Inside Dara
แต้ว-ณฐพร อัปเดตรัก สัมพันธ์ “ต้น”

นางเอกสาวหน้าเด็ก ที่กลายร่างเป็น "นางเอกหน้าสวย"มากฝีมือ แต้ว–ณฐพร เตมีรักษ์ ลุกขึ้นมาปฏิบัติการ ปรุงสวย! ออกกำลังกายให้หุ่นฟิต อกอวบ เพราะ แต้ว มีปม! เธอไม่อยาก “ผอม” จนโดนบูลลี่เรื่องผอมมากไป แต้วไม่อยากโดนล้อ! แต่อยากโดนรัก วันนี้ แต้ว ในร่างใหม่ สาวสะพรั่ง มีน้ำมีนวล ดูน่ารักยิ่งกว่าเดิม

ช่วงที่ผอมมากๆ เวลาโชว์หุ่นใส่ชุดว่ายน้ำในไอจีส่วนตัว แต้ว โดนถล่ม ส่วนนึงเพราะแฟนๆ เป็นห่วง เพราะดูผอมมากไป แต่ แต้ว ก็ยืนยันว่า ไม่ได้ป่วย! แค่ผอมไปเท่านั้นเอง แต่คำว่า “ผอม” สำหรับคนผอมง่าย พูดเบาๆก็เจ็บ แต้ว เลยตั้งใจออกกำลังกายเพิ่มกล้ามเนื้อและกินให้มากขึ้น พยายามบาลานซ์ชีวิตให้ดี หากกินเยอะก็เบิร์นออกเท่านั้นเอง ช่วงนี้ แต้ว อารมณ์ดี เพราะหุ่นใหม่ มีแต่คำชมว่า ดูดี ไม่โดนบูลลี่เรื่องความผอมอีก

สวยแค่ไหน พูดแค่ปากคงไม่ได้ มาลัยไทยรัฐ ชวน แต้ว มาถ่ายแฟชั่นให้แฟนๆได้ชื่นชม แต้ว สวมเสื้อผ้า MatterMakers, Sretsis และ Kloset มีช่างหน้า เอ-ทิวากร โสภาอัศวภรณ์ ช่างผม โก๋-ศราวุธ เรขาลิลิต เป็นคนปรุงสวยให้ แต้ว สดใส สวยได้หลายสไตล์

อ๋อ...แปลกแต่จริง สาวหน้าเก๋ อย่าง แต้ว ดวงมักถูกโฉลกกับละครพีเรียด อย่างเรื่องล่าสุดละคร “เล่ห์บรรพกาล” ค่ายทีวีซีน มีพาร์ตที่ย้อนอดีตไปในสมัยรัชกาลที่ 5 สลับกับยุคปัจจุบัน เป็นละครโปรเจกต์ใหญ่ ได้เล่นกับพระเอกสุดซี้เจมส์ จิรายุ พอรู้ว่าจะได้เล่น แต้ว ก็ดีใจ บทเรื่องนี้ท้าทาย เล่นเรื่องเดียว เหมือนละคร 3 เรื่องเลย

เพราะ แต้ว ต้องเล่นสามภพ สามชาติ ระดับฝีมือ แต้ว บอกเลยว่า “ไม่ตีกัน เพียงแต่เราเตรียมตั้งแต่ตอนแรกให้มันชัดเจนว่าเราอยากจะดีไซน์แต่ละตัวเป็นแบบไหน มันจะได้ง่ายต่อการทำงาน ง่ายต่อการถ่ายทำ จะย้อนไปย้อนมา” แต้วสรุปคาแรกเตอร์แต่ละบทให้ฟังว่า บท “สิตางศุ์” เป็นคนค่อนข้างจริงจังกับความถูกต้อง จะมีปมในอดีต เป็นฝ่ายวิชาการจ๋า ส่วนรัชกาลที่ 5 รับบทเป็น “แม่ดวงแข” ผู้หญิงที่มีความอ่อนนอกแต่แข็งใน เป็นลูกสาวของคหบดี เชื่อในรักแท้ ท้ายๆจะมีสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตแต่พลิกผันมาก แต่นางฮึดสู้มาก ชาติที่สามเมื่อพันปีที่แล้ว รับบทเป็น “นางพญาศศินา” ลูกเจ้าเมือง จะมีความเด็ดเดี่ยว ออกรบ แย็บถาม มีบทไหนคล้าย แต้ว บ้าง เธอรีบบอก “ไม่คล้ายเลย”

แต่แฟนคู่จิ้น (ในจอ) ของ แต้ว กับ เจมส์ จิ ได้ฟิน หมอนขาดแน่นอน พาร์ตสมัยรัชกาลที่ 5 คู่นี้รับบทคู่รักที่รักกันมาก แต่ในพาร์ตปัจจุบันจะออกแนวหมั่นไส้กันเบาๆ แต่ไม่ว่าบทไหน แต้ว ก็เอาอยู่ ขนาดเวลาเล่นบทเลิฟซีน แต้ว ยังยืนยัน ไม่ขำ “ไม่ขำเวลาทำงาน เราพยายามเป็นตัวละครให้มากที่สุด” ส่วน หนุ่มเจมส์ ก็ออกแนวแซวคนเค้าไปทั่ว แซว แต้ว เรียกว่าป้า! แรกๆถูกเรียกคำว่าป้า แต้ว มีจี๊ด แต่เธอคิดแล้ว อ๋อเข้าใจ “ในสายตาเค้าจะมองเรา ด้วยดูแลใส่ใจสุขภาพ เอาอาหารไปกินเอง ไม่กินเละๆเทะๆ จะมีความเป็นป้านิดนึง ดูมียาดม ยาอม บวกกับบางทีมีน้องๆเรียกเค้าเรียกตามๆกัน” ใครเริ่มเรียกแต้วว่าป้า? “ไม่รู้เหมือนกันค่ะ อยากตีปากมากเลยเนอะ (ทำท่ายกมือประกอบ)” แต้วไม่แคร์ เพราะ “หน้าเราก็ไม่ได้ป้ามาก เรายังสามารถ เป็นเด็กได้ด้วย”

อยู่กอง แต้ว ไม่เหงา ครบ 4 เจมส์–แต้ว กับ ป๋อ ณัฐวุฒิ กับ บูม สุภาพร สุมหัวกันตลอด ในฐานะคนแสดง แต้วบอกเลย “เล่ห์บรรพกาล” ทางช่อง 3 คิดว่าในเรื่องนี้แฟนละครไม่น่าพลาด ขนาดในมุมของคนเล่น แต้ว ยังรู้สึกท้าทาย “ในการแสดงออกไปให้ตรงตามผู้กำกับอยากได้ บางทีเค้าอยากไม่เปิดเผยทั้งหมดในซีนนี้ แล้วเราจะเล่นแค่ไหน เป็นเรื่องที่เราจะต้องสื่อสารเป็นทีมเวิร์กมาก เธอจะแค่ไหนเราแค่ไหน ตลอดเวลาเราต้องไปด้วยกัน ที่มันเป็นการย้อนในอดีตเลยต้องคุยกันเยอะๆ” คนเรียกเรื่องนี้ว่าละครฟอร์มยักษ์ สำหรับแต้วแล้ว “ทุกเรื่องไม่ว่าฟอร์มยักษ์หรือฟอร์มเล็ก อยากทำให้คนดูชอบอยู่แล้ว อยากให้คนดูมีความสุข ความสำเร็จอาจจะไม่ได้อยู่ที่ความนิยม เรตติ้งอย่างเดียว เราอยากฟังในส่วนคอมเมนต์และฟีดแบ็กมากกว่า”

แต้ว ถือเป็นนางเอกฝีมือเริ่ด ร้อง เล่น เต้นได้สุดเจ๋ง! ประสบการณ์ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต เบิร์ด–ธงไชย แมคอินไตย์ เต้นแซ่บไฟลุกจนเป็นที่ฮือฮา ช่วงนี้ปล่อยคลิปเต้นโชว์ ออกกำลังกายมาหลายระลอก โอ๊ย...ย แซ่บทุกท่า แต้ว เล่าว่า “ทั้งมวลทั้งหมดเราทำอะไรแล้วเรามีความสุข ก็ทำ”

ทุกอย่างมาเต็มร้อย แต่แฟนๆแอบห่วง ที่พักหลัง แต้ว ดูน้อยไม่เต็มร้อยกับเรื่อง “ความรัก” มีช่วงนึงที่ ต้น–อาชว์ห่างหายไปจากไอจี จนลือว่า “เลิกกัน” ซึ่ง แต้ว ก็ยืนยัน ความรักไม่ได้เลิก แต่ออกแนวยังเรื่อยๆ มากกว่า คู่นี้คบกันมายาวนาน ยังไม่มีวี่แววจะแต่งงาน มีคนลุ้นคู่ แต้ว ให้แต่งงานสักที แต้ว บอก “ไม่ต้องลุ้นค่ะ ยังมีอีกหลายคู่ให้ลุ้น” การแต่งงานสำหรับเรายังห่างไกลขนาดไหน? “สำหรับเรา ทั้งแต้วและพี่ต้น การแต่งงานก็ยังเป็นเรื่องที่ไกลค่ะ” ทุกคนเค้าลุ้นสร้างความกดดันให้กับแต้วมั้ย? “ไม่ค่ะ จริงๆไม่ เกี่ยวกับทุกคนลุ้นเลย มันน่าจะเกี่ยวกับความพร้อมของคนสองคนมากกว่า การลุ้นของคนอื่นไม่ได้มีผลกับแต้วค่ะ” ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยโพสต์รูปคู่ทำให้เกิดกระแสว่าห่างกันหรือมีปัญหากันจริงหรือเปล่า? “มันก็ต้องมีอยู่แล้ว ก็อยู่ในช่วงคุยๆกัน หาทางแก้ปัญหา” ตอนนี้ยังจับมือกันอยู่ใช่มั้ย? “ก็พยายามอยู่ค่ะ (ยิ้มอ่อนๆ)” แสดงว่าสถานการณ์ 50–50? “ไม่รู้ค่ะ ยังไม่มีคำตอบ” ด้วยระยะเวลาที่เราคบกันนานมีผลมั้ย? “ไม่เกี่ยวกันนะคะ ถ้าเรามั่นคงเพราะสุดท้ายแล้วเป็นอะไรที่ ไม่ว่าเราคบกันนานเท่าไหร่ สุดท้ายถ้าเราคิดโกออนด้วยกันก็อีกทั้งชีวิต ยังไม่ได้คิดถึงอนาคตถึงขั้นนั้น”.