Inside Dara
อวดรวยแล้วยังไง!? น้องเอ็ม ลูกหม่ำ เดือดสุด! โดนด่าถึงบุพการี

ถูกตราหน้าว่าอวดร่ำอวดรวย ผลาญเงินพ่อไปวันๆ แค่อัพรูปรถก็โดนด่า “พ่อแม่ไม่สั่งสอน” ทำเอา เอ็ม บุษราคัม วงษ์คำเหลา ลูกสาวสุดรักของตลกซูเปอร์สตาร์ หม่ำ จ๊กม๊ก เดือดถึงขึ้นสุด งานนี้เจ้าตัวเลยเปิดใจนั่งเก้าอี้เดือดในรายการ จุดเดือด ทางช่อง 2 ข่าวลึก บันเทิ

อวดขนาดไหน เขาถีงได้มาด่า?

“ก็คือจริงๆ แพลนไว้ว่าจะออกรถคันใหม่ เพราะว่ารถคันเก่าค่อนข้างเล็ก แล้วช่วงนี้ก็ออกบูธขายของบ่อย ทำงานเราก็ต้องเก็บของเยอะก็เลยจองรถคันนี้ไว้ แล้วพอวันที่ออกรถมาก็รู้สึกดีใจ แต่ไม่อยากจะลงรูปให้เห็นยี่ห้อ ก็ถ่ายแค่คันเกียร์ว่าเนี่ย ถ้าเราอยากได้อะไร เราก็ต้องทำงานหาเงินเองนะ”

ดูแค่คันเกียร์มันก็ดูออกว่ายี่ห้ออะไร สำหรับคนที่ขับอยู่แล้ว?

“อาจจะใช่ ตัวเอ็มเองเลือกที่จะเลี่ยงให้เห็นยี่ห้อ ก็เลยถ่ายแค่คันเกียร์ ส่วนคนก็มาตีเอาเองกว่ามันเป็นยี่ห้อไหน รุ่นไหน บางคนรู้ไปถึงป้ายทะเบียนก็มี”

น้องเอ็ม ลูกพ่อหม่ำ ราคาเท่าไหร่ ซีรีส์ 3 คันนี้ ?

“ก็อยู่ที่ประมาณ 3 ล้านต้นค่ะ (สดหรือผ่อน) เป็นเงินผ่อน ตอนแรกเลยที่คุยกับคุณพ่อ พ่อบอกว่าอยากได้เองนะ ผ่อนเอง ไม่เกี่ยวกับพ่อแล้ว เป็นหน้าที่รับผิดชอบของเราที่ดูแลตัวเอง ก็คือทำงาน หาเงิน ผ่อนเอง เพราะว่าโตแล้ว ให้รู้จักถึงความลำบากในการที่ต้องมีภาระผ่อนรถ”

คนที่มาด่า เขาด่าว่าไงบ้าง?

“คือวิจารณ์อะไรได้หมด โอเค แต่นี่หนักไปถึงขั้นโอเค อวดรวย พ่อแม่ไม่สั่งสอนพอมีคำว่าพ่อแม่ไม่สั่งสอนมาปุ๊บด้วยความที่เราเป็นลูก และเอ็มรักพ่อกับแม่มาก เอ็มเลยรู้สึกว่าไม่โอเคนะถ้าจะมาพาดพิงถึงบุพการีเราแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ใครก็ต้องสั่งสอนลูกอยู่แล้ว เอ็มเลยไปถามคุณพ่อคุณแม่ว่ารู้สึกไหม ไม่ชอบหรือเปล่าเวลาคนมาคอมเมนต์แบบนี้ ซึ่งเขาก็มีเครียดบ้าง เพราะว่าตัวเขาเองเขาภูมิใจ”

ด่ากับชมอันไหนมากกว่ากัน ?

“คนจะชื่นชมมาก เพราะว่าคนจะเข้ามาปกป้องเราซะเยอะ เพราะว่าเขาด่าไปถึงพ่อแม่ไงคะ คนอื่นก็จะแบบทำไม น้องไปทำอะไรให้ทำไมถึงต้องด่าไปถึงขนาดนั้น”

คำไหนที่เราเดือดที่สุด?

“ลืมกำพืด ฟุ่มเฟือย แล้วก็ว่าคุณพ่อ คุณแม่ไม่สั่งสอน เอ็มรู้สึกว่ามันเป็นเงินของเรา เราหามาเอง ซึ่งคนอื่นอาจจะไม่ได้รู้ว่าเอ็มทำงานอะไร มีเงินมาจากส่วนไหน เขามองจากภายนอกเอ็มต้องมีตังค์จากคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งจริงๆ แล้วเอ็มทำงาน”

คนเขามองแบบนั้นเพราะเราเป็นลูกตลกดัง?

“ถูกต้องคนก็ต้องมองแบบนั้น มีคุณพ่อหนุนหลัง แต่ต่อให้เป็นคุณพ่อซื้อให้จริงๆ มันก็เป็นเรื่องของครอบครัวเอ็มอยู่ดีถูกไหมคะ ถ้าพ่อแม่จะซื้อให้ลูกมันก็ไม่แปลก แต่อันนี้เอ็มทำงานจริงๆ เอ็มไม่ได้ขอเงินตั้งแต่เรียนจบแล้ว”

บุพการีพระในบ้านของน้องเอ็ม พ่อไม่ได้ผ่อนให้?

“ไม่เลย ไม่มีแม้แต่นิดเดียว ไม่ได้ช่วยเลยแม้แต่นิดเดียว”

ที่ผ่านมาเราขอพ่อมาตลอดหรือเปล่าคนเลยมองแบบนี้?

“ตลอดชีวิตตั้งแต่เด็กจนโต เวลาอยากจะได้อะไรสักอย่างต้องมีข้อแลกเปลี่ยนกับคุณพ่อ สมมติอยากได้นาฬิกายี่ห้อนี้ กระเป๋ายี่ห้อนี้ ต้องเรียนให้จบ ทำให้ได้เกรดเท่านี้สิ ทำอันนี้ให้พ่อก่อนสิ เราถึงจะได้ ไม่ใช่ว่าได้มาง่ายๆ”

รู้สึกยังไง โพสต์อะไรก็โดน?

“จริงๆ แล้วเราอยู่ในที่แจ้งที่คนจะวิจารณ์หรือตำหนิเรา ซึ่งเอ็มก็รับฟังความคิดเห็น โอเคกับข้อติชม แต่บางครั้งอะไรที่มันพาดพิงไปถึงบุพการีมันก็ไม่โอเคอยู่แล้ว เพราะว่าถ้าจะว่าที่ตัวเรามันโอเค แต่ถ้าว่าไปถึงพ่อแม่ไม่สั่งสอนนี่มันไม่ใช่แล้ว อาจจะเป็นปมในใจเขารึป่าว”

ด่าตัวเองสร้างกระแสรึป่าว เดี๋ยวนี้มันมีนะ?

“แต่หนูไม่ หนูชอบที่จะอยู่เฉยๆ ของหนูแบบนี้ ปกติเดินไปไหนมาไหนก็มีคนจำได้อยู่แล้ว หนูไม่ได้บอกว่าหนูดังอยู่แล้ว แต่ก็มีคนพอที่จะรู้จักบ้าง”

ล่าสุด คุณแม่ก็ออกมาโพสต์ปกป้อง ซึ่งก็แรงเหมือนกัน ได้ดูไหม?

“ก็มีเหมือนกัน ก่อนหน้านั้นคำมันแรงกว่านี้ไงคะ หนูขัดเกลาให้แล้ว ก่อนแม่จะโพสต์ ถามว่าคำอะไรที่ตัดออกไป โอ้ว(ลากเสียง) สิงสาราสัตว์”

อย่าด่าถึงคุณพ่อคุณแม่ เดี๋ยวมีไมค์ไปจ่อปากคุณพ่อ คุณพ่อก็อาจจะปกป้องเรา?

“จริงๆ มีคนไปสัมภาษณ์เขาแล้วนะ แต่พอด่าไปถึงพ่อ คุณพ่อก็อาจจะมีรู้สึกบ้างว่ามันเป็นธรรมดาไม่ใช่เหรอที่คนเป็นพ่อเป็นแม่ เขาอยากให้ประสบด้วยตัวเอง แล้วก็แก้ไขปัญหาเอง แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ชอบก็คือว่าทำไมต้องมาว่าพาดพิงถึงเขา”

ตอนที่โดนด่าคุยกันไหม?

“คุย คุณพ่อบอกว่าไม่เข้าใจ ทำไมจะต้องยกมาเป็นประเด็น”

พ่อบอกว่ายังไงกับเรื่องนี้ ?

“คุณพ่อก็บอกว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ให้นิ่งไว้จะดีกว่า ซึ่งเอ็มก็เลือกที่จะนิ่ง แต่อาจจะมีคำพูดใช้คำพูดที่ให้เขาเก็บไปคิดมากกว่า ว่าสิ่งที่เขาทำอยู่มันโจมตีเรา มันทำลายความรู้สึกเราขนาดไหน แต่ถามว่าจะไปฟ้องเขากลับไหม ไม่ เพราะว่ามันเสียเวลาเอ็ม เขาแค่ทำลายความรู้สึกเรา แต่ถ้าเราไปฟ้องเขากลับ เราทำชีวิตเขาพังเหมือนกันนะ ต่างคนต่างอยู่ดีกว่า คุณพ่อบอกว่าถ้าเป็นหัวอกพ่อก็คือภูมิใจที่วันนี้ลูกเดินได้เอง แล้วทำไมคนอื่นต้องมาว่า ว่าพ่อแม่ไม่สั่งสอน เพราะเขาสั่งสอนแล้วถึงได้เป็นแบบนี้ (แล้วที่คุณแม่โพสต์ไปแบบนั้น คุณพ่อว่าไง) ก็มีพูดนิดหน่อย บอกว่าอย่าใช้คำพูดแรงๆ”.