Inside Dara
เมย์-พิชญ์นาฏ ไม่ซีเรียสแต่งช้า เขารักเราก็พอแล้ว เปิดใจช่วงติดโควิด

เมย์-พิชญ์นาฏ เผยไม่อยากเร่งเรื่องแต่ง ไม่ซีเรียส เขารักเราก็พอแล้ว ไม่กดดัน เปิดใจเรื่องโควิด และการแต่งแซ่บ เผยแฟนหนุ่มถ่ายให้ ลงได้เพราะเขาสกรีนมาแล้ว

วันที่ 18 ก.ค.2565 นักแสดงสาว เมย์ -พิชญ์นาฏ สาขากร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์กับคนรัก และการแต่งงานว่า หลังติดโควิด-19 ตนก็ไม่อยากไปเร่งอะไร เพราะสุดท้ายแล้วสิ่งที่สำคัญคือสุขภาพ แม้เพื่อนจะแต่งงานแซงกันแล้ว ล่าสุดก็แป้ง-อรจิรา แหลมวิไลที่มีน้องแล้ว แต่ยอมรับว่าแม้จะช้ามากแล้ว แต่ถ้าช้าอีกนิด ก็เอาให้มันชัวร์ ตนรอได้

อย่างไรก็ดีถ้าคนรักขอแต่งงาน ก็ไม่ติด ยืนยันว่าไม่กดดันเรื่องนี้ แต่งก็ได้ ไม่แต่งก็ได้ พูดตรงๆ เลยว่า เอาที่เขารักเราก็พอแล้ว ส่วนเรื่องติดโควิด-19 นั้น ตนไม่รอด โดยเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน รู้สึกเมื่อยตัว เหมือนเป็นหวัด ตรวจโควิดแล้วก็ไม่เป็น รุ่งขึ้นจึงไปตรวจ 6 อันเลย อันสุดท้ายขึ้นขีดสองจางๆ

จากนั้นก็ไปโรงพยาบาล เพื่อตรวจ PCR ก็พบว่าติด แต่เชื้อน้อยมาก พอวันต่อมาขึ้นสองขีดชัดเจน ก็เลยจ้องกินยาไป แต่ถัดมาอีก 4 วันเราก็ขีดเดียวแล้ว ก็งงว่าทำไมเราไม่เหมือนคนอื่น โชคดีที่เชื้อมันน้อยมาก อาจเพราะเราฉีดวัคซีน 3 เข็มด้วย เพื่อนก็ยังบอกว่าแปลกใจที่เราไม่มีอาการอะไร

ผู้สื่อข่าวหยอกเย้าว่าอาจเป็นเพราะได้ยาดีเป็นพิเศษหรือไม่ ทำเอานักแสดงสาวเผลอยิ้มออกมา พร้อมเผยว่า แฟนติดโควิดก่อนตน เขาเลยบอกเราว่าต้องทำตัวอย่างไร ก็ดูแลอย่างมี มีขนม อาหารมาให้ ทำให้เราฟื้นตัวได้เร็ว ตอนนี้ก็ไม่มีอาการแล้ว มั่นใจว่าไม่เป็นลองโควิดด้วย ถือว่าโชคดี แต่ขออย่าประมาทดีกว่า

“ถ้าใครที่ยังไม่เป็น ก็ไม่อยากให้ทุกคนไปวิ่งใส่ว่าฉันยังไม่เป็น จะได้เป็นสักที ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น ถ้าไม่เป็นคือดีที่สุดอยู่แล้ว แต่ถ้าจะเป็นจริงๆ ขอให้โชคดีแบบเมย์ คือเจอเร็วและหายเร็วดีที่สุดค่ะ”

เบื้องต้นตนยังกังวลที่อาจติดซ้ำอีก เพราะไม่รู้ว่าในอนาคตมันจะกลายพันธุ์มีโรคเพิ่มอะไรอีกไหม ก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดีและดูแลคนรอบข้างด้วย

ส่วนทริปไปเที่ยวล่าสุดกับแฟน นักแสดงสาวเผยว่า แซ่บไหมค่ะ เราก็รู้สึกว่าเราไปไหนกันดี จริงๆ แฟนเขาไปทำงานที่อังกฤษ แล้วเราก็ไม่อยากอยู่อังกฤษนาน เราไปเป็นเพื่อนเขา ก็เลยหาที่อื่นที่เราจะไปเที่ยวก่อนแล้วค่อยไปต่อได้

ทั้งนี้เพื่อนทุกคนจะชอบซื้อชุดว่ายน้ำให้ แต่ไม่มีใครรู้นะว่าจริงๆ เมย์ว่ายน้ำไม่เป็น ที่เห็นถ่ายชุดว่ายน้ำมาเป็น 10 ปีเนี่ย คือว่ายน้ำไม่เป็นนะ แต่ก็ชอบเล่นแหละ และมีชุดว่ายน้ำที่สะสมช่วงโควิดที่คนนั้นให้วันเกิด คนนี้ให้มา มีร้านของเพื่อนส่งให้อยากให้รีวิว

สะสมมาเยอะเกือบ 10 ชุด ก็หอบไปหมด แล้วดูว่าจะใส่ชุดไหนถ่ายได้บ้าง แต่ด้วยอากาศคือมันร้อนมาก และน้ำก็เย็นมาก ก็เลยทำอะไรไม่ได้นอกจากถ่ายรูปเล่นและเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่แสงมันแรงมาก มันทำให้ถ่ายยังไงก็สวยค่ะ เมย์อยากให้ลองไปกัน ทุกคนก็สวยหมดแหละ

ทางแฟนก็จะคอยถ่ายให้ อันไหนโป๊เขาก็ลบทิ้ง เขาก็จะให้ดูเป็นแฟชั่นๆ คือที่ลงได้คือผ่านจากแฟนแล้ว เขาถ่ายเองเลือกเอง เขาก็หวง แต่ก็มีความเข้าใจ เพราะเราก็เป็นดารา เราก็ถ่ายของเรามาก่อนที่จะมาเจอเขา เขาเข้าใจมาก และเป็นคนเลือกให้ ถ่ายให้ตรงนี้ๆ ดีอะไรแบบนี้

ตอนนี้แฟนหนุ่มก็เป็นช่างภาพส่วนตัวมาแล้ว คบกันมา 5 ปีกว่า จริงๆ สนิทกันจากเป็นเพื่อนกันมาก่อน แต่มาเป็นแฟนก็เกือบๆ 3 ปีแล้ว