Inside Dara
'ไมค์' ย้ำ! โพสต์ 'ซาร่า' แค่แฟนเก่าไม่ใช่เมีย...เพื่ออนาคตที่ชัดเจน

อยู่ๆ ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ก็ลุกขึ้นมาชี้แจงถึงสถานะกับ ซาร่า คาซิงกีนี ว่าเป็นแค่แฟนเก่า ไม่ใช่ "เมีย" ตามที่มีข่าวเขียนถึง เจอ หนุ่มไมค์ จึงต้องไปไถ่ถามกันถึงเรื่องนี้ร่วมถึงอัพเดตอาการหอบที่กำเริบรุนแรงที่งานบอลช่อง 3

ตอนนี้อาการเป็นยังไงบ้าง ไมค์

"อาการคงที่ครับ ไอปกติเหมือนเดิม ส่วนอาการวันนั้นเท่าที่จำความได้คือเริ่มเหนื่อยหอบ ก็เลยออกมาจากสนาม หมอก้องก็มาเช็ก ตรวจชีพจร และตัดสินใจให้เอาออกนอกสนามและให้ขึ้นรถพยาบาล พอขึ้นไปอยู่ก็ไอเยอะขึ้นเรื่อยๆ จนหายใจไม่ทันและความดันขึ้น แต่จำไม่ค่อยได้เท่าไหร่เพราะหลับ ถึงโรงพยาบาลก็หลับ ตื่นมาก็ย้ายโรงพยาบาล จึงๆ เป็นเรื่องไม่เกิดขึ้นเท่าไหร่ เคยเป็นไม่กี่ครั้งเอง ตอนเด็กๆ ตอนอยู่ออสเตรเลีย โตขึ้นมาก็หายไปเพราะผมก็ไม่ได้ออกกำลังกายอะไรมากขนาดนั้น"

หอบกำเริบ
เกิดจากอะไรทำไมอยู่ๆ อาการกำเริบ

"ก่อนจะไปงานบอลช่อง 3 วันนั้นผมพักผ่อนน้อย ถ่ายละคร ตกดึกก็บินไปจีนทำงานถึงตีสอง บินกลับถึงประเทศไทยตีสี่ ลงขึ้นก็ไปบล็อกกิ้งงานช่อง 3 ร่างกายก็เลยไม่ได้พัก บวกกับอากาศร้อน เลยมีอาการ สรุปหมอก็ให้ยาพ่นมา แต่ต้องกลับไปตรวจร่างกายกับหมอเพราะวันนั้นอาการอันตรายมีตัวชามีปากเบี้ยวด้วย คนครบข้างค่อนข้างตกใจ แต่ผมไม่นะเพราะเคยเป็น มันจะเกิดขึ้นได้ก็คือเมื่อหัวใจเต้นแรง หรือเครียดมากๆ แต่กรณีเครียดได้ไม่ค่อยเกิดขึ้นหรอก"

ถามถึงกรณีโพสต์อินสตาแกรมชี้แจงว่า ซาร่า แค่แฟนเก่าไม่ใช่เมีย

"ก็ตามที่ชี้แจงในอินสตาแกรมเลยครับ เนื่องจากมีคนถามมาค่อนข้างเยอะจนตอบไม่หมด ผมเลยเลือกชี้แจงในนั้นดีกว่า เพราะไม่อยากมาพูดมาก ใช้วิธีการเขียนน่าจะสื่อสารดีกว่า ที่มีข่าวลงว่าเมียผมไม่ซีเรียสครับ ผมไม่ได้มีความรู้สึกอะไรกับเรื่องนี้เลย ไม่ได้โกรธไม่ได้อะไรกับเรื่องนี้เลย เป็นแค่จดหมายชี้แจง"

บางคนมองว่าไม่ชี้แจงยังจะดีกว่า เพราะทำให้มีคนวิพากษ์วิจารณ์ต่ออีก

"ผมรู้แหละว่าเขียนลงไปจะต้องมีฟีดแบ็กอยู่แล้ว แต่บางสิ่งถ้าไม่ชัดเจนในอนาคตมันจะลำบาก"

เหมือนกลัวตัวเองจะไม่มีคนใหม่เข้ามาหรือเปล่าเลยต้องพูด

"ผมมองว่ามันจะมีผลกระทบต่อทั้งสองฝ่ายมากกว่า ผมเองตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องความรัก เน้นงานมากกว่า เพราะผมต้องทำงานหารายได้ พอมีน้องแล้วต้องขยันทำงานหารายได้ ต้องมองอนาคตให้ยาวๆ จึงขอโฟกัสงานมากๆ ไมค์กับซาร่าเราชัดเจนอยู่แล้ว ซาร่าเองเขาก็บอกกับสื่อว่าเราเป็นเพื่อนกัน แต่ในความเป็นเพื่อน ถามว่าเราดูแลแม็กซ์เวลล์หรือเปล่า แน่นอนเราดูแลแม็กซ์เวลล์ในฐานะพ่อแม่อยู่แล้ว แต่สถานนะเราคือเพื่อนกัน"

หลังโพสต์อินสตาแกรม ซาร่า ว่ายังไงบ้าง

"ยังไม่ได้คุยครับ แต่ว่าก็คงจะมี ซาร่าเขาเป็นคนขี้เกรงใจคน เขาจะไม่ค่อยพูดอะไรเท่าไหร่ และจะมีอีกเรื่องที่ผมอยากจะบอกคือ เวลามีคนมาขออุ้มแม็กซ์เวลล์ ผมต้องบอกก่อนเลยนะว่าน้องเขายังเล็กมาก ภูมิต้านทานยังไม่เยอะขนาดนั้น ถ้าคนที่มาขออุ้มเป็นหวัดน้องก็เสี่ยงติดเชื้อไม่สบาย อย่างที่ผมบอกว่าซาร่าเขาเป็นคนขี้เกรงใจคน เขาอาจไม่กล้าพูด ผมเลยอยากขอไว้ว่าถ้าใครเจอพี่แม็กซ์อยากจะให้แค่ทักทาย บ๊ายบาย จับมือ ก็พอ แต่อุ้มนี่อาจจะขอไว้นิดนึงครับ"