Inside Dara
'วี วิโอเลต' ลงสนามจริง ฝึกเป็นบาร์เทนดี้มืออาชีพ

ถือเป็นอีกบทบาทที่ท้าทายตัวเองสุด ๆ สำหรับ วี-วิโอเลต วอเทียร์ ที่ต้องประชันฝีมือกับนักแสดงคุณภาพอย่าง ต่อ ธนภพ , ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ , พลอย หอวัง, ออกแบบ ชุติมณฑน์, นุ่น ศิรพันธ์ และ หญิง รฐา ในหนัง One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ กำกับภาพยนตร์โดย บาส- นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ดูแลงานสร้างโดย หว่องกาไว โดยเป็นเรื่องราวของ 2 เพื่อนสนิท กับเส้นทางโร้ดทริปครั้งใหม่เพื่อตามหาแฟนเก่าในชีวิต กับภารกิจบอกลาคนที่เคยบ0อกเลิกเป็นครั้งสุดท้าย

วี วิโอเลต เผยว่า “สำหรับหนังเรื่องนี้ บอกเลยว่าเป็นการทำงานที่วีรู้สึกประทับใจมาก เป็นโอกาสที่ดีในชีวิตที่ได้ร่วมงานกับคุณหว่องกาไว และพี่บาส ผู้กำกับ ซึ่งโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีเข้ามาบ่อย ๆ ก่อนหน้านี้วีเคยได้ร่วมงานกับพี่บาสมาบ้างแล้วในงานเอ็มวี แต่ว่าครั้งนี้คนละแบบกันเลย เพราะสเกลคือภาพยนตร์ ที่มีดีเทลที่แตกต่างออกไป ต้องยอมรับเลยค่ะว่าพี่บาสเป็นคนที่เก่งมาก ๆ เป็นผู้กำกับที่นักแสดงทุกคนเชื่อใจแบบล้านเปอร์เซ็นต์ ถ้าเขาแนะนำให้เราทำอะไร พวกเราก็จะทำเต็มที่เลย

สำหรับคาแรกเตอร์นี้ ตอนแรกก็มีแอบห่วงเรื่องช่วงอายุ ที่จะต้องแสดงให้เห็นความเติบโต ให้เห็นในช่วงวัยต่าง ๆ ซึ่งทำให้เราต้องทำการบ้านอยู่ตลอดเวลา ต้องคอยรีเช็ก และต้องคอยจูนมายเซ็ตกันอยู่เรื่อย ๆ ว่ายังเล่นได้ตรงกับคาแรกเตอร์ไหม ซึ่งในเรื่องนี้ วี ต้องรับบทเป็นบาร์เทนดี้ ก็เลยต้องมีการฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อให้สมบทบาทมากที่สุด

สำหรับการแสดงในเรื่องนี้ วีได้กลับมาร่วมงานกับ ต่อ ธนภพ อีกครั้ง รู้สึกสบายใจมากค่ะ คุ้นเคยกับต่อมานานแล้ว เพราะเราเป็นเพื่อนที่สนิทกัน คุยเมื่อไหร่ก็สบายใจเสมอค่ะ สำหรับวี รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ มันสะท้อนความเป็นมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์กับเพื่อนครอบครัว และความฝัน รู้สึกว่ามันเรียลมาก ๆ เหมือนมีมวลความรู้สึกอยู่ข้างใน อาจจะทำให้หลายคนได้ตกตะกอน และได้ข้อคิดบางอย่าง ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้ถ่ายทอดความรู้สึก ที่ยังคงความคลาสสิก เข้ากับทุกยุคทุกสมัย อยากชวนทุกคนเข้าไปดูหนังเรื่องนี้กันเยอะ ๆ นะคะ รับรองว่าจะต้องประทับใจแน่นอนค่ะ”