Inside Dara
แนท ร้องไห้หนักมาก ปรับโหมดปะทะ ตู่-แก้ว

พักสงครามคน เข้าสู่โหมดสงครามน้ำตา ในโปรเจกต์ “The Writers” “ละครคน” เมื่อ ตู่-นันทิดา ที่รับบท มัณฑนา และ แนท–อนิพรณ์ ที่เล่นเป็น แก้วใส ต้องสูญเสียคนรักอย่าง แจ๊บ-เพ็ญเพชร (วิษณุ) อย่างไม่มีวันกลับ

ทำเอาฉากนี้ น้ำตาร่วงสะเทือนใจทุกคน ในฉากงานศพของ วิษณุ ซึ่ง แก้วใส ยืนร้องไห้ต้อนรับแขกเหรื่อที่รวมทั้ง มัณฑนา, ศิวา (เก้า-จิรายุ) รวมถึง แววนิล (แก้ว-อภิรดี) ภรรยาเก่าของ วิษณุ บทหนักอยู่ที่ ตู่ และ แนท โดยเฉพาะ แนท ที่หนักใจมาก นอก จากเข้าฉากร้องไห้กับ พี่ตู่ แล้ว แนท ยังต้องปรับโหมดไปปะทะกับ แก้ว ผู้เป็นแม่ เรื่อง ที่มาวุ่นวายในงานอีก

ผู้กำกับ โอ๋-คฑาเทพ เข้ามาบรีฟอารมณ์ก่อนเจอของจริง เริ่มด้วย แนท ยืนร้องไห้ตาแดงก่ำ แต่ยังร้องออกมาไม่สุด ตู่ ต้องช่วยสอนทำอารมณ์ให้อีกทาง ทำให้ แนท เริ่มผ่อนคลาย ขึ้น และร้องไห้สวยธรรมชาติ อีกแป๊บเดียว แนท ต้องเปลี่ยนโหมดอารมณ์ แก้ว เห็น แนท เกร็งเล็กน้อยเลยส่งอารมณ์จัดเต็มให้ แนท เล่นง่ายขึ้น ทะเลาะกันเสียงดังหนักขึ้น แนท ถึงกับน้ำตาร่วงด้วยความเจ็บปวดจากผู้เป็นแม่ เรียกว่าได้ลับฝีมือกับรุ่นใหญ่ไฟกะพริบถึง 2 คน ถ่ายเสร็จปุ๊บ แนท ถึงกับระบายว่า “ร้องไห้ตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำเลย ร้องไห้หนักมากจนแนทปวดตาเลยค่ะ”