Inside Dara
ชีวิตไม่ง่าย “บิ๊นท์” “มิส อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ฝ่าคำดูถูกกว่าจะเป็น นางงามระดับโลก

วันอังคาร ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563 “บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน” จากความฝันในวัยเด็กสู่ความจริง สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยไม่น้อย สำหรับเจ้าของตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2562 ที่เพิ่งจะไปคว้ามงกุฎบนเวทีนางงามระดับโลก “มิส อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” (Miss International 2019) ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ “บิ๊นท์” ถือเป็นนางงามสาวไทยคนแรกที่คว้ามงกุฎบนเวทีแห่งนี้ ตั้งแต่มีการจัดการประกวดมากว่า 59 ปี

บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ เผยว่า “ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นเภสัชกรการตลาด ซึ่งก่อนที่จะได้รับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2562 ต้องบอกว่าไม่เคยรู้เรื่องนางงามเท่าไหร่ ติดตามดูบ้างแต่ไม่เคยเข้าใจ และวันแรกหลังได้รับตำแหน่งเปิดเฟซบุ๊กขึ้นมาตกใจเราโดนกระแสโจมตี ไม่สมมงบ้าง ไม่สวยบ้าง วันแรกที่เห็นต้องบอกว่าน้ำตาตกเลยค่ะ แต่พอวันที่ 2 ด้วยบิ๊นท์เป็นคนที่เครียดไม่ได้นาน ถ้าเครียดเราจะรู้สึกว่าทำไมเราต้องให้ร่างกาย ชีวิตเราเครียด มันแก้ไขอะไรไม่ได้ที่เขาติเพราะเขาอยากได้ตัวแทนที่ดีสำหรับประเทศไทย เมื่อตอนนี้เรายังไม่ดีพอแต่เราเป็นได้ เรามั่นใจในตัวเองว่าเราเป็นตัวแทนที่ดีได้ ก็แค่พัฒนาตัวเองให้มากขึ้น ทุกคนเก่งเหมือนกัน ทุกอย่างอยู่ที่ความคิดไม่มีอะไรทำร้ายเราได้เลยถ้าความคิดเราแข็งแรง คิดในแง่ดี ความสวยมันไม่ได้อยู่ที่หน้าตาเพียงอย่างเดียวแต่ความสวยต้องมาจากข้างใน หน้าตาเราสามารถพัฒนาให้สวยขึ้นได้ การที่คุณใช้ชีวิตและการทำอะไรให้กับโลกใบนี้ หลังจากที่คุณได้รับตำแหน่งต่างหากนั่นแหละคือความงามที่แท้จริง”

ต้องบอกว่าเส้นทางสู่วงการนางงามของ บิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นั้นมันไม่ง่ายเลย ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ บิ๊นท์ ฝ่าฟัน พิสูจน์ตัวเองและเธอก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง เมื่อ คว้ามงกุฎชนะเลิศ Miss International 2019 ที่จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 12 พฤจิกายน 2562 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาครองได้อย่างไร้ข้อครหา พ่วงด้วย ตำแหน่ง Miss Continental Queen of Asia การันตีความสามารถขนาดนี้ งานนี้นอกจากพิธีกร “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” จะพาผู้ชมไปพูดคุยถึงเส้นทางการทำงานและการตัดสินใจในก้าวสำคัญของเธอแล้วยังจะพาทุก ๆ คนไปรู้จักตัวตนของเธอมากขึ้น ติดตามชมใน Perspective ในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9MCOT HD และ Facebook Live: PerspectiveTV