Inside Dara
รักคือหัวใจไม่ใช่เซ็กซ์! เปิดใจ 'สุนารี' คบเด็กฝรั่งอายุห่าง 20 ปี

ตกเป็นข่าวฮือฮาเมื่อ "สุนารี ราชสีมา" ซุปเปอร์สตาร์ลูกทุ่งวัย 46 ปี เปิดตัวคบกับแฟนหนุ่มวัยละอ่อนชาวเนเธอร์แลนด์ ที่อายุห่างกัน 20 ปี อย่าง "หนุ่มวาวเตอร์" โดยความรักของทั้งคู่เริ่มต้นเมื่อต่างคนต่างไปนั่งฟังเพลงที่ผับย่านสุขุมวิทคนเดียว จึงได้มีโอกาสนั่งคุยกันจนถูกคอ แล้วสานต่อเป็นความรักต่างวัย วันนี้ "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" โชคดีมากๆ ที่ลูกทุ่งสาวระดับตำนานคนนี้เปิดโอกาสให้เราได้เปิดหัวใจของเธออย่างหมดเปลือกถึงความรักในครั้งนี้

ความรักต่างวัย อายุห่างกัน 20 ปี มีปัญหามั้ยคะ

"จริงๆ ถามเขาแล้วเขาไม่มีปัญหานะ (หัวเราะ)"

เคยถามเขามั้ยคะว่าทำไมอยู่ๆ ถึงปิ๊งจนมาจีบเรา

"จริงๆ วันที่เจอกันเราไปเจอกันที่ผับแถวสุขุมวิท แล้วเราไปคนเดียว เขาเห็นเราก็ยิ้มๆ ให้ แล้วเข้ามาชวนคุยเพราะเขาก็มาคนเดียว เขามาคุยเขาก็ไม่ได้อะไรนะ แค่ทักทายธรรมดา คุยจิปาถะทั่วไป ไม่ได้จีบเลย ณ ตอนนั้นเขาอยู่เมืองไทยแค่อาทิตย์เดียว แล้ววันที่ 3 นั่นละ เขาถึงเจอเราที่ผับสุขุมวิท หลังจากนั้นที่อยู่ต่ออีก 4 วัน เราก็คุยไลน์กัน เขาก็ชวนกินข้าว เราก็ไปทำให้ได้คุยกันมากขึ้นถึงเรื่องราวชีวิต เขาก็ยังไม่ได้จีบนะ เราเองก็พาเขาเที่ยว ตรงไหนเมืองไทยที่น่าเที่ยวในฐานะเจ้าบ้านละเนอะ พาเขาซื้อผลไม้กิน เขาก็ชอบบอกว่ากินแล้วนึกถึงแม่ เราก็เออเนอะเด็กคนนี้มันดี รักพ่อรักแม่ ห่วงพ่อแม่เหมือนเรา กินอะไรที่พ่อแม่ชอบก็นึกถึง คือเราคิดแค่นี้จริงๆ ไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่น เขาก็ไม่ได้ส่อแววจีบนะ หลังจากนั้นเราก็ติดต่อกันทางโทรศัพท์ จนตอนหลังเขาก็บอกว่าชอบเราตรงที่เราเป็นคนแคร์ความรู้สึกคนอื่น ชอบที่เราเป็นคนตลก เวลาสวีตก็สวีต เวลาตลกก็ตลก"

ตอนที่รู้ว่าเขาจีบเราแน่ๆ มีระวังตัวเองมั้ยคะว่าเด็กขนาดนี้จะดีเหรอ

"คือเขากลับไปเราก็ยังติดต่อกันคุยกันปกติ สไกป์กัน (หัวเราะ) ที่ผ่านมาเราคุยกันจนเขารู้ปูมหลังเราหมดละ มีลูก มีครอบครัว เจออะไรมา จนคุยกันสักพักเขาก็ถามเราว่า ตอนนี้มีแฟนอยู่หรือเปล่า เราก็บอกไม่มี เขาก็เลยบอกว่าถ้าอย่างงั้นตั้งแต่นี้ต่อไปเขาขอเป็นแฟนเราได้มั้ย เราก็ชั่งใจถามเขาว่าเธอมั่นใจเหรอ เพราะอายุเราต่างกันมากนะ เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้สนใจเรื่องตรงนี้ เขาสนใจแค่ว่าที่รู้จักกันมา คุยกับเราเขามีความสุข เขาไม่ได้รู้สึกว่าเขาเป็นตัวของตัวเองขนาดนี้มานานแล้ว เรื่องอายุเรื่องอะไรเขาไม่สน แล้วเขาก็บอกว่าเนี่ย กลับไปเนเธอร์แลนด์ เขาก็บอกพ่อกับแม่ พี่น้องเขาหมดแล้วว่า เจอผู้หญิงคนหนึ่งที่อายุมากกว่า 20 ปี แต่ว่าเขารู้สึกมีความสุขมากที่ได้คุยกัน เราก็รู้สึกว่าเอ๊ะ เขาก็เปิดเผย จริงใจ ไม่ใช่ว่าจะคบเราเพื่อหาผลประโยชน์ ตั้งแต่แรกที่เข้ามาเขาก็ไม่รู้นะว่าเราเป็นนักร้องดังที่เมืองไทย เพิ่งมารู้ตอนคบกันแล้ว

ทำให้เราเองก็รู้สึกว่าถึงเขาเด็กก็จริง แต่เวลาคุย เท่าที่เราสัมผัส เขาเป็นคนขยันทำงาน ความคิดก็เป็นผู้ใหญ่ รู้สึกถึงความจริงใจของเขา เราก็เลยบอกว่าโอเค ถ้าเธอมั่นใจว่าอายุไม่ใช่ปัญหา เราก็ลองเป็นแฟนกันดู แล้วหลังจากกลับบ้านไปประมาณเดือนครึ่งเขาก็ตีตั๋วกลับมาหาเรา อยู่ 2-3 อาทิตย์เขาก็กลับไป พอในจังหวะที่เรามีทัวร์ยุโรปไปเยอรมนี เนเธอร์แลนด์ อิตาลี เขาก็ชวนเราแวะไปเยี่ยมครอบครัวเขา นี่ก็คบกันมา 6-7 เดือนแล้ว"

เจอที่บ้านเขาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง

"เขาก็โอเคนะ พ่อแม่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะว่าถ้าลูกเขามีความสุขเขาก็โอเค ฝรั่งเขาไม่รู้สึกถึงความต่างเรื่องอายุ การมีลูกติดหรือเป็นม่าย ตรงนี้เขาไม่ได้ให้ความสำคัญ เขามองแค่ว่าลูกเขาคบกับเราแล้วมีความสุข โอ๊ยเขาก็เวลคัม (หัวเราะ) เราเข้าไปปุ๊บ ลุงป้าน้าอา พี่สะใภ้ พี่ชายเขาก็รู้จักเราหมดแล้วจากที่เขาไปเล่าให้ฟัง (หัวเราะ) ว่าผู้หญิงคนนี้ทำให้เขามีความสุข (แล้วกับทางครอบครัวของเราล่ะคะ) เวลาเขามาเมืองไทยกับลูกเราเขาก็ไม่มีปัญหานะ เราก็แนะนำให้เขารู้จัก เขาก็เป็นเพื่อนกัน ไปออกกำลังกายด้วยกัน"

เคยมีหมอดูทักมั้ยคะว่าเนื้อคู่จะเป็นต่างชาติ

"ทักแต่ว่าเราถูกโฉลกกับต่างชาติ (หัวเราะ) จะมีคนต่างชาติเข้ามาในชีวิตเยอะโดยเฉพาะต่างเพศ ก่อนหน้านั้นก็มีฝรั่งเข้ามาแต่เราไม่ได้อะไร คุยกันแล้วก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่ คุยกันไม่นานก็รู้ละว่าเขาจะอยู่จุดของเขา จูนกันไม่ได้ แต่คนนี้นี่เอียงมาทางวัฒนธรรมไทย หาพระมาห้อย ชวนเข้าวัด ไหว้พระต้องสาธุ รู้หมด (หัวเราะ) เมื่อก่อนนั่งเก้าอี้ยกเท้า เราก็สอนเขาว่าอยู่เมืองไทยทำไม่ได้นะ แต่ถ้าอยู่บ้านเขาเราก็ปล่อยเขาไปจะเล่นหัวกับพ่อแม่หรืออะไร แต่ต้องรีบบอกว่ามาเจอพ่อแม่เรายูทำอย่างงี้ไม่ได้นะ (หัวเราะ)"

ความรู้สึกคบกับผู้ชายต่างชาติกับผู้ชายไทยต่างกันมั้ยคะ

"จริงๆ มันก็มีทั้งดีและไม่ดี คละเคล้ากันไม่ว่าจะคนไทยหรือคนเทศ จุดดีจุดด้อยก็อาจจะต่างกันไป คนไทยที่ผ่านมาโอเคเราอาจจะคุยภาษาเดียวกัน วัฒนธรรมเดียวกัน เข้าใจความรู้สึก ความละเอียดอ่อนการสื่อสารต่างๆ ทำให้ไม่ต้องมานั่งทำความเข้าใจกันมาก แต่กับต่างชาติก็ต้องมานั่งทำความเข้าใจกันเยอะนิดนึง เพราะวัฒนธรรมทุกอย่างก็ต่างกัน มันเป็นเรื่องละเอียดที่ต้องทำความเข้าใจ แต่เราก็ทำความเข้าใจกัน บางเรื่องก็มองข้ามมันไป จะเก็บมาคิดทุกอย่างเลยไม่ได้หรอก

แต่ส่วนที่ดีของเขาเลยคือไม่สนใจที่มาของเรา เขาไม่สนใจประวัติเรา จะผ่านอะไรมา เขาถือว่าเป็นเพียงอดีต จะมีลูกติดก็ไม่เป็นไร ณ วันนี้เขารักเรา เขาไม่สนใจอดีต อย่างเราเองพูดก็พูด ผู้หญิงไทยวัยนี้แล้วมีลูกติด การจะเริ่มต้นกับผู้ชายไทยสักคนเป็นเรื่องยากมาก เหมือนเรามีตราบาป คนที่เข้ามาก็เข้ามาเพราะความเป็นสุนารี อันนี้พูดตรงๆ เข้ามาด้วยหวังอะไรต่างๆ นานา แล้วพอถึงจุดๆ หนึ่งก็จะทำให้เราเห็นว่า ที่เขาเข้ามามันคืออะไร ตอนเริ่มต้นนี่รับได้หมดล่ะกับลูกเรา แต่หลังๆ ก็กลายเป็นมาบอกว่าขี้เกียจมานั่งแคร์ความรู้สึกลูกเรา โอ้โห พอมาพูดอย่างนี้เราไม่เอาเลย ไม่ได้เลย แต่ฝรั่งเขาไม่สนหรอกกับลูก เป็นเพื่อนกันไปแล้ว แต่เราก็ไม่ได้บอกนะว่าฝรั่งดีกว่าคนไทยหรืออะไร มีดีต่างกัน มีเสียต่างกัน แล้วแต่เราจะไปพบเจอแบบไหน แล้วแต่วาสนา"

ขอมีความสุขกับปัจจุบัน
มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างเยอะกับรักครั้งนี้ของ "สุนารี" ปรามาสขนาดว่าจะไปไม่รอด

"เราก็ไม่รู้ว่ากับวาวเตอร์เราจะไปกันได้อีกกี่วัน แต่ ณ วันนี้เรามีความสุขกับชีวิตเราก็พอแล้ว ใครจะว่ายังไง เราก็ไม่สนใจ บอกเลยว่าสุนารีก็เป็นมนุษย์ธรรมดา ขี้เหม็น จะดังแค่ไหน รวยแค่ไหนก็ไม่มีใครขี้หอมหรอก มันก็มีกิเลส ราคะเหมือนกันหมด เราอยู่มาเจออะไรมาเยอะแยะ มันก็ทำให้ไม่คาดหวังกับการมีชีวิตครอบครัว หรือว่าโอ๊ยอยากจะกินเด็กจังไปหาเด็กกินดีกว่า มันเป็นเรื่องของจังหวะ เขาเป็นคนเดินเข้ามาหาเราเอง มันก็มีเยอะคนที่เดินเข้ามาหาเรา แต่มันถูกกำหนดไว้แล้วว่าต้องเป็นเขา ฝรั่งที่เคยเข้ามาหล่อกว่า เป็นผู้ใหญ่ ภูมิฐานกว่าเขาตั้งเยอะแยะก็เคยมีเข้ามา แต่คุยไปมันก็มุ่งแต่ว่าจะไปอย่างงั้นก่อนเลย เข้ามาคิดว่าผู้หญิงไทยง่าย มาพูดกับเราเริ่มต้นก็ส่อไปเรื่องพรรค์นั้น เราก็รีบบอกเลยว่า leave me alone อย่ามายุ่งเลย แต่วาวเตอร์เขาไม่ใช่ เราผ่านอะไรมาเยอะ ความรักมันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์อย่างเดียวหรอก มันเป็นเรื่องของใจและความรู้สึก ประสบการณ์ทั้งเจ็บ ทั้งสุข ทั้งดิบ ทำให้เราดูออกว่าใครเข้ามากับเรายังไง มาถึงตรงนี้ไม่ซีเรียสหรอก มีความสุขก็ทำ ใครจะว่ายังไงปล่อยเขา แล้วเราก็เป็นคนเปิดเผยด้วย สื่อถามมาก็พูด ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ เขาไม่ถามแล้วเราออกมาพูดว่านี่แฟนเราซะเมื่อไหร่"

ดูจะแฮปปี้มากๆ เลยนะคะกับรักครั้งนี้ น้ำเสียงฟังออกเลยว่ายิ้มม้าก

"(หัวเราะ) ก็สบายๆ ค่ะ ชีวิตคู่เราก็ไม่ใช่เพิ่งผ่านมาแค่นี้ เราผ่านมาเยอะแยะจนรู้สึกไม่ซีเรียสกับตรงนี้แล้ว ชีวิตเราจะตายวันไหนก็ยังไม่รู้เลย ทำอะไรแล้วมีความสุขที่ไม่เดือดร้อนคนอื่นเราก็ทำดีกว่า ระหว่างนี้ก็ไม่ได้คิดอะไรไปไกลเลยนะ เอาแค่มีความสุขแล้วคนอื่นไม่เดือดร้อนก็พอ พ่อแม่เขาเห็นลูกเขามีความสุข เขาก็มีความสุข พ่อแม่พี่น้องเราลูกเราเห็นเรามีความสุขเขาก็มีความสุข ชีวิตจะไปต้องการอะไรเยอะแยะ พี่ก็ไม่มานั่งตั้งแง่ว่าไม่เอาละ เข็ดคนไทย ฉันจะหาผัวฝรั่ง ทุกอย่างมันเป็นโชคชะตา มันคือเรื่องบังเอิญที่มาเจอ ร้อยวันพันปีเราก็ไม่เคยไปสุขุมวิท แต่มันคงถูกกำหนดไว้แล้วว่าต้องเจอเขา เพราะฉะนั้นเราก็ไม่ได้คาดหวัง อนาคตจะเป็นยังไงไม่รู้แต่เราขอเลือกมีความสุขกับปัจจุบัน"

ตลอดการพูดคุยกับ "สุนารี" ทำให้เรารู้เลยว่า "ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีความสุข"