Inside Dara
'ขวัญ'ฟู่ฟ่า ชนะใจ'อ้าย' 'ไม่ถอดหมด!'

ยิ่งโตก็ยิ่งสวย สำหรับสาวหน้าสวยอย่าง ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ นางเอกสาววิก 7 สี ทีวีเพื่อคุณ กระโจนเข้าสู่วงการบันเทิง ตั้งแต่ตัวเล็กๆ กะเปี๊ยกเดียว ด้วยใจรักในอาชีพนักแสดง จนมาถึง ณ ปัจจุบัน เติบใหญ่กลายเป็น สาวสะพรั่งที่ใช้ชีวิตโลดแล่นวงการบันเทิงมาถึง 20 ปี มีประสบการณ์การแสดงโชกโชน!

ขวัญ มองวงการบันเทิงเหมือนเป็น “ครอบครัว” จนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต นับตั้งแต่จำความได้ก็ใช้ชีวิตกินนอนในกองถ่ายละครมาโดยตลอด ขนาดเรียนจบก็ยังผูกพันไม่ไปไหน ทำให้ชีวิตนี้ขาดกันไม่ได้ ลั่นวาจาชาตินี้ไม่มีทางหันหลังให้วงการบันเทิงอย่างแน่นอน!

กับผลงานก็ฝากฝีไม้การแสดงมานับไม่ถ้วน แต่ละเรื่องล้วนให้แฟนๆได้ “อินเว่อร์” โดยเฉพาะบรรดาติ่งกระโจมจากละคร “ฟ้าจรดทราย” จิกหมอนขาดไปหลายใบ จนมีกระแสเรียกร้องไม่ขาด ทำให้ผู้จัดละคร “ดาราวิดีโอ” ต้องจับ ขวัญ และ ตุ้ย–ธีรภัทร์ โคจรมาพบกันอีกครั้ง แถมปะทะคารมดุ เด็ด เผ็ดร้อน อีกครั้งในละคร “ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท” ละครรีเมก งานนี้เพื่อติ่งกระโจมทุกๆคนที่ตั้งตารอคอยมาแรมปี!

บ่อยครั้งที่นิสัยตรงไป ตรงมา ทำให้คำพูดและการแสดงออกบางครั้งถูกมองว่าเป็น คนแรง จนมีข่าวเกาเหลากับเพื่อนดารา คนโน้นที คนนี้บ้าง เท็จจริงก็ว่ากันไป แต่ทุกๆครั้งที่เป็นเรื่อง เจ้าตัวเคลียร์ ไม่ใช่คนแรง ขี้เหวี่ยง ขี้วีน ที่สำคัญไม่ได้ก้าวร้าวอย่างที่หลายๆ คนคิด เพียงแต่บางเรื่องมีความรู้สึกไม่จำเป็นต้องพูดมากๆ เพราะไม่ต่างอะไรกับการแก้ตัว!

เพราะสวยได้ แม่ปราณี มาเต็มๆ จึงเป็นที่หมายปองของหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ ที่แวะเวียนขายขนมจีบไม่ขาด จะเรียกว่า “หัวกระไดบ้านไม่แห้ง” ก็ยังได้เลย หลายครั้ง ขวัญ มีใจกับหนุ่มๆ ตามประสาวัยรุ่นวุ่นรัก ทั้งนักร้อง ลูกไฮโซ หนุ่มในเครื่องแบบ ฯลฯ ล้วนแต่ไม่ “ผ่าน” เกณฑ์แม่ปราณี ด้วยเหตุผลยังเด็กด้วยกันทั้งคู่ ความคิดก็ยังไม่โตเป็นผู้ใหญ่ ยิ่งเห็นแววตาพิฆาตจาก “คุณแม่” หนุ่มๆเริ่มก้นไม่ติดเก้าอี้ ถอยร่นไม่เป็นท่า ขืนดันทุรัง ชีวิตอาจ “ถึงฆาต” เอาง่ายๆ!

หาก “หัวใจ” เรียกร้องอะไร ก็ฉุดรั้ง ขวัญ ไม่ได้ จนบางครั้งก็แอบดื้อกับแม่ อยากลองของ เอ๊ย อยากเรียนรู้ด้วยตนเอง ตามคำโบราณ “สิบปากว่าไม่เท่ามือทำ” หากไม่ใช้ใจ พิสูจน์ คงไม่มีความรู้ โลกของความรักจะเป็นเช่นใด ซึ่ง สถานะเลิฟ ตอนนี้ ขวัญ ซุ่มคบ อ้าย หนุ่มนักเรียนนอก ลูกนายตำรวจใหญ่ คอยเป็นบอดี้การ์ด แบบไม่มีหลบผู้คน ให้เห็นกันจะจะ คบคือคบ แถมสยบข่าวลือรักสั่นคลอนกับพระเอกคู่จิ้นกล้ามโต ที่ตกเป็นข่าวกุ๊กกิ๊กนอกจอ สุดท้ายทุกอย่างก็ชัดแจ้ง เป็นได้แค่เพื่อนร่วมงานกันเท่านั้นเอง!

ส่วนความสัมพันธ์รักกับ หนุ่มอ้าย นั้น ขวัญ บอกเลยว่า ยังคุยกันปกติ แต่ไม่ได้ เรียกแฟน หรืออะไร ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เรายังไม่ได้ห่างหายกันไปไหน ขวัญ และ อ้าย รู้จักกันมา 10 กว่าปี ครอบครัวเราดีต่อกัน ส่วนเราสองคนก็ต่างคนต่างทำงาน ขวัญ ทำงานเป็นนักแสดง แต่เขาเป็นคนนอกวงการ ทำให้ ไม่อยากเปิดเผยเรื่องนี้มากนัก ประ– กอบกับฝ่ายชายไม่อยากตกเป็นข่าว ขวัญ อยากให้คนมองที่ผลงาน ไม่อยากให้ขายเรื่องส่วนตัว วันหนึ่งถ้าขวัญจะแต่งงาน ก็อยากให้ เจ้าบ่าว ภูมิใจในตัวเรา ไม่ใช่มองผู้หญิงคนนี้มีแต่ข่าวเรื่องผู้ชาย เดี๋ยวรัก เดี๋ยวเลิกกับคนนั้น คนนี้ แต่ก็ไม่ปฏิเสธที่เมื่อก่อนมีข่าวแบบนี้ค่อนข้างเยอะ แล้วพอโตขึ้นความคิดเลยเปลี่ยนไป ขวัญ รู้สึกว่าความรักเป็นเรื่องต้องใช้เวลา ดูกันไปเรื่อยๆดีกว่า ไม่อยากรีบร้อน ถ้าใช่ มันก็ใช่แหละ!

นานๆจะเห็น ขวัญ ยอมขึ้นปกโชว์หุ่นอวด ผิวโอโม่ ล่าสุดก็เคลียร์คิวทองให้กับ “สลิมมิ่ง” ด้วยแฟชั่นเก๋ๆ ให้หนุ่มๆเก็บไป “มโน” เก็บไปฝันถึงความเซ็กซี่เบาๆ สไตล์นางเอกสาว โดยยึดนโยบาย ไม่จำเป็นต้อง “ถอดหมด” ก็เซ็กซี่ได้ ที่สำคัญยังติดลูกเกรงใจ หนุ่มคนพิเศษ ที่ไม่ปลื้มให้วาบหวิวจนเกินงาม!