Inside Dara
มิน พีชญา พร้อมพ่อ-แม่ แจงเรื่องกระเป๋าเจ้าปัญหา

หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างหนักกรณีโพสต์ภาพคู่กับกล่องกระเป๋ายี่ห้อหรูนับสิบใบ โดยตอนแรก มิน-พีชญา วัฒนามนตรี บอกไว้ว่าซื้อเป็นของขวัญวันเกิดล่วงหน้าให้ตัวเองขณะไปช็อปปิ้งที่สิงคโปร์ ทว่าภายหลังเกิดคำถามเกี่ยวกับการนำเข้ากระเป๋าว่ามีการเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ รูปดังกล่าวก็อันตรธานหายไปจากอินสตาแกรมท่ามกลางความแคลงใจของสังคม

ล่าสุดสาวมินก็ได้ฤกษ์ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวระหว่างมาทำบุญวันเกิดครบรอบ 27 ปีในวันนี้ 28 เมษายน พร้อมกับครอบครัวที่มูลนิธิบ้านนกขมิ้น ซอยเสรีไทย 17 โดยหลังทำกิจกรรมมอบความสุขให้เด็กๆ และมอบเงินทุนการศึกษาให้แก่มูลนิธิจำนวน 100,000 บาท สาวเจ้าได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เคยคิดว่าเรื่องกระเป๋าจะมาไกลขนาดนี้ ข่าวได้เผยแพร่ออกไปโดยที่ไม่มีใครถามตนเลย ซึ่งระหว่างที่ข่าวเกิดขึ้นจนถึงเมื่อวานนี้ตนถ่ายละครเรื่อง ‘ลูกไม้ไกลต้น’ ที่จังหวัดนครราชสีมา เลยยังไม่มีโอกาสออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน โดยเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเป็นเพราะตนเดินทางไปประเทศสิงคโปร์เพื่อศึกษาเรื่องธุรกิจ เลยหาโอกาสซื้อของขวัญให้ตัวเอง ซึ่งก็ได้ซื้อของตามจำนวนที่เป็นในภาพจริง แต่ขอไม่บอกถึงมูลค่ารวมทั้งหมด อย่างไรก็ตามกระเป๋าเหล่านั้นจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้นำกลับเข้าประเทศ เพราะไม่สะดวกต่อการขนส่ง หลังจากนี้จึงต้องหาโอกาสกลับไปที่สิงคโปร์เพื่อนำกระเป๋าเข้ามาอย่างถูกต้อง

“ถ้านำของเข้ามาแล้วคงต้องเสียภาษีตามกฏหมายทุกอย่างในฐานะประชาชนคนไทย การเดินทางกลับจากสิงคโปร์ครั้งล่าสุดก็ทำตามระเบียบทุกอย่าง ส่วนที่กรมศุลกากรติดต่อมาก็เป็นเรื่องจริงแต่ได้ชี้แจงทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว” มินกล่าว

พร้อมบอกด้วยว่า แม้การโพสต์อินสตาแกรมจะเป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องราวใหญ่โตแต่ก็ไม่เข็ด เพราะมองเป็นเรื่องความสุขส่วนบุคคล อย่างไรก็ตามเสียงวิจารณ์ดังกล่าวไม่ได้บั่นทอนจิตใจ แต่ออกมาชี้แจงในฐานะคนของประชาชน

“ไม่เสียใจหรอกค่ะ ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิดที่ทำให้มินเติบโตขึ้นอีกปีหนึ่ง ไม่ว่ามันจะมาด้วยสิ่งใด มาด้วยความเข้าใจผิด มันก็ทำให้เติบโตและเป็นผู้ใหญ่ ขอบคุณกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น” มินกล่าวในที่สุด