Inside Dara
ก็ว่าจะไม่รัก! “เมย์” ควง “ไฮโซบิ๊ก” วิวาห์ชื่นมื่น

“เมย์” ควง “ไฮโซบิ๊ก” วิวาห์ชื่นมื่น แพลนมีลูกเลย พร้อมเผยที่มา แฮชแทค #ก็ว่าจะไม่รัก!...

วันนี้ (16 ธ.ค.) ที่ห้อง เรสซิเดนท์ ชั้น M โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร ได้ควงนักธุรกิจหนุ่ม บิ๊ก อัครวัชร คงสิริกาญจน์ เข้าประตูวิวาห์หวาน หลังจากคบหาดูใจกันมานานกว่า 4 ปี

โดยช่วงเช้าทั้งคู่ได้ทำพิธีแต่งงานแบบจีนสุดชื่นมื่น มีการยกน้ำชาและพิธีสวมแหวนหมั้น โดยมีสินสอดกองโต ท่ามกลางความยินดีของพี่น้องคนบันเทิง ที่มาร่วมงานมากมาย อาทิ อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อ , เอ – ศุภชัย ศรีวิจิตร , เป้ย ปานวาด บุญยรัตกลิน , วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ , กระแต – ศุภักษร เรืองสมบูรณ์ , ครีม เปรมสินี รัตนโสภา , เปิ้ล ภารดี อยู่ผาสุข และ เมย์ – ปทิดา กำเนิดพลอย เป็นต้น ที่มาร่วมเป็นเพื่อนเจ้าสาว

ต่อมา เมย์ และ บิ๊ก ได้เปิดใจต่อสื่อมวลชน ด้วยสีหน้าเปี่ยมสุข โดย เมย์ มาในชุดเจ้าสาวซีทรู สุดเซ็กซี่ ได้เผยก่อนว่า ถามถึงเรื่องความตื่นเต้น เมื่อคืนเมย์พยายามนอนตั้งแต่ 3 ทุ่ม กินยานอนหลับด้วย แต่มันหลับตาเฉย ๆ ไม่ยอมหลับ เมย์ตื่นมาตี 3 ก็คงตื่นเต้น ซึ่งพิธีตอนเช้าเป็นพิธีจีน จริง ๆ เรามีสวมแหวนหมั้น และไปเปลี่ยนเป็นชุดยกน้ำชา บ้านเราทั้งสองฝ่ายมีเชื้อจีน ญาติก็อยากให้ใส่ชุดสีแดง เราก็คิดว่าหน้าเราก็ได้อยู่ และเราก็เคยได้ฉายาจากพี่ ๆ น้อง ๆ นักข่าวว่า “ซูฉีเมืองไทย” ก็เลยเต็ม ๆ มีเกี้ยว มีสิงโต เมย์เป็นคนออกไอเดียหลักในการบอกเวดดิ้งแพลนเนอร์ ทุกคนทำออกมาก็โดนใจมาก คืนนี้ธีมงานอยากได้เกาลัด ขนมแบบเด็ก ๆ ที่เราไปเยาวราช เจอป๋องแป๋ง ย้อนวันวาน ส่วนบิ๊กก็ให้อิสระเราได้สนุกเต็มที่...

ส่วนที่มาของแฮชแทคของงานแต่ง #ก็ว่าจะไม่รัก เจ้าสาวคนสวย เฉลยว่า ต้องเล่าย้อนไป เราเป็นเพื่อนกันมาก่อน มีช่วงนึงที่ต่างคนต่างโสด คนรอบข้างก็เชียร์ให้คบกัน แต่เราก็คิดว่าไม่ได้หรอก เราเป็นเพื่อนกัน อย่าเลย จนวันนึงที่ไปเที่ยวกัน และมันถึงจังหวะที่ขอเป็นแฟน เราก็คิดว่าไม่ได้ติดอะไร ก็เลยเป็น “ก็ว่าจะไม่รัก” คบก็ได้ ถ้ามีลูก ก็ใช้แฮชแทคนี้

ส่วนงานเมื่อช่วงเช้า คุณพ่อของเมย์บอกความในใจ เราจะชอบถามพ่อว่า ตั้งแต่อายุ 30 ขึ้นมา เราก็จะรู้สึกว่าเราแห้วเรื่องความรักเรื่อย ๆ ก็คิดว่าพ่อแม่จะผิดหวังหรือเปล่า พ่อจะพูดว่าไม่อยากให้เราแต่งงาน อยากให้เราโสด อิสระ ทำอะไรก็ได้ที่มีความสุข ก็ถามเรื่อย ๆ แต่คนนี้สุดท้ายพ่อแม่โอเค สำหรับคำมั่นสัญญา ให้เขาดูการกระทำดีกว่า เมย์มีความตั้งใจว่าเมย์เคยดูแลเขายังไง มันจะไม่น้อยลงไปกว่าเดิม ตอนเป็นเพื่อนก็เป็นสเต็ปนึง เป็นแฟนก็เป็นสเต็ปนึง ก็ขึ้นไปอีก น้อยลงไม่ได้ มากที่สุดเท่าที่เราทำได้ เพราะตอนนี้เขาเป็นครึ่งชีวิตของเราแล้ว ก็จะดูแลให้ดีที่สุด...

เมย์ บอกต่อว่า สำหรับเครื่องเพชรวันนี้ แฟนหามาให้ใส่ เป็นร้านของเพื่อน แต่ก็มีชุดสุดท้าย เป็นเครื่องเพชรอีกชุด ที่แม่แฟนซื้อให้ เรื่องสินสอด เมย์ไม่รู้ว่าได้อะไรบ้าง ให้อะไรมาก็ได้หมด ซึ่งสินสอดก็มีเงินสด นาฬิกา เครื่องเพชร มีตัวและหัวใจของเขา ส่วนแหวนไม่รู้กี่กะรัต แต่ก็ใหญ่ดี ซึ่งแหวนวงนี้ ตอนที่เขาขอวันเกิด เขาพูดว่าให้แหวนเล็ก ๆ ก็ได้ เขาจะหลอก แต่ก็ไม่เล็กนะ

คู่เราก็สวีทแต่ไม่ทำอะไรเลี่ยน ๆ เราเที่ยวด้วยกันตลอดเวลา ในงานเมย์จะเอาคลิปที่เราตัดเอง รวมเอง งานนี้เมย์ทุ่มเทมาก เราเที่ยวกันเกือบรอบโลก ในเกือบ 4 ปีเราเที่ยวด้วยกันมาตลอด ลำบากด้วยกันมา อันนี้เมย์ว่าก็เป็นความพิสูจน์ระดับนึงว่าเราอยู่กันได้มั้ย อย่างไปถ่ายพรีเว็ดดิ้ง ขึ้นเขาที่ภูฏาน ก็ 6 ชั่วโมงที่อยู่ในป่า มันลำบากมาก เราก็ไม่ทะเลาะกัน จับมือกันเหมือนคนแก่ เธอเหนื่อยมั้ย เหมือนตายายบ่นกัน ก็หวังว่าในอนาคต เราจะจับมือกัน ลำบากด้วยกัน ดูแลกันตลอดไป

ส่วนธีมงานตอนเย็นเป็นสีชมพูกับเขียว เพราะเมย์ชอบสีชมพู บิ๊กชอบสีเขียว แอ๙แทคก็ว่าจะไม่รัก เป็นตัวเองดี เลยเก็บไว้ ส่วนโลโก้ที่เห็น เหมือนเป็นรูปหัวใจ จริง ๆ เป็น M และ B ด้วยค่ะ ของชำร่วยต่าง ๆ คนออกแบก็เป็นรุ่นน้องที่สนิท ตั้งแต่เช้ามาจนตอนนี้ ถูกใจเมย์ทุกอย่าง คนที่ส่วนร่วมในงานนี้เขาเข้าใจความเป็นเรา...

ส่วนเรื่องที่เอาซองเงินไปให้พี่อั้ม (พัชราภา) เราเคยเล่นกันเมื่อสิบปีที่แล้ว ตอนนั้นเขาอินเลิฟ และมีวี่แววอาจเป็นเขา พี่อั้มก็เป็นคนชวนเมย์เล่นว่า ถ้าพี่แต่งก็จะให้แสนนึง เมย์ก็เลยพูดเล่น ๆ ว่าได้ ถ้าเมย์แต่งให้แสนนึงเลย พี่หนิง (ปณิตา) ก็บอกว่าฉันด้วยสิ ถ้าเมย์โสดตลอดไป จะเลี้ยงข้าวตลอดชีวิต แต่ถ้าแต่งขอห้าหมื่น เมื่อวานเมย์ขับรถไปถึงบ้าน แต่พี่หนิงไม่สบาย เข้าไอซียู ส่วนพี่อั้ม ตอนนั้นกินข้าวกับเขา เลี้ยงวันเกิดเขา เลยเอาซองให้เขาดีกว่า ความน่ารักของพี่อั้ม คือด้วยความที่พี่อั้มและพี่เอ (ศุภชัย) เห็นเมย์ตั้งแต่มหาวิทยาลัย ดูแลมานานมาก สนิทกันมา 20 ปี เมย์อยากได้ตัวแทนผู้ใหญ่ที่เป็นคนบันเทิง ก็เป็นสองคนนี้เท่านั้น เลยขอยกน้ำชาให้ เขาก็เอาซองนั้นมาคืนเรา และทบกลับอีกหนึ่งแสน ส่วนพี่เอก็หนาเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ แต่คิดสาเขาบลัฟกัน

เรื่องการทำงานในวงการ ก็ยังอยู่ ถ้ามีลูกก็ให้มีไป จนจบก็จะกลับมา เพราะมันเป็นชีวิตเราไปแล้ว ก็ขออนุญาตบิ๊กแล้วกัน เรื่องลูกเมย์ฝากไข่ไว้นานแล้ว ก็ถามคุณหมอว่าไข่เราที่เก็บไว้ยังโอเคมั้ย และตรวจเลือด ตรวจสุขภาพกันแล้ว ก็โอเค แข็งแรงทั้งคู่ จบงานแต่ง ก็พยายามลองดู ธรรมชาติก่อน ปีหน้า ปีมังกรถ้าได้ก็ดี เพราะบิ๊กเขาก็ปีมังกร เรื่องจดทะเบียนเดี๋ยวดูฤกษ์อีกทีนึง ถ้ามีลูกก็ว่ากัน ตอนนี้พยายามมีลูกก่อน ถ้าทุกอย่างโอเคก็กลับมารับงานและมีธุรกิจที่เราทำ ก็จะผันตัวเป็นนักธุรกิจส่วนตัว และเป็นแม่บ้านดูแลเขา เป็นแม่บ้านสั่งไลน์แมน

เมย์ขอบคุณที่ติดตามความรักและให้กำลังใจเมย์มาตลอด เมย์ซาบซึ้งมาก ๆ ตั้งแต่ที่เมย์เป็นดาราขึ้นมา ก็มีคนให้ความสนใจว่าเมย์จะได้แต่งงานไหม แต่งกับใคร วันนี้ทุกคนหายห่วงนะคะ จากที่เมย์รู้จักบิ๊กมา เขาก็เป็นคนที่น่ารัก ตอนเป็นเพื่อน เขาเป็นเพื่อนที่ดีมาก ตอนเป็นแฟนก็มีความสุขมาก หลังจากนี้คิดว่าเราก็จะสร้างควรอบครัวไปด้วยกัน คนที่เมย์รักก็ไม่ต้องเป็นห่วงอีกต่อไป จะมีแต่เรื่องดี ๆ ให้ทุกคนให้เห็นและแฮปปี้

ด้านเจ้าบ่าว บิ๊ก เผยบ้างว่า ที่ผมตื่นเต้น คือหนึ่งเรื่องการผ่านประตู และสองคือในงานฉลองแต่ง เดี๋ยวมีเซอร์ไพร้ส์ร้องเพลงให้เมย์ ส่วนแฮชแทค #ก็ว่าจะไม่รัก มันมาตั้งแต่แรก จนวันนี้เราอยากเก็บแฮชแทคนี้เอาไว้ เลยใช้ในงานด้วย เข้าใจว่าหลายคนก็น่าคิดถึงหน้าเรา สำหรับงานเมื่อเช้าประตูแรก เพื่อนของเมย์ถามว่าจะดูแลเมย์ยังไง เราก็บอกว่าจะดูแลเมย์ให้ดีที่สุด อย่างน้อยก็ให้ดีกว่าให้เมย์ดูแลตัวเองมา ...

สำหรับชุดเจ้าสาวช่วงแถลงข่าววันนี้ที่ดูเซ็กซี่ บิ๊ก บอกต่อว่า ก็เพิ่งเห็นเมื่อกี้เหมือนกัน ไม่เคยเห็นมาก่อนสักชุดเลย ตอนเดินออกมาก็คิดว่าน่าจะแต่งตัวยังไม่เสร็จ แต่เมย์สวยมาก เต็มสิบก็อาจให้สิบห้า ส่วนเรื่องสินสอดก็ตามความเหมาะสม เรื่องแหวนไม่เคยบอกเมย์ว่ากี่กะรัต เพราะบิ๊กแค่ถามว่าชอบไหม ชอบก็คือพอ เพราะบิ๊กก็เลือกมาอย่างดี คิดว่าสวย เรื่องลูกปล่อยธรรมชาติ สัก 2 คนเป็นอย่างน้อย ส่วนเรื่องฮันนีมูล ไม่รู้จะเรียกฮันนีมูลไหม ผมชอบพาเมย์ไปเที่ยวที่แปลก ๆ ที่ไม่ค่อยได้ไป ปีใหม่นี้หลังงานแต่งสองอาทิตย์ เราก็จะไปอินเดีย เพราะมีทัชมาฮาล ก็เกี่ยวกับเรื่องความรักดี ซึ่งผมเจอเพื่อนสนิทของเมย์หลายคน ทุกคนดูเป็นห่วงเมยและฝากฝังเมย์มาก แค่อยากจะบอกว่าไม่ต้องห่วง ผมดูแลเขาได้ ไม่อย่างนั้นคงไม่ขอเขาแต่งงาน อยากให้วางใจและหายห่วง จะดูแลเองครับ....