Inside Dara
‘นิว-จิ๋ว’ รักนิรันดร์ ‘เป๊ก’มาแรง!

"นิว-จิ๋ว" คู่หู "ดูโอ" ขายเสียงมุ่งมั่นมือถือไมค์ไฟส่องหน้าเป็นเวลานับ 10 ปี ในวงการบันเทิง ไม่แปลกใจวันนี้ นิว-นภัสสร ภูธรใจ กับ จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู จะขึ้นบัลลังก์ นักร้องดูโอหญิงระดับคุณภาพแถวหน้า หรือเรียกง่ายๆว่า “ดีวา” เมืองไทยนั่นเอง

เริ่มต้นเส้นทางดัง ด้วยการนั่งรถทัวร์มาประกวด “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 1” ทั้งคู่เป็นสาวเหนือ จ.เชียงใหม่ เคยเป็นนักร้องในผับ เห็นประกาศรับสมัคร “เดอะสตาร์” จึงชวนกันมา คว้าดาว ณ จุดนี้ทำให้รู้ว่า หากคุณมีความสามารถ จงอย่าปิดกั้นโอกาส ไม่หยุดฝัน เราก็จะมีวัน “คว้าดาว” จากนั้นจับคู่กันออกอัลบั้ม มีผลงานอัลบั้มชุดแรกในชื่อ NJ Together เพลง “คนเจ้าน้ำตา” โด่งดังจนถึงอัลบั้มชุดที่ 2 “Next Step” อัลบั้มนี้มีเพลงดังอย่าง อย่าเอาความเหงามาลงที่ฉัน, รอแล้วได้อะไร, ยิ่งลึกซึ้งยิ่งไหวหวั่น, ตัวจริงไร้ตัวตน และ เสียงอำลา แฟนเพลงตอบรับกันอย่างล้นหลาม ในฐานะ “นักร้องคว้าดาว” มาก้าว ไกลเกินฝันแบบนี้ เหมือนได้วีซ่า...อยู่วงการอย่างถาวร ทำให้ นิว–จิ๋ว มั่นใจที่จะเปล่งเสียงร้องเพลงมัดใจแฟนเพลง!

เสียงดี ก็ต้องเพิ่มความ “สวย” คาดว่าดาราหลายคนในวงการคงท่องไว้ “ทำบุญสวยชาติหน้า ทำหน้าสวยชาตินี้” นิว และ จิ๋ว แอ่นอกยอมรับว่า ทำศัลยกรรมเพิ่มความงาม เธออยากทำให้คนฟังเพลงมีอรรถรส ฟังเพลงเพราะ นักร้องหน้าตาดี เหมือนคืนกำไรให้แฟนๆ โดยเธอเลือกแพทย์ที่เก่งมาก มาร์กจุดเจาะจงกันไปเลยเบ้าหน้าของใครขาดเกิน บกพร่องตรงไหนก็ทำกันเลย ถึงใครจะมองว่า “นิว–จิ๋ว” มาไกล เธอก็ไม่เถียง ยอมรับกับฉายา สวยด้วยแพทย์ มาไกล เธออารมณ์ดีคิดบวก ใครทักเรื่องนี้ เธอบอกเลยว่า แสดงว่าเขาสนใจในความเปลี่ยนแปลงของเรา พอเปิดใจ แฟนเพลงก็เปิดรับ เหมือนคนร้องและคนฟังขยับเข้ามาใกล้กัน แฟนเพลงเจอหน้า ยึด นิว–จิ๋ว เป็นแรงบันดาลใจ ถามไถ่ แลกเปลี่ยนเรื่องศัลยกรรมทำแล้วสวยอย่างสบายใจ!

ชีวิตนึงของคนเรา มีความดัง และ มีสตางค์เต็มกระเป๋า จะอยากได้อะไรอีก นิว-จิ๋ว มาไกล ฝันเธอเป็นจริงในทุกด้าน เพราะงานร้องเพลงบรรดาลความสุข อาจจะเหนื่อยไปบ้าง หนักไปบ้าง แต่ผลรางวัลชีวิตที่ได้ก็ทำให้กระชุ่มกระชวยหัวใจ เสียงดี หน้าเป๊ะ! นิตยสาร “LIPS” ก็ชวนทั้งคู่มาอวดความแซ่บ ในสไตล์ ดูโอดีวา สุดแซ่บ เจนเวทีมานาน พอมาเป็นนางแบบ นิว-จิ๋วก็โพสท่าได้สบายอารมณ์ และเร็วๆนี้ นิว-จิ๋ว จะมาเปิด สงครามแห่งเสียงเพลง ในคอนเสิร์ตสุดอลังการ THE BATTLE OF BFF CONCERT ปะทะ อ๊อฟ-ปองศักดิ์ วันที่ 25-26 มิ.ย.นี้ รอยัลพารากอนฮอลล์

ว่ากันว่าในเรื่อง “หัวใจ” นิว-จิ๋ว ก็รักรุ่ง หนุ่ม “เป๊ก-เอี๊ยง” ทั้งรักและ ทั้งหลง เป๊ก-เปรมณัช เขาคือหวานใจของ นิว คู่นี้สุดเลิฟ มีช่วงทะเลาะงอนกันบ้าง แต่สุดท้ายลองถามใจตัวเองก็ตัดกันไม่ขาด เพราะออกแนวขาดกันไม่ได้ ว่างจากงานก็มีควงกันไปหวานทั้งในและนอกประเทศ เป๊ก เป็นหนุ่มขี้เล่น คอยแหย่ คอยทำให้ นิว มีความสุข เหมือนความรักที่ผสมกันลงตัว รัก 6 ปี ผ่านช่วงเวลาดีๆมากันเยอะ แว่วว่าหนุ่มหวงความโสดอย่าง เป๊ก เริ่มใจอ่อน เร่งเมกมันนี่ เตรียมซุ่มแพลนวิวาห์กับ นิว อยู่ ส่วนจะหรูเริ่ดอลังการแค่ไหนต้องลุ้นกันต่อ นิว เองก็ผู้หญิงคนนึง ที่ฝันถึง วันวิวาห์ นิว ให้นิยามความรักว่า “ความรักเป็นแรงขับเคลื่อนในการทำทุกอย่าง และเธอจึงเลือกให้ความรักกับคนรอบข้าง!”

ฟาก สาวจิ๋ว กับ เอี๊ยง-ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ทายาทโปรโมเตอร์ชื่อดัง ก็หวานไม่แพ้กัน มีลุ้นแต่งเหมือนกัน จิ๋ว รักเปิดเผย ควงกันไปสวีตที่ไหน ใครถามก็บอก เพราะ “ความรัก” ไม่ใช่ “ความลับ” อีกต่อไป จิ๋ว มีคอนเสิร์ตอะไร เอี๊ยง หอบนักมวยในค่ายไปเชียร์เกือบทุกเวที เพราะความรักคือกำลังใจที่มอบให้กัน!

จิ๋ว เผยมุมมองความรักว่า “ไม่เคยคิดว่าความรักต้องสมบูรณ์แบบ เพราะเป็นสิ่งไม่แน่นอน แต่ก็มีความสุขจากสิ่งที่เราเรียนรู้และได้เจอ ไม่ได้วางกรอบว่าต้องมีขั้นตอนอย่างไร” แต่บังเอิญ เอี๊ยง กับ เป๊ก เป็นชายคนรักที่สมบูรณ์แบบ นิว-จิ๋ว จึงเป็น ดูโอ “ดีวา” ที่น่าอิจฉา เพราะ งานดัง รักลงตัว เหลือรอวันวิวาห์ฮาเฮเท่านั้นเอง!