Inside Dara
“พิมพ์” ยิ้ม! ผมเริ่มขึ้น-ไม่ต้องใส่วิก ได้ชีวิตใหม่หลังป่วยมะเร็ง

“พิมพ์ พิมพ์มาดา” ฟุ้งชีวิตดีขึ้นหลังคีโมครั้งสุดท้าย ได้มุมมองใหม่ ชีวิตใหม่ ยิ้ม! อีกไม่นานไม่ต้องใส่วิกผม เตรียมลุยงาน ร่างกายกลับมาเต็มร้อย

แฟนคลับให้กำลังใจล้นหลามเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงสาว “พิมพ์ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร” หลังรักษาอาการป่วยมะเร็งรังไข่ ผ่านการทำคีโมจนหายดี ล่าสุด สาวพิมพ์ก็ชื่นใจเพราะผมเริ่มขึ้น คาดอีกไม่นานตนคงไม่ต้องใส่วิกผมแล้ว

“แข็งแรงดีค่ะ คุณหมอบอกว่าแข็งแรงแบบนี้ก็หายแล้วแหละค่ะ ผมขึ้นแล้วอย่างที่ทุกคนเห็นภาพในอินสตาแกรมค่ะ ทุกคนก็จะบอกอุ้ย!ผมขึ้นแล้วดีใจกับเราด้วยค่ะ เราก็ดีใจมาก อีกหน่อยก็คงไม่ได้ใส่วิกแล้วค่ะ จริง ๆ ก็ตามเช็กอยู่แล้วค่ะ เราต้องพบคุณหมอเรื่อย ๆ ค่ะ ก็หวังว่าจะเป็นแบบนั้นนะ เราใช้ชีวิตแบบปกติ แต่ว่าโอเคเราต้องดูแลตัวเองมากขึ้นหน่อยค่ะ”

ส่งแรงใจให้คนสู้โรคร้ายกลับมามีชีวิตใหม่

“เราว่าหลาย ๆ อย่างประกอบกันค่ะ ทำให้เรามีกำลังใจ และยังเป็นแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลาย ๆ คนไม่ต้องกลัวนะเป็นแล้วก็หายได้ เฉพาะเราต้องรักษาให้ถูกวิธีค่ะ พอเราผ่านเรื่องทุกข์มาแล้ววันหนึ่งเราก็รู้สึกว่าเราพร้อมที่จะกลับมาใช้ชีวิตใหม่ มันจะใช้ชีวิตง่ายขึ้นมีความสุขง่ายขึ้น เราจะมองเห็นข้อดีในชีวิตมากขึ้นค่ะ”

ยันไม่ทิ้งงานแสดง บอกร่างกายกลับมาเต็มร้อย

“จริง ๆ ก็ทำงานมาตลอดนะ ถึงช่วงที่ป่วยก็ยังต้องทำค่ะด้วยความที่ว่าร่างกายเรายังไหวค่ะ แต่ตอนนี้ก็เหมือนเรา 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ก็พร้อมทำงานอะไรที่มันเหมาะสมในช่วงเวลานี้ค่ะ จริง ๆ ช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ทำอะไรที่มันเหมาะสมกับเราอยู่แล้วค่ะ ไม่ได้เลือกมากขึ้น เราก็ต้องดูอะไรที่ทำแล้วดีกับตัวงาน ดีกับเรารึเปล่า ดีกับคนว่าจ้างรึเปล่า”

“งานผู้จัดนะคะอยากทำมากเลยค่ะ แต่ขอเวลาอีกหน่อยค่ะ เราก็มือใหม่ไม่ได้ประสบการณ์เยอะก็ต้องใช้เวลาค่ะ เรื่องเครียดเราก็ไม่รู้เนอะ แต่จะเอายังไงกับชีวิตที่เหลืออยู่ เราก็ต้องหาวิธีดูแลตัวเองให้ได้มากกว่าค่ะ ละครก็อยากเล่นนะแต่ต้องอยู่ที่ผู้จัดว่าเราจะเล่นบทไหนได้ในช่วงเวลาแบบนี้ ก็ยินดีค่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรค่ะเพราะเขาก็เพิ่งรู้ว่าเราเพิ่งหายป่วยค่ะ”