Inside Dara
"อแมนด้า" สวยสง่าชุดไทยสีนำโชค ไมอามี่ต้อนรับใหญ่โต กำลังใจมง 3 มาเต็ม

เป็นบรรยากาศงานสุดอบอุ่นที่ชาวไทย-อเมริกัน จัดให้แก่ “อแมนด้า ออบดัม“ มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ในพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือให้ อแมนด้า และมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ อแมนด้า พร้อมด้วยผู้บริหาร และทีมงาน TPN ซึ่งงานนี้จัดโดยสมาคม Thai-American Association Of South Florida ณ วัดพุทธรังษี โฮมสเตด รัฐฟลอริดา

ที่งานนี้ อแมนด้า มาในลุคสุดสง่างาม ด้วยชุดไทยจิตรลดาประยุกต์ ที่ออกแบบและตัดเย็บ โดยห้องเสื้อวนัชกูตูร์ ที่ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์ชุดนี้ ผู้ออกแบบได้ออกแบบชุดนี้ขึ้นมาใหม่ให้แก่อแมนด้า โดยเฉพาะ มีการผสมผสานของสองวัฒนธรรมไว้ด้วยกัน คือ

“ชุดไทยจิตรลดา” (หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม) และชุดผู้หญิงไทล้านนา “เสื้อปั๊ด” (เสื้อป้าย)

โดยเลือกใช้วัตถุดิบหลักคือ ผ้าไหมยกดอกเชิงหัวท้าย (ยกใหญ่) ลายปลายเทียนสีน้ำเงินเข้ม ผ้าไหมทอมือพื้นเมืองของชาวลำพูน

นอกจากนี้ ผู้ออกแบบยังได้ประดิษฐ์ที่ติดเสื้อ “ดอกราชพฤกษ์” (หรือ “ดอกคูน”) ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติไทยสีเหลืองอร่าม เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลอีกด้วย ตามความเชื่อที่ว่าดอกราชพฤกษ์เป็นดอกไม้มงคลที่จะส่งเสริมให้ผู้ที่นำมาใช้ มีเกียรติยศและชื่อเสียงโด่งดังมากยิ่งขึ้น

โดย คุณสรรค์ สุดเกตุ ผู้ออกแบบและเจ้าของแบรนด์วนัชกูตูร์ ยังยอมรับว่า ชุดไทยสีน้ำเงินเข้มที่เขาออกแบบให้อแมนด้าสวมใส่ เป็น “สีของจักรวาล” สีนำโชคของนางงามไทย พร้อมโพสต์รูปคุณ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก อดีตนางงามจักรวาลคนที่สองของไทย ที่สวมใส่ชุดไทยสีน้ำเงินเข้ม ขึ้นประกวดบนเวทีนางงามจักรวาล จนคว้ามงสอง มาให้ชาวไทยและแฟนนางงามในอดีตได้สมหวังและปลาบปลื้มกันมาแล้ว

แต่ อแมนด้า จะสวมใส่ชุดไทยจิตรลดาสีน้ำเงินเข้มแบบพี่ปุ๋ย จนสามารถคว้ามงสามจักรวาล มาให้คนไทยได้ชื่นชมอีกครั้งได้หรือไม่ วันที่ 16 พฤษภาคม นี้ ก็จะทราบผลกัน

#ไม่ต้องรอคราวหน้าเพราะด้าจะเอาcrownนี้ #จะกี่ดราม่าก็เชื่อว่าด้าทำได้ #ตัวอยู่ไทยใจไปกับอแมนด้า #ส่งอแมนด้าคว้ามงสาม #MissUniverse2020 #TimeForThailand #RoadToUniverse #MissUniverse