Inside Dara
สนุกกับเอ็มวี"หิดถิ"คำฮิตภาษาใต้

เพราะเคยพูดคุยชวนกันไว้นานแล้ว ระหว่างนักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิต “หลวงไก่ อาร์สยาม” เจ้าของผลงานเพลงคู่ “รักสายแรง” กับนักร้องสาวใต้สวยหรอย “อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม” เจ้าของซิงเกิลฮิต 41 ล้านวิว “เยฮี้เย” ว่าอยากจะนำเสนอเพลงภาษาใต้ที่พูด และฟังง่ายๆ ดูน่าจดจำกับคำว่า “หิด” แปลว่า “นิดหน่อย” ผสมกับคำว่า “ถิ” แปลว่า “นะ..น่านะ” รวมกันมาเป็นชื่อว่า “หิดถิ” ที่กลายเป็นเพลงคู่สนุกสนาน พร้อมถ่ายทอดมิวสิกวิดีโอประกอบดนตรีสไตล์ลูกทุ่งเพื่อชีวิต จังหวะโจ๊ะๆ กับเรื่องราวของพี่ชายที่พยายามตักเตือนน้องสาวว่าให้ระวังอย่าบริหารเสน่ห์กับหนุ่มๆ ให้มากนัก ซึ่งงานนี้ ได้แขกรับเชิญทั้ง ไพศาล ขันหนู, แอมป์ วงซีทู, นิล วงแทมมะริน และ โจอี้ กาน่า มาร่วมสร้างสีสันในเอ็มวีอย่างสนุกสนานเฮฮา

หลวงไก่ ให้สัมภาษณ์ว่า เคยคุยกับ น้องอ๊อฟ ดอกฟ้า มานานแล้วว่าอยากเอาคำฮิตภาษาใต้ของเรามาทำเป็นเพลงคู่สนุกๆ เอาใจแฟนเพลง คำว่า หิดถิ ในภาษาใต้แปลว่า นิดหน่อยน่า..นิดเดียวเองครับ แบบในเนื้อหาเพลง เราเป็นพี่ชายของอ๊อฟ ที่คอยไปตักเตือนน้องสาวเรื่องให้รักนวลสงวนตัว อย่าไปอ้อร้อกับผู้ชาย ด้วยความเป็นห่วง แต่น้องสาวตัวดี ก็จะตอบมาว่า ขอหิดถิน่ะ แบบขอหนูได้พูดคุยกับผู้ชายนิดหนึ่งน่ะ อะไรประมาณนี้ เป็นเพลงสนุกๆ ชวนเรียนรู้ภาษาท้องถิ่นด้วย

ด้าน สาวอ๊อฟ ดอกฟ้า บอกว่า ตั้งใจทำมิวสิกวิดีโอให้เป็นภาคต่อจากเพลง เยฮี้เย อยากให้ดูเรื่องราวต่อเนื่องว่าครั้งที่แล้วเราอกหักผิดหวังถูกแฟนหักหลังไปมีคนใหม่ เลยอยากเจอผู้ชายดีๆ มาดามหัวใจ ส่วนพี่หลวงไก่ ก็สไตล์พี่ชายหวงน้องเลยคอยห้ามปราม ฝากแฟนๆ ชมและแชร์เอ็มวีเพลงคู่ของเราด้วย