Inside Dara
แค้น “ปู” โพสต์ด่าลูก “ก-หรี่” แล้วอ้างโดนแฮก “อดีตนางแบบชื่อดัง” ซัดเละ ไร้ศีลธรรม

“รุ่งนภา กิตติวัฒน์” อดีตนางแบบชื่อดัง ฉุน “ปู ไปรยา” โพสต์อินสตาแกรมด่าลูกสาวเป็น “ก.หรี่ฮ่องกง” แล้วยังมาอ้างอินสตาแกรมโดนแฮก ซัดกลับถ้าโดนแฮกทำไมไม่รีบลบ ค้างทิ้งไว้ทำไมตั้ง 2 วัน กัดแฮกยังไงขึ้นโพสต์ภาพลูกสาวตนเองถึง 2 ครั้ง เผย “แม่ของปู” รีบรุดมาเคลียร์ อ้าง “คนใกล้ตัวปู” เป็นคนโพสต์และจะให้มาขอโทษ สุดทนรอมา 7 วันแล้วก็ไม่ขอโทษ ลั่นวันนี้เป็นไงเป็นกัน

เหลืออดแล้วสำหรับ “รุ่งนภา กิตติวัฒน์” อดีตนางแบบชื่อดัง แม่ของ “เวียงก้า” เพื่อนของ “ปู ไปรยา สวนดอกไม้” ที่โดนปูโพสต์อินสตาแกรมว่า you go down as you level, you’re a whore in hongkong but don’t ever pimp me out to your pretentious guy friends แปลเป็นไทยสั้นๆ ง่ายๆ ว่า “ก-หรี่” แปลยาวๆ เต็มๆ ว่า “ต่ำสมฐานะเลยนะ หล่อนเป็นอีตัวฮ่องกงจริงๆ แต่อย่ามาขายฉันให้เพื่อนผู้ชายตอแหลๆ ของหล่อน”

แถมพอเรื่องแดงถึงหูนักข่าว ปูก็บอกว่า โดนแฮกอินสตาแกรมและลบไปแล้ว ไม่ต้องเคลียร์กับเพื่อนเพราะเพื่อนอยู่ต่างประเทศ เล่นเอารุ่งณภาปรี๊ดแตกทนไม่ไหว วันนี้ต้องขอออกมาพูดบ้าง ท่ามกลางกระแสข่าวว่า เรื่องนี้เกิดจากการที่เวียงก้าแนะนำให้ปูรู้จักกับเพื่อนที่ฮ่องกง และทั้งคู่มีการติดต่อพูดคุยกันจนทำให้ปูมีเรื่องทะเลาะกับ “โน้ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์” และจู่ๆ ก็มีการโพสต์อินสตาแกรมข้อความดังกล่าวขึ้น

“อย่ามาพูดเลยว่าโดนแฮก โดนแฮกยังไงเหรอ ทำไมไม่ห่วงความรู้สึกเพื่อนเลยเหรอ บอกว่าลบทิ้งแล้ว แต่คุณทิ้งไว้ 2 วันนะถึงได้ลบ แล้วทำไมถึงลบรู้ไหม ลบเพราะเราคุยกับแม่เขาถึงได้ยอมลบ บอกนักข่าวว่าไม่เอาเรื่อง จะเอาเรื่องอะไรล่ะ ตัวเองไม่เดือดร้อนเพื่อนเดือดร้อน เป็นคนยังไงเนี่ยปู ไปรยา ขอถามหน่อยเธอเป็นคนยังไง”

“ถ้าคนแฮกจริงมาด่าเพื่อนเธอเป็นอีตัวเธอไม่เดือดร้อน ถ้าเธอโดนด่าบ้างเธอจะรู้สึกยังไง และถ้าไอ้คนแฮกนั้นเป็นผู้ชายไม่ใช่ผู้หญิง ผู้ชายคนนั้นก็หน้าตัวเมียมาก เอาโทรศัพท์ผู้หญิงไปแฮก และก็ด่าเพื่อนเขา แหม...มันก็เก๊งเก่งนะช่างด่าถูกตัว ทำไมเจาะจงเป็นเวียงก้าล่ะ ถ้าโดนแฮกทำไมเป็นรูปเวียงก้า 2 ครั้งด้วย ช่วยตอบด้วยนะปู ไอ้คนแฮกนี่นะถ้าเป็นผู้ชายก็เหมือนไม่ใช่ผู้ชายแท้ มันต้องเคยมีอะไรกับกะเทยแน่ๆ เลย”

“ที่ผ่านมาที่ไม่พูดเพราะรอให้เขามาขอโทษ แต่นี่มันน่าเกลียดมาก มาให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีอะไร ไม่มีอะไรได้ไงมาด่าลูกฉันเป็นก-หรี่ฮ่องกง อยู่บนไอจีของเธอ และเธอมาบอกว่าโดนคนแฮก ถ้าวันนี้ฉันโพสต์ด่าใครขึ้นมาแล้วบอกฉันโดนแฮกบ้างว่าไงล่ะ”

“ยอมรับว่าผิดหวังในตัวเขานะ ไม่ว่าจะโดนแฮกไม่โดนแฮกก็ต้องมีจิตสำนึกโทร.มาขอโทษแม่ โทร.มาขอโทษเพื่อน เฮ้ย..มันเกิดเรื่องแบบนี้นะโดนแฮกนะ เราไม่ตั้งใจและมันต้องรีบลบในทันที นี่ทิ้งไว้ 2 วัน และก็โทร.ไปหานักข่าวคนโน้นคนนี้แล้วบอกขอโทษนะที่มีเรื่องนะอย่าพูดอีกนะ สิ่งที่เธอต้องทำคือ โทร.มาขอโทษฉัน รุ่งณภา กิตติวัฒน์ คนนี้คือแม่ของเวียงก้า”

“ปูอายุเท่าไหร่ 24 หรือ 25 ใช่ไหม ปูอยู่ในวงการนี้ ไม่ใช่อะไรๆ ของคนอื่นเป็นเรื่องเล็กหมด แต่เรื่องของเธอใหญ่อยู่คนเดียว อ่านที่เขาให้สัมภาษณ์แล้วมันเลือดขึ้นหน้าเลยนะ เป็นเรื่องเล็กน้อยไม่ต้องเคลียร์ น้อยๆ หน่อย”

“วันที่เราเห็นเขาโพสต์รูปลูกสาวเราครั้งแรก มันคนละอารมณ์กันวันนี้นะ วันนั้นมันตกใจอะไรน่ะ เกิดอะไรขึ้น เขาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน รู้จักกันตั้งแต่เรียนนานาชาติแล้วสนิทกันมาก พูดง่ายๆ ว่าลูกเรารู้ทุกอย่างของปูหมด เป็นเพื่อนสนิทเลยรู้ทุกกระบวนการทุกปัญหาทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นกับปู เป็นที่ปรึกษาให้หมดลูกสาวไปกินไปนอนบ้านปู เวลาเวียงก้ามาปูก็พาไปทำบุญทุกอย่าง”

“จริงๆ ปูเขาก็ดีกับลูกเรานะไม่ใช่เขาไม่ดี อันนี้ก็ยอมรับว่าเขาก็ดีกับเวียงก้า เพราะเขาเป็นเพื่อนกัน แต่พอเกิดแบบนี้แล้วมันไม่ใช่เลย มันเหมือนลูกเราเป็นอะไรที่แบบว่า เป็นที่พักพิงทางใจเขาเท่านั้นเอง แชร์แต่ความทุกข์ไม่แชร์ความสุข คืออะไรจะเกิดกับเพื่อนเสียหายฉันไม่แคร์ขอให้ฉันโอเคคนเดียวพอแล้ว”

เผย “แม่ของปู” เป็นคนมาเจรจา และบอกว่า “คนใกล้ตัว” ของ “ปู” เป็นคนโพสต์และจะให้มาขอโทษ

“ไม่รู้ทำไมต้องใช้คำพูดรุนแรงขนาดนี้พื้นฐานของเขาเป็นยังไง และคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ ไม่รู้นะว่าใคร แม่ปูบอกว่าคนใกล้ตัวปูเป็นคนโพสต์ ก็ไม่รู้นะว่าปูหรือใคร แต่ต้องมีใครเป็นคนโพสต์แน่ และต้องออกมารับผิดชอบ ปูเองก็เป็นเพื่อนลูกสาวเป็นเพื่อนรักเวียงก้าแล้วทำไมไม่โทร.มาหาเราบ้าง ทำไมส่งแม่มาพูดกับเรา และทางเราด้วยซ้ำที่เป็นฝ่ายโทร.ไปหาเขา”

“พ่อปูก็ตกใจนะเห็นเราโทร.ไป เพราะเป็นเพื่อนกันแท้ๆ เขาพูดดีนะว่าไม่ใช่ความผิดของเวียงก้าเลยมันเป็นเรื่องของคนสองคน เขาไม่ใช่เด็กเล็กๆ แล้วนะ คนที่ทำคงคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่มั้ง แฟนคลับปูเยอะแยะถึงกล้าทำแบบนี้ แต่ถ้าเป็นปูทำแล้วทำไมก่อนจะโพสต์ข้อความนี้ตอนกลางคืนเขายังโทร.คุยกับเวียงก้าอยู่เลย พอเวียงก้ารู้ว่าปูโพสต์เขาก็งงว่าเป็นไปได้ไง เมื่อคืนนี้เรายังคุยกันอยู่เลย”

“คนเราถ้าเป็นเพื่อนกัน ถ้าจะทะเลาะกันสอบถามอะไรกันก็ต้องคุยไพรเวทไม่ใช่มาโพสต์ไอจี การโพสต์ไอจีนี่มันเป็นการทำลายเลยนะ แม่ปูเขาก็บอกว่าคนใกล้ตัวโพสต์ และจะให้มาโพสต์ข้อความขอโทษ แต่ต้องขอโทษผ่านสื่อด้วย เพราะเราเองก็อยู่ในสังคมที่ไม่ใช่คนไม่รู้จักจะปล่อยให้คนมาทำร้ายลูกเราแบบนี้มันไม่ถูก”

“แฟนคลับปูมีตั้ง 3 แสนกว่าคน และเขาโพสต์ข้อความมีทั้งรูปมีทั้งชื่อลูกเรา เขาไม่ลบโพสต์ข้อความนี้ถึง 2 วันเลยนะ ถ้าปูมีความสงสารเพื่อนก็ต้องลบ แม่ปูบอกว่าคนใกล้ตัวเอาโทรศัพท์ไป แหม..ลบที่คอมพิวเตอร์ก็ได้ พอแม่ปูมาคุยนั่นแหละถึงได้ลบข้อความ”

“สำหรับส่วนตัวเราคิดว่ามันเป็นการทะเลากันแล้วมาลงที่คนอื่น ก็คงโกรธเวียงก้าแต่โกรธก็น่าจะโทร.มาไม่ใช่โพสต์อินสตาแกรม นี่ถือว่าเป็นการทำลายลูกเราเอาให้ย่อยยับเลย กระทั่งวันนี้เวียงก้าก็ยังไม่เชื่อว่าเป็นปูโพสต์ คิดว่าน่าจะเป็นข้างเคียงเขาทำ คือเวลาปูมีปัญหาเขาจะบอกเพื่อนเขาหมดเล่าให้เพื่อนฟัง ความเป็นเพื่อนของเวียงก้าให้ปูเต็มร้อย ก็จะทนไม่ได้ต้องอย่างนี้ๆ สิ แต่ในขณะเดียวกันความหวังดีของเวียงก้า ก็คงจะแบบที่ฉันเป็นแบบนี้ก็เพราะเวียงก้านะ ปูอายุเท่าไหร่จ๊ะมาโทษเวียงก้าได้ไง มันเกี่ยวอะไรกับเวียงก้า”

“เราเองก็ถามลูกว่า ถ้าเขาไม่ขอโทษผ่านสื่อไม่ทำอะไรเลย ยูจะเลิกคบกับปูไหม เขาก็โอเคเขาก็คงไม่คบแล้วล่ะถ้ามาด่ากันขนาดนี้ ถ้าเป็นคนอื่นโพสต์แต่มันหน้าไอจีปู แล้วปูไม่ปกป้องเขาเลย ถ้าเขาแคร์เพื่อนเขาก็ต้องเอาโทรศัพท์แม่เอาโทรศัพท์คนขับรถโทร.หาเวียงก้า โทร.มาเล่าให้ฟังก็ได้ ใครมันจะมานั่งเฝ้า 24 ชม.แบบนี้มันใช้ไม่ได้”

“ไม่รู้สิถ้าไม่ใช่ปูแล้วเป็นโน้ตหรือเปล่าอันนี้ก็ไม่รู้ แต่ถ้าเป็นโน้ตนี่แย่มากนะ เขาทำลายแฟนเขานะ ไม่รู้นะว่าเขาโพสต์หรือเปล่า ทำไมเขากล้าเอาไอจีของแฟนซึ่งแฟนก็เป็นคนมีชื่อเสียง เขาจะกล้าทำแบบนั้นเลยเหรอ คนที่เสียหายนี่ก็แฟนตัวเองด้วยนะ เพราะใช้คำพูดหยาบคายภาพลักษณ์แฟนตัวเองก็ไม่ดี เราก็ไม่รู้ว่ายังไงจะตอบว่าเป็นเขาก็ไม่ได้เห็น”

“ยังไงก็แล้วแต่ก็ต้องมีคนรับผิดชอบ คนในวงการทุกคนที่เรารู้จักหมดก็บอกเราว่าอย่ายอม แต่ถ้าเขานิ่งเงียบเราก็ต้องมีการจัดการตามขั้นตอนเราไม่ให้ใครมาทำลายเกียรติเรา ถึงเราจะไม่รวยแบบปูแต่พวกเราก็มีเกียรติของเรา เราก็ให้เวลาเขาในการที่จะแก้ไขสิ่งที่ทำ”

“พูดตรงๆ ถ้าปูไม่ได้ทำเราก็สงสารปูนะถึงได้ให้เวลาในการมาขอโทษ เพราะเด็กมันก็เป็นเพื่อนกัน เราใจกว้างให้เวลา เราเห็นว่าเขาเป็นคนน่ารักแต่ทำไมความน่ารักมันหายไปไหน นี่มันก็ผ่านมาเป็นสัปดาห์แล้วแต่เขาไม่ติดต่อกลับมาเลยเรารอแล้วรออีก ทั้งที่เราเป็นผู้ใหญ่ในวงการ และเป็นแม่เพื่อนเขานะ เราให้เวลานานมากแต่เขาไม่โทร.เลยไม่ให้ราคาลูกเราเลย และก็ไม่ให้ราคาเราเลยที่เป็นผู้ใหญ่ เราก็ต้องขอออกมาพูดบ้าง”

“ทำไมเขาไม่สละเวลาซัก 5 นาทีโทร.มาหาบ้าง ไม่ต้องเอาธูปเทียนอะไรมาหรอกนะ เราอยากเห็นแค่เขาโชว์ความมีจิตสำนึกออกมาเท่านั้นเอง ไม่รู้ล่ะว่าใครเป็นคนทำแต่แย่มาก เห็นเวียงก้าเป็นแค่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งจะด่าหรือทำอะไรก็ได้ คนที่กล้าทำแบบนี้คงคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ และคิดว่าตัวเองเป็นดารา เราก็มีเกียรติเหมือนกันนะ เกียรติในความเป็นคนเราก็ต้องต่อสู้เพื่อลูกเราเหมือนกัน ใครรังแกเราไม่เท่าไหร่แต่อย่ามารังแกลูกเรา”

“เขาเรียนผูกก็ต้องเรียนแก้ ถ้าไม่ขอโทษเราก็ต้องมีแอ็กชันต่อไป เวียงก้าเขาเสียหายเขาทำงานเป็นพีอาร์ที่ฮ่องกง เราเองก็ทำงานที่นี่ออกสังคมต่อให้เป็นลูกตาสีตาสาก็ไม่สามารถมาทำร้ายเขาได้ ไม่สามารถใช้คำพูดแบบนี้กับผู้หญิงได้ หรือใช้กับใครไม่ได้เลย”

“ที่พูดนี่ไม่รู้นะว่าใครเป็นคนทำแต่ไม่ว่าใครที่ทำ คิดอะไรถึงทำไป เป็นใครเหรอถึงทำได้ เป็นใครไม่รู้แหละแต่ไอจีปู ทำไมไม่มีศีลธรรมเลย แต่ถ้าปูทำก็งงเหมือนกันทำได้ไง เป็นเพื่อนรักกันอะไรเข้าสิงเหรอ จะเคลียร์จะคุยกันทำไมไม่คุยไพรเวททำไมต้องทำลายแบบนี้” เคลียร์เรื่อง “เวียงก้า” แนะนำเพื่อนที่ฮ่องกงให้ “ปู” รู้จัก ทำให้ “โน้ต” หึงหวง

“เวียงก้าเขาก็แนะนำให้รู้จักกับเพื่อนๆ มันก็เป็นเรื่องของปูที่เลือกจะคุยกับใคร ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับเวียงก้า แม้กระทั่งแม่ปูเองก็ไม่คิดว่าจะบังคับให้คุยกับใครได้ มันขึ้นอยู่กับปูเองว่าอยากคุยไม่อยากคุยกับใคร ฉะนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นอย่ามาโทษลูกเรา”

“พูดได้ไงไม่เป็นไรหรอกเพื่อนอยู่เมืองนอก ไอจีนี่มันไปทั่วโลกนะจ๊ะหนู พูดแบบนี้มาได้ไงไม่มีความรับผิดชอบเลย วันนี้บอกเลยผิดหวังในตัวปูมาก อ่านบทสัมภาษณ์แล้วแบบอุ๊แม่เจ้า คือถ้าโดนแฮกเพื่อนไม่เสียหายเหรอ คุณต้องขอโทษทั้งไม่ว่าจะโดนแฮกหรือไม่โดนแฮก เพราะมันอยู่ในไอจีคุณ พูดตรงๆ นะเราเป็นคนใจนักเลงนะถ้าขอโทษจะให้อภัย แต่ถ้าไม่ขอโทษเป็นยังไงก็เป็นกัน”