Inside Dara
หญิง ลุ้นโกอินเตอร์อังกฤษ โล่งใจตำรวจจับคนอ้างชื่อหลอกโอนเงินได้แล้ว

หญิง รฐา รับไปแคสต์งานที่อังกฤษ-คาดทราบผลก่อนเดือน เม.ย.นี้ โล่งใจหลังตำรวจจับคนปลอมไอจีอ้างชื่อตนเพื่อหลอกโอนเงินได้แล้ว ซึ่งตนบุกกองปราบเพื่อเจอตัว และพูดคุยสั่งสอนผู้ต้องหา เผยคนร้ายอายุ 19 ปี แต่เคยก่อคดีหลายครั้งแล้ว...

มาร่วมงานแถลงข่าว “ตรุษจีนวิถีไทย เก๋ไก๋ปีระกา” ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เจอนักร้องนักแสดงสาวเก่ง หญิง รฐา โพธิ์งาม เลยถามถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายปลอมไอจีของสาวหญิง และหลอกให้โอนเงินเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งถามถึงการโกอินเตอร์แคสติ้งภาพยนตร์และซีรีส์ที่ประเทศอังกฤษว่าเป็นอย่างไรบ้าง

โดย หญิง เผยถึงกรณีโดนอ้างชื่อหลอกเงินคนอื่นให้ฟังว่า "เรียกว่าเป็นการส่งท้ายชงไปเมื่อเช้าแล้ว คือเจอตัวคนที่ทำแล้วค่ะ จริงๆหญิงทราบเรื่องนี้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ตอนนั้นเรายังไม่สามารถจับได้ในเรื่องของเลขที่บัญชี หรือชื่อจริง บังเอิญว่าปีนี้น้องเขาดันไปใส่แอคเคานต์ไลน์ในไอจีปลอมของเขา แล้วมีคนแอดเข้าไปคุยกับเขาจริงๆ อาจจะด้วยความเผลอก็เลยให้ชื่อจริงกับเลขที่บัญชีมา ซึ่งมันไปคล้องจองกับคดีเก่าๆ ที่เขาทำเอาไว้ ทำให้ทราบตัวว่าเป็นคนเดียวกัน ก็เลยไปบันทึกประจำวันที่ สน.ทองหล่อ เพราะเราไม่สามารถแจ้งความได้เนื่องจากไม่ใช่คนที่จ่ายเงินหรือโอนเงินเข้าไปในบัญชีของน้องเขา แต่มีคนที่โดนหลอกแล้วเขาโอนเข้าไปจริงๆ ไปแจ้งความและมีใบเรียกตัวน้องเขาอยู่แล้ว หลังจากนั้น 2 วัน เรื่องก็ไปถึงกองปราบ" ความเสียหายขนาดไหน? "ของหญิงไม่ได้เป็นรูปธรรม เรื่องนี้เริ่มจากน้องในญาญ่าญิ๋งคลับแอดเข้าไปคุยกับเขาว่าอยากจะเชิญหญิงไปร้องเพลงสัก 45 นาที ราคาโชว์เท่าไร เขาก็บอกให้โอนเงินไปเลย ถ้าโอนแล้วจะล็อกคิววันนี้ไว้ให้เลย หรือบางรายอยากจะจ้างหญิงลงอินสตาแกรม เขาก็บอกราคาไปแล้วให้โอนเงินเข้ามาเลย หรือบางทีก็บอกว่าหญิงจะไปซื้อกระเป๋าร้านโน้นร้านนี้ให้เอากระเป๋ามาก่อนเดี๋ยวโอนเงินให้ หญิงรู้สึกว่ามันเริ่มเข้าใกล้ตัวเรามากขึ้น อ้างชื่อเรา อ้างชื่อพี่เตย ผู้จัดการหญิงด้วย ซึ่งตัวน้องเขาทำมาหลายคดีแล้ว มีการประกันตัวมาเรื่อยๆ แต่วันนี้หญิงถามกองปราบแล้ว น้องประกันตัวมา 2 รอบแล้ว ไม่สามารถจะประกันตัวได้อีก อยู่ที่ว่าลูกความเขาจะยอมความหรือยังไงต่อไป เราถือว่าเราเป็นกระบอกเสียงที่ได้บอกให้ทุกคนทราบว่า ไอจีนั้น (Ying_rhatha) มีคนปลอมแปลงขึ้นมาจริงๆ"

มีส่งผลกระทบอะไรต่อเราบ้าง? "ของเรามีแค่คุยคิวงานแต่ยังไม่ได้โอนเงินค่ะ เพราะเรื่องมาถึงพี่เตยก่อน เขาก็จะบอกไปว่าอันนั้นไม่ใช่ ตอนนี้เราก็พยายามรวบรวมว่าเขาเคยไปทำที่ไหน ส่วนใหญ่จัดเป็นเรื่องของการซื้อของแล้วส่งสลิปปลอมไป" ได้คุยกับน้องคนที่ทำไหม? "คุยค่ะ สอนเขาไปเยอะเหมือนกัน ไปกองปราบเองเลย ถามว่าเขาทำทำไม ทำหลายครั้งแล้วได้ประกันตัวแต่ก็ยังทำอีก เขาบอกว่าเขาต้องการใช้เงิน เราบอกเขาไปว่าน้องเป็นคนฉลาดนะถึงคิดที่จะโยกเงินเข้านั่นนี่ คุยงาน ตกลงราคาได้ ทำไมไม่เอาสมองส่วนนี้ไปใช้ในเรื่องที่มีประโยชน์กว่านี้ ทำงานที่สุจริต ทำไมต้องไปเอาเงินสุจริตคนอื่นมาใช้ เงินพันเงินหมื่นเขาก็อาจจะหามาได้ด้วยความยากลำบากนะ น้องใช้เวลาไม่นานไปฉ้อโกงเขามา เขาเดือดร้อนนะ ชื่อเสียงพี่ก็เหมือนกัน พี่ก็สร้างสมมา ถ้าเกิดมีคนจ้างจริงๆ แล้วพี่ไม่ได้ไปปรากฏตัวในงานก็เดือดร้อนมาถึงตัวพี่นะ ในสายอาชีพนี้ต้องพึ่งในเรื่องของเครดิต การทำงาน และความประพฤติของเราด้วย และนี่ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เคยเกิดแบบนี้ก็นักแสดงอีกหลายท่าน น้องเขาก็ขอโทษและจะไม่ทำอีก แม่น้องก็เพิ่งทราบเรื่องเมื่อวาน ก็งงเหมือนกันว่าแล้วที่ผ่านมาใครเป็นคนประกันตัวให้เขา เราก็บอกว่าตอนนี้ทุกคนรู้ว่าน้องเป็นใคร ถ้าทำอีกก็ตามตัวได้ไม่ยาก ฉะนั้นหยุดทำซะ อายุเพิ่งจะ 19 ปีเอง ชีวิตยังอีกไกล ตั้งสติและลองเปลี่ยนวิถีชีวิตใหม่ ลบไอจีทิ้งแล้วใช่ไหม พี่ไม่ได้โกรธแต่พี่สอนน้องเพราะพี่ก็อยู่ในวัยของผู้ใหญ่แล้ว ก็อยู่ที่บุญเขาว่าฟังแล้วจะเอาไปปรับใช้หรือเปล่า"

แล้วข่าวดีเรื่องงานโกอินเตอร์ล่ะ? "ยังไม่ทราบเลยค่ะ รอฟังอยู่เหมือนกัน" เห็นว่าไปแคสต์งานที่อังกฤษ? "ใช่ค่ะ เป็นภาพยนตร์กับซีรีส์ น่าจะทราบผลก่อนเดือน เม.ย. คาดหวังกับเรื่องหนึ่งเพราะเราชอบเรื่องนี้มาก ถ้าได้ก็ถือเป็นใบเบิกทางที่ดี" สังกัดกับที่ไหน? "อยู่กับ โอลิเวียร์ เบล ของอังกฤษค่ะ เป็นเอเจนซี่ที่นั่น ดูแลครอบคลุมทั้งละคร ภาพยนตร์และซีรีส์ ส่วนใหญ่จะเป็นซีรีส์ในเน็ตฟลิกซ์ที่ค่อนข้างดังมากในฝั่งยุโรปและอเมริกา" งานในไทยล่ะ? "ตอนนี้มีซิทคอม “เสือ ชะนี เก้ง” ทางช่องวัน และ “ตะวันยอแสง” ทางช่อง 3 รอออนแอร์เดือน ก.พ.นี้ แล้วก็กำลังจะมีภาพยนตร์ซีรีส์ดราม่าที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยกับทางช่องทรูฯ ของหม่อม ฟิตติ้งไปแล้ว เดี๋ยวก็คงปล่อยออกมาหลังจากนี้ แต่ยังบอกรายละเอียดไม่ได้ พยายามจะถ่ายทำให้เสร็จภายในเดือน พ.ค.นี้ ส่วนงานเพลงทำเสร็จไปตั้งแต่เดือน ต.ค.ปีที่แล้ว กำลังรอเวลาที่เหมาะสม ยังไม่ได้รีบเร่งอะไร ตอนนี้ทุกคนกำลังอยู่ในช่วงของการไว้อาลัย อยากให้ทุกอย่างสบายๆ ถึงเวลาที่คนอยากจะยิ้ม อาจจะเป็นช่วงสงกรานต์ไปเลยก็ได้" ข่าวดีเรื่องความรักล่ะ? "โอ้โห เคยมีเหรอคะ ไม่มีเลยค่ะ ทำงานค่ะ ลุ้นกันไปก่อนค่ะ".