Inside Dara
ปู โต้โดนซื้อตัว 20 ล้าน ข้ามช่อง ยันภักดีช่อง 7

"ปู" เผยไม่ได้ถ่ายปฎิทินช่องไม่แปลก บอกมีนักแสดงอีกหลายคนที่ไม่ได้ถ่าย ยันตนยังมีสัญญาเหลืออยู่ และปีหน้ายังได้เห็นละครกับช่อง 7 อย่างน้อยอีกหนึ่งเรื่องแน่นอน รับมีช่องอื่นทาบทามมาตลอด ปัดตอบได้ค่าตัว 20 ล้าน ยันตอนนี้ยังภักดีกับช่อง พร้อมบอกอีก 1-2 ปีข้างหน้าก็ยังไม่พร้อมแต่ง "โน้ต" เผยฝ่ายชายรอได้ ปีหน้าเตรียมลงแข่งวิ่งมาราธอนด้วยกัน

เป็นอีกคนที่ถูกจับตามองว่าจะอยู่หรือจะไปจากช่อง 7 สำหรับนางเอกสาว "ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก" เพราะเป็นคนที่มีข่าวมาตลอดเช่นกันว่าโดนช่องต่างๆ ทาบทามจะซื้อตัวด้วยราคาที่สูงลิ่ว ล่าสุดได้เจอสาวปูในงานประกาศรางวัล สยามบันเทิง Star's Light Awards 2015 ณ Ztudio Live hall RCA เจ้าตัวก็ได้ออกมายืนยันว่าที่ตนไม่ได้มีภาพถ่ายปฎิทินช่อง ไม่ใช่เพราะตนเตรียมจะไปเหมือนคนอื่น เพราะตอนนี้ยังมีสัญญาเหลืออยู่ และปีหน้าได้เห็นละครอย่างน้อยอีกหนึ่งเรื่องแน่นอน

"ปูไม่ซีเรียส เพราะมันมีศิลปินอีกตั้งเยอะในช่อง 7 ที่ไม่ได้ใช่พระเอกนางเอกที่ไม่ได้ถ่ายเหมือนกัน (ยิ้ม) จริงๆ เราก็เป็นนักแสดงปกติ เราไม่ได้คิดอะไรมากค่ะ ทุกวันนี้ปูก็ยังเป็นนักแสดงของทางช่อง 7 อยู่แน่นอนค่ะ ณ เวลานี้ยังคงมีสัญญาอยู่ก็เลยไม่รู้จะพูดอะไรต่อ ถึงคนจะตีความไปเอง แต่เราก็ตอบความจริงว่ามันไม่ตรงกับคิวจริงๆ เราจะให้เขามาวันอื่นมันก็ไม่ได้ ยกตัวอย่างตอนอยู่เมืองนอกก็ไม่ได้บินกลับมาเพื่อถ่าย ก็เลยอยากให้คนมองว่าเป็นอย่างนั้นมากกว่า เข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนโยงประเด็นอยู่ แต่ว่าปีหน้าก็เดี๋ยวได้เห็น คงมีละครอีกเรื่องหนึ่งแน่นอน"

"ปูว่าความสัมพันธ์ที่ดีที่มีอยู่ ไม่อยากให้มีปัญหากัน แล้วปูก็ไม่เคยลืมบุญคุณในสิ่งที่ดีๆ ที่ช่อง 7 ได้มอบให้ปู แต่อย่างที่บอกปูก็เป็นพนักงานคนหนึ่งในช่อง ณ เวลานี้ยังทำงานให้บริษัทนี้อยู่และยังให้เกียรติบริษัทนี้อยู่ ก็ไม่มีอะไรที่จะพูดได้มากกว่านี้ คนยิ่งถามเราก็ไม่สามารถตอบได้พูดเกินความจริงก็ไม่ได้ พูดน้อยกว่าความจริงก็ไม่ถูก ก็คิดว่า ณ เวลานี้ยังทำงานให้บริษัทนี้อยู่และมีความสุขในการทำงาน และขอให้ความสัมพันธ์ดีอย่างนี้อยู่เรื่อยๆ และไม่มีวันลืมบุญคุณอยู่แล้ว"

"ปูว่ามองที่ปัจจุบันก่อนดีกว่า ถ้าไปแล้วก็ค่อยว่ากัน แต่ ณ เวลานี้ยังไม่ได้ไปไหน อย่างที่บอกช่อง 7 คะ 2 ปี 4 เรื่องค่ะไปรยา ยิ่งโดนดึงปูก็ยิ่งรู้สึกว่าปูต้องเล่นละครเพื่อให้ทุกคนเข้าใจรึเปล่า แต่ปูยังไม่ได้ไป ตอนนี้ขอพักก่อน คือมีคนทาบทามมั้ย มี แต่ปูก็บอกว่าปูยังไม่สามารถบอกอะไรที่มันยังไม่เกิดได้ จริงๆ จะไปจะอยู่ไม่ได้อยู่ที่ค่าตัวเลย เหมือนเราเป็นพนักงานบริษัทคนหนึ่ง ณ เวลาจุดนั้นในชีวิตเราต้องการอะไร เรามุ่งมั่นกับทางไหนอยู่ เรามีความสุขกับการอยู่ที่ไหนมากกว่า"

รับได้ข้อเสนอค่าตัวที่สูง แต่ไม่ถึง 20 ล้านบาท

"ถามว่ามีเสนอให้ 20 ล้านจริงไหม มีอยู่เรื่อยๆ ค่ะ แต่ว่าไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ ปูอายุ 26 เองนะคะ ปูเลยบอกว่าปูตอบไม่ได้ว่าอีก 4-5 ปีปูจะทำอะไร แต่ว่าตอนนี้แน่ๆ คือเล่นละครให้ช่อง 7 และยังอยู่เคียงข้างช่อง 7 ณ เวลานี้"

"โดนถามบ่อยๆ บั่นทอนไหมเหรอ กลัวคำตอบมากกว่า กลัวจะพูดว่าพูดน้อยไปก็ตีความอีกอย่าง ทั้งๆ ที่เราไม่ได้คิดอะไรเลย เราก็ทำงานของเราอยู่ ปีหน้าก็ยังมีละครอีกเรื่องหนึ่ง แต่ยังไม่ได้ตกลงว่าเป็นเรื่องอะไร และยังไม่ได้เข้าไปคุยเลยว่าเรื่องอะไร เพราะแจ้งไปแล้วว่าเล่น นี่ 2 ปี 4 เรื่อง หนูขอพูดเลยนะว่าทุกคนเขาเล่นปีละเรื่อง เขาได้พักบ้าง หนูขอจริงๆ ล่ะ เพราะไม่ได้หนุดจริงๆ แล้วปีนี้ก็ซ้อมวิ่งมาราธอนด้วย เรียนภาษาไทยด้วย ให้เวลาปูไปเรียนการแสดงด้วย ให้เวลาปูพัฒนาฝีมือ เรียนภาษาเพิ่มเติม"

"ช่องมีละครให้ตลอดค่ะ แต่ตอนนี้ขอหยุดแป๊บหนึ่ง ไม่ได้ตีความว่าหยุดเพราะย้าย ไม่ใช่ หยุดเพราะมันเริ่มไม่ไหว และเราก็อยากทำงานแล้วเต็มที่ สุดท้ายแล้วเราคือศิลปิน เราทำด้วยใจ ต้องส่งต่อแล้วมีความสุข ก็ขอพักชาร์ตแบต เรียนการแสดงก่อน เราไม่ใช่เด็กๆ แล้ว และเราก็อยากไปเรียนภาษาเพิ่ม เรียนทักษะการแสดงเพิ่มเป็นเรื่องปกติ อยากให้คนโฟกัสตรงนี้มากกว่า ไม่ว่าใครจะรื้อจะพูดนั่นพูดนี่ สุดท้ายแล้วปีหน้าก็ได้เห็นบนจอช่อง 7 อย่างน้อยก็อีกหนึ่งเรื่อง ขออยู่ที่ปัจจุบันก่อน เพราะทุกคนถามว่าอีก 2-3 ปีจะทำอะไรก็ตอบไม่ถูกเหมือนกัน"

บอกยังไม่พร้อมแต่ง "โน้ต วิเศษ รังสีสิงห์พิพัฒน์" เผยฝ่ายชายรอได้

"ยังไม่แต่งงานค่ะ ปีหน้าก็ไม่แต่ง ปีถัดไปก็ไม่แต่ง ไม่พร้อมค่ะ (หัวเราะ) ไม่พร้อมจริงๆ อยากทำงาน เขาก็รอไหวนะ เขาพูดแล้ว (ยิ้ม) เขาให้พี่ชม (ชมพู่ อารยา) มีลูกก่อน ให้หนูเลี้ยงหลานก่อน หนูเพิ่ง 26 เอง หนูเชื่อว่าตอนนี้ดาราคนอื่นที่เป็นรุ่นหนู หรือรุ่นน้อยกว่าหนู 24-25 ไม่มีใครถามเขาเรื่องนี้ แต่แค่เรามีแฟนที่คบมาสักพักหนึ่งแล้ว คนก็อยากรู้ แต่อย่าเพ่งเล็งเลย ขอร้อง ไม่พร้อมจริงๆ แต่ถามว่าคุยกันเรื่องนี้ไหม ก็คุย แต่ไม่ได้เป็นการกดดันกัน เราคุยกันแล้วแฮปปี้ เชื่อใจกัน เขาเป็นผู้ชายที่ดี ปูเป็นผู้หญิงที่โชคดี"

เผยปีหน้าเตรียมลงแข่งวิ่งมาราธอนด้วยกัน

"ของปูวิ่งเสร็จแล้วค่ะ แต่คุณโน้ตยัง ปีหน้าวิ่งด้วยกันแน่นอน ตอนนี้ปูก็เริ่มหายเจ็บขาแล้ว แต่ก็อยากจะพักร่างกายแป๊บหนึ่ง แต่ปีหน้ามีลงแข่งอีกแน่นอน แต่คงยังไม่ถึงกับไตรกีฬา อยากจะเป็นสาวเซ็กซี่ต่อไปค่ะ ยังไม่ใช่นักกีฬา (หัวเราะ) เดี๋ยวผู้ชายเบื่อ ไม่ได้นะ (หัวเราะ) ทุกวันนี้ก็บ่นแล้วว่าไม่มีเวลา 2-3 ทุ่มก็นอนแล้ว ตี 5 ก็ตื่นแล้ว ไม่อยากไปดูหนัง กินข้าวเหรอ ก็เลยชวนไปวิ่งด้วยกันซะเลย (หัวเราะ) คือเขาชอบนะคะให้เป็นสาวเฮลตี้ แต่ว่าถ้าใครรู้ว่ามีแฟนเป็นนักวิ่ง วันๆ ก็จะคุยแต่เรื่องวิ่ง ไม่คุยเรื่องวิ่งก็คุยเรื่องชวนไปวิ่ง"

"เดี๋ยวนี้เขาชวนกินข้าว เราก็บอกเดี๋ยวพรุ่งนี้ไปกิน เตรียมชุดไว้แล้ว ก็ต้องมีเตรียมบ้าง เดี๋ยวเบื่อสิ (หัวเราะ) คือบางวันเราก็เป็นนักกีฬาบ้าง เป็นสาวเซ็กซี่บ้าง บางวันเป็นนักดำน้ำ (หัวเราะ)