Inside Dara
รับลมร้อน "ลาดา" สลัดผ้าหวือ

ลาดา อาร์สยาม หรือ ลาดา สุขสวัสดิ์ชล ลูกสาวหัวแก้ว หัวแหวน บุญโทน คนหนุ่ม รับอาสามาสาดสุข ด้วยแฟชั่นรับลมร้อน ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เธอผ่านบทพิสูจน์มามากมาย นับตั้งแต่แจ้งเกิดด้วยซิงเกิล แชะ แชะ (อยากเซลฟี่กับเธอ) เพลง ลูกทุ่งแหล่ร่วมสมัยสไตล์เทคโนแดนซ์ตื๊ดๆ เมื่อเกือบ 3 ปี ที่แล้ว จนมีโอกาสได้เล่นมิวสิกวิดีโอเพลง เฮ็ดทุกวิถีทาง เวอร์ชันพิเศษฉลอง 150 ล้านวิวของ เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ซึ่งนอกจากฝีมือด้านการแสดงแล้ว เธอยังได้โชว์เสียงร้องในเพลงดังกล่าว จนมีเสียงตอบรับจากแฟนๆ ให้ส่งเพลง ทุ่มเทหมดหัวใจ ออกมาให้ฟัง ล่าสุดถ่ายแบบนิตยสาร HUG (ฮัก)

ความสามารถ ลาดา เธอร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ร้องคู่กับพ่อ ซึ่ง ลาดา ได้หัดร้องเพลงแหล่ตามสไตล์พ่อ ที่ได้ชื่อว่า บุญ-โทน คนหนุ่ม ฉายา “เจ้าพ่อเพลงแหล่” นี่คือว้าว...วแรก และโตมาอีกหน่อย ก็ทำหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ร้องว้าวตาค้างกับความสวยน่ารัก เธอเคยผ่านเวที Miss Teen Thailand 2013 ได้ตำแหน่ง Miss Smart Teen มาแล้วด้วย แม้หลายคนจะบอก ว่า ลาดา มีแวว “นางงาม” แต่ใจเธอถวิลหาอยาก เป็น “นักร้อง” แบบพ่อมากกว่า ลูกไม้ย่อมหล่นไม่ไกลต้น ลาดา บอกเลยเธอมี “ความฝัน” อยากเป็น “นักร้อง” เธอว่า “เราได้เห็นพ่อร้องเพลงบนเวทีมาตั้งแต่ เรายังเด็กๆ ตอนนั้นจริงๆ ก็ยังไม่มีความฝันอะไร แต่พอได้ลองขึ้นเวทีตอน 6 ขวบ ได้เริ่มทำงาน เริ่มโต เริ่มมีความคิด ก็เลยเริ่มรู้สึกว่าสิ่งที่มันเป็นตัวเราที่สุดคือสิ่งที่เราได้สื่อออกไปให้คนข้างล่างเวทีได้รับ ได้มีความสุข สิ่งนั้นมันเลยทำให้ลาดา เริ่มชอบการร้องเพลง” วันนี้ ลาดา ทำได้ เธอมี “อาร์- สยาม” เป็นนามสกุล หลังสงกรานต์มีงานเพลงของวงแร็พเตอร์ ไอดอลยุค 90 มาคัฟเวอร์ ให้ฟัง

ทางด้านการแสดง ลาดา ก็ฉายแววดัง เร็วๆนี้เปิดกล้อง ภาพยนตร์ ทุ่งหมาหอน ของ พระนครฟิล์ม เป็นหนังผีสนุกๆ ลาดา ตื่นเต้นมากๆที่จะได้เล่นหนังเป็นครั้งแรกได้เล่นคู่ เบิ้ล ปทุมราช ร้องเพลงและเล่นหนังคู่เบิ้ล สำหรับ ลาดา มีแต่พลังบวก ได้แฟนคลับจากเบิ้ลเพิ่มขึ้นด้วย ร่วมงานกันบ่อย แต่เป็นได้แค่ “คู่จิ้น” ลาดา มีคนคุยอยู่ในใจ ส่วน เบิ้ล ใครๆก็รู้มี สาวลูกครึ่ง ชื่อ แครี่ เป็นแฟนอยู่ทั้งคน

ลุกมาถ่ายแบบเซ็กซี่ครั้งนี้ ลาดา ยอมรับว่ามีกังวล แต่เพราะ ลาดา ก็มองที่เนื้องาน เธอคิดแล้วว่า “แฟนคลับ” เข้าใจว่านี่คืองานถ่ายแบบ เป็นการทำงานส่วนนึง ใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายแบบริมสระไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ได้ใส่ชุดว่ายน้ำไปเดินกลางสี่แยกซะหน่อย แต่ถ่ายแบบเซ็กซี่ ลาดา ก็ต้องทำใจ ภัยโรคจิตคุกคามเธอ ลาดา เผยว่า “มันก็เจอหลายครั้งอยู่ค่ะ ที่ร้ายแรงที่สุดก็เจอ ตอนนั้นก็เจอที่บ้าน ราชบุรี ที่มีคนมาช่วยตัวเองหน้าบ้าน แต่โชคดีตอนนั้นคุณพ่ออยู่ด้วย ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิงก็ค่อนข้างกลัวแหละ พอเจอเรื่องแบบนี้คุณพ่อยิ่งเข้มงวดหนักเรื่องการแต่งเนื้อแต่งตัว แต่ชีวิตประจำวันของลาดา ปกติก็ไม่ได้แต่งตัวเซ็กซี่อยู่แล้ว ที่เห็นส่วนใหญ่จะภาพจากการทำงานมากกว่า ส่วนครั้งล่าสุดที่โทร.มา จนเป็นข่าวใหญ่โต ตอนนี้ไม่มีแล้ว หลังจากข่าวออกไป แต่ส่งรูปอวัยวะส่วนนั่นส่วนนี้ก็ยังมีมาอยู่ แต่ก็ไม่ใส่ใจค่ะ ก็เข้าใจว่าเค้าเป็นโรคจิต ก็ระวังตัวเองมากขึ้น ไปไหนมาไหนก็ระวังตัว”

สวย เสียงดี แบบ ลาดา แต่ยังไม่มีแฟน สรุปง่ายๆ “พ่อหวง แม่ห่วง” มีหนุ่มๆเข้ามาเรื่อยๆ ลาดา ก็มีคนคุยแต่ยังไม่ถึงขั้นเรียกแฟน แม่ตั้งกฎไว้แล้วว่าจะมีแฟนได้ ลาดาต้องเรียนจบปริญญาโทก่อน เจอด่านนี้ก็เลยได้แต่รอต่อไป ส่วนสเปกหนุ่มก็ต้องอยากได้ผู้ชายนิสัยเหมือนพ่อ ที่เป็นคนรักครอบครัว ทำงานหนัก ทุกสิ่งทำเพื่อครอบครัวก่อน หนุ่มเข้ม หน้าไทยแท้ พิมพ์นิยมของ ลาดา หนุ่มสไตล์เกาหลี พักก่อน! ลาดา ชอบแบบไทย มันถูกใจแซ่บกว่าเยอะ.