Inside Dara
“ดู๋ สัญญา” โต้เป็นพิธีกร ส.เลิกเมียไปกิ๊กอดีตนางงาม โบ้ย “สรยุทธ” ก็ ส.เหมือนกัน

“ดู๋ สัญญา” โต้วุ่นเป็นพิธีกร ส.เลิกเมียไปกิ๊กอดีตนางงาม แจงสัมพันธ์กับ “กวาง ฟ้ารุ่ง” แค่เชิญมาออกรายการ ส่วนนางงามคนอื่น ก็ไม่เคยมีใครมาบอกชอบตน ยันขาเตียงยังแข็งแรง ก่อนโอดพิธีกร ส.มีตั้งหลายคน ทั้ง “สรยุทธ” และ “ลิง สมเกียรติ” ร้องแก่แล้วไม่ทำตัวแบบนั้น

กระฉ่อนวงการทีเดียว เมื่ออยู่ๆ ก็มีกระแสข่าวเมาท์ว่า พิธีกรชื่อดังอักษรย่อ ส.เลิกกับภรรยา ถึงขั้นหย่ากันเด็ดขาด แล้วหันไปกิ๊กอดีตนางงาม งานนี้ทำเอาหลายคนเดาไปต่างๆ นานา ว่าพิธีกร ส.ในวงการบันเทิงบ้านเราที่เข้าข่ายมีใครบ้าง ซึ่งที่โดนไปก่อนเต็มๆ หนีไม่พ้น “ดู๋ สัญญา คุณากร” และ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” สองพิธีกรแถวหน้า

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ทางฝ่ายของ “ดู๋ สัญญา” เดินทางไปถ่ายทำรายการ “ที่นี่หมอชิต” ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จึงได้ตามติดไปสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งพิธีกรคนดังได้ออกมาเคลียร์ข่าวทั้งหมดแบบม้วนเดียวจบ โดยยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตนกับภรรยายังรักกันดี ส่วนกับ “กวาง ฟ้ารุ่ง” ก็เป็นแค่คนที่เชิญมาออกรายการ ไม่มีอะไรลึกซึ้ง

“ทราบข่าวแล้วครับ เพิ่งรู้เดี๋ยวนี้เอง พอทราบแล้วงงครับ มันเป็นยังไงก็ไม่ทราบ ต้องไปถามกับสำนักข่าวที่ลงครับ ครอบครัวผมปกติดี ยังรักกันดีอยู่ครับ ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นเลย ภรรยาทราบข่าวแล้ว ก็ถามว่ามีนางงามจริงเหรอ สวยมั้ย”

“ก็อยากจะเรียนว่าทำงานมา 21-22 ปี ก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองหน้าตาดีหรือไม่ดีนะครับ แต่ยังไม่เคยมีนางงาม หรืออดีตนางงามท่านใด แสดงออกถึงความชอบหรือชื่นชอบหรือชอบผมเลย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะฉะนั้น นั้นคือ กรณีที่หนึ่งที่อยากจะเรียนให้ทราบ พอฟังข่าวแล้วก็ขอบคุณที่ให้เป็นส่วนหนึ่งในช้อยส์ที่ดูมีเสน่ห์ แต่ในชีวิตจริงมันไม่เคยมี และไม่เคยคิดที่อยากจะมีด้วย”

“มีข่าวก็ไม่เครียดเลยครับ ก็มาทำงานตามปกติ คือถ้ามันมีส่วนจริงอาจจะเครียดว่าเฮ้ยรู้ได้ยังไง แต่นี้มันไม่มีความจริงเลย ก็แค่คิดว่าเออ ก็ยังดีที่เรายังหน้าตาดี แม้จะแก่แล้ว เพียงแต่ว่าผมไม่ได้มีความคิดไปในทางแบบนั้น ก็เลยออกมาพูดด้วยความภูมิใจเลยว่าหล่อมาก มีนางงามมาชอบ แต่มันก็ไม่ได้มีเลยครับ ผมว่าคนไม่จ้องว่าเป็นผมนะ คนที่รู้จักกับผมเขาก็จะรู้ว่าไม่ใช่ผมนะ”

ส่วนที่มีข่าวว่า นางงามคนที่เป็นข่าวด้วย คือ “กวาง ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม” พิธีกรชื่อดังก็ยืนไม่ใช่อย่างแน่นอน

“ก็ทำรายการแล้วน้องมาเป็นแขกรับเชิญในรายการ ไปจังหวัดเพชรบูรณ์หลายเดือนแล้วนะครับ แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอเลย ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไรยังไง ตอนไหนถ้าจะเอาอดีตนางงามที่มาอัดรายการก็จะมีเยอะมาก เกือบทุกคนที่เป็นนางงาม แล้วมาเป็นนักแสดงที่มาออกรายการที่นี่หมอชิต ตอนที่น้องกวางมาก็จะมีคุณจตุรงค์ มีหลายคนมาก ไปเที่ยวเพชรบูรณ์ แล้วปุ๊กลุกก็ไปสวิตเซอร์แลนด์ แล้วก็อีกเยอะกับนางงามที่ได้มาเป็นดารา เราได้นำมาเป็นแขกรับเชิญหมด ก็ไม่เห็นมีใครบอกว่าชอบผมสักคนเลยครับ”

ต่อข้อซักถามที่ว่า อาจเป็นเพราะว่าเจ้าตัวไปอยู่ในแวดวงนางงามหรือเปล่า ทั้งเป็นพิธีกรในการประกวดและการเชิญนางงามมาร่วมรายการ? กับเรื่องนี้ ดู๋ตอบทันควันว่าไม่เกี่ยว

“ไม่เกี่ยวนะ คือ ถ้าเอาว่าผมมีลูกตั้งแต่อายุยังน้อย คนเหล่านี้ก็จะเป็นลูกผมได้เลยนะ มันไม่ได้มีความคิดในเชิงชู้สาวเลย แต่ละคนก็ไม่ได้มีความรู้สึกแบบนั้นเลย”

คิดจะฟ้องร้องมั้ย?

“ข่าวเขาไม่ได้เขียนว่าเป็นผม และผมก็ไม่ได้โกรธอะไร แค่เขียนว่าเป็นคุณพิธีกร ส.ท่านหนึ่ง กับเท่าที่ผมเห็นก็มีคุณสรยุทธ กับผมก็ขอบคุณที่ให้เกียรติกันนะครับ แต่ว่าผมอยากจะเรียนว่า พิธีกรมีหลายคนนะครับ ลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ ก็ ส.นะครับ ถามว่า ทำไมเขาไม่ติดโผบ้างครับ ก็ถามว่า เครียดมั้ย ก็ไม่ได้เครียด ถามว่าจะฟ้องมั้ยก็ไม่ได้บอกว่าเป็นเรา แล้วครอบครัวก็ไม่ได้เลิก ไม่ได้แตกแยก แล้วจะใช่นางงามหรือไม่ใช่นางงามมันก็ไม่มีครับ”

“ไม่มีการระหองระแหงภายในครอบครับครับ คุยกับภรรยาสบายใจมากครับ ถ้าไม่มีมันจะคุยยังไงก็ได้ แต่ถ้ามีมันจะคุยแล้วอุ้ย เธอจะรู้แล้วเหรอ ฉันขอโทษนะ บังเอิญฉันหล่อมาก แต่มันบังเอิญไม่มี มันเลยไม่มีอะไร ถ้ามีการขุดคุ้ยมาอีก ผมก็จะทำเหมือนคนอ่านข่าวบันเทิง จะตามดูว่าเป็นใครเท่านั้นครับ ยังติดตามครับ มันน่าสนใจ”

เมื่อผู้สื่อข่าวเปิดโอกาสว่าอยากชี้แจงอะไรมั้ย? ดู๋ย้ำอย่างหนักแน่นว่า…

“อีกหนึ่งรอบนะครับ น้องกวางเป็นแขกรับเชิญในรายการ แต่ผมยังไม่มีโอกาสได้คุยกับใคร ถ้าจะคุย คุยได้ครับ ผมคุยกับนางงามได้ทุกคนครับ ส่วนตัวชอบนางงามมากครับ คำว่าชอบในที่นี้มนุษย์มีความชอบหลายสถานะ ผมไม่ได้ชอบในฐานะชู้สาว ผมแก่แล้ว ผมมีลูกแล้ว มีภรรยาแล้วครับ”

เคลียร์ข่าวของตัวเองชัดแจ้งแดงแจ๋แล้ว ผู้สื่อข่าวจึงแย็บถามถึงน้องรักอย่าง “บ๊วย-ตุ๊ก” ที่ไปหย่ากันมาหมาดๆ เจ้าตัวก็แจกแจงว่าได้ให้คำปรึกษาไปแล้วกับทั้งคู่ ด้วยความปรารถนาดีเพื่ออยากให้หาทางออกที่ดีที่สุด

“ทราบข่าวแล้วครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ให้คำปรึกษากับทั้งบ๊วยและตุ๊ก ทั้งคู่เขาก็ซีเรียสกับการตัดสินใจครั้งนี้ แต่ด้วยจรรยาบรรณของผู้ให้คำปรึกษา ก็ไม่สามารถที่จะเล่าอะไรได้เลย แต่ยอมรับว่าผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นคนให้คำปรึกษาแก่ทั้งคู่”

“เมื่อไม่ว่าคุณจะอยู่ด้วยกันได้หรือไม่ได้ จุดหมายที่เราต้องการก็คือลูก ให้ได้รับผลที่ดีที่สุด ยังมีพ่อยังมีแม่ถึงแม้ว่าพ่อจะอยู่กับแม่ไม่ได้ พ่อก็จะยังเป็นแม่ที่จะคอยดูแลอบรมสั่งสอนให้ลูกโตขึ้นมาอย่างมีความสุข มีความสามารถเป็นเด็กดีในอนาคต นั่นคือเป้าหมายที่ทั้งสองคนต้องพยายามและเสียสละ แม้ว่าจะอยู่เป็นสามีภรรยากันได้หรือไม่ก็ตาม นี่คือแนวทาง”

“ตอนนี้หย่าแล้ว ผมก็ไม่สามารถตอบได้ครับ แต่รู้ครับ แต่ผมรับปากไว้ว่าผมจะไม่ให้ข่าวเรื่องของเขา ถ้าอยากรู้อะไรต้องไปถามเขา เราเป็นคนนอก เราเอาเรื่องของเขามาพูดไม่ได้ เรื่องกำลังใจให้ไปแล้วครับ ว่าเราอยู่ในสื่อยังไงมันก็จะมีกระแสข่าวออกมา ทั้งทำให้คุณสบายใจและไม่สบายใจ สิ่งเดียวที่ต้องมีก็คือความหนักแน่น แล้วเป้าหมายของเราคืออะไร คือลูกใช่หรือไม่ ก็ต้องยืนยันที่จะพยายามต่อไป”

มีกระแสข่าวว่าตอนนี้ “บ๊วย” มีงานน้อยลง?

“เรื่องนี้ไม่ทราบครับ เขาไม่ได้มาปรึกษา แต่ถามว่าเขาเครียดมั้ย ธรรมชาติของมนุษย์เรื่องของเขา เขาก็คงเครียด ถ้าเกิดกับใครก็คงเป็นแบบนี้ครับ”