Inside Dara
ธัญญ่า ธัญญาเรศ กับหลายบทบาทสุดแซ่บ! ถึงรับบทแม่ก็ยังซี๊ด

พักหลังดูเหมือนว่า ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล จะรับบทแซ่บร้ายสะใจให้เราได้เห็นกันบ่อยขึ้น รวมถึงเริ่มมารับบทคุณแม่ยังแซ่บที่นับว่าเป็นอีกมิติใหม่ทางการแสดงของเธอก็ว่าได้ ไปดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้าง ที่เริ่มฉายแววนักแสดงเจ้าบทบาท ทิ้งคราบนางเอกสายแบ๊วไปเลยค่ะ

ธัญญ่า ธัญญาเรศ กับบทบาทสุดแซ่บ

แจ้งเกิดบทบาทใหม่คงต้องยกให้ นพนภา จากเรื่อง แรงเงา บทบาทเมียหลวงสุดร้ายกาจที่ตามจองล้างจองผลาญมุตตา (และมุนินทร์ตอนปลอมตัวมา) เพราะนางมายุ่งกับสามีของเธอ เรียกว่าเจอกันเมื่อไหร่ต้องหาเรื่องทั้งตบทั้งด่า กะเอาให้อาย ในเรื่องนี้นอกจากความเผ็ซของบทบาทที่ธัญญ่าได้รับแล้ว ทั้งการแต่งหน้าแต่งตัว ก็ดูเป็นสาวมั่น มีความจิก เป็นเรื่องแรกที่ธัญญ่าเล่นร้ายแบบโผงผางขนาดนี้ ซึ่งช่วงนั้นเธอก็มีข่าวเรื่องส่วนตัวที่คล้ายกับในเรื่อง คนจึงแอบเม้าท์กันว่า เอาชีวิตจริงมาเล่นในละครหรือเปล่า อู๊ย…แรง

รัศมี จากเรื่อง ตามรักคืนใจ เผลอไม่ทันไรก็มารับบทแม่แล้ว แต่บทรัศมีในละครเรื่องนี้เผ็ซนะจ๊ะ ขอบอก เธอเป็นสาวสวย เปรี้ยว เอาแต่ใจ ไม่สนใจลูกสาว (ในเรื่องรับบทโดยมิว นิษฐา) เพราะมัวแต่สนใจคนรักใหม่ (แต่สุดท้ายก็โดนผู้ชายหลอก) เธอพลาดพลั้งมีลูกกับ “ราม” แต่เลิกรากันไปเพราะอดทนต่อความลำบากยากแค้นไม่ไหว และหนีกลับไปอยู่กับพ่อ เธอหลอกลูกสาวอย่างหนูนาว่าพ่อของหนูนาตายไปแล้ว จึงเป็นสาเหตุให้หนูนาออกไปตามหาพ่อที่แท้จริง แม้เรื่องนี้บทบาทของรัศมีจะไม่เด่นเท่าตัวละครที่ต้องดำเนินเรื่อง แต่บอกเลยว่าธัญญ่าออกมาทีไรคือปัง สวยทุกฉาก แถมเล่นซีนอารมณ์ได้ถึงมากๆ (ลุคผมสั้นเปรี้ยวสุดอะไรสุด)

พุดกรอง จากเรื่อง เลือดรักทระนง ถึงจะเป็นรุ่นแม่ แต่เรื่องนี้ธัญญ่าสาดพลังร้ายเต็มที่มากๆ และเป็นนางร้ายตัวเด่นด้วย พุดกรองพลาดพลั้งมีลูกกับชายคนหนึ่ง จนให้กำเนิดนางเอกออกมา แต่เธอไม่อยากนับนางเอกเป็นลูก และพร่ำบอกว่านางเอกมีเลือดชั่วของพ่ออยู่ เธอย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านมหาเศรษฐีพ่อม่าย และเริ่มต้นชีวิตใหม่กับเขา แต่แผนการของเธอคือต้องการวางยาฆ่าเขาเพื่อจะฮุบเอาสมบัติทั้งหมดมา ไม่งั้นเขาต้องยกสมบัติให้ลูกชายแท้ๆ และนางเอกที่เขาอุปการะไว้แน่ๆ ถ้าไม่นับเรื่องความสวยแบบย้อนยุคที่จัดเต็ม เรื่องนี้ธัญญ่าเล่นได้น่าหมั่นไส้สุดๆ เลยละ

วิสาขา จากเรื่อง เกมเสน่หา กลายเป็นว่า ณ ตอนนี้ ถ้าเป็นบทคุณแม่ยังสาว ยังแซ่บ ก็ต้องยกให้ธัญญ่าไปครองซะแล้ว เรื่องนี้วิสาขาคือแม่ของนางเอก ที่หย่าขาดจากพ่อของนางเอกแล้ว เธอเป็นผู้หญิงสวย มั่นใจ และไม่ง้อผู้ชาย คาแร็กเตอร์ตัวละครนี้เหมือนจะร้าย แต่จริงๆ แล้วแฝงความน่ารักเอาไว้ตลอด นอกจากบทบาทที่ถึงพริกถึงขิงตามสไตล์ธัญญ่าแล้ว เรื่องนี้ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม บอกเลยว่าสวยมาก สวยไม่แพ้ลูกสาวอย่างแต้ว ณฐพร เลยแหละ ก็ต้องรอดูกันต่อไปนะ ว่าบทบาทของวิสาขาจะเป็นยังไง จะร้ายกว่านี้ หรือจะน่ารักแบบแซ่บๆ

ถือว่าธัญญ่า ธัญญาเรศ คือหนึ่งในนักแสดงเจ้าบทบาทอีกคนของไทยเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะบทดี บทร้าย บทผี บทตลก บทดราม่า เธอเหมามาหมดแล้ว แถมตอนนี้ยังเป็นภาพจำของคุณแม่สุดเผ็ซอีกต่างหาก ยังไงก็ช่วยเป็นกำลังใจให้คุณแม่ยังสาวคนนี้ ในละครเรื่องเกมเสน่หา ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD ด้วยนะ