Inside Dara
“บี” ลั่นแหก “มาช่า” แค่ในจอ นอกจอแทบต้องกราบ! ซัดชาวเน็ตแจกกล้วย เดี๋ยวจะเอากล้วยไปยัดปากหมา!

“บี น้ำทิพย์” รับมีอารมณ์ ปะทะ “อาร์ต อารยา” สไตลิสต์ในเดอะเฟส ซีซั่น 3 แต่เคลียร์จบหลังรายการ ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกาเหลากัน ปัดเหยียบหัวไม่เคารพ “มาช่า” นอกจอแทบต้องกราบ รับตอกกลับเกรียนแจกกล้วย บอกให้เอามาสิ เดี๋ยวจะเอาไปยัดปากหมา! ด่ามาด่ากลับไม่โกง ถึงจะเป็นคนบันเทิงก็มีสิทธิ์ตอบโต้เพราะอีกฝ่ายไม่มีกาลเทศะ

กระแสแรงสมกับการรอคอยกันเลยทีเดียว สำหรับ “เดอะเฟสไทยแลนด์ ซีซั่น 3” โดยเมนเทอร์ฉายาควีนบี “บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” ในซีซั่นนี้ออกแนวดุดัน ตอบโต้เมนเทอร์รุ่นใหญ่ “ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม” กับ “มาช่า วัฒนพานิช” ถึงพริกถึงขิง จนถูกตั้งกระทู้ด่าว่าแรงเกินไป และไม่เคารพรุ่นพี่ อีกทั้งล่าสุดยังมีปัญหากับ “อาร์ต อารยา อินทรา” สไตลิสต์รายการจัดรองเท้าให้เด็กไม่พอดีอีก โดยอาร์ตได้โพสต์คลิปใส่รองเท้าใหญ่กว่าเบอร์ตัวเองเดินให้ดู แล้วถามว่าสรุปเป็นเพราะรองเท้าหรือเป็นเพราะเด็กกันแน่ ซึ่งบีเผยว่าตอนถ่ายทำมีอารมณ์ แต่เคลียร์ทุกอย่างจบหลังจบรายการ

“จริงๆ ตอนถ่ายเราก็มีอารมณ์ แต่ว่าเราก็ไม่อยากจะโทษฝ่ายไหน แต่พอในรายการมันเป็นการแข่งขันมันไม่ใช่การเดินแบบจริงๆ เหมือนเราก็อยากจะให้แฟร์ที่สุด เพราะเรารู้สึกว่ามันไม่เซฟกับน้องและเราก็เป็นห่วงด้วยในเรื่องของความปลอดภัย เพราะว่าอย่างบลอสซั่ม ในตอนที่ถ่ายทำเสร็จไป เขาต้องเข้าเฝือกอ่อนเลย ต้องเข้าโรงพยาบาล”

“ถามว่าตอนที่มีปัญหาได้คุยกับพี่อาร์ตมั้ย คือ เนื่องจากเวลาถ่ายทำมันเป็นการจับเวลามีแค่ 20 นาทีในการคุยกับเด็ก และเราไม่มีเวลาที่จะต้องไปนั่งพูดคุยหรือชี้แจง ถ้าเราไปงานอีเวนต์มันยังมีเวลาที่เราจะพูดคุยกันได้นอกรอบ แต่การแข่งขัน มันอยู่ในเวลาทุกอย่าง เราเห็นเด็กแค่ 20 นาทีในระยะเวลาที่เราเข้าไปบรีฟ เราแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วทุกอย่างต้องเป็นไปตามคิวมันก็เลยรู้สึกว่าแล้วเราจะทำยังไงดี เพื่อจะช่วยเด็กเราได้”

“เอาจริงๆ เราคุยเคลียร์กันจบไปแล้วเราคุยกันดีๆ เราไม่ได้โกรธกัน จบกันด้วยดี ไม่ได้เกาเหลากัน บีคิดว่าเราโตๆ กันแล้ว งานก็คืองาน เราเป็นมืออาชีพพอ พอเรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว ไม่ได้มีเรื่องเกาเหลากันแน่นอน เราไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เพราะเราคุยจบกันไปตั้งแต่วันที่ถ่ายทำแล้ว แต่ว่าประมาณเดือนที่แล้วเรายังเจอกันแล้วคุยกันปกติอยู่เลย”

ปัดเหยียบหัวรุ่นพี่ ไร้กาลเทศะ ย้ำนอกจอแทบจะต้องกราบ “มาช่า”

“ถามว่าเป็นฝ่ายบีหรือฝ่ายพี่อาร์ตที่เข้าไปเคลียร์กันก่อน ก็เคลียร์ด้วยกันทั้งคู่ แต่เราเคลียร์กันหลังจากรายการจบ บีได้ดูคลิปแล้ว บียังไลน์ไปถามพี่อาร์ตเลยว่าที่ถ่ายนี่คือโกรธหรือเปล่า หรือใครให้ถ่าย เขาก็บอกว่าไม่มีอะไร ถ่ายขำๆ แต่เราไม่มีปัญหานะ เพราะว่าหลายคนพูดมากเลยว่าบีไม่มีกาลเทศะ ไม่มีความเคารพรุ่นพี่ ต้องบอกก่อนว่าเดอะเฟส ไม่ใช่รายการปกติทั่วไป ที่จะมามีชนชั้น รุ่นพี่ รุ่นน้อง ถ้าพูดคำว่ารุ่นพี่นะ บีบอกเลยว่าอยู่นอกรายการเราเจอหน้ากัน เราทำความเคารพกัน บีแทบจะกราบกันเลย เพราะเรารู้ว่าเขาเป็นใคร”

“แต่พอเราอยู่ในรายการปุ๊บ บีจะขอโทษทุกคนหลังรายการเลยว่าขอโทษนะคะถ้ามันแรงไป ทุกครั้งที่มีการใช้อารมณ์กัน หรืออะไรก็แล้วแต่ เราเองจะเป็นคนที่ไม่สบายใจ แต่ถ้าเรามานั่งจิกกัน มันก็จะไม่สนุก มันก็จะทำให้เราต้องคอยพะวง มันจะไม่ใช่ความรู้สึกจริงๆ ที่มันอยู่ข้างในแล้ว บีเป็นคนที่อยากจะพูดก็พูดเลยให้รู้สึกเลย แล้วก็จบอยู่ในรายการต่อหน้ารายการพบเราก็เคลียร์กัน พี่ช่าเขาเข้าใจอยู่แล้ว ไม่อย่างนั้นเขาคงไม่มาทำรายการนี้”

ตอกชาวเน็ตให้กล้วย บอกเอามาสิ เดี๋ยวจะยัดให้หมากิน! ถึงจะเป็นดาราก็มีสิทธิ์ ด่ามาด่ากลับไม่โกง ซัดน่ารำคาญ

“ส่วนเรื่องที่มีคนมาคอมเมนต์ให้กล้วยให้ในไอจี แล้วบีตอบโต้กลับ จริงๆ บีโพสต์ว่ากรุณาอย่าเขียนคำหยาบคาย เพราะบีห่วงว่าถ้าแฟนคลับรุ่นน้องมาอ่าน บีไม่อยากให้เขาเห็นอะไรแบบนี้ คือเราไม่ได้ตั้งใจจะอ่านอยู่แล้ว แต่เรามาเห็นอันนี้พอดี มีคำนี้ออกมาด้วย เราเลยขอกัดขำๆ แล้วกัน ไม่ได้กัดซีเรียส ก็แค่บอกว่า เอามาสิ เดี๋ยวจะยัดให้หมากิน (หัวเราะ) ขำๆ ก็เขามาด่าเราได้ อย่าคิดว่าดาราเป็นไอจีสาธารณะ แล้วจะทำอะไรก็ได้”

“ถ้าคุณไม่มีกาลเทศะกับเรา ทำไมเราจะพูดไม่ได้ แต่เราพูดแบบผู้ดี บีบล็อกไอจีเขาเลย เพราะบีรำคาญ อะไรที่ไม่จรรโลงใจกับชีวิตเราก็อย่าไปดูเลย ต้องบอกว่าเราทำงานในวงการ เราเข้าใจ แต่คนดูข้างนอกบางคนไม่เข้าใจ เขาจะอิน ต้องบอกว่า รายการนี้ ใครมาโดนด่าหมด ขึ้นอยู่กับว่าโดนด่าน้อยหรือโดนด่ามาก ไม่เป็นไร บียอมโดนด่ามากก็ได้”

ไม่นอยด์ คนดูเข้าใจมากขึ้น ยันไม่ตัดอนาคตใคร

“ซีซั่นนี้บีไม่นอยด์เหมือนซีซั่นที่ 2 เพราะคนดูก็เข้าใจมากขึ้นว่าทำไมต้องบลัฟกัน ซึ่งในการที่บีจะบลัฟเมนเทอร์คนอื่น บีบอกรุ่นพี่นอกรายการแล้ว แต่ในรายการมันคือเมนเทอร์กับเมนเทอร์ จะอ่อนแอไม่ได้ ปีนี้คนรู้อยู่แล้วว่าเกมเป็นยังไง แต่ปีที่แล้วคนดูจะเซอร์ไพรส์ว่าทำไมถึงคัดคนแข็งออก แต่ปีนี้พอคัดคนแข็งออกคนดูเข้าใจแล้ว เพราะเกมนี้ผู้เล่นเป็นคนเดินหมากรุก เด็กเป็นเบี้ย เมนเทอร์ต้องเล่นเกมให้เด็กเดิน”

“คนไหนจะได้เข้าเส้นชัยมีอยู่คนเดียวเท่านั้นซึ่งใน 5 คน มันจะมีคนเดียวเท่านั้นที่โดดเด่น ซึ่งเมนเทอร์จะรู้ว่าใครโดดเด่นที่สุด เพราะฉะนั้นคนดูจะไม่เข้าใจตรงนี้ แต่เมนเทอร์จะเข้าใจ เพราะยังไงก็ต้องเหลือแค่คนเดียวเท่านั้นที่จะได้เป็นเดอะเฟส ไม่ใช่ทั้ง 15 คนแต่เราไม่ได้ตัดอนาคตใคร ทุกคนที่เข้ามารายการนี้ได้งานหมด เด็กแม่สอนมาดีค่ะ แม่สอนว่าแม่ร้ายได้แต่เด็กห้ามร้ายค่ะ”

ไม่อยากให้ไปอ่านสปอย บอกไม่มีใครเป็นนางเอก เพราะทุกคนเป็นนางร้าย

“บีโดนรุมด่าเยอะเพราะบีรุกก่อนก็จริง บีชนะก่อนก็จริง แต่ไม่ได้หมายความว่าบีร้ายสุดนะคะ ต้องรอดูค่ะ ตอนต่อไปสนุกแน่นอนค่ะ อาทิตย์หน้าห้ามพลาด เพราะจะมีเรื่องราวที่ทำให้ประหลาดใจ แบบห๊ะ ! เกิดอะไรขึ้น ตัวบีเองอยู่ในฉาก อยู่ในเซตตรงนั้นยังทำตัวไม่ถูกเลย ได้แต่แบบยิ้มๆ”

“ทุกคนเขาก็สู้ทุกคนแหละค่ะ อยู่ที่ว่าใครจะสู้รูปแบบไหน สุดท้ายแล้วรายการนี้ไม่มีใครเป็นนางเอกหรอกค่ะ ทุกคนร้ายหมด อยู่ที่ว่าจะร้ายแบบไหน มันก็ต้องร้ายเพื่อลูกทีม แต่จริงๆ ก็ไม่ได้ร้ายหรอกค่ะ แค่อยากจะชนะเท่านั้นเอง ทุกคนอยากชนะ ไม่งั้นจะมาทำไม ตอนนี้ยังเหลืออีกแคมเปญหนึ่ง แล้วก็จะมีการคัดเลือกเด็ก 1 คนเข้า อย่าไปฟังสปอยค่ะ ที่บอกว่าบีแพ้รวด ก็รอดูแล้วกันค่ะ ว่าใครกันแน่ที่แพ้ (หัวเราะ)”

ความรัก “ไฮโซฮิม” ต้องค่อยเป็นค่อยไป ไม่รีบร้อน

“ปีนี้จริงๆ บอกเลยว่าไม่เครียดค่ะ บางคนอาจจะเห็นว่าทำไมปีนี้พูดเยอะจัง ปีที่แล้วเรานิ่งจริงๆ แต่ปีนี้ที่เราโหวกเหวกโวยวายเพราะเมนเทอร์ ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี แล้วเราจะเล่นอะไรดี เพราะมีเมนเทอร์คนใหม่เข้ามาเราก็อยากจะรู้ว่าเขาเล่นยังไง เราก็ต้องมีการเล่นสงครามประสาทกันบ้าง”

“รักก็แฮปปีดีค่ะ วาเลนไทน์ก็ไปกินข้าวกันค่ะ ไม่ได้มีของขวัญพิเศษ ส่วนเรื่องให้กำลังใจ ให้ทุกวันอยู่แล้วค่ะ เซอร์ไพรส์แต่งงานยังไม่มีค่ะ ไม่มีๆ ไม่ได้วางแผนค่ะ ส่วนตัวเราก็ยังไม่พร้อมค่ะ ยังไม่ได้คิดเรื่องแต่งงานเลยจริงๆ เรื่องเบรกงานไปเที่ยวถ้ามีคงเป็นเซอร์ไพรส์ ก็ต้องรอดูค่ะ”

“ถูกจับตามองก็ไม่กดดันค่ะ จริงๆ แล้วเข้าใจก็อาจจะอยากเห็นเราเป็นฝั่งเป็นฝา แต่สำหรับบีเองรู้สึกว่าเรื่องความรักเป็นเรื่องที่ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปดีกว่า ไม่ต้องรีบร้อน ใช่ก็คือใช่ ไม่ใช่ก็ไม่ใช่”

ถึงจะเปิดตัวเยอะขึ้นแต่พูดเยอะไปคงไม่ดี ชี้เป็นผู้หญิงมีแต่จะเสียหาย

“การที่เราจะคุยกับคนๆ หนึ่งแล้วเราต้องเปิดตัว เราก็ต้องศึกษา แล้วถ้าเราไม่คุยกับใครเลย ก็จะไม่มีวันรู้เลยว่าเขาคือคนที่ใช่หรือเปล่า เพราะฉะนั้นเรื่องแบบนี้มันต้องค่อยๆ พูดดีกว่า เราพูดเยอะไปเราเป็นผู้หญิงเราก็เสียหาย กับคนนี้เราก็โอเคแล้วค่ะ”

“เพื่อนๆ ก็พูดถึงค่ะ เราก็รู้จักกันหมดค่ะ เพื่อนก็รู้จักทุกคน ก็น่าจะสอบผ่าน สำหรับเราเราว่าโอเคนะ ครอบครัวเราก็โอเคค่ะ คุณแม่ก็แล้วแต่เรา”