Inside Dara
ดาราสาว แก๊ป ชนกสุดา ควงคู่ผู้กองไอซ์ กรกฎ วิวาห์หวานฉ่ำ!

ดาราสาว แก๊ป ชนกสุดา – สละโสดอีกคู่แล้ว สำหรับนักแสดงสาวมากความสามารถ แก๊ป ชนกสุดา รักษนาเวศ หลังจากถูกแฟนหนุ่มนอกวงการ ร้อยตำรวจเอก ไอซ์ กรกฎ พุคยาภรณ์ คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานริมทะเลสุดโรแมนติกไกลถึงเกาะมัลดีฟส์ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

และวันนี้ ก็ได้ถือฤกษ์งามยามดี 27 สิงหาคม 2566 จูงมือควงคู่เข้าสู่ประตูวิวาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ บ้านปาร์คนายเลิศ บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและอบอวลไปด้วยความรักของคนทั้งคู่ มีผู้ใหญ่สองครอบครัวร่วมอวยพรสุดชื่นมื่น รวมถึงเพื่อนทั้งนอกและในวงการบันเทิงต่างร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

ซึ่งพิธีหมั้นในช่วงเช้านั้น เจ้าสาวมาในลุกส์ชุดไทยศิวาลัยสีขาวมุก ที่ตัดเย็บโดยห้องเสื้อชื่อดัง วนัช กูตูร์ รูปแบบของงานดีไซน์ยังคงคอนเซ็ปต์น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ตามแบบฉบับของห้องเสื้ออีกเช่นเคยที่ยังคงเน้นวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการตัดเย็บ เน้นความเป็นมา ความสวยงามหรูหรา และทรงคุณค่า โดยเฉพาะผ้าไหมลำพูนสีขาวออฟไวท์ ผืนที่ใช้ตัดเย็บชุดเจ้าสาวในครั้งนี้ เป็นผ้าไหมที่สั่งทอขึ้นมาใหม่เป็นพิเศษ

และขึ้นทะเบียนรับรองผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทย ตรานกยูงพระราชทาน จากกรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยตั้งชื่อลายทอผ้าไหมผืนนี้ว่า “ชนกสุดา” ซึ่งตั้งขึ้นตามชื่อของเจ้าสาวนั่นเอง

ตัวชุดเน้นลวดลายงานปักแบบตะวันออกกลาง ซึ่งจะมีความหรูหราอลังการ เพิ่มลวดลาย กิ่ง ก้าน ใบ แบบฝรั่งเศส พร้อมกับนำมาประดิษฐ์ทำเป็นสไบที่เกี่ยวโยงลวดลายเข้าด้วยกัน

ส่วนของตัวผ้านุ่งนั้นทำมาจากผ้าไหมยกลำพูนที่สั่งทอพิเศษ เพิ่มความหรูหราให้กับชุดไทยศิวาลัยด้วยงานปักด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ทั้งชุด เป็นอีกหนึ่งชุดไทยที่งดงามหรูหรา โดยบ่าวสาวจะมีพิธีเลี้ยงฉลองมงคลสมรสอีกครั้งในวันที่ 2 กันยายน 2566 นี้

สำหรับ แก๊ป ชนกสุดา รักษนาเวศ เกิดเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2537 เป็นนักแสดงหญิงชาวไทย เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการชักชวนของเอ ศุภชัย นักปั้นมือทอง จนได้เซ็นสัญญากับทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

โดย แก๊ป ชนกสุดา เป็นหลานของ ชัชฎาภรณ์ รักษนาเวศ จบการศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มีผลงานทางโทรทัศน์ที่ออกอากาศเป็นครั้งแรกคือละครเรื่อง เจ้าจอม คู่กับ อั๋น วิทยา ปิดกล้องไปปี 2557 ออกอากาศทางช่อง 3 SD

ผลงานที่สร้างชื่อเสียง คือเรื่อง นางอาย รับบท สินีนาฏ จากนั้นก็มีผลงานแสดงกับทางช่อง 3 เรื่อยมา อาทิ รักกันพัลวัน, ริมฝั่งน้ำ, ประกาศิตกามเทพ, วาสนารัก, มายาเสน่หา, ซ่านเสน่หา เป็นต้น และเคยแสดงมิวสิควิดีโอเพลง “เจ็บคนเดียวก็พอ” ของศิลปิน ธามไท เมื่อปี 2556