Inside Dara
น่ารักตาโต! "แสนดี ณัฐปภัสร์" นางฟ้านักวิ่งแม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ

ถึงตอนนี้ในวงการวิ่งบ้านเราต้องบอกว่ามีบรรดานางฟ้านักวิ่งมากมายทีเดียว แต่เชื่อว่าหลายคนน่าจะต้องเคยเห็น หรือคุ้นหน้าคุ้นตากับ สาวนักวิ่งสุดสวยดวงตากลมโตรายนี้กันมาบ้างไม่มากก็น้อย

"แสนดี" ณัฐปภัสร์ เผชิญรัตน์ คือชื่อของเธอ แต่แปลกตรงที่เธอกลับให้คำนิยามถึงตัวเองว่าเป็น "สวยสายเพี้ยน" ซึ่งวันนี้ Sanook Sport ได้มีโอกาสพูดคุย และทำความรู้จักกับเธอมากขึ้นกว่าเดิม

การก้าวเข้าสู่การวิ่งของเธอก็ถือว่าแปลกพอตัวไม่มีการวางแผนใดๆ หรือมีแรงบันดาลใจที่อยากจะลดน้ำหนักเหมือนสาวๆ ทั่วไป แต่มันเกิดจากการที่เพื่อนชวนไปงานเกียวโตมาราธอน ซึ่งเธอก็ตอบรับเพราะความที่ก็ไปเที่ยวญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่พอได้ไปเห็นบรรยากาศในงานก็เกิดอยากลงวิ่งขึ้นมาทันที

"จริงๆ แล้วไม่เคยคิดจะวิ่งเลย เพราะว่ามีปัญหาเรื่องเอ็นหัวเข่าฉีก 3 เส้น แต่พอได้ลองวิ่งจริง ก็เอ้า ไม่เห็นเป็นไรนี่ เริ่มวิ่งจากไม่รู้เรื่องอะไรเลย วิ่งไปงั้นๆ วิ่งยังไงก็ได้ไม่ให้เหนื่อย จากนั้นก็เริ่มสนุกกับการวิ่ง"

ความปุบปับของเธอยังไม่หมดเท่านั้น เพราะหลังจากลองวิ่้งมาได้เพียง 1 เดือน เธอก็ถูกชักชวนจากรุ่นพี่ให้ไปเป็นเพเซอร์ในงานวิ่งตามงานต่างๆ ซึ่งมันเหมือนช่วยเพิ่มความสนุกให้กับเธอจนถึงขั้นสมัครลงแข่งขัน และพิชิตระยะฮาล์ฟ (21 กม.) และ มาราธอน (42.195 กม.) ภายในเวลาเพียงแค่ครึ่งปี แถมยังได้ถ้วยรางวัลมาเชยชมอีกต่างหาก

"ตอนนี้ก็ทำ sub 50 ได้แล้ว (วิ่งระยะ 10กม. ในเวลาต่ำกว่า 50 นาที) ทุกอย่างมันกลายเป็นความสนุก ตื่นเต้น และท้าทายมากในแต่ละครั้งที่ได้ลงแข่งขัน ทำให้ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ มากมาย นอกจากนี้แล้ว มันยังทำให้มีร่างกายที่แข็งแรง และสุขภาพที่ดีต่อเนื่องด้วยค่ะ"

ด้วยความที่เป็นคนชอบความท้าทายทำให้ล่าสุดเธอโดดไปลงแข่งขันไตรกีฬา (วิ่ง, ปั่นจักรยาน และว่ายน้ำ) ในรายการ TOA Triathalon เขาสามร้อยยอด ซึ่งเธอก็สามารถพิชิตความโหดของการแข่งขันที่ผู้ชายบางรายยังถึงกับต้องขยาด

"ชอบความท้าทายค่ะ แม้จะกลัวดำมากก็ตาม มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่ดีค่ะ การลงไตรครั้งแรกคือกังวล และกลัวหลายอย่างมาก โดยเฉพาะว่ายน้ำทะเลครั้งแรก ไม่เคยซ้อมเลย แต่เพราะความกล้า ความมุ่งมั่น และความสนุก มันเลยต้องลุยค่ะ สรุปติดใจกีฬาไตร แม้มันจะเค็มมาก เมื่อยมาก ร้อนมาก และมีผิวสองสีแถมมาก็ตาม"

เห็นวีรกรรมของเธอแต่ละอย่างแล้วต้องบอกว่าไม่แปลกใจที่ทำไมเธอถึงให้คำนิยามตัวเองไว้แบบนั้น เพราะมันเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนเสียจริงๆ สำหรับปัจจุบันเธอรับงานถ่ายแบบ รวมถึงเป็นพิธีกรภาคสนามในงานวิ่งต่างๆ และธุรกิจของตัวเองด้วยการเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายตุ๊กตา ที่เพจแสนดีนินา ซึ่งเธอก็ได้ฝากกำลังใจส่งตรงถึงแฟนๆ เอาไว้ด้วย

"สำหรับพี่ๆ ที่ออกกำลังอยู่แล้ว บางทีมันจะมีความรู้สึกหมดแพชชั่นบ้าง จนเลิกไปเลย แสนดีคิดว่าเรา ลองหาอะไรใหม่ๆ และท้าทายให้กับตัวเองดู อย่าหักโหมนะคะ มาออกกำลังเพื่อสุขภาพไปด้วยกันค่ะ ที่สำคัญแวะมาให้กำลังใจ มาอุดหนุนตุ๊กตาแสนดีได้นะคะ แสนดีจะได้มีทุนไปแข่งไตรต่อ 555" สาวสวยตากลมโต ทิ้งท้ายด้วยการขายของเอาไว้ได้แบบสุดฮา

ส่วนใครที่อยากติดตาม สาวนักวิ่งสุดสวยดวงตากลมโต คนนี้แบบใกล้ชิดก็สามารถไปกดติดตามกันได้ที่

FB : sandeenina, IG : sandeenina และ เพจสวยสายเพี้ยน หรือใครที่อยากอุดหนุนสินค้าตุ๊กตาก็สามารถไปชมกันได้ที่ ตุ๊กตาแสนดีนินา