Inside Dara
ปอย ตรีชฎา สวยสุดโลก 1ในจักรวาล!

เปิดประสบการณ์โลกใบใหม่ "มาลัยไทยรัฐ"ฉบับนี้ ยกพื้นที่ให้ "สาวประเภทสอง"ต้องขอบอกไว้ ณ จุดนี้ ถ้าไม่สวย ไม่แซ่บ ดีกรีไม่เริ่ด! ไม่เปิดโอกาสให้นะคร้าบ...ไม่ใช่ใครก็ได้ ต้องพิเศษเด่นกว่าใคร ถึงจะยอม!

ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์ สวยจนโลกตะลึง! ขยี้ตา ร้องห๊ากันเป็นแถว เมื่อรู้ความจริง ปอยไม่ใช่หญิงแท้ แต่เป็น “หญิงเทียม” ที่สวยทัดเทียม สวยมากกว่าสาวบางคนอีก ถึงไม่แท้ แต่ ปอย สวยไร้ที่ติ ถึงจะเป็น “สาวประเภทสอง” แต่เธอก็ครองตำแหน่ง สาวประเภทสอง ที่สวยที่สุดในโลก!

ย้อนรอย...ก่อนเลือกเพศ ปอย ก็คือ “ศักดิ์นรินทร์ มาลยาภรณ์” ที่ทางครอบครัวบังคับให้เล่นกีฬาให้ เตะฟุตบอล เล่นหุ่นยนต์ ฝึกความเป็นแมนก็แล้ว แต่ทำไงได้ ก็ “ใจมันไม่รักดี” ปอย รู้ตัวว่าโตมาอยากโตเป็นสาว เธอเริ่มรู้ตัวเองตั้งแต่ อายุ 4 ขวบ ว่ามีความเป็นผู้หญิง ชอบอะไรกะหนุง กะหนิง แอบหยิบกระโปรงของลูกเพื่อนแม่มาใส่ พอแม่รู้ แม่ก็ตี กลัวลูกชายจะผิดเพศ แต่ฟ้าท่านลิขิตมาแล้ว “กะเทยไทย” ต้องสวยไม่แพ้ชาติใดในโลก ปอย ซุ่ม! หน้าฉากเป็น “หนุ่มน้อย” แต่ซ่อน ตุ๊กตาบาร์บี้ไว้เล่นในห้องนอน เมื่อเปลี่ยนใจ ปอย ไม่ได้ ก็ตามใจ และทำใจยอมรับเลยละกัน ปอย รอจนจบ ม.6 อายุ 18 ปี ตัดสินใจผ่าตัดแปลงเพศมาประกวด มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส ปี 2547 เธอคว้าตำแหน่งชนะเลิศ จากนั้น ได้เป็นผู้แทนประเทศไทยไปประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน (นางงามจักรวาลสำหรับสาวประเภทสอง) ปอยชนะเลิศ เจิดกว่าชายในร่างหญิงจากประเทศไหนๆ เธอเป็น “สาวประเภทสองที่สวยที่สุดในโลก” โด่งดังตั้งแต่วันนั้น จวบจนวันนี้ก็หลายปี

วงการมายาไทย ปอย มีผลงาน ถ่ายแบบ การแสดงภาพยนตร์ ละคร มิวสิกวีดิโออย่างต่อเนื่อง นิตยสาร “แพรว” หนังสือชั้นนำ ก็ยังนำ ปอย มาขึ้นปกอวดโฉม มั่นใจ ปอยสวยสะเด็ดยาด!

สวยขนาด สาวแท้ ต้องหลบไปก่อน เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ปอย ชนะ “นางเอก ซุป’ตาร์”ทั้ง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ, ชมพู่-อารยา ขาดลอย ปอย เป็นหนึ่งเดียวของสาวไทยที่ติด 1 ใน 100 จากการจัดอันดับบุคคลที่มีใบหน้า สวยที่สุดประจำปี 2557 ของ TC Candler ปอย อยู่อันดับที่ 73 เชือด เอาชนะคนดังต่างประเทศ อาทิ “มิล่า คูนิช” อันดับที่ 74 และ “ยุนอา เกิร์ลเจน” ในอันดับที่ 76 ทำให้ ปอย คือ “สาวประเภทสองโลกตะลึง”!

ล่าสุด ชาวญี่ปุ่นมีอึ้ง ปอย ไปออกรายการ jinsei ga kawaru 1 funkan no fuka iihanashi ของญี่ปุ่น เพื่อโชว์ตัวในฐานะสาวประเภทสองที่สวยที่สุดในประเทศไทย แขกรับเชิญ อึ้ง ทึ่ง ในความสวยไปตามๆกัน ปอย รับงานโกอินเตอร์แถบเอเชีย เซ็นสัญญา ค่ายฮ่องกง 5 ปี การันตีรายได้ 40 ล้านบาท ทำงาน ฮ่องกง, จีน, มาเก๊า ปอย เดินสายทำงานโกยสตางค์ มีรถพอร์ชคันหลายล้านขับอย่างสนุก!

มีโอกาส โกอินเตอร์ ไปเล่นหนัง ฮ่องกง ฟอร์มยักษ์ ประกบซุป’ตาร์ดังอย่าง กู่เทียนเล่อ และ จางเจียฮุย ในเรื่อง “White Strom” ของผู้กำกับชาวฮ่องกง “บ๊อบบี้ ชาน” ที่เคย กำกับ “ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ” โดยเธอรับบทเป็น “มีนา” ลูกสาวมาเฟียผู้ค้ายารายใหญ่ของเอเชีย ไม่ต้องโป๊เพื่อให้ได้แสดง ปอย สวยกินขาด ขนาดซุป’ตาร์ฮ่องกงยังเคยขอถ่ายรูปด้วย เธอคือ “สาวกล้า” เปิดโลก “สาวประเภทสอง” ให้กว้าง ประชาชนยอมรับ คนสวย ไม่ว่าจะเพศไหน ก็คือ “สวย” ปอย มีความพิเศษที่เปลี่ยน “หนุ่มๆ” ที่ไม่เคยคิดจะรัก “กะเทย” ตกหลุมรัก “สาวประเภทสอง”!

สวยๆอย่าง ปอย ไม่เคยขาดรัก หนุ่มไทย เอ็ม-พีร์ระพงษ์ เคยยืดอกคบ ปอย หวานอย่างเปิดเผย แต่ช่วง ปอย ทำงาน ที่ฮ่องกง มีข่าวเลิกสื่อที่โน่นตีข่าว ปอย ทิ้งแฟน มาคบ กู่เทียนเล่อ แต่เธอปฏิเสธนักแสดงดังชาวฮ่องกงตามจีบ จนเกิดการตามหา “หนุ่มฮ่องกง” ที่ ปอย ซุ่มดูใจคือใครกันน้อ?! แถม ปอย ยืนยันไม่ได้มโน เธอแย้มว่า แฟนหนุ่มชาวฮ่องกงนั้นมีตัวตน เปิดเมื่อใดคนก็จะรู้จัก เป็นบุคคล ที่มีชื่อเสียงในฮ่องกง ศึกษาดูใจกันมา นาน 8 เดือน เคยแอบพามาเมืองไทยด้วย และเขาเคยแย็บขอแต่งงาน แม้ ปอย จะบอกเป็นการพูดเล่น ก็ถือเป็นเรื่องน่าทึ่ง ที่ “ชายทั้งแท่ง” เคลิ้ม มองตา ปอย หยาดเยิ้ม อยากได้มาเป็น “ภรรยา” สมัยนี้เพศอะไรไม่ใช่เรื่องสำคัญ ขอแค่ “ถูกใจ” และ “รักกัน” ก็พอเพียง!