Inside Dara
5 คนดัง ฆ่ายังไงก็ไม่ตาย ครองฉายาแมวเก้าชีวิตประจำปี 2018

5 คนดัง ฆ่ายังไงก็ไม่ตาย ครองฉายา แมวเก้าชีวิต ประจำปี 2018… ตลอดปี 2018 เกิดกระแสต่างๆ มากมาย ซึ่งหนึ่งในแวดวงที่คึกคักสุดๆ ก็ต้องยกให้กับวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งบ้านเราและฝั่งต่างประเทศ ที่เกิดทั้งดาวรุ่งพุ่งแรงและดาวดับแสงมากมายหลายดวง แต่นอกจากดาวเด่นและดาวดับแล้ว อีกกลุ่มดาวที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ก็คือเหล่าคนดังที่ฆ่ายังไงก็ไม่ตาย อยู่ยงคงกระพันยิ่งกว่าแมวเก้าชีวิต ชนิดที่โดนกระแสดราม่าโหมกระหน่ำแค่ไหน ก็ฟื้นคืนชีพได้ เอาอยู่ทุกดราม่าจนต้องซูฮกเลยล่ะ

แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช

นับเป็นการฟื้นคืนชีพในวงการบันเทิงอย่างสวยงามและสมศักดิ์ศรี สำหรับ “แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช” อดีตเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงที่เคยโดนกระแสดราม่าเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวเมื่อ 13 ปีที่แล้ว จนต้องหายหน้าหายตาไปจากการแสดงละครพักใหญ่ ซึ่งถ้าจะบอกว่าปี 2018 เป็นปีทองของเธออีกครั้งก็ว่าได้ เพราะการกลับมาพิสูจน์ฝีมือในบท “ภัสสร” จากละครเลือดข้นคนจาง เธอสามารถตีบทแตกได้แบบกระจุยกระจาย โกยคะแนนจากแฟนละครได้อย่างล้นหลาม ต้องยอมรับในฝีไม้ลายมือที่โดดเด่นจนทำให้ลืมเรื่องราวดราม่าในอดีตไปได้เลย เรียกว่าเป็นการคัมแบ็คที่เพอร์เฟ็กต์มากจริงๆ

เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

หลังจากผิดหวังกับความรักครั้งแรกที่เป็นข่าวฉาวระดับทอล์คออฟเดอะทาวน์ ทั้งตอนจดทะเบียนสมรสและตอนจดทะเบียนหย่า จนครองตัวเป็นหม้ายสาวพราวเสน่ห์อยู่นานกว่า 3 ปี ในปีนี้ “เจนี่” นางเอกสาวสุดฮ็อตที่มักลัคกี้อินเกมเสมอ ชนิดที่เล่นละครเรื่องไหนก็ดังเปรี้ยงปร้าง ก็กลับมาลัคกี้อินเลิฟอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวความรักครั้งใหม่กับหนุ่มรุ่นน้องสุดแซ่บจากตระกูลดัง “มิกกี้-นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” แถมยังเป็นความรักที่แฮ็ปปี้สุดๆ จนน่าอิจฉา เพราะหนุ่มมิกกี้ไม่สนใจอดีตของสาวเจนี่เลยแม้แต่นิดเดียว และที่สำคัญคือหลังจากเปิดตัวว่าคบกันได้ไม่นาน ฝ่ายชายก็ตัดสินใจคุกเข่าขอสาวเจนี่แต่งงานอย่างโรแมนติก ตามมาด้วยงานวิวาห์สุดอลังการแห่งปี จนตอนนี้เธอเปลี่ยนนามสกุลเป็น “เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” ไปเป็นที่เรียบร้อย

แมท-ภีรนีย์ คงไทย

เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่มีข่าวฉาว แต่ฆ่าไม่ตายจริงๆ สำหรับ “แมท-ภีรนีย์ คงไทย” เจ้าของฉายาดาราสุดแซ่บ “รักซ้อนไม่ย้อนแล้วจ้า” จากประเด็นรักซ้อนซ่อนเงื่อนกับ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” อดีตสามีของนางเอกฉายา “กุลสตรอง” “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” ซึ่งแม้สาวแมทจะโดนโจมตีอย่างหนัก ทั้งกระแสที่ว่าเธอโกหก หรือกระแสจากการตอบคำถามนักข่าวที่สตรองจนเกินงามไปหน่อย แต่สาวแมทก็รับมือกับประเด็นร้อนๆ ทั้งหมดได้แบบชิลๆ เธอยังดูแฮ็ปปี้ ชีวิตดี๊ดี สวยวันสวยคืน งานไม่หดหายแต่อย่างใด แถมพ่อหม้ายต้นเรื่องยังออกโรงปกป้องอีก งานนี้ถ้าไม่เรียกว่าฆ่าไม่ตาย ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วจ้า

หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา

ดีไซเนอร์ไทยที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์แห่งปี คงต้องยกให้กับเจ้าของแบรนด์ ASAVA “หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา” หรือ “หมู อาซาว่า” ซึ่งประเด็นที่เป็นกระแสดราม่ามากที่สุด ก็คือการออกแบบชุดราตรีให้กับนางงามในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงขั้นว่ากันว่านางงามตายบนเวทีเพราะชุดที่สวมใส่ แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ได้รับหน้าที่ดังกล่าวเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้ว แม้ในปีก่อนจะเคยลั่นวาจาว่าจะไม่ทำอีกก็ตาม แต่ด้วยฝีมือ หมู-อาซาว่าจึงถูกขอให้รับหน้าที่สำคัญนี้อีกครั้ง ดังที่เห็นกันในปีนี้ กับชุดราตรีที่ “นิ้ง-โศภิดา” สวมใส่ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 รอบตัดสิน ซึ่งโดนวิจารณ์หนักยิ่งกว่าปีก่อนๆ ทำให้หมู อาซาว่า ต้องออกมาประกาศเลิกทำหน้าที่ดังกล่าวอีกครั้ง อย่างนี้คงต้องตามรอดูกันต่อไปว่า ในการประกวดมิสยูนิเวิร์สปีหน้า ผลงานของหมู อาซาว่า จะกลับมาฟื้นคืนชีพบนเวทีนางงามระดับโลกอีกครั้งหรือไม่

ฟ่าน ปิงปิง

ปีนี้อาจไม่ใช่ปีของ “ฟ่าน ปิงปิง” ซูเปอร์สตาร์แดนมังกรที่เพิ่งเจอมรสุมชีวิตลูกใหญ่ในคดีเลี่ยงภาษี จนถูกปรับเงินอ่วมเป็นจำนวนกว่า 4,200 ล้านบาท แต่ก็ยังนับว่าเป็นโชคดีที่เธอสามารถจัดการจ่ายค่าปรับทั้งหมดได้ทันตามเวลาที่กำหนด จึงไม่ถูกดำเนินคดีอาญา ส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับความรักที่ดีของเธอ เพราะวิกฤตินี้ “หลี่เฉิน” คู่หมั้นหนุ่มไม่ปล่อยให้เธอต้องฝ่าฝันอุปสรรคอย่างเดียวดาย เขาช่วยเต็มที่ด้วยการประกาศขายบ้านเพื่อระดมเงินมาช่วยในการจ่ายค่าปรับ แถมหลังจากนั้นไม่นานยังมีการเปิดเผยถึงฤกษ์แต่งงานใหม่ของทั้งคู่ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 หลังจากที่ต้องยกเลิกฤกษ์เดิมเมื่อเดือนสิงหาคมไป เนื่องจากคดีเลี่ยงภาษีดังกล่าว เรียกว่าเป็นวิถีของแมวเก้าชีวิตที่ฆ่ายังไงก็ไม่ตาย เพราะสวยและรวยมาก แถมแฟนยังรักมากอีกด้วย