Inside Dara
ประวัติ 'พิงค์กี้' น้ำตาแตก อายุ 12 ปี คว้าแชมป์ The Golden Singer ได้เงิน 5 แสน

ประกาศผลแชมป์คนแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวที “The Golden Singer เวทีเสียงเพราะ” ทางช่องวัน31 ที่ได้สาวน้อยมหัศจรรย์ วัย 12 ปี จาก จ. นนทบุรี พิงค์กี้-พัทธนันท์ สุวรรณลิขิต กับความสามารถสุดมหัศจรรย์สมฉายา จนคว้าคะแนนจาก 3 คณะกรรมการไปอย่างท่วมท้นถึง 295 คะแนน ส่งผลให้เธอคว้าแชมป์คนแรกของเวทีนี้ไปครอง พร้อมถ้วยรางวัลและเงินรางวัลมูลค่า 500,000 (ห้าแสนบาท) จากเครื่องปรับอากาศแคเรีย

โดยโชว์ที่ทำให้เธอคว้าชัยไปได้นั้น คือโชว์เพลง “คนใจง่าย” ที่เธอรังสรรค์ออกมาให้ดูไม่ง่าย ด้วยการปล่อยของ โชว์Talent ทางการร้องเพลง ครีเอทโชว์เองครบจบในคนเดียว ทั้งดีไซน์การร้อง ลูกแอดลิบ อิมโพรไวซ์ จนเป็นที่ประทับใจของคณะกรรมการ

ซึ่งเจ้าตัวกล่าวความรู้สึกหลังคว้าแชมป์ทั้งน้ำตาว่า “การได้เข้ามาเวทีนี้มันเหมือนเป็นการสานฝันเส้นทางดนตรีของหนู ขอบคุณพ่อกับแม่ที่ซัพพอร์ทในทุกเส้นทาง ขอบคุณกรรมการและพี่ๆ ผู้ที่ร่วมแข่งขันรวมถึงทีมงานทุกคน และขอขอบคุณตัวเองที่มุ่งมั่นจนมาถึงวันนี้ค่ะ”

ประวัติแชมป์โดยสังเขป พิงค์กี้-พัทธนันท์ สุวรรณลิขิต อายุ 12 ปี ภูมิลำเนา จ.นนทบุรี กำลังศึกษาอยู่ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 (Home School) เธอมีความฝันอยากเป็นนักร้องนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียงระดับสากล และมีศิลปินในดวงใจคือ เทย์เลอร์ สวิฟต์ พิงค์กี้มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรี สามารถเล่นกีตาร์ได้ตั้งแต่ 9 ขวบ และแต่งเพลงเองได้ ซึ่งในทุกๆ รอบการแข่งขัน เธอจะดีไซน์การร้อง และครีเอทเพลงที่ใช้ในการโชว์ด้วยตัวเอง

รวมถึงเธอยังทำคะแนนการแข่งขันได้เป็นอันดับ 1 ของสายในทุกครั้ง และกวาดคะแนนเต็มไปเกือบทุกรอบ อาทิ รอบ 25 คน คว้าคะแนนเต็ม 100 จาก กรรมการ แพท วง KLEAR ในเพลง “ร้องไห้ง่ายง่ายกับเรื่องเดิมเดิม” ของศิลปิน PALMY รอบ 20 คน คว้าคะแนนเต็ม 300 คะแนน จาก 3 กรรมการ ในเพลง “เสียดาย” ของศิลปิน เบิร์ด ธงไชย รอบ Semi-Final กับโชว์ร้องคู่ศิลปิน โดม-จารุวัฒน์ ในเพลง “พรหมลิขิต” ของศิลปินวง Big Ass คว้าคะแนนรวม 299 คะแนน เป็นอันดับที่ 1 ของสาย และคว้าแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศ กับเพลง “คนใจง่าย” ของศิลปินไอซ์-ศรัณยู ด้วยคะแนนรวม 295 คะแนน