Inside Dara
“เป้ อารักษ์” โสดนานเพราะติสต์แตก ยากที่ผู้หญิงที่ไหนจะรับได้

โสดนานไม่ต้องสงสัย “เป้ อารักษ์” พูดเอง ติสต์แตกมีความเยอะ ไลฟ์สไตล์ไม่ธรรมดาทำสาวๆ เข้าไม่ถึง บางคนชอบเขาก็ไม่ชอบ แห้วยาวไป

ช่วงนี้มีงานแสดงเยอะอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวสำหรับ “เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ” ล่าสุดก็มาร่วมงานบวงสรวงละคร “เกินห้ามใจไม่ให้รัก” (IN TIME WITH YOU) ช่อง PPTV ซึ่งเป็นละครรีเมกไต้หวัน จับคู่กับ “โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ” และกำลังทำเพลงอัลบั้มใหม่จะได้ฟังกันปีหน้า งานนี้เซอร์ไพร์สสุดๆ เพราะเป้ทำเพลงสไตล์ป็อบแดนซ์

“เรื่องนี้เกินห้ามใจไม่ให้รัก In Time With You เป็นซีรีส์รีเมกเรา ซึ่งจริงๆ เราไม่ได้ชอบหรือชอบเล่นละครรีเมก แต่ถ้าบทมันสนุกและทีมงานยอดเยี่ยมผมก็อยากลองลุยดู ไม่ได้เกี่ยวกับเคยทำมาก่อนหรือเปล่า เวอร์ชั่นไต้หวันก็เพิ่งมาดูตอนที่จะได้เล่นเนี่ยแหละ ดูแล้วก็สนุกนะความจริงเวอร์ชั่นของไต้หวันจะมีเรื่องของครอบครัวพี่น้อง พระเอกเขาน่ารักมากรู้สึกว่าถ้าเราทำแบบนี้น่าจะทำได้ยาก เพราะเขาน่ารักมาก ซึ่งเราจะเป็นอีกทางหนึ่ง ความกัดของเราอาจจะมากกว่า เราจะกัดนางเอกมากกว่า พระเอกไต้หวันจะดูเดาไม่ค่อยออกจะไม่เหมือนกัน เราก็ปรับไปตามคาแร็กเตอร์ที่ผู้กำกับบอกด้วย และมันก็มีความเป็นนักดนตรีเข้ามานิดนึงครับ”

ร่วมงานกับ “โม มนชนก” ตอนแรกกลัวเพราะหน้าดุ

“ก็ตื่นเต้นมากครับรู้สึกเป็นเกียรติได้ทำงานด้วยกันก็ดีมาก โมเป็นมืออาชีพเขาจริงจังเรื่องการแสดงมากๆ ครับ จริงๆ ไลฟ์สไตล์เราคล้ายกันนะ ชอบดูคอนเสิร์ต ชอบฟังเพลงเหมือนกัน แต่วงที่ผมเริ่มฟังโมจะไม่ทันแล้ว(หัวเราะ) ก็จะเจอกันบางวงที่ได้ฟังพร้อมๆ กัน ตอนแรกเราก็กลัวเขานะ เพราะโมเขาหน้าดุ แต่ความจริงเขาไม่ดุเลยครับ เขาตลกและน่ารักมาก การทำงานก็ดีจริงๆ เขาไม่เคยผิดพลาดอะไรเท่าไหร่ ผมนี่แหละที่ต้องตามล้างตามเช็ด(หัวเราะ)”

เผยกำลังซุ่มทำเพลงอัลบั้มใหม่

“ตอนนี้ผมทำอัลบั้มใหม่อยู่ครับ คือผมพูดเหมือนเดิมเลยว่าผมทำอะไรที่ไม่เคยเหมือนตัวเองเลย (เป็นแนวป็อบแดนซ์เหรอ) รู้ได้ไงอ่ะ จริงๆ ทำแนวนี้แต่ผมไม่แดนซ์นะ เป็นเพลงป็อบครับ ผมคิดว่าผมป็อบมาตลอด ถามว่าแนวเพลงจะแมสมากขึ้นไหม อันนี้ผมไม่แน่ใจ เพราะไม่รู้ว่าเทียบกับอะไร แต่ผมทำมันออกมาได้ค่อนข้างสร้างสรรค์ คือว่าช่วงหลังผมฟังแนวนี้ (ป๊อบแดนซ์) เลยรู้สึกว่าเมื่อเราชอบฟังเพลงที่เป็นเพลงป็อบ เลยไม่เห็นจำเป็นต้องวินเทจ ร็อกแอนด์โรลอีกต่อไป ก็ทำเพลงป็อบสิ เพราะเราชอบฟัง"

"พูดไปจะมีคำถามต่อว่า ป็อบตอนไหน(หัวเราะ) คือถ้าพูดถึงศิลปินที่เราฟังแนวป็อบคือถ้าพูดไปต้องไม่รู้จักแน่เลย ซึ่งไม่ป็อบเลย รับรองว่าติดหู เพราะเล่นหลายรอบ(หัวเราะ) ปีหน้าได้ฟังแน่นอน ตอนนี้ฟังไป 6 เพลงแล้ว น่าจะออกประมาณมีนาคมปีหน้า"

เรื่องหัวใจโสดมานานแล้ว

"หัวใจแข็งแรงมากเพราะว่าคาดิโอ้เยอะ รอบอื่นอาจจะจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง แต่รอบนี้จริง(หัวเราะ) ผมไม่ได้บอกว่าหลอกแต่ผมแค่พูดไม่หมด(หัวเราะ) ขุดหลุมตัวเองให้ลึกลงไปเรื่อยๆ คือโสดมานานแล้วไม่ได้คุยกับใครมานานแล้วครับ ที่ผ่านมามีการศึกษาบ้าง แต่ยังไม่ถึงขั้นเรียนมหาวิทยาลัย อยู่ในขั้นอนุบาล"

ส่วนกับ "คาริสา สปริงเก็ตต์" เจ้าตัวบอกว่า เป็นพี่น้องกัน

"เป็นน้องสาวที่น่ารักขอให้เขาเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานเพราะว่าเขาเก่งกาจในเรื่องนั้น คุยกันเป็นพี่น้องกันมานานแล้ว และก็มีความสุขดี ถามว่าเขารู้ไหมว่าเราโสด รู้ดิ รู้มานานแล้ว เราโสดมานานเป็นปีแล้ว คนเรามันเลือกไม่ได้หรอกว่าจะชอบใคร หรือไปชอบใครแล้วเขาจะชอบเราไหม เวลาเราผิดหวังหรือเวลาเราสมหวังก็เป็นวัตถุที่ดีในการทำงานในเรื่องของอารมณ์หรือในเรื่องของการแต่งเพลง เพราะฉะนั้นผิดหวังหรือสมหวังเราก็สนุก"

แห้วเพราะไลฟ์สไตล์ สรุปง่ายๆ ว่าติสต์แตก

"เอาจริงๆ ตอนนี้ไลฟ์สไตล์ค่อนข้างปิดกั้นมากเลย สมมติว่าคือเราไม่สามารถเปลี่ยนตัวเองเพื่อไปตามให้ไปโปรโมชั่นกับสุภาพสตรีคนใด เลยทำให้การที่จะเจอใครใหม่มันยากมาก ตัวผมเองค่อนข้างทำในสิ่งที่ผมชอบและรักมันจนค่อนข้างน่าเบื่อ และผมตอนนี้ไม่สามารถดูแลใครได้ เหมือนกับว่าเขาต้องมาอยู่ในไลฟ์สไตล์เรา ซึ่งมันไม่ใช่ไลฟ์สไตล์เขา และอีกอย่างบางจังหวะมันก็ไม่ได้ คือเราไปชอบเขา เขาก็ไม่ชอบเรา พอเรามีโอกาสศึกษาหรือพัฒนาต่อก็ไม่ได้ ผมว่าเป็นเหตุผลที่ตัวผมค่อนข้างเยอะ ถ้าเป็นภาษาชาวบ้านเรียกว่าติสต์แตก เราอยากมีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างเรียบง่ายด้วย"