Inside Dara
สจ๊วตหล่อบอกต่อด้วย! รู้มั้ยว่าพวกเขาเหล่านี้คือ ดาราชายที่เคยเป็นสจ๊วตมาก่อน

เส้นทางชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจมีอาชีพที่คาดไม่ถึงมาก่อนที่จะมาโลดแล่นในวงการบันเทิงก็ได้ อย่าง ดาราชายที่เคยเป็นสจ๊วต เหล่านี้ ที่ถ้าไม่บอกก็ไม่เชื่อเลยนะ เผลอๆ พวกเขาอาจจะเคยบริการเราบนเครื่องบินเมื่อนานมาแล้วก็ได้ ใครจะรู้

ฟิล์ม ธนภัทร บอสวศินของสาวๆ ทั้งหลายคนนี้ เคยเป็นสจ๊วตที่สายการบิน Thai Lion Air มาก่อน ซึ่งตอนที่หนุ่มฟิล์มเพิ่งเข้าวงการใหม่ๆ เริ่มถ่ายแบบ เริ่มเล่นละคร ฟิล์มก็ยังคงทำงานเป็นสจ๊วตควบคู่ไปด้วยนะ ซึ่งทำจนถึงปลายปี 2560 เลย แต่ตอนนี้หนุ่มฟิล์มกลายเป็นนักแสดงสุดฮ็อตที่คิวงานรัดตัวแบบสุดๆ ก็เลยหยุดการทำงานเป็นสจ๊วตไป ไหนๆ ใครเคยเจอหนุ่มฟิล๋มบนเครื่องบินบ้างเอ่ย

ไก่ ภาษิต ผู้ประกาศข่าวบุคลิกดีชื่อดัง เขามีความสามารถด้านภาษามากๆ และเคยผ่านงานมาหลากหลายก่อนที่จะมาทำงานเป็นผู้ประกาศข่าว ไก่ ภาษิตเคยเป็นล่ามภาษาอังกฤษ-ภาษาญี่ปุ่น ให้กับนักเรียนระดับไฮสกูล ในค่ายภาษาอังกฤษภาคฤดูร้อนที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาก็ได้เป็นผู้จัดการฝึกหัดที่คิงส์มิลล์รีสอร์ต รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา จนได้มาเป็นสจ๊วตที่การบินไทยและสายการบินภูเก็ต ซึ่งทำอยู่ได้ระยะหนึ่งก็ผันตัวมาทำงานสายข่าวนั่นเอง

ตูน บอดี้สแลม พี่ตูนขาร็อกของเราหลายคนทราบดีว่าเรียนจบรัฐศาสตร์ แต่ผันตัวไปเป็นสจ๊วตอยู่พักหนึ่ง ซึ่งการไปเป็นสจ๊วตนั้น พี่ตูนสมัครเพื่อฆ่าเวลา ในช่วงที่ “วงละอ่อน” ยังไม่มีผลงานเพลง โดยพี่ตูนเป็นสจ๊วตที่สายการบินกัมพูชาแอร์ไลน์อยู่นานถึง 2 ปี ซึ่งระหว่างเป็นสจ๊วต พี่ตูนก็พกกีตาร์ไปเล่นยามว่างด้วยนะ มีดนตรีในหัวใจตลอดๆ หลังจากอิ่มตัวจากการเป็นสจ๊วต พี่ตูนก็มุ่งหน้าสู่เส้นทางดนตรีอย่างจริงจัง จนกลายเป็นขาร็อตขาเหล็กจนทุกวันนี้นี่แหละ

ปรัชญ์ ปรมิณ สำหรับคนนี้สลับกับดาราที่กล่าวมาข้างต้น เพราะปรัชญ์เคยเป็นพระเอกละครช่อง 7 มาก่อน มีผลงานหลายเรื่อง เช่น ลูกไม้หลากสี คือหัตถาครองพิภพ เจ้าสาวสลาตัน คู่ป่วนก๊วนกวนผี เป็นต้น แต่ปัจจุบันปรัชญ์ตัดสินใจหันหลังให้วงการหลังจากหมดสัญญากับช่อง 7 และได้ไปเรียนปริญญาโทที่ประเทศออสเตรเลีย และปัจจุบันปรัชญ์ก็เป็นสจ๊วตของสายการบิน Thai Lion Air เชื่อว่าต้องมีคนคุ้นหน้าคุ้นตาเขาแน่ๆ

ไม่ว่าใครจะเลือกเส้นทางอาชีพตัวเองแบบไหน แต่สิ่งที่สำคัญคือ ความรับผิดชอบในหน้าที่ของพวกเขาที่ทำได้ดีเสมอ ไม่ว่าจะตอนที่เป็นสจ๊วตหรือตอนทำงานด้านอื่นๆ ซึ่งน่าชื่นชมมากๆ ค่ะ