไม่มีวันลืม"

"ซึ่งสุดท้ายเงินบริจาคกว่าพันสี่ร้อยล้านบาทที่ได้รับจากคนไทยทุกๆคน และถูกส่งต่อไปช่วยอีกหลายๆ ชีวิตทั่วประเทศ ก็มีจุดเริ่มต้นจากแรงหนุนที่ท่านและครอบครัวช่วยกันเป็นแรงตั้งต้น และผมสามารถพูดได้ในฐานะคนริเริ่มโครงการในครั้งนั้นได้เลยว่า หากปราศจากการสนับสนุนจากท่านและครอบครัว อาจไม่มีทางเลยที่โครงการนี้แม้แต่จะเพียงเกิดขึ้นหรือเป็นจริงขึ้นได้"

"เชื่ออย่างยิ่งเหลือเกินว่า นอกจากผม ยังมีอีกหลายชีวิตที่ได้รับความเมตตาจากคุณวิชัย ที่รู้สึกสูญเสียและเสียใจต่อการจากไปครั้งนี้ของท่าน"

"ขอแสดงความเสียใจและขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวศรีวัฒนประภา และผู้เกี่ยวข้องทุกๆท่าน ต่อการสูญเสียบุคคลที่เป็นที่รักยิ่งในครั้งนี้ จากหัวใจครับ"

ก้อย รัชวิน เขียนข้อความอาลัย เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา

ด้าน ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ได้เขียนข้อความวอาลัยถึง คุณวิชัย เช่นกัน พร้อมยกย่องท่านคือแรงบันดาลใจของการเป็น "ผู้ให้" อย่างแท้จริง

"ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ที่โครงการเล็กๆ ที่ชื่อ "ก้าว" ได้รับน้ำใจที่ยิ่งใหญ่จากบุคคลท่านนี้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจาก คุณวิชัย ศรีวัฒนประภาและครอบครัว ก้าวนี้ อาจจะไปได้ไม่ไกลและไม่ราบรื่นเท่าที่ผ่านมา กราบขอบพระคุณสำหรับความรัก ความเมตตา ที่ท่านได้มีให้กับพวกเราทีมก้าวมาโดยตลอด"

"ท่านคือแรงบันดาลใจของการเป็น "ผู้ให้" อย่างแท้จริง และ "ความดี" ของท่านจะคงอยู่ในใจพี่ตูน ก้อย และทีมงานก้าวทุกคน...ตลอดกาล"

"ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวศรีวัฒนประภา และพนักงานบริษัทคิง เพาเวอร์ สำหรับการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้นะคะ รัชวิน วงศ์วิริยะ 29 ตุลาคม 2561"