Inside Dara
'อีฟแฟนเก่าไฮโซต้น'ปล่อยโฮ ถูกทิ้งโดยไม่ตั้งตัว รู้ข่าวอีกทีคบกับ'นิโคล'แล้ว

"อีฟ" แฟนเก่า "ไฮโซต้น-เดิมพัน อยู่วิทยา" ปล่อยโฮ น้อยใจฝ่ายชายที่หายไปโดยไม่บอกกล่าว พอมารู้อีกทีก็เป็นข่าวกับ "นิโคล" แล้ว บอกพยายามติดต่อเพื่อขอเคลียร์ แต่ฝ่ายชายได้บล็อกการติดต่อทุกทาง ฝากขอโทษนิโคลที่เคยแท็กข้อความไปด่าในไอจีว่าแย่งสามีคนอื่น ตอนนี้แค่ต้องการติดต่อเพื่อขอเคลียร์เท่านั้น...

ดูเหมือนจะกลายเป็นปัญหารักสามเส้า ที่มีผู้ชายเป็นตัวกลางซะแล้ว สำหรับเรื่องราวความรักระหว่าง "สาวอีฟ-วัชราภรณ์ พวงแก้ว" แฟนเก่าของ "ต้น-เดิมพัน อยู่วิทยา" ที่ปัจจุบันฝ่ายชายกำลังคบหาดูใจอยู่กับม่ายสาว "นิโคล เทริโอ" โดยงานนี้ สาวอีฟขอเปิดอกแบบเต็มๆ ไม่มีกั๊กถึงข้อความที่โพสต์ลงไอจีในแนวตัดพ้อ ถึงความสัมพันธ์กับ ต้น-เดิมพัน ที่อยู่ๆ ฝ่ายชายก็หมางเมิน ทำเป็นคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ทั้งๆ ที่เคยคบหากันนานถึง 2 ปี เมื่อได้มีโอกาสเจอสาวอีฟมาร่วมงานประกาศผล 50 เซ็กซี่ Star’s Light Awards 2013 เลยได้เล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นพร้อมน้ำตาว่า

กับข่าวที่ออกมา เรื่องราวเป็นมายังไง ที่เราตัดพ้อลงไอจี?

"คือไอจีมันเป็นพื้นที่ส่วนตัวของหนู หนูก็ลงเป็นปกติน่ะค่ะ ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะว่าทุกคนก็รู้ว่าหนูคบกับแฟน แต่ว่าหนูไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้ยังไง คือก่อนหน้านั้นหนูก็ไปเที่ยวกันตามปกติน่ะค่ะ แล้วหนูจะรู้ว่าช่วงสิ้นปีแฟนหนูงานยุ่งมาก มีครั้งหนึ่งหนูไปวันเกิดเพื่อน แฟนหนูบอกให้ไลน์บอก แล้วหนูกลับดึกมากก็เลยไม่กล้าไลน์บอกเค้า แล้วหนูเงียบไป บ่ายสองบ่ายสามเค้าก็ยังส่งวอทแอพมาหา ก็เหมือนกับโกรธๆ กัน แต่หนูก็ไม่ได้ง้อ เพราะหนูคิดว่าแค่ไปเที่ยวเฉยๆ ไม่ได้ไปอะไร แล้วเค้าก็เริ่มหายไป หนูก็คิดว่าเค้าน่าจะงานยุ่ง ไม่คิดว่ามันเกิดอะไรขึ้น"

หลังจากนั้นก็หายๆ ไปเลย?

"26 ตุลาค่ะ เค้ายังเอาวิตามินมาให้ใต้คอนโดฯ อยู่เลย แล้วหนูรู้สึกว่าเราคบกันมานาน เราก็ไม่ได้ตาม แล้วแฟนหนูก็จะเป็นคนโทรตามมากกว่า เพราะเค้าต้องอยู่ดูแลลูกและต้องประชุม หนูก็เลยเลือกที่จะให้เค้าโทรมาหามากกว่าค่ะ"

เห็นว่ามีธุรกิจที่ทำร่วมกัน?

"อ๋อ มันเป็นเซอร์ราเจนน่ะค่ะ เป็นวิตามินที่เค้านำเข้ามาให้หนูทำน่ะค่ะ คือตอนนี้หนูก็มีลูกค้าเยอะ แต่ตอนนี้เค้ามาสั่งให้ทุกคนไม่ส่งของให้หนูแล้ว"

เค้าก็หายไปเลย พอรู้อีกทีเป็นข่าว?

"ใช่ค่ะ เป็นข่าววันที่ 5 ธันวาค่ะ หนูก็เลยโทรหาเค้า แต่เค้าไม่รับโทรศัพท์ แล้วเค้าก็บล็อกทั้งไลน์ ทั้งวอทแอพก็ลบรูปตัวเองออก ก็คือติดต่ออะไรไม่ได้เลย"

มันเลยทำให้เรารู้สึกว่าอยากจะออกมาเรียกร้องอะไรรึเปล่า?

"หนูคิดว่าน่าจะคุยกับหนูตรงๆ น่าจะโทรมาคุยหรือว่าทำให้รู้สึกว่าหนูเป็นแฟน (เริ่มร้องไห้)"

เราคบกันมากี่ปีแล้ว?

"2 ปีค่ะ เพราะตอนที่หนูคบกับเค้า เค้าบอกว่าให้หนูปิดไว้ก่อน เพราะเกรงใจเมียเก่าเค้า 6 เดือน แต่พอคบกับคนอื่นเค้าเปิดตัว ระหว่างวันที่ 26 ตุลา กับ 5 ธันวา หนูว่ามันเร็วเกินไปสำหรับหนูค่ะ"

ตอนนี้ได้คุยหรือเคลียร์กันรึยัง?

"ไม่ค่ะ ไม่ได้คุยกันเลย หนูพยายามติดต่อเค้า เพื่อนทุกคนพยายามติดต่อเค้า แต่ว่าเค้าไปบอกรุ่นน้องหนูที่หนูลงรูปแต่งงานน่ะค่ะ บอกว่าไม่ให้ยุ่งกับหนู"

ตอนที่เราคบกัน เราก็ชัดเจนว่าเราเป็นคนรักกัน?

"คือทุกคนรู้หมดว่าหนูเป็นแฟนเค้า ทุกคนรู้หมดว่าหนูไม่ได้เป็นคนดัง ไม่ต้องเปิดตัว ไม่ต้องลงรูป ไม่ต้องโชว์ความดังความหวาน แต่ทุกคนรู้ว่าเป็นแฟน ถ้าดูไล่ๆ ด้านล่างไอจีก็จะรู้ว่าเค้ามีรูปกับหนูอยู่เรื่อยๆ"

แต่ตอนนี้เรายังคาใจอยู่ใช่มั้ย?

"ยังคาอยู่ตรงที่เค้าพูดว่า เค้ากับหนูเป็นแค่คนรู้จัก หนูไม่โอเคน่ะค่ะ (น้ำตาไหล) ถ้ามีอะไรก็บอกหนูตรงๆ หนูยอมที่จะตัดใจค่ะ แต่ไม่ใช่ตัดปัญหาไปอย่างนี้ค่ะ"

ก่อนหน้าที่เค้าจะหายไปเลย เรามีระแคะระคายหรือว่ามีทะเลาะอะไรกันมั้ย?

"ไม่มีค่ะ ล่าสุดไปเกาะกูดแล้วก็ไปพัทยา ไปวันเกิดน้อง เราก็อยู่กันปกติ แต่เราไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน เพราะว่าแฟนหนูต้องกลับไปดูลูก ไปทำงาน หนูก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรทะเลาะกันนะคะ"

เรียกว่าเราน้อยใจเค้าได้มั้ย?

"น้อยใจ เพราะว่าเค้าเคยบอกว่า เค้าไม่รังเกียจหนูที่หนูไม่มีพ่อแม่ แต่พอวันที่เค้าเลิกกับหนู เค้าไม่บอกหนูสักคำ"

โกรธทางฝ่ายของผู้หญิงด้วยมั้ย?

"หนูไม่มีสิทธิ์โกรธเค้าค่ะ หนูแค่รู้สึกว่า...(ร้องไห้)"

สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้เราอยากให้เค้าเคลียร์อะไรมั้ย?

"หนูอยากให้เค้าคุยกับหนูตรงๆ จะเลิกกับหนูก็บอกหนู ไม่ใช่ว่าหายไปอย่างนี้ แล้วไปบอกคนอื่นว่าหนูเป็นแค่คนรู้จัก หนูรู้สึกไม่โอเค เพราะว่าเราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ตอนเห็นข่าวหนูก็ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ยังคิดว่าเค้าอาจจะเป็นเพื่อนกัน เพราะว่าแฟนหนูเค้าเป็นคนดีมาก ไม่เชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้"

ดูเหมือนว่าเราเรียกเค้าว่าแฟนได้เต็มปากเต็มคำ?

"ใช่ค่ะ เรียกเค้าว่าแฟน ไปงานแต่งหรือไปที่ไหน ไปต่างประเทศ ไปดูไบ ไปสิงคโปร์กันอย่างนี้ก็ไปด้วย เค้าไปติดต่อธุรกิจที่สปอร์ตคลับ เค้าก็เอาหนูไปนั่งอยู่ด้วย ทุกคนรู้ว่าหนูเป็นแฟนเค้า"

ได้พยายามติดต่อเค้ามั้ยหลังจากที่เค้าหายไป?

"หนูโทรครั้งเดียวค่ะ และไม่โทรอีกเลย เพราะเพื่อนบอกว่าให้เค้าโทรมาหาเราเองดีกว่า ถ้าเราโทรไปเค้าจะหาว่าเราอยากจะได้อะไร เพราะหนูทำตัวไม่ถูก ไม่รู้ว่าเค้าจะเอายังไง"

เรายังแอบหวังอยู่มั้ยว่าเค้าจะโทรมา?

"หนูไม่หวัง เพราะว่าดูจากที่เค้าสัมภาษณ์ เค้าเหมือนไม่รู้จักหนูเลย" สภาพจิตใจตอนนี้เราเป็นยังไงบ้าง? "หนูไม่ค่อยดูข่าวเลย หนูทำใจไม่ได้ แล้วก็จะบอกเพื่อนทุกคนห้ามพูดถึงเรื่องนี้"

เค้าได้พยายามบอกคนอื่นให้บล็อกเราไปเลย?

"ใช่ค่ะ เค้าบอกน้องคนหนึ่งที่หนูสนิทมาก ที่เราจะเที่ยวด้วยกันตลอดไปต่างจังหวัดด้วยกัน เค้าไปบอกว่าไม่ต้องส่งของให้อีฟ และไม่ต้องคุยเรื่องนี้อีก เพราะล่าสุดน้อง 2 คนเค้ามาเลี้ยงฉลองกันกรุงเทพฯ และแฟนหนูเค้าก็ไป ถ่ายรูปลงไอจี หนูก็เลยรู้สึกว่าจะมาทำแบบนี้กับหนูทำไม ทำไมไม่คุยกับหนูตรงๆ เพราะเค้าก็โตกันแล้ว ทำไมต้องทำร้ายหนู ซึ่งหนูไม่มีใคร" ตอนนี้เราก็ยังปิดใจอยู่?

"ปิดใจมากค่ะ"

ปิดใจเพื่อรอเค้า?

"ไม่ค่ะ”

พอเราตัดพ้อแล้วเป็นข่าว คนเลยมองเราว่าเราเกาะกระแสด้วยรึเปล่า?

"ไม่ค่ะ จริงๆ แล้วมีรายการหนึ่งโทรมาชวนหนูไปออกรายการ แต่หนูเลือกที่จะไม่ไป เพราะว่าหนูไม่ได้อยากดัง แต่ที่หนูลงไอจี เพราะว่าอยากเล่าให้เพื่อนฟัง และแสดงความรู้สึกของหนูเอง หนูไม่ได้อยากดัง"

ทางครอบครัวเราว่ายังไงบ้าง?

“เค้าก็ให้กำลังใจ เค้าก็บอกอย่างนี้แหละ คนรวยเค้าไม่จริงใจกับเราหรอก"

ครอบครัวเรารู้มั้ยว่าเราคบกัน?

"จริงๆ แล้วหนูอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัด แล้วไม่ได้คุยกับที่บ้าน จริงๆ พ่อกับแม่ทิ้งหนูมาตั้งแต่เด็กๆ หนูอยู่กับย่า แล้วย่าหนูเสีย หนูก็อยู่กับป้ากับลุง แฟนหนูก็รู้ว่าหนูไม่มีใคร เค้าก็อยู่ให้กำลังใจจนหนูรู้สึกว่าปลอดภัย หนูรักเค้า"

ทางฝ่ายนิโคลว่ายังไงบ้าง?

"หนูต้องขอโทษพี่นิโคลค่ะที่หนูแท็กไปว่าเค้า เพราะว่าตอนแรกหนูโมโหมาก หนูไม่ได้คิดอะไร หนูไม่ได้โกรธเค้า เพราะว่าอยู่ที่คนของเรามากกว่าค่ะ หนูไม่มีสิทธิ์ไปโกรธเค้า และเค้าก็คงไม่รู้ หนูอยากให้แฟนหนูมาคุยกับหนูจริงๆ อย่าพูดให้คนอื่นรู้สึกว่าหนูเป็นตัวอะไร"

มีโอกาสได้ขอโทษนิโคลรึยัง?

"ยังค่ะ หนูฝากตรงนี้เลยแล้วกันว่า ขอโทษ หนูไม่โกรธเค้าค่ะ"

ก่อนหน้าที่เค้าจะหายไป เรามีระแคะระคายมั้ยว่าเค้าจะมีใคร?

"ไม่มีค่ะ เค้าแค่บอกว่างานยุ่ง เดี๋ยวตีเทนนิสเสร็จจะโทรหา ไม่มีวี่แววอื่นเลย เราอยู่ด้วยกันบ่อยมาก เพราะว่าเค้าไม่เที่ยวกลางคืน ตกเย็นเค้าก็จะมาหาหนู นอกจากว่าวันอาทิตย์ เค้าจะพาลูกไปว่ายน้ำค่ะ หนูก็จะรู้ตารางเค้าตลอด เพราะว่าเค้าเพิ่งเปลี่ยนบริษัทใหม่และงานยุ่ง ซึ่งหนูก็เข้าใจ เค้ารักเราดี ไปไหนเค้าก็กอดไม่เคยทำให้เรารู้สึกว่าเป็นคนอื่น"

ตอนนี้ธุรกิจก็คือแยกจากกัน?

"แยกค่ะ เพราะว่าหนูทำของตัวเองดีกว่า หนูไม่อยากยุ่งกับเค้า เพราะว่าเค้าไม่อยากยุ่งกับหนู หนูต้องดูแลตัวเอง"

แต่ก็ยังรอเค้ามาเคลียร์อยู่เนอะ?

"ใช่ค่ะ มันไม่โอเคน่ะ ไม่รู้ว่าจะพูดยังไง หนูไม่ชอบการกระทำแบบนี้".