Inside Dara
เปิดโผ '6 คุณนายตำรวจ' สมาคมแม่บ้านตำรวจแห่งวงการบันเทิงไทย

13 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันตำรวจแห่งชาติ คำว่า "ตำรวจ" ตามพจนานุกรม ฉบับราชบัญฑิตยสถาน พ.ศ.2554 มีความหมายว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐ มีหน้าที่ตรวจตรารักษาความสงบ จับกุม และปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมาย เรียกชื่อตามหน้าที่ที่รับผิดชอบ เช่น ตำรวจสันติบาล ตำรวจกองปราบ ตำรวจน้ำ ตำรวจรถไฟ ตำรวจป่าไม้

ส่วนคำว่า "คุณนายตำรวจ" ตามพจนานุกรมของ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ เราหมายถึง แฟนหรือภรรยาของตำรวจที่สวยสะพรั่ง เหมาะกับการนั่งตำแหน่ง "คุณนาย" สีกากี โดยหากโฟกัสในวงการบันเทิง คุณนายตำรวจแต่ละคนล้วนดีกรีนางเอกทั้งน้านนนน

หมิว-ลลิตา ศศิประภา
นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจแห่งวงการบันเทิงไทย

ยกให้เป็น นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจแห่งวงการบันเทิงไทย หมิว ลลิตา ศศิประภา ภรรยาคนสวยของ พ.ต.ท.นรบดี ศศิประภา หรือ พี่ก้องของสาวๆ (ที่แอบฝันถึง แต่อด!) โดยทั้งคู่จดทะเบียนกันในวันที่ 2 มีนาคม 2544 ที่บ้านศศิประภา และวันที่ 5 มีนาคม จัดพิธีฉลองมงคลสมรส ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ก่อนที่จะมีพยานรักเป็นสองหนุ่มอย่าง น้องแพลงต้น และน้องอีตั้น ซึ่ง 13 ปีที่ผ่านในชีวิตแต่งงาน เรียกว่ามีแต่คนอยากจะเป็น หมิว ลลิตา เพราะอยากเป็นคุณนายตำรวจของ พี่ก้อง กันเป็นแถววววว

แอฟ-ทักษอร เตชะณรงค์
คุณนายตำรวจผู้ทำให้หมวดเสียน้ำตา

อีกหนึ่งสาวที่การันตีว่าจะได้เป็น "คุณนายตำรวจ" ได้นี่ต้องดีกรีระดับนางเอกที่เพียบพร้อมจริงๆ เพราะเธอคนนี้คือ แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์ คุณนายตำรวจของ ร.ต.ท.สงกรานต์ เตชะณรงค์ โดย แอฟ สงกรานต์ จัดพิธีแต่งงานที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ของฝ่ายชาย ในวันที่ 22 เมษายน 2555 ในบรรยากาศสุดซาบซึ้ง จนผู้หมวดสงกรานต์น้ำตาร่วงเผาะๆ ดีใจที่ได้ แอฟ มาเป็นคู่ชีวิต (โถ) ก่อนที่ในวันที่ 4 พฤษภาคม ปีเดียวกัน ทั้งคู่จะมีพิธีฉลองมงสมรสยิ่งใหญ่ที่ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล โดยขณะนี้ สาวแอฟ กำลังจะมีทายาทตำรวจออกมาลืมตาดูโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

แป้ง-อรจิรา กุลดิลก
เมื่อนางเอกใจแข็งแพ้รักแท้ผู้กอง

แป้ง อรจิรา กุลดิลก สาวที่ไม่มีใครนึกว่าเธอจะสละโสดง่ายๆ แต่สุดท้ายพรหมลิขิตก็ไม่เข้าใครออกใคร หัวใจอันแข็งแกร่งของ แป้ง พ่ายแพ้ให้กับรักแท้ของ ผู้กองต้อม ร.ต.อ.ทรงพันธ์ กุลดิลก แม้วันนี้ทั้งคู่ยังไม่มีทายาท แต่ความรักของ แป้ง และ ผู้กองต้อม ก็หวานชื่น น่ารัก จนใครๆ ก็ต่างอิจฉา ว้าย... สามีตำรวจหล่อและแสนดีอย่างนี้หาได้ที่ไหนจ๊ะแป้ง

แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์
โฆษกสมาคมแม่บ้านตำรวจแห่งวงการบันเทิงไทย

ถ้า พี่หมิว รับหน้าที่เป็นนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจแห่งวงการบันเทิงไทย เห็นทีก็ต้องยก แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ เป็นโฆษกสมาคม เพราะ สาวแพน รับหน้าที่เป็นโฆษกที่ดี ขยันพาหวานใจนายตำรวจอย่าง สารวัตรหมี สว.งบประมาณ สำนักงานงบประมาณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาพบปะประชาชน ซึ่งดูแววแล้ว น้องแพนเค้ก คงหนีไม่พ้นตำแหน่งคุณนายตำรวจเป็นแน่แท้ เพราะเธอเองก็เอ่ยปากแล้วว่า สารวัตรพี่หมี คือคนที่ใช่ ส่วนพี่สารวัตรเองก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะเห็นน้องแพนที่ไหน ต้องเห็นพี่หมีที่นั่น เอ้า สมาคมแม่บ้านตำรวจแห่งวงการบันเทิงไทย เตรียมต้อนรับนางเลยจ้า เร็วๆ นี้

ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์
(ว่าที่) คุณนายตำรวจพ่วงสะใภ้ ผบ.ตร!

มาช้า แต่มาทีตูมตามเลยจ้าาา สำหรับว่าที่คุณนายตำรวจคนล่าสุด ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ที่ตอนนี้ตกเป็นข่าวกับ ผู้หมวดอ้าย ร.ต.ท.รชต พุ่มพันธุ์ม่วง และที่ว่าตูมตาม ก็คือ หมวดอ้าย คือลูกชายของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.คนปัจจุบัน ณ จุดๆ นี้ต้องยอมนางนะคะ งานนี้ถึง สาวขวัญ จะยังแบ่งรับแบ่งสู้ว่า หมวดอ้าย คนนี้คือหวานใจตัวจริง แต่ต้องบอกเลยว่า ขวัญ อ้าย เป็นอะไรที่น่ารักน่าลุ้น เพราะนานมาแล้วที่ไม่เห็น ขวัญ มีข่าวเรื่องความรักที่ชัดเจนขนาดนี้ แหม ราศีคุณนายตำรวจจับแล้วนะจ๊ะ ขวัญ

เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร
หนูขอสละเก้าอี้คุณนายสารวัตร!

ปิดท้ายกันที่สาวที่เกือบจะได้รั้งตำแหน่ง คุณนายตำรวจ สำหรับ เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร ที่ฝ่ายชาย สารวัตรโจ้ พ.ต.ต.ธิติสรรค์ อุทธนพล ประกาศขอแต่งงานกันแบบหวานซึ้ง โดยสารวัตรหนุ่มแห่งกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 1 (สว. กก.2 บก.ปส.1) ทำเซอร์ไพร์สขอแต่งงานแบบน่าอิจฉา แต่สุดท้ายรักก็ถึงทางตัน เลิกกันไปอย่างสะเทือนวงการ เอ้า แต่ล่าสุด สาวเมย์ ก็เปิดเผยว่า สามารถกลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้แล้ว เอ๊ะๆ งานนี้จะมีรีเทิร์นหรือไม่ ต้องติดตาม.