Inside Dara
นางเอกใหม่ไฉไลสไตล์'แพทริเซีย'

กลายเป็นนางเอกสาวดาวรุ่งดวงใหม่ที่น่าจับตามองมาก สำหรันางเอกสาวลูกครึ่งอังกฤษหัวใจไทยอย่างสาว "แพทริเซีย-ธัญชนก กู๊ด" ที่กำลังเปรี้ยงปร้างในบท "รุ้ง" หรือ "หม่อมราชวงศ์วิมลโพยม รังสิยา" จากละครพีเรียดสุดเข้มข้น "แค้นเสน่หา" ทางช่อง 3 ผลงานของผู้จัดฝีมือชื่อดังอย่าง "ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา" ที่ตอนนี้เรื่องราวกำลังสนุกสนานทีเดียว ละครมาแรง

พูดถึงละครเรื่อง "แค้นเสน่หา" บท "รุ้ง" หน่อย เพราะกำลังมาแรงมาก

ต้องขอบคุณกระแสตอบรับที่ดีมากๆ ไปไหนมาไหนตอนนี้ส่วนใหญ่คนจะเรียกรุ้ง หรืออย่างในอินสตาแกรมของหนูจะมีคนเข้ามาคอมเม้นต์ว่าสงสารรุ้ง สู้ๆ นะ แล้วก็ต่อว่าคุณฉัตต์ (สน-ยุกต์ ส่งไพศาล) ซึ่งละครเรื่องนี้คาแรกเตอร์ของรุ้งจะเป็นนางเอ๊ก นางเอก นางเอกมาก (ยิ้ม) สำหรับหนูจากกระแสตอบรับที่ผ่านมา มีคนชมพี่ไก่ (วรายุฑ) เยอะมาก

ถ้าให้เปรียบเทียบความเป็น "รุ้ง" กับความเป็น "แพทริเซีย" มีเหมือนหรือแตกต่างกันตรงไหนบ้าง

มีส่วนที่คล้ายอย่างเรื่องความเรียบร้อย แต่เป็นบางเวลา เพราะเราต้องรู้จักการวางตัวต่อหน้าผู้ใหญ่ รู้จักกันการมีมารยาท และเรื่องของความกตัญญู ตรงนี้หนูกับรุ้งจะเหมือนกัน แต่ตัวรุ้งเขาเรียบร้อยเกิน อย่างสมมติว่าถ้าหนูเจออย่างคุณฉัตต์ หนูตบไปนานแล้ว (หัวเราะ) แต่ในเรื่องรุ้งเขารักผู้ชายคนนี้มาก แต่เป็นหนูคงทนไม่ไหว

การร่วมงานกับพระเอกเจ้าของฉายา "โรบอท" เป็นยังไงบ้าง

ตอนแรกที่เจอพี่สน หนูคิดเลยว่าโคตรเก๊กเลยคนนี้ ทำเอาหนูไม่กล้าคุย แต่พอต้องมาถ่ายละครด้วยกัน เราจำเป็นต้องคุยกับเขา มิฉะนั้นถ่ายละครไม่ได้แน่ พอเขาไปคุยกับเขา เขาบอกหนูว่าเขาต้องทำตามบทคือต้องเกลียดเรา ซึ่งหนูก็งง เพราะว่าเขาเอามาใช้ในชีวิตจริง หนูก็สงสัยว่าเกลียดหนูทำไม แต่จริงๆ พี่สนเป็นคนที่ขี้เล่นมาก น่ารัก ชอบเล่นมุกแป้กมาก

เรื่องนี้ได้โอกาสประกบนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือทั้งนั้น รุ่นพี่ๆ สอนอะไรเราบ้าง

ในเรื่องนี้หนูจะเข้าฉากกับพี่แหม่ม (จินตหรา สุขพัฒน์) เยอะมาก เพราะเล่นเป็นแม่ลูกกัน ซึ่งหนูประทับใจพี่แหม่มมาก เพราะพี่แหม่มจะคอยส่งอารมณ์และคอยสอนหนูตลอด บางครั้งเราอินด้วยซ้ำว่าเราเป็นลูกพี่แหม่มจริงๆ กับมี้ (พิศมัย วิลัยศักดิ์) เองก็จะสอนหนูกับแยม (มทิชา ตันติประสุต) ตลอด อย่างเรื่องการพูดบางทีเราเว้นวรรคคำพูดในบทผิด มี้ก็จะคอยบอกว่า ถ้าทำอย่างไงถึงจะถูก อีกคนที่หนูยกย่องมาก คือพี่หมิว (ลลิตา ศศิประภา) เพราะหนูต้องเข้าฉากกับพี่หมิว ซึ่งเขาต้องเกลียดหนู แล้วพอเข้าฉากกัน หนูรู้สึกว่าพี่หมิวเกลียดหนูจริงๆ แต่พอนอกฉากพี่หมิวน่ารัก หนูมักจะพูดผิดอย่างคำว่า "มังคะ" หนูพูดเป็น "นะคะมังคะ" พี่หมิวขำใหญ่ แล้วบอกหนูว่าไม่ต้องเกร็งพูดให้เข้าปาก เดี๋ยวก็พูดได้

ถ้าสมมุติต้องเลือกพระเอกในเรื่องระหว่าง "คุณฉัตต์" กับ "ชายเดียว" โดยที่สมมุติชายเดียวไม่ใช่พี่ชายเรา ถ้าความเป็น "แพท" เลือกใคร

เลือกชายเดียวอยู่แล้ว เพราะด้วยคาแรกเตอร์ในเรื่องของคุณฉัตต์ คือให้เลือกคงไม่ไหว ทั้งเอาแต่ใจ โมโหร้าย มองกลับมาที่ชายเดียวก็จะเป็นบุคลิกที่ผู้หญิงจะชอบมากกว่าอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเลือกได้เลยโดยไม่ต้องคิด ยังไงก็ไม่เลือกคุณฉัตต์แน่ๆ (หัวเราะ)

"แค้นเสน่หา" เป็นละครเรื่องที่ 2 ต่อจาก "หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ" แถมเรื่องนี้เป็นพีเรียดด้วย

ตอนแรกไม่คิดว่าบทของเราจะมีการใช้ภาษาเจ้า หรือ คำราชาศัพท์เยอะเท่าไหร่ แต่พอมาดูบทจริงๆ หนูต้องพูดเยอะมาก โดยเฉพาะกับพี่หมิว ตอนแรกไม่เข้าใจภาษาเหล่านี้เลย แต่พอถ่ายพี่ๆ ทุกคนจะคอยสอนว่าคำนี้ใช้ในความหมายแบบนี้นะ อย่างพี่หมิว พี่แหม่ม มี้ ทุกๆ คนเลย ทำให้หนูได้เรียนรู้ จากเรื่องแรกบทของหนูจะเป็นแนวใสๆ แต่พอมาเรื่องนี้หนูได้บทที่ดีและท้าทายมาก ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี หนูต้องขอบคุณพี่ไก่ (วรายุฑ) ที่มอบโอกาสนี้ให้หนู

ชีวิตนอกจอ
สำหรับ "แพทริเซีย" คิดว่าการที่เราเป็นนางเอกลูกครึ่งมีข้อดีกว่าคนอื่นไหม

หนูว่ามันมีความแตกต่างกันในเรื่องการใช้ชีวิตอยู่แล้ว ระหว่างคนไทย กับชาวต่างชาติ แต่คุณพ่อคุณแม่ ก็เลี้ยงหนูมาแบบไทย ถึงแม้ว่าหนูจะมีเพื่อนชาวต่างชาติเยอะก็ตาม เพราะหนูเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ สำหรับตัวหนูคิดว่า การที่เป็นลูกครึ่งและถูกเลี้ยงมาแบบคนไทย คิดในแง่ดีหนูได้ไปเข้าวัดทำบุญบ้าง แต่ครอบครัวก็ได้ให้ความเป็นอิสระกับหนูค่อนข้างเยอะ ซึ่งมันเหมือนกับหนูถูกเลี้ยงมาแบบ 2 สไตล์ มันเลยเป็นส่วนที่หนูเองคิดว่าก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดีนะ

คุณพ่อคุณแม่ยังเป็นห่วงเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้างสำหรับเรา

เรื่องที่เป็นห่วงก็น่าจะมีเรื่องการเรียนซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะคุณพ่อหนูค่อนข้างที่จะคาดหวังและเน้นเรื่องการเรียนมากๆ ถึงแม้ว่าหนูจะได้มาเป็นดารานักแสดงก็ตาม แต่ท่านเองก็ยังคงหวังว่าหนูจะต้องเรียนดี ได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่ดีของประเทศให้ได้ ซึ่งท่านถือว่าการเรียนสำคัญที่สุดสำหรับหนู เพราะคุณพ่อเคยบอกว่าเผื่อวันไหนว่าเราอาจจะไม่ได้อยู่ในวงการแล้ว หนูจะได้มีงานดีๆ ไว้รองรับ ส่วนเรื่องหนุ่มๆ ไม่ต้องเป็นห่วงเลยเพราะมีแต่เพื่อนกันทั้งนั้น เพราะหนูยังเด็ก

วีรกรรมในวัยเด็กที่จำได้ไม่เคยลืม

ตอนเด็กๆ หนูก็เป็นเด็กที่เรียกว่าดื้อนะ แต่ไม่ได้ดื้อแนวโลดโผน ส่วนมากหนูแค่จะชอบเถียง แม้ว่าหนูจะรู้นะว่า มันเป็นเรื่องที่ไม่ดีที่เถียงพ่อกับแม่ แต่หนูไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม ส่วนมากประเด็นหลักๆ มันจะเป็นเรื่องการแต่งตัวของหนู เวลาจะออกไปข้างนอก ซึ่งจะต้องแต่งให้ถูกกาลเทศะ ซึ่งพอหลังจากเถียงกันเสร็จ หนูก็จะขอโทษคุณแม่ทันที

เห็นว่ามีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นดารามาตั้งแต่เด็ก

ใช่แล้ว คือตั้งแต่เด็กพอหนูเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯตอนนั้นหนูได้เล่นละครเวที ที่โรงเรียนเยอะพอสมควร และตัวหนูเองเริ่มที่จะชอบการงานแสดง กับเส้นทางสายนี้ จนกระทั่งตัวหนูเริ่มคิดไปไกลว่าหนูอยากจะไปให้ถึงฮอลลีวู้ดเลยด้วยซ้ำ ซึ่งตอนนี้ถึงแม้ว่าหนูจะเริ่มโตขึ้นแล้ว แต่ความจริงเราก็แอบๆ มีความใฝ่ฝันไว้ แล้วค่อยเดินตามฝันไปเรื่อยๆ ถึงแม้ว่ามันจะดูยากก็ตาม

มีนักแสดงในวงการคนไหนที่ยึดถือและเอาเป็นแบบอย่างบ้าง

สำหรับนักแสดงที่หนูยึดถือเอาเป็นแบบอย่างนั่นก็มีคือ พี่ชมพู่ (อารายา เอ ฮาร์เกต) กับพี่ญาญ่า (อุรัสยา เสปอร์บันด์) หนูเคยร่วมงานกับพี่ชมในละครเรื่อง หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ หนูว่าพี่ชมเขามีความเป็นมืออาชีพสูงมากๆ แล้วทำงานพี่เขาจะทำการบ้านมาตลอด และไม่เคยให้ใครมาเสียเวลากับพี่เขาเลยจริงๆ และพี่เขาเคยให้คำแนะนำในการใช้ชีวิตในวงการบันเทิงกับหนูด้วย กว่าจะต้องเป็นคนที่มีความอดทนกับสิ่งต่างๆ รอบตัวเยอะ เพราะในแต่ละวันเราจะไม่รู้เลยว่าเราต้องเจอกับเรื่องอะไรบ้าง

มีคนบอกว่า "แพท" หน้าและการพูดคล้าย "ญาญ่า-อุรัสยา สเปอร์บันด์" รู้สึกยังไงบ้าง

หนูรู้สึกดีที่มีคนบอกว่าหนูเหมือนพี่เขา ตอนแรกอาจรู้สึกแปลกๆ ที่มีคนบอกว่าหน้าเหมือนพี่เขา อย่างตอนนี้คนยังสับสนไปไหนมาไหนก็มีคนมาเรียกหนูเป็นพี่ญาญ่า พี่วิกกี้(สุนิสา เจทท์) พี่เทย่า(เทย่า โรเจอร์) พี่ซาร่า(ซาร่า เล็กจ์) หนูก็รู้สึกดี ที่มีคนดีๆ เก่งๆ มารวมอยู่ในตัวหนู (ยิ้ม)

อยู่ในวงการนี้ ต้องมีข่าวต่างๆ พร้อมรับมือกับข่าวไหม

เราก็ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา และบริสุทธิ์ใจ ถ้าอะไรที่เราทำ เราก็ต้องยอมรับ แต่ถ้าเราไม่ได้ทำก็ปฏิเสธ แต่ถ้าเราใช้การโกหก ถึงคนอื่นจะเชื่อคำโกหกของเรา แต่เรารู้อยู่แก่ใจ เพราะเราโกหกตัวเองไม่ได้ และความลับไม่มีในโลกอยู่แล้ว

รักใสๆ วัยกระเตาะ
มีข่าวว่าแอบปิ๊งกับ "ป๊อบ-ฐากูร" ความจริงเป็นยังไง

จริงๆ ก็ไม่ได้มีอะไร คือหนูแค่สนิทกับพี่ป๊อบ เพราะหนูรู้จักพี่เขาก่อนทุกคน เคยเจอกันที่งานของคอนเสิร์ตของช่อง ทำให้เรารู้จักกับเขามากกว่าคนอื่นๆ ที่อยู่ในกอง ซึ่งคนอื่นมองมาก็อาจจะรู้สึกแปลกๆ ที่เห็นหนูกับพี่ป๊อบสนิทกัน แล้วหนูคุยแต่กับพี่ป๊อบ หนูรู้สึกสนิทกับเขามากที่สุด แต่พอได้มาเล่นละครเรื่องนี้ เราก็สนิทกันหมด ทุกคนเป็นเพื่อนรักกันหมด

แล้วส่วนตัวมีสเปคหนุ่มเป็นแบบไหน

หนูเป็นคนไม่มีสเปค มันขึ้นอยู่กับว่าเราชอบหรือเปล่า ต้องใช้เวลาในการศึกษากัน ต้องให้เวลาด้วยการคุยกันไปเรื่อยๆ เราไม่รู้ว่าใครที่เข้ามา เขาคิดยังไงกับเรา เลยต้องใช้การคุยทำความรู้จักและเรียนรู้กัน ส่วนเรื่องหน้าตา ความสูง หรืออะไรภายนอก ของแบบนี้หนูไม่ได้สนใจตรงนี้มาก ถ้าชอบก็ชอบเลย ถ้าเจอแล้วใช่ ก็คือใช่

ถ้าได้สัมผัสกับสาวน้อยคนนี้แล้ว รับรองว่าทุกคนจะต้องรู้สึกว่า "เธอคือคนที่ใช่" จริงๆ


ชื่อของเธอ ธัญชนก กู๊ด
ชื่อเล่น แพทริเซีย หรือ แพท
เกิด 18 สิงหาคม 2540 (อายุ 16 ปี)
การศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่
ผลงานที่ผ่านมา ละคร หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ
ผลงานปัจจุบัน ละครเรื่อง แค้นเสน่หา