Inside Dara
ณเดชน์ ครวญ ไม่เจอ ญาญ่า 15วัน ฟังเพลงไหนของพี่เบิร์ดก็โดน-รับคิดเรื่องวิวาห์

วันที่ 26 พ.ย. ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดแถลงข่าวโครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ ฉลองครบรอบ 10 ปี มี ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกชื่อดัง มาร่วมงาน จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องควงหวานใจสาว ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ไปลอยกระทงที่ จ.เชียงใหม่

โดย ณเดชน์ เผยว่า “ก็ไม่ได้ไปลอยกระทงที่ไหน เป็นจังหวะที่ผมถ่ายละครอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย และน้องต้องไปถ่ายละครอยู่แล้ว ซึ่งผมจะกลับวันรุ่งขึ้นเลยไปกินข้าวกันหน่อย แต่ไม่ได้ลอยกระทงไปกินข้าว กินของหวานกัน เพราะน้องถ่ายละครยาว 15 วัน ที่เชียงใหม่ กว่าจะมีงานอีเวนต์ด้วยกันอีกทีก็เดือน ธ.ค.นี้”

ทำไมถึงไม่ไปลอยกระทงกัน ?

“อันนี้ก็แล้วแต่คนครับ บางคนก็ลอยกระทง บางคนก็ไม่รู้จะไปเบียดเสียดกับเขาทำไม แต่ละคนก็มีการขอพร หรือเรียกว่าการสังสรรค์วันลอยกระทงกันคนละแบบ บางคนก็เลือกไม่สร้างภาวะมลพิษทางน้ำ เลือกใช้กระทงธรรมชาติ”

ไปกินข้าวด้วยกันหวานหรือโรแมนติกขนาดไหน ?

“ก็ธรรรมดาครับ ถ้ามีเวลาว่างก็จะได้เจอกัน เพราะว่าละครก็คนละเรื่อง ถ่ายก็ถ่ายคนละที่ นานๆ ได้เจอกันก็แฮปปี้ ถามว่ามีติดต่อกันทางอื่นมั้ย ก็มีครับ คุยกันปกติ”

ไม่เจอกัน 15 วัน ไม่คิดถึงเหรอ ?

“ตามนั้นครับ ต้องไปฟังเพลงพี่เบิร์ด-ธงไชย(หัวเราะ) มีหลายเพลง ฟังเพลงไหนโดนทุกเพลง ถามว่าเวลาที่ไม่เจอมีงอนกันบ้างมั้ย ไม่เลยนะ สำหรับญาญ่าไม่เคยมีอารมณ์แบบนั้น เขาเป็นคนที่เข้าใจอะไรได้ดีมากๆ เลย”

เวลาไม่ได้เจอกันต้องเฟซไทม์หรือโทรหากันทุกวันไหม ?

“ไม่ขนาดนั้นครับ จริงๆ บางส่วนเราก็มีพื้นที่ของเรา เราเข้าใจเพราะเราเป็นนักแสดงเหมือนกัน บางทีจะมีอารมณ์อยากอยู่ หรือ ทำอะไรคนเดียว เป็นอารมณ์ที่ต้องอยู่กับตัวเอง เราก็จะมีพื้นที่ให้กัน เมื่อถึงเวลาต้องหันเข้าหากันมันก็จะเป็นเวลาที่พอดีกัน ไม่ใช่ว่าเราต้องเห็นหน้า หรือ เฟซไทม์กันทุกวัน แต่ถามว่าคุยกันทุกวัน ถามว่าเป็นยังไงเหนื่อยไหม ก็ปกติทุกวันอยู่แล้ว”

ถามถึงเรื่องที่เราติดโพลคู่รัก ที่คนอยากเห็นแต่งงานมากที่สุด ?

“ก็ขอบคุณครับ ที่ช่วยฝัน ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ ก็น้อมรับไว้แล้วกันแต่ไม่ยึดติดอะไร”

ในฐานะดาราพอถูกถามเรื่องแต่งงานเรากดดันไหม หรือรู้สึกเป็นการละลาบละล่วงหรือเปล่า ?

“ไม่เลยครับ คือ หลายๆ คนก็อาจจะมองว่า คู่นี้ คู่นั้น เมื่อไหร่จะแต่งงานกัน เป็นธรรมดาที่คนภายนอกจะคิดหรือวาดภาพฝันไว้ แต่เราไม่ได้เอามากำหนดชีวิตเราขนาดนั้น แต่ถามว่าเกี่ยวมั้ยที่เราเป็นดารา ผมว่าคนธรรมดาก็ไม่ต่างกัน เพราะอยู่ในวัยนี้ถ้าตามธรรมเนียม อายุ 20 กว่า หรือ 30 กว่า ก็เป็นวัยที่เหมาะสมกับการแต่งงาน แต่ตัวผมเองไม่เคยถูกถาม”

เรายังไม่คิดเรื่องนี้ใช่ไหม ?

“ถามว่ายังไม่คิดเลยมันก็ไม่ได้นะครับ เพราะเวลามันผ่านไปเร็ว หลายๆ อย่างเราก็ต้องแพลนไว้ด้วย แต่ว่าอะไรจะเป็นยังไงก็ต้องดูกันไปแต่ละวัน”

เราวางแผนในการสร้างครอบครัวไว้บ้างหรือยัง ?

“ผมว่าคนธรรมดาก็น่าจะมีความฝันนะครับ น่าจะเป็นฝันที่สวยงาม แต่ฝันนั้นจะเป็นจริงได้มั้ย มันก็ขึ้นอยู่ว่ากับใคร สิ่งแวดล้อม ครอบครัวเป็นยังไง การที่ฝันมันจะเป็นจริงได้มันไม่ได้มาจากเราเองคนเดียว”