Inside Dara
จูบฉ่ำ ‘หมาก-คิม’ ฉลองวิวาห์หวาน เตรียมฮันนีมูน ‘นิวซีแลนด์-ฝรั่งเศส’ แพลนอีก 2 ปีมีลูก

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566:โดยหมากได้เผยความรู้สึกถึงการจัดงานในวันนี้ว่า “เมื่อกี้ก่อนลงมาเราก็คุยกันว่าในที่สุดถึงวันนี้สักที หลังจากที่มีงานหมั้นที่บ้าน งานแต่งที่อิตาลี และที่นี่เป็นงานฉลองพิธีมงคลสมรส”

สำหรับคอนเซ็ปต์งาน คิมเบอร์ลี่ บอกว่า เราสองคนมีความที่ไม่เหมือนกัน แต่ว่าด้วยโจทย์ของเราที่พี่หมากชอบป่า คิมชอบดอกไม้ ทางทีมก็เลยรังสรรค์ให้งานจะมีวอลเปเปอร์ป่า แต่ก็จะมีความหวานด้วยดอกไม้ ดอกไม้เยอะมาก กุหลาบน่าจะเกินหมื่นดอก

“ผมอยู่เชียงใหม่ ป่าดอย เขาก็รู้ใจเอามาเติมให้ ก็เป็นเรามากๆ” หมากว่า

กับคำสัญญาที่ได้ให้กันในวันแต่งงานที่อิตาลี หมาก เล่าวว่า “เราให้คำมั่นสัญญากันไป แบบไม่ได้เจาะจงอะไรมาก แต่ว่าเราก็ตั้งใจไว้แล้ว ว่าจะดูแลกันและกันให้ดีที่สุด แล้วก็จะเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ วันครับ จะรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน”

คิมเบอร์ลี่ : “ใช่ค่ะ ก็พูดไปเยอะมากเหมือนกันค่ะ (ยิ้ม) จะมีคำหนึ่งที่พี่ชายถาม ว่าขอรู้หน่อยได้ไหม ว่าตกหลุมรักพี่หมากตอนไหนและทำไม เราก็แบบเออ…มันนึกไม่ออก เพราะเราอยู่ด้วยกันมานาน จนจำไม่ได้แล้วค่ะ ว่าเราเริ่มรักเขาตอนไหน จำได้แค่โมเมนต์ดีๆ แล้วก็เราเติบโตมาด้วยกัน อยู่ในทุกช่วงชีวิตของกันและกัน เขาเหมือนบ้านของเราค่ะ แล้วเราก็อยากจะเป็นบ้านของเขา”

นอกจากนี้ หมาก ก็ยังขอยืนยันคำเดิมว่า “จะดูแลกันตลอดไปครับ”

“อย่างที่เคยได้พูดไปตลอด แล้วก็ได้ทำให้เห็นมาตลอด ว่าสิ่งเหล่านั้นมันไม่ต้องพูดก็ได้ เราก็กระทำเลย”

ในส่วนของการใช้ชีวิตสามีภรรยาที่ผ่านมา ทั้งคู่ ก็บอกว่า ด้วยความที่อยู่ด้วยกันคบกันมานานก็รู้สึกว่าเป็นครอบครัว เป็นเพื่อนกันไปแล้ว

“ซึ่งเรารับทุกอย่างกันได้หมดแล้ว และเราปรับกันมาสักพักหนึ่งแล้ว”

ขณะที่หน้าที่ภรรยาของ คิมเบอร์ลี่ นั้น เจ้าตัวก็ว่า

“ไม่รู้ (หัวเราะ) ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงค่ะ แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด และดีขึ้นๆ แล้วกันค่ะ คือเราทำกันเหมือนปกติ ก็จะมีบ้านนี่แหละค่ะ ที่เพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ ก็เพิ่งจะได้นิ่งนี่เนอะ เพราะช่วงเดือนตุลาคมนี่คือย้ายทั้งเดือนเลยค่ะ”

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงแพลนดีทายาท หมาก-คิม ก็เผยว่า ตั้งใจว่าอีกสัก 2 ปี และแพลนที่มีจะมีเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่หากจะมากกว่านั้นก็ขอเป็นทีละคน ไม่คิดจะมีลูกแฝด

กับทริปฮันนีมูน ก็จะมี 2 ทริป เป็นทริปของหมากและของคิม

หมาก : “เป็นทริปที่ผมอยากไปมานานแล้ว อยากพาเขาไปด้วย ทริปนิวซีแลนด์ที่อยากไป”

คิมเบอร์ลี่ : “อันนี้จะเป็นฮันนีมูนของพี่หมาก เป็นเที่ยวธรรมชาติ ผจญภัยนิดๆ ของคิมคิดว่าจะเป็นฝรั่งเศสตอนใต้ ประมาณเดือนกรกฎาคม”

เรื่องการจดทะเบียนสมรสนั้น ทั้งคู่ ก็วางแผนว่าจะจดทะเบียนในปีหน้า และคิมเบอร์ลี่ จะยังใช้คำนำหน้าชื่อว่านางสาว ในส่วนของนามสกุล จะเปลี่ยนใช้ของหมากหรือเปล่านั้นยังอยู่ในช่วงของการตัดสินใจ

“เดี๋ยวต้องดูอีกทีนึง เพราะคิมมีพาสปอร์ตเยอรมัน เราก็ไปถามหมอดูแล้วคะแนนได้ 100 เต็มเท่าเดิมค่ะ”

สุดท้าย หมาก-คิม ก็ได้ขอบคุณทุกคนที่อยู่เคียงข้างมาตลอดคั้งแต่จุดเริ่ม จนวันนี้ที่ได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน

“ขอบคุณพี่ๆ นักข่าวก่อนเลย ที่คอยให้กำลังใจและคอยให้เรามีเวลาอยู่ด้วยกันเยอะขึ้น ก็ขอบคุณแฟนคลับและขอบคุณพี่ๆ ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ทำให้เราสองคนได้มาเจอกันและได้มาเป็นเนื้อคู่ที่ดีต่อกัน ส่งเสริมกันมากๆ ขอบคุณมากๆ ครับ” หมากกล่าว

ด้านคิม เผยว่า “ก็อยากจะขอบคุณพี่ๆ สื่อทุกคน คิดว่าเป็นอะไรที่ดีมากๆ ทุกครั้งที่พี่หมากไปสัมภาษณ์ เหมือนเราได้ฟังบางอย่างที่เค้าอาจจะไม่ได้พูดกับเราตรงๆ ก็ขอบคุณพี่ๆ นักข่าวที่จี้ ที่คอยบิ้วให้พี่หมากพูดออกมาเยอะๆ น่ารักดีค่ะ แล้วก็ขอบคุณแฟนคลับที่ติดตามเรามาตลอดตั้งแต่คู่จิ้น MK จนมาเป็นคู่จริงแล้ว”