Inside Dara
“ลาล่า” โบ้ยให้ไปถาม “อ้น” ทำไมถึงอยากแต่งงานด้วย หยอดกลับสเปก ถ้ามีโอกาสอยากพัฒนา!

เอ๊ะยังไง “ลาล่า” โบ้ยให้ถาม “อ้น สราวุธ” ทำไมโพสต์ไอจีขอแต่งงาน คาดอีกฝ่ายพูดเล่น แต่แอบหยอดเป็นสเปก ถ้ามีโอกาสอยากพัฒนา! บอกคุยกับใครไม่อยากเล่นๆ แอบสับสนหรืออีกฝ่ายจะจีบแล้วตนไม่รู้ ฟุ้งสนิทกันมากขึ้น กล้าสัมผัสตัวกันแบบไม่มีอะไรซ่อนเร้น

ทำเอาฮือฮาเลยทีเดียว หลังจากที่ “อ้น สราวุธ มาตรทอง” โพสต์ไอจีชื่นชม “ลาล่า ขวัญนภา เรืองศรี” อดีตสมาชิกโปงลางสะออน แถมยังหยอดทิ้งท้ายว่ามาแต่งงานกันเถอะ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เจอสาวลาล่าเลยสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวออกอาการเขิน แถมยังบอกว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะพัฒนา เพราะเป็นผู้ชายในสเปก แต่คาดว่าอีกฝ่ายคงพูดเล่น

“อันนี้ต้องถามพี่อ้นนะ (หัวเราะ) ว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ยังไง ทำไมถึงได้โพสต์ลง เริ่มแรกคือเราไปถ่ายละครด้วยกันแต่ว่าซีนที่เข้าด้วยกันมันแทบไม่มีเลย เพราะเราอยู่ฝั่งนางเอก แต่ว่าไปกองทุกครั้งจะเจอพี่อ้นตลอดก็จะเล่นกุ๊งกิ๊งมุ้งมิ้งกันตามประสาลาล่าแหละค่ะ แต่ทีนี้ด้วยความที่เราไปเจอพี่อ้น เขาทำพิธีกรรายการของช่องด้วย ก็จะมีไปตะลุยตามกอง เขาก็พูดกับเราว่าไม่เคยเจอผู้หญิงแล้วรู้สึกรีแลกซ์ขนาดนี้ เพราะเขาเป็นคนไม่ตลก พอเขามาเจอเราเขารู้สึกอยากจะพูดอยากจะเล่น ผ่อนคลายจากที่เครียดๆ มา เขาก็ไม่ใช่แค่รักเราคนเดียวรักพี่ลูลู่ด้วย ถ้าเกิดให้เลือกก็รักพี่เสียดายน้อง”

“มันไม่ใช่เริ่มคบกันแต่มันมีความรู้สึกว่าคุยกันมากขึ้นค่ะ จากแต่ก่อนที่ได้ถ่ายด้วยกันก็ยังเขินๆ ที่จะคุยเพราะเขาก็ระดับพระเอก พอได้เจอกันเยอะขึ้นๆ เลยรู้สึกว่าเข้าใกล้เขามากขึ้น จากแต่ก่อนเราก็กลัวเขา เพราะมาดพี่เขาก็จะนิ่งๆ แต่พอได้คุยกับเขา ลาล่าก็อยากได้วิชากับเขาด้วย ก็เลยรู้สึกอยากคุยกับเขามากขึ้น จากเล่นละครคอมเมดีอย่างเดียว แต่วิชาที่เขาให้เรามา เขาสามารถทำน้ำตาให้เราเห็นได้เราก็รู้สึกอะเมซิ่งจังเลย พอเห็นว่าเขาขอบคุณเรา เราก็นึกว่าเขาเล่นๆ เขียนมาเล่นๆ ว่าขอแต่งงาน เราก็แบบมันกลายเป็นข่าวได้ไง”

สับสนแอบจีบแต่ตนไม่รู้ แต่คาดอีกฝ่ายคงขอแต่งงานเล่นๆ กล้าสัมผัสตัวกันแบบไม่มีอะไรซ่อนเร้น

“เราไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้กันเลย เป็นการขอแต่งงานยุคใหม่ ในใจเรารู้สึกว่าเขาพูดเล่นเพราะมันไม่มีอะไร หรือว่าเขาแอบจีบเราแต่เราไม่รู้สึกตัว”

“สถานะเป็นยังไง ก็สนิทกันมากขึ้นจากที่ไม่ค่อยกล้าคุย แต่กลายเป็นคุยกันมากขึ้น พอเวลามาเจอกันก็กอดกัน มันมีความรู้สึกว่าไม่มีอะไรซ้อนเร้น เขากล้าสัมผัสเรา เรากล้าสัมผัสเขาด้วยอ้อมกอดที่ไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ เราไม่ได้คุยกันมากกว่าเพื่อนร่วมงาน มีแต่แอบถามผู้จัดการส่วนตัวว่าพี่อ้นมีแฟนหรือยัง (หัวเราะ)”

“เรามีใจมั้ย โอ้ย! ตาย (เขินเอามือปิดหน้า) ถ้าถามว่ามีใจมั้ยก็ไม่รู้ใจตัวเอง ถามว่าสเปกประมาณนี้มั้ยก็ได้อยู่ เพราะเราชอบแนวฝรั่งแบบนี้ ชอบผู้ชายเก่งแบบนี้ ก็ได้อยู่นะ”

ไม่โอเคกับคำว่าแฟน แต่ขอใช้คำว่าเพื่อนกับทุกคน

“ก็มีคนคุย ตอนนี้ขอใช้คำว่าทุกคนที่คุยขอใช้คำว่าเพื่อนกันก่อนเนอะ พอเจอข่าวแบบนี้ที่พาดว่าเป็นแฟนลาล่า ผู้ชายหนีหมดเลย เพราะความเป็นส่วนตัวเขาหายไปหมดเลย ก็เลยรู้สึกว่าฉะนั้นคนที่เข้ามาต่อไปนี้ขอใช้คำว่าเพื่อน และคุยกันอยู่ในสถานะที่มีความสุขในตอนนี้ไปเรื่อยๆ ดีกว่า พอมาบัญญัติคำว่าแฟนที่ไรผู้ชายเขากลัวความเป็นส่วนตัวหายไป พอเจอใครก็มีการถาม ความเป็นส่วนตัวเขาก็จะหายไปหมด เขาไม่โอเคกับจุดนี้ เพราะฉะนั้นก็ถ้าเป็นเพื่อนน่าจะมีความสุขกันมากกว่า”

พูดเต็มปาก อยากพัฒนา คุยกับใครไม่อยากเล่นๆ แอบขอเล่นเลิฟซีน บอกเข้าใกล้แล้วขนลุก

“ทางโน้นเขามีส่งข่าวมาว่าเขาตลกดี แล้วคนไทยที่อยู่ทางโน้นเขาก็แซวมาบอกว่าขำๆ เพราะมันยังไม่ได้พัฒนาไปไกลถึงขนาดนั้น ถามว่า อยากจะพัฒนามั้ย (หัวเราะ) เราก็อยากจะนะ ก็ต้องรอลุ้นค่ะ เพราะว่าตอนนี้อายุเราก็เดินทางมาไกลแล้ว ฉะนั้นเวลาจะคุยเราก็อยากจริงจัง ไม่อยากเล่นแล้ว ที่เข้ามาเราก็ขอให้มันค่อยๆ พัฒนา เพราะว่าพอเข้ามาแล้วเราก็ไม่อยากให้กระเด้งออกไปอีกแล้ว เพราะคิดว่าคนที่เขามาเราก็คัดว่าเป็นคนที่ดีแล้ว”

“ถ้าพี่อ้นเข้ามา จะเปิดโอกาสมั้ย อายอยู่นะ (หัวเราะ) เพราะว่าเขาก็มีแกล้ง มันจะมีฉากที่พี่อ้นต้องเลิฟซีนกับนางเอก เราก็ไปขอเล่นบทนี้ อยากท้าทายว่านางเอกรู้สึกยังไงถึงเลิฟซีนได้ เราแบบไม่ไหว พี่อ้นเขาก็แซวว่าเขินจริงใช่มั้ย เราก็แบบเขินจริงๆ ไม่ไหวจริงๆ พอเข้ามาใกล้แล้วขนลุก (หัวเราะ)”