Inside Dara
“ใหม่” ปังไม่หยุด จบปารีสแฟชั่นวีค มีชื่อโผล่งานใหญ่ “ชาแนล”

“ใหม่ ดาวิกา” ปลื้มสาดความปังเดินแบบกลางน้ำที่ปารีสแฟชั่นวีค ไม่รู้มีชื่อโผล่งานใหญ่ “ชาแนล” บอกพร้อมโดดคว้าทุกโอกาสที่เข้ามา โอดโปรแกรมแน่นจนไม่มีเวลาซื้อของฝาก “ลุงเต๋อ”

หลังจากที่เกิดอาการปัสสาวะเป็นเลือด เหตุเครียด พักผ่อนน้อย ดื่มน้ำน้อย หลังจากที่ต้องไปร่วมงานเดินแบบที่มิลาน งานระดับโลกต่อด้วยงานปารีสแฟชั่นวีค ล่าสุดสาว “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” เผยว่าอาการดีขึ้น แต่ก็ต้องจัดระเบียบตัวเองซะใหม่

“อาการป่วยดีขึ้นแล้วค่ะ ทานน้ำเยอะๆ แล้วก็ทานยาตามที่หมอจ่ายค่ะ ทานประมาณ 5 วัน ก็มีเพลียๆ ค่ะ ก็ทานน้ำเยอะๆ ทานยาที่คุณหมอให้ไป ปัสสาวะบ่อยๆ แต่ไม่ได้มีเป็นเลือดแล้วค่ะ ตอนนี้กลับมาปกติค่ะ ตอนนั้นก็กลัวมากค่ะ ตอนนี้เจอใครก็จะบอกว่าทำงานหนักก็อย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ แล้วก็ให้เข้าห้องน้ำด้วย ปวดแล้วต้องเข้าเลย ห้ามอั้น ต้องดื่มน้ำเยอะๆ สำคัญมากค่ะ”

“ก็ต้องวางระเบียบให้ตัวเอง เพราะเราคิดว่าเรายังเด็กอยู่ เรายังทำงานได้เหมือนเดิมโดยที่อาจจะไม่ต้องสนใจสุขภาพมาก แต่พอเป็นอย่างนี้เลยรู้สึกว่ามันเกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่ได้ตั้งตัวเลยค่ะ และมันก็ส่งผลกระทบกับงาน ก็ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น”

เดินแบบที่ปารีส บรรยายความรู้สึกไม่ถูก

“สนุกมากเลยค่ะ เป็นประสบการณ์ที่อธิบายยากมาก ไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นอีกหรือเปล่า แต่ครั้งนี้ทำให้ได้ประสบการณ์หลายอย่างมากเลยค่ะ ถามว่าแตกต่างจากมิลานมั้ย คนน่ารักเหมือนกัน ทีมงานและพี่ๆ ที่เจอทุกคนน่ารักและเฟรนด์ลี่ค่ะ ต้อนรับเราดีมาก แต่ไปของลอรีอัลก็จะเป็นอีกงานนึง ก็จะต่างกันนิดหน่อยค่ะ”

พรีเซ็นต์ความเป็นไทย ทุกคนรักเมืองไทย

“มีค่ะ อย่างเวลาที่เราบอกว่าเราเป็น spork person จากประเทศอะไรทุกคนก็จะรักประเทศเรามากเลย นางแบบทุกคนไม่ว่าจะประเทศไหนก็จะบอกว่าเคยไปนะ อยากมามากๆ เลย จริงๆ เราแทบไม่ต้องทำอะไรมากเลยค่ะ เพราะทุกคนรักประเทศไทยอยู่แล้วค่ะ เราก็แค่เป็นตัวของตัวเอง สนุกกับโมเมนต์นั้นที่กำลังเกิดขึ้น”

“ดีใจค่ะได้กระทบไหล่คนดัง ทุกคนน่ารักมาก ตื่นเต้นมากกับทุกๆ คนเลยค่ะ เป็นประสบการณ์ที่ใหม่มากๆ ค่ะ จริงๆ แล้วใหม่ไม่มีไอดอลเป็นคนๆ นะคะ ใหม่ชอบผู้หญิงทุกคนเลยที่อยู่ตรงนั้น มาจากหลายประเทศ หลายรูปแบบ”

ขอบคุณทุกกระแสวิจารณ์ และกำลังใจที่เข้ามา

“ขอบคุณมากค่ะ ดีใจที่ทุกคนรอดูใหม่และเป็นกำลังใจให้ใหม่ค่ะ ขอบคุณแฟนๆ ขอบคุณทุกคนที่ดูไลฟ์อยู่ตอนนั้น ขอบคุณที่กดไลก์รูปของหนู ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ”

ไม่มีเวลาซื้อของฝาก “เต๋อ ฉันทวิชช์”

“ก็เล่าให้ฟังทุกคนเลยค่ะ ถามว่าเขาส่งไลน์มาให้กำลังใจมั้ย ทุกคนก็ส่งมาให้กำลังใจค่ะ (หัวเราะ) ไม่ได้ซื้อของฝากให้เลยค่ะ เพราะไปที่โน่นทำงานทุกวันและทั้งวันเลยค่ะ วันนึงมีหลายงานที่ต้องไปมากๆ ค่ะ มีเวลาช้อปปิ้งให้ตัวเองแค่ชั่วโมงเดียวเอง แต่จัดแน่นนะคะ (หัวเราะ)”

โบ้ยถาม “เต๋อ ฉันทวิชช์” ดีใจหรือเปล่าได้เค้กและของขวัญในวันเกิด

“วันนั้นใหม่เลิกงานเสร็จค่ะ แล้วลุงเขาก็ว่างก็เลยบอกว่าให้มาหา ให้มาเป่าเค้กค่ะ ก็ไม่ได้เซอร์ไพรส์หรอกค่ะ เพราะบอกล่วงหน้า ใหม่เซอร์ไพรส์ไม่เป็นเลยค่ะ แต่แค่ไม่พูดว่าจะทำอะไรแค่นั้นเองค่ะ เขาก็น่าจะรู้ตัวอยู่แล้ว เขาดีใจมั้ยก็ต้องไปถามพี่เต๋อว่าดีใจหรือเปล่า เราก็มีเค้ก และมีอะไรอีกเล็กๆ น้อยๆ บางอย่างค่ะ เป็นของใช้ค่ะ เขาเขินมั้ยก็ไม่รู้เลยค่ะ ต้องไปถามเขา”

ไม่รู้แฟชั่นใหญ่ “ชาแนล” มีชื่อตน บอกพร้อมกระโดดใส่ทุกโอกาสที่เข้ามา

“อันนี้ใหม่ยังไม่ทราบเลยค่ะ ใหม่ก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นหรือเปล่านะคะ แต่ใหม่คิดว่าแต่ละโอกาสมันสำคัญกับใหม่มาก ไม่ว่าใหม่จะได้รับโอกาสไหนก็แล้วแต่ ใหม่ก็พร้อมที่จะทำ”