Inside Dara
“กวาง วรรณปิยะ” ยอมรับแบบแมนๆ ขึ้นเขียงเสริมอึ๋ม ขอโบกมือลาฟองน้ำสองชั้น

เป็นอีกหนึ่งสาวที่ไม่เคยกั๊กเรื่องการตอบคำถามเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมเลย สำหรับ กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล อย่างล่าสุดก็มีคนอดสงสัยไม่ได้ว่า เธอไปเสริมอึ๋มให้หน้าอกมาหรือเปล่า เพราะเห็นทรวดทรงที่เด่นชัดขึ้นจากเก่ามากพอสมควร

งานนี้ กวาง วรรณปิยะ ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังในงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง แช่ง โดยเจ้าตัวยอมรับว่า ไปทำมาจริง เอาขนาดที่พอดีตัวไม่ใหญ่มาก แต่ทำมานานจนจะครบปีแล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำนั้นต้องการให้ใส่เสื้อผ้าสวยขึ้นเวลาทำงาน เพราะที่ผ่านมา ถึงแม้จะใช้ตัวช่วยมาตลอดแต่ก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ

อัปเดตถึงสถานะของหัวใจ ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?

“หัวใจยังว่างค่ะ (ยิ้ม) ว่างมาโดยตลอด เอาจริงๆ ก็มีเข้ามาในลักษณะเป็นเพื่อน เป็นพี่ แต่เราแค่ยังรู้สึกว่าเรายังไม่อยากรีบ เราอยากโฟกัสกับงาน ไม่ได้ตอบคำถามแบบดารานะ แต่เราอยากทำงานก่อน เพราะเรารู้สึกว่า เราอยากสร้างตัวเองให้มั่นคงก่อน ถ้าเรามั่นคง เราก็ยังมีโอกาสคุยกับคนอื่นได้หลายๆ คน เพราะถ้าเราทำตัวเองให้ดี โอกาสดีๆ ก็จะเข้ามาหาเราอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ว่างจริงๆ เป็นศูนย์เลย”

เห็นในโซเชียลเพื่อนผู้ชายเรามีค่อนข้างเยอะ ไม่มีใครมาวินเป็นพิเศษเลยเหรอ ?

“ไม่ คือตามนิสัยหนูมีเพื่อนผู้ชายเยอะอยู่แล้ว บางคนจะเข้าใจผิดว่าเป็นแฟน แต่จริงๆ ไม่ใช่ คือที่เห็นเป็นเพื่อนหนูจริงๆ เลย”

เขามีแนะนำเพื่อนๆ ให้เรารู้จักอีกไหม ?

“ส่วนมากจะไม่ค่อยแนะนำกัน หนูจะเป็นคนเลือกเองมากกว่า (หัวเราะ) ไม่ได้เลือกได้นะ แต่เราต้องค่อยๆ ดู ค่อยๆ ศึกษาไปดีกว่า”

ที่ยังไม่มีใคร ไม่ใช่เพราะยังเฮิร์ทกับเรื่องเก่าๆ อยู่ใช่ไหม ?

“ไม่ๆ มันผ่านมานานแล้วค่ะ เรื่องที่ผ่านมาก็ให้มันผ่านไป ตอนนี้ก็เก็บเรื่องราวความทรงจำดีๆ ไว้”

เรียกว่าพักหัวใจไว้ก่อนได้ไหม ?

“ไม่ๆ ไม่ได้พัก ตอนนี้เราโอเคดี มีความสุขดี ทำงานไปก่อนดีกว่า ขอหาเงินก่อน”

มีแอบไว้แต่ไม่บอกหรือเปล่า ?

“ไม่มีซุกกิ๊กอะไรแน่นอนค่ะ ภาพแอบถ่ายก็ไม่มีให้เห็นแน่ค่ะ แม่ดุ (หัวเราะ)”

กวาง วรรณปิยะ ยิ่งโสดก็ยิ่งทวีคูณความแซ่บ

ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าเราเสริมอึ๋มเพิ่ม ?

“คือหนูก็ไม่ได้ปิดบังว่าหนูทำอะไรมา อะไรที่ทำแล้วสวย หนูก็ทำ ซึ่งหนูก็ยอมรับว่าหนูทำ เพราะหนูรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องปกติมาก และหนูก็ไม่ได้ทำมาใหญ่มากมายอะไรขนาดนั้น หนูทำมาให้พอดีกับตัวหนู หนูทำแล้วมั่นใจขึ้น หนูก็โอเค”

ทำไมถึงตัดสินใจไปทำ ?

“พูดตรงๆ เรื่องศัลยกรรมสำหรับหนูมันเหมือนเรื่องบีบสิวอ่ะ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย หนูคิดว่ามันไม่ได้มีข้อโต้แย้งอะไรสำหรับเรื่องตรงนี้ และคิดว่าถ้าทำมาแล้วเราแฮปปี้ก็คือจบ”

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เราอยากเพิ่มขนาดคืออะไร ?

“ใส่เสื้อผ้ามาแล้วหลวมตลอด ยัดฟองน้ำ 2 ชั้น เลยรู้สึกว่ามันคงต้องทำแล้วแหละ”

แอบมีกลัวๆ ก่อนไปทำมาไหม ?

“ไม่กลัวค่ะ เพราะอย่างที่บอก หนูก็เคยทำอย่างอื่นมาบ้างแล้ว ตอนแรกคิดว่าคงเจ็บมากเพราะหลายคนก็ขู่มา แต่พอทำมันจิ๊บๆ อ่ะ คือเจ็บแต่ไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด”

ทำมานานหรือยัง ?

“นานแล้วค่ะ จะ 1 ปีแล้ว เราเลือกทำเพราะแค่ให้มันใส่เสื้อผ้าสวย เวลาทำงานแล้วไม่ลำบากต่อการทำงานของเรา แค่ทำออกมามันโอเค เราก็โอเคแล้ว”

พอใจกับสิ่งที่ทำออกมาไหม ?

“พอใจค่ะ”

คิดว่าอยากจะทำอะไรเพิ่มอีกไหม ?

“ไม่ทำแล้วค่ะ แค่นี้ก็เหนื่อยแล้ว ตอนนี้ก็ดูแลตัวเอง ขัดผิว นวดหน้าไป”

ถามถึงพี่คนสนิท ดิว อริสรา ล่าสุดเจอดราม่าแต่งตัวเหมือน เจนนี่ BLACKPINK ?

“คือเขาไม่ได้คิดหรอกว่าเรื่องมันจะไปถึงตรงนั้น แต่กวางคิดว่าเขาไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นเลยจริงๆ อันนี้สำหรับกวางคิดนะ เพราะถ้าตั้งใจคงไม่เกิดหรอก อีกอย่างเขาก็รู้สึกเสียใจเหมือนกันนะ กวางก็มีให้กำลังใจไปบ้างค่ะ และคิดว่าเขาก็รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

แสดงว่าดิวได้เห็นกระแสดราม่าต่างๆ แล้ว ?

“ใช่ค่ะ ซึ่งกวางก็ไม่ได้รู้ตอนนั้นเลยนะ กวางเพิ่งมารู้หลังจากวันนั้นไปแล้ว เพิ่งมารู้ตอนเมื่อวานช่วงเย็นๆ เองมั้ง หลังจากวันที่ไป จริงๆ เขาชอบเจนนี่มาก แต่กวางก็ไม่รู้ว่าเขารู้สึกยังไง เพราะกวางก็ไม่ได้ถามเขาเยอะ รอให้เขามาตอบเองดีกว่าเนอะว่าเขารู้สึกยังไง อีกอย่างกวางก็ไม่ได้ติดตามอะไรมาก เพราะยุ่งทั้งวันเลย ก็ได้แต่ให้กำลังใจเขาไปค่ะ”