Inside Dara
แจ๊ค แฟนฉัน เผยความลับ ซันนี่ ให้ข้อคิดดีๆ เรื่องซื้อผู้หญิงกิน

ถ้าให้นึกวลีเด็ดของหนังภาพยนตร์ ว่าวลีเด็ดเหล่านั้นคือภาพยนตร์เรื่องอะไร เชื่อได้เลยว่าจะต้องมีคนตอบวลี "อ้วนดำๆ" อย่างแน่นอน จากจุดนี้เองที่ทำให้ชีวิตของเด็กผู้ชายที่ชื่อ แจ๊ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ เปลี่ยนไปอย่างน่าตกใจ

จากเด็กผู้ชายอ้วนดำธรรมดาๆ คนหนึ่ง กลับกลายมาเป็นเด็กหนุ่มมาดกวนที่มีคนรู้จักทั้งประเทศ แน่นอนว่าอีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนตามมา ก็คือเรื่องความรัก ซึ่ง แจ๊ค จะมาเล่าเรื่องราวความรักจากปากของเค้าเอง อย่างไม่มีกั๊ก

พร้อมเปิดเผยถึงสาเหตุว่าทำไมยอมลงทุนลดน้ำหนักจาก 130 กก. จนเหลือ 80 กก. ในรายการ "คลับ ฟรายเดย์ โชว์ based on celeb story" ทางช่อง GMM25 โดยแจ็คได้เล่าให้ฟังว่า

จีบสาวตั้งแต่เด็กอนุบาล?

“ชื่อน้องปลาตั้งแต่อยู่อนุบาล3 เรารู้สึกชอบเค้ามากเลย ไปถามเค้าขอเป็นแฟนได้มั้ย แต่ตอนนั้นขี้แตกอยู่ที่โรงเรียนพร้อมปลา รู้สึกอายมาก เพราะขากลับต้องขึ้นรถทหารกลับบ้าน เราต้องใส่ผ้าขนหนู ปลาก็ใส่ รู้สึกว่ามันไม่ใช่ เลยบอกเลิกวันนั้นเลย

หลังจากนั้นก็ไม่มีแฟนจนมา ม.3 ที่ผมไม่ค่อยมีแฟนเพราะชอบต่อยผู้หญิง เราดูอ้วนๆ ดำๆ พอเราจะจีบผู้หญิง มันไม่ให้จีบ ผมก็เลยต่อยเลย มาตอน ม.4 เราก็ยังอ้วนดำอยู่ แต่ตอนนั้นเป็นดาราแล้วไง ตอนนั้นรู้สึกป๊อบปูล่าร์หน่อยๆ คนเข้ามาจีบเยอะ เลยไปจีบดาวโรงเรียน ชื่อ ตั๊กม้อ

วันแรกที่คุยกันคือคุยกันตั้งแต่ 4 ทุ่มถึง 6 โมงเช้า คบกันจริงจังมาก ตั้งแต่ ม.4-ปี 1 คบกันมา 4 ปี แล้วเค้าก็บอกเลิกผม เพราะเค้าไปชอบ เป้ สเลอ ตอนนั้นผมไม่ชอบเป้เลย แต่เป้มันไม่รู้หรอก ตอนนั้นรู้สึกเรามุ่งมั่นเรื่องความรักมาก”

“ตอนที่ตั๊กม้อบอกเลิกผม ผมก็บอกว่า เราจะรอเธอ วันนั้นผมเสียใจมาก ไปเดินกลางสายฝน จนป่วย พอเช้ามารู้สึกว่าไม่เอามันแล้วตั๊กม้อ ทำให้เราป่วย แต่สุดท้ายเค้ามาขอโทษ เราก็บอกว่า ไม่เป็นไร เราไม่เอาแล้ว เธอทำให้เราป่วย เลิกกันเถอะ อีกอย่างคือเค้าทำให้แม่ผมเสียใจด้วย คือผมเครียดเรื่องแฟนไง เลยสูบบุหรี่ ทั้งๆ ที่สูบไม่เป็น จนแม่ขอร้องให้เลิก”

ตอนแรกแจ๊คไม่ใช่คนเจ้าชู้เลย?

“ใช่เมื่อก่อนคนนี้ทำให้ผมเปลี่ยนเลย เธอทำให้เราป่วยและติดบุหรี่ ตอนนั้นเข้า ปี 1 มีคนเข้ามาเยอะมาก สมัยนั้นกำลังฮิตบีบี แลกพินสาวเยอะมาก”

11 คนที่เราเปลี่ยนแฟนมา?

“ช่วงเข้ามหาลัยไง เปลี่ยนแฟนมา 11 คน แลกพินบีบีหมดเลย แถมยังให้ตังค์เค้าใช้ด้วย 11 คนนั้นมีทั้งคุยด้วยและให้เพื่อนไปรอที่ดาดฟ้าก็มี แล้วผมก็พาเค้าไปคุยในห้อง ตอนนั้นรู้สึกแค่ว่า ตั๊กม้อทำให้เราเสียใจ เราเลยประชดเค้า”

คนที่เรียกว่าเป็นแฟนจริงๆ?

“ช่วงปี 2 ครับ คนนี้คบมา 2 ปีสุดท้ายก่อนเรียนจบครับ ที่เลิกกันเพราะผมไม่มีรถไง คือเค้าไม่ได้พูดแต่เหมือนจะสื่อมา ตอนนั้นผมยังนั่งแท็กซี่ไง พอเลิกกันไป

ผมเลยซื้อรถมือสอง หัดขับรถเลย จากนั้นพอเลิกกัน เลยไปคบกับดาวมหาลัย เลยพานั่งรถเลย แต่ไปขับชน เค้าก็เลิกกับผมเลย จากนั้นผมก็นอยด์เลย ว่าผู้หญิงไม่ได้ชอบที่เราเป็นเราจริงๆ เค้าชอบเราเพราะผลงาน มีชื่อเสียง”

แต่ก่อนเจ้าชู้มั้ย?

“ผมว่าผมเจ้าชู้มากนะ เพราะเคยผิดหวังมา คิดว่ามีแฟนเยอะๆ มันจะเท่ไง มีพี่หลายคนทำแบบนี้ เลยคิดว่าจะเท่ แต่สุดท้ายความคิดตอนนี้มันเปลี่ยนไป พอเรามาโตขึ้นก็ลับมาคิดได้อีกที”

ความรักที่เป็นข่าว?

“มาเจอคนนี้แถวบ้าน ก็ชอบเค้า เค้าน่ารัก เป็นแฟนหลายปีเลยครับ เค้านิสัยดี อีกอย่างคือเค้าเป็นกันเอง และรู้นิสัยเราผ่านเรื่องความรักที่แย่ๆ มา สุดท้ายก็จบด้วยการเลิกกัน”

ทุ่มเท?

“เต็มร้อยเลยครับกับทุกคน”

เหตุผลที่เลิก?

“ไปต่อไม่ได้ เลยเลิกกัน ที่ผ่านมาเป็นเพราะตัวเราด้วยที่ทำให้เลิก เราจะโทษตัวเราตลอด”

มีคนมาแสดงความเห็นกับความรักของเรา?

“ก็มีมาเยอะครับ ที่มีคนเป็นห่วง คอยเตือนว่าระวังนะ เดี๋ยวเค้าหลอกซื้อแบรนด์เนมให้เรา”

“ความรักมันเหมือนกับสอนให้เราเห็น ขำ เศร้า เหงา ทุกข์ เป็นสิ่งที่ดีที่เราจะได้ไปบอกคนอื่นได้ว่า ความรักมันเป็นเรื่องอย่าไปคิดมาก”

ตัวตนจริงๆ ของแจ๊คเป็นยังไง?

“ผมจะเป็นคนที่เวลาอยู่กับใครจะเป็นแบบคนนั้น เช่นอยู่กับพี่วู้ดดี้ก็จะเป็นแบบเค้า สายเฮลตี้อยู่กับพี่ซันนี่ก็จะติสต์แบบเค้า ไม่รับงานเลย อยู่กับพี่ตั๊ก บริบูรณ์ ก็จะตลกแบบเค้า

เราอยู่กับใครจะซึมซับความเป็นคนนั้นไง แฟนก็งงนะ อยู่กับใครก็จะเหมือนคนนั้น มีช่วงหนึ่งอยู่กับมดดำ ว่าทำไมอยู่กับเจ๊แล้วชอบให้เงินผู้ชาย ผมว่าเราจะมาจากแฟนฉัน ตอนเราเรียนการแสดง จะค่อยๆ จำๆ”

มีความสุขไหม?

“ผมว่าจะมีความสุขเป็นบางช่วง จะมีหลายๆ แบบ จนเราไม่รู้ว่าตัวเองเป็นยังไง ผมว่าผมลืมตัวตนจริงๆ แล้วไป ว่าผมเป็นยังไง เพราะว่าผมเกิดมาจาก แฟนฉัน ผมซึมซับจากผู้กำกับอยากทำหนังอย่างเดียวเลย พอมีคนบอกเป็นคนเงินน้อยนะ ผมก็ไม่เป็นเลย”

แฟนคนปัจจุบัน?

“ผมคุยกับกุ๊บกิ๊บ ให้เค้าหาแฟนให้ แล้วกิ๊บก็แนะนำมาคนนี้ เราเห็นแล้วคิดว่าไม่ใช่หรอก เพราะแต่ละรูปในไอจี เค้าดูเหมือนเซเลบมาก แต่งตัวจัดเต็ม แต่เลื่อนไปเจอคลิปเค้ากินอาหารหมา เลยคิดว่าตลกดี สุดท้ายก็นัดเจอกันที่ร้านอาหารที่ทองหล่อ ผมขับรถไปหาเลย

แต่งตัวชุดนักบอล ส่วนเค้าแต่งจัดเต็ม เหมือนเป็นเซเลบเลย เค้าก็ถามว่า แต่งอะไรแบบนี้ ส่วนเราก็บอกว่า แล้วมึงทำไมแต่งตัวจัดเต็มขนาดนี้ ตอนแรกก็เหมือนจะไม่ใช่นะ”

เริ่มต้นเหมือนไม่ใช่ แต่สุดท้ายมาใช่?

“คือเค้าอกหัก แต่สุดท้ายมาคุยกัน เค้าสอนเราด้วยสอนเหมือนเป็นแม่เลย เค้าบอกให้เราเป็นผู้ใหญ่ ดูแลพ่อแม่ได้ ให้เงินพ่อแม่นะ ต้องลดน้ำหนักนะ เราจะเป็นกำลังใจให้ แล้วก็บอกว่า แจ๊คไม่ต้องเอาเงินมาให้เรานะ เดี๋ยวคนในเน็ตด่าเรา เราก็รู้สึกว่า นี่มันใช่เลย เหมือนเป็นแม่เลย”

“มีสิ่งหนึ่งที่เราประทับใจคนนี้ คือเค้ารักแม่มากเหมือนเราเลย ใครจะว่ายังไงเค้าก็ไม่สน คือแม่เค้าป่วยด้วย และเค้าก็อยู่กับแม่ตลอด คนนี้เป็นแฟนกันที่ไม่ได้เป็นแฟนกันตั้งแต่วันแรก เราเริ่มจากเป็นเพื่อนก่อน แล้ว 6 เดือนค่อยเป็นแฟน

คือเป็นแฟนตอนที่เราลดน้ำหนักได้ครับ หลังจากนั้นเป็นแฟนกัน ในวันวาเลนไทน์ เราได้ไปเจอคุณแม่เค้าด้วย เราพยายามไปหาเค้าบ่อยๆ เค้ารักแม่เค้า เช็ดตัวดูแลแม่

วันวาเลนไทน์เราก็เอาดอกไม้ไปให้เค้าที่ร้าน ซึ่งดอกไม้นี้ไม่ได้ซื้อมานะ เราได้มาฟรีจากรายการเอาไปให้เค้า เค้าก็ไม่ว่าอะไร อย่างเราทำรายการบันเทิง เค้าก็ส่งข่าวดาราคนนี้ไปให้เรา ให้เราพูดข่าวได้

อย่างเราหื่น เค้าก็เปลี่ยนเราได้ อย่างตอนนี้คนมองเราไม่ได้บ้ากามแล้ว อย่างไปรัชดาเนี่ย เราก็มาคิดว่ามันไม่ดีเลย เค้าสอนเราว่า เงินพันห้ามันน่าจะเอาไปทำอย่างอื่นดีกว่า เราก็คิดตามเค้า ก็เออว่ะ คนนี้น่าจะทำให้ชีวิตเราดีขึ้น”

คบกันมานานเท่าไหร่แล้ว?

“2 ปีครับ ตอนนั้นหนัก 130 ครับ ช่วงพีคเลย และช่วงนั้นป่วย มีโรคเยอะ ที่เราผอมไม่ได้เพราะหน้าตาเรา เราอยากให้เราแข็งแรง สามารถทำงานหาเงินได้ เพราะผมเคยพูดไว้เลยว่า ถ้าพ่อแม่ผมไม่อยู่แล้ว ผมจะไม่ทำงานในวงการบันเทิง”

คอมเมนต์จากคนในเน็ตมีผลกระทบไหม?

“ไม่มีผลกระทบเลย เราเลือกเสพมากกว่า ถ้าใครด่าเราก็ไม่เก็บ ถ้าใครพูดดีๆ เราก็เก็บมาไว้”

ที่แจ๊คบอกว่าหื่น หรือเจ้าชู้ แต่พอมาคบกับแฟนคนนี้ เรามองเรื่องนี้เป็นเรื่องไม่สำคัญไปแล้ว?

“เอาตรงๆ คือ ตอนนี้ผมกับแฟนคนนี้ยังไม่ได้มีอะไรกัน เราให้เกียรติกันมาก ถ้าแต่ก่อนไม่เกินอาทิตย์ครับ เราพูดกับใครเค้าก็ไม่เชื่อ เราให้เกียรติเค้า อยากไปให้ถึงวันแต่งงาน รู้สึกเหมือนท้าทาย ถ้าเราทำได้ คุยให้คู่รักที่ทำตามเราทั้งประเทศ มันจะเป็นประโยชน์”

อะไรที่ทำให้ผู้หญิงคนนี้เปลี่ยนแจ๊คได้?

“น่าจะเป็นเรื่องของความคิด คือเค้าดูขาด อย่างแจ๊คเนี่ย ถ้าได้มาเร็วก็จะเบื่อ เค้าเหมือนกับทำให้เราเห็นว่า ถ้าจะเป็นพ่อคนนั้นพร้อมรึยัง ไม่ใช่ว่าไม่พร้อม สอนลูกไม่ได้ ไม่ต้องรีบ มันจะเป็นสเตป”

ตอนที่มาคบกับ น้องคุณ คุยกันเรื่องนี้ยังไง เป็นความคิดของใคร?

“มันเริ่มจากความรักก่อน เรารักแม่เค้าไปแล้ว เรารักผู้หญิงคนนี้ไปแล้ว เค้าไม่มาหลอกเรา เค้าพูดว่า ถ้าเธออยากได้เรื่องนั้น เธอเลิกกันไปเลย เราอยากรอให้แต่งงานก่อน อย่างตอนไปต่างประเทศ เราแยกห้องนอนก่อนนะ

เราเลยทำให้เค้าเห็นว่าเรารักเค้าจริงๆ เราให้เกียรติพ่อแม่เค้าด้วย เลยทำให้เรารู้สึกมันเท่มาก ซึ่งเค้าก็ให้โอกาสเรา ว่าถ้าเธอไม่ไหวจริงๆ เธอไปเที่ยวก็ได้ ซึ่งแรกๆ ผมก็ไปนะ ไปรัชดาด้วย”

“แต่มีพี่ชายคนหนึ่ง ผมขอพูดออกอากาศ คือพี่ซันนี่เค้าโทรมาเตือนสติผมว่า แจ๊คจะไปเที่ยวทำไม ถ้าทำแบบนั้นมันเหมือนไม่ให้เกียรติผู้หญิงนะ จากนั้นผมก็คิดได้แล้วรับปากเค้า เพราะเค้าก็ไม่ทำ

เค้าบอกว่า เห็นมั้ย พี่ก็อยู่คนเดียว ไม่เห็นต้องไปเที่ยวเลย ไม่เที่ยว อยู่คนเดียวเลี้ยงแมวไป ผมรู้สึกเท่มาก และเห็นด้วยที่พี่ซันนี่เค้าบอก ก็รับปากเค้าว่าจะไม่เที่ยวแล้ว ทุกวันนี้ผมเก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำ”

จาก 130 กก. เหลือ 80 แฟนว่ายังไงบ้าง?

“แฟนก็ชื่นชน ว่าเราเก่ง เป็นคนที่ทำอะไรแล้วทำได้จริง สิ่งที่เราพูดมันเป็นเรื่องจริงนี่หว่า ไม่เหมือนตอนเด็กที่พูดไปเรื่อยแล้วพูดเล่น ผมอยากเป็นอะไรที่ให้เค้าเห็นเราในเรื่องดีๆ บ้าง

อยากให้เด็กไทยเห็นพี่แจ๊คเก่งในเรื่องดีๆ ไม่ได้เหมือนในหนังแฟนฉัน ตอนนี้ก็เรียนภาษาอังกฤษอยู่ เพราะอยากเหมือนพี่วู้ดดี้ เค้าเป็นคนที่ทำให้เราเป็นผู้เป็นคนได้ ขอบคุณพี่วู้ดดี้จริงๆ ครับ”

แจ๊คเป็นคนที่อุปการะเด็กด้วย?

“เรื่องมันมาจากผู้ใหญ่ พี่บอล ผู้กำกับ ทำให้ผมรู้สึกอยากจะเป็นผู้ให้บ้าง ในที่นี้คือ ลูกแม่บ้าน คนสวนที่เค้าไม่ค่อยมีเงิน เราก็เอาเงินให้เค้าไปซื้อเสื้อผ้า ซึ้อหนังสือ ดีกว่าเราเอาเงินไปทำอย่างอื่น ไปเที่ยว

เลยทำให้เรารู้สึกว่าเราให้โอกาสเค้า ให้การศึกษาเค้า เรารู้สึกภาคภูมิใจด้วย ถ้าเห็นเด็กคนนั้นโตขึ้นแล้วได้เรียนจบ เราเหนื่อยกับการทำงาน

แล้วเราแบ่งเงินอีกส่วนให้เค้า ไปทำในสิ่งที่มีประโยชน์ ตอนนี้ดูแลอยู่ 3 คนครับ น้องเค้าโดนแม่ทิ้ง เราก็สงสารเค้า เลยดูแลเค้า เปลี่ยนนามสกลุด้วย กำลังขึ้น ม.1 ให้ทำยังไงก็ได้เก่งภาษาอังกฤษ เพราะเราไม่เก่งไง

เพิ่งมาเริ่มเรียนตอนแก่ เค้าก็ซึมซับ อีกคนเป็นเด็กแถวบ้าน ไม่มีเสื้อผ้าใส่ เราก็ให้เค้า แล้วบอกว่าถ้าใส่ไม่ได้แล้วก็เอาไปให้คนอื่นนะลูก”

“ผมว่าชีวิตนี้สิ่งสำคัญคือสติเลย ถ้าย้อนกลับไปได้ ผมอยากเรียนเก่งมากกว่านี้ ไม่ต้องเก่งมากก็ได้ ให้ตั้งใจกับมัน การศึกษามันสำคัญมากกับการตั้งใจเลี้ยงพ่อแม่ของเรา ถ้าเราเลี้ยงท่าน เราจะเจริญ ผมลองมาแล้ว ผมเลี้ยงพ่อแม่ งานก็เข้ามาตลอด”.