Inside Dara
"สน"หล่อสไตล์ เฮลธ์ตี้

จัดว่าเป็นหนุ่มที่ดูดีตลอดเวลาอีกคนเลยทีเดียว สำหรับ สน-ยุกต์ ส่งไพศาล วันนี้ “อ้อมเอลฟ์” เลยไม่รอช้า ขออาสาสาว ๆ มาแอบดูกระเป๋าของพระเอกคนนี้สักหน่อยว่าเขาพกอะไรติดตัวเป็นประจำบ้าง แต่ต้องบอกก่อนว่าเห็นดูเป็นคนเรียบ ๆ อย่างนี้ หนุ่มสนก็มีอุปกรณ์ประจำตัวไม่น้อยเหมือนกันนะเนี่ย ว่าแล้วไปค้นกระเป๋าของเขากัน

ของที่ขาดไม่ได้ “ที่ปิดตา-หูฟัง”

“เวลาที่ผมไปทำงาน ผมก็จะใส่หูฟังและที่ปิดตา เอาไว้นอนบนรถ คือเวลาที่เราอยู่บนรถตู้ ก็อยากอยู่คนเดียวเงียบ ๆ และก็นอน เราก็ใส่หูฟัง ปิดตานอนโดยเปิดเสียงน้ำ เสียงคลื่น พวกเสียงธรรมชาติไว้ฟัง เพื่อการนอนที่สมบูรณ์ครับ แต่เวลาที่สนนอนจะไม่เปิดเพลงฟังนะ เพราะว่ามันจะนอนไม่หลับ”

พกไว้เสริมหล่อ “แว่นตา–หมวกไหมพรม”

“กับแว่นตาผมไม่ถึงกับเป็นนักสะสม แต่ก็มีหลายอัน ซึ่งผมจะชอบแว่นที่ใส่สบาย ๆ ไม่หนัก ส่วนอันที่ผมซื้อเองและแพงที่สุดจะเป็นของ “มากีต้า” แต่ผมจะไม่ค่อยได้ใส่หรอกครับ ไว้ใส่เฉพาะเวลาที่ไปงานสำคัญ ๆ ส่วนหมวกไหมพรม สนพกไว้เผื่อวันไหนที่ขี้เกียจเซตผม หรืออยากเปลี่ยนลุค แต่ปกติสนจะใส่หมวกแก๊ปนะ ส่วนหมวกไหมพรมสนมีใบเดียวก็พกติดกระเป๋าไว้ประจำ เพราะว่ามันเล็ก พกพาสะดวกดีครับ”

“ถุงมือ-อีลาสติกแบนด์” เอาไว้ออกกำลังกาย

“ถุงมือสนไว้ใช้เวลาที่ไปเล่นฟิตเนสครับ กันมือด้าน อีกอย่างก็เซฟข้อมือด้วย ส่วนอีลาสติกแบนด์ที่พกเพราะตอนนี้สนปวดไหล่ ก็จะเอาไว้ใช้บริหาร จริง ๆ สนจะเล่นเฉพาะเวลาที่ปวดไหล่เท่านั้น ก็จะมีท่าประจำด้วย เป็นท่าที่คุณหมอแนะนำมา มันเป็นท่ากายภาพบำบัด ซึ่งมันก็ช่วยให้หายปวดได้เยอะเหมือนกันครับ”

“ยาสามัญ–ครีมกันแดด” ดูแลสุขภาพและผิวพรรณ

“เรื่องยาที่พกประจำก็จะมียาแก้แพ้อากาศ พลาสเตอร์ ยาทาแก้ปวด ยาหยอดตา และวิตามินต่าง ๆ ครับ คือยาเหล่านี้แม่สนจะเป็นคนจัดไว้ให้ ท่านเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ พกไว้เพื่อความสบายใจของคุณแม่ แต่โดยปกติผมพกแค่ยาหยอดตาอย่างเดียว เพราะติดเอาไว้เผื่อเวลาตาแห้งครับ ส่วนครีมกันแดดนี่ผมพกไว้เวลาที่ไปถ่ายละคร เพราะเวลาที่เราแต่งหน้าแล้วที่กองใช้ครีมที่เรารู้สึกว่าเราจะแพ้หรืออุดตันผิว เราก็จะบอกพี่แต่งหน้าให้ใช้ของเราได้มั้ย คือผมก็เป็นคนดูแลตัวเองนิดนึงเหมือนกัน โดยเฉพาะผิวหน้า เพราะเราต้องใช้ทำมาหากินครับ”

พกเพียบเติมความมั่นใจ “น้ำหอม-ลูกอม–แวกซ์ใส่ผม”

“สนพกน้ำหอมก็เพื่อเติมความมั่นใจ ซึ่งกลิ่นที่สนชอบเป็นพิเศษก็จะเป็นของ “จิออร์จิโอ อาร์มานี่” ที่ชอบเพราะกลิ่นมันไม่ฉุนเกินไป ขวดนี้สนจะพกติดกระเป๋าไว้ตลอด แต่ปกติสนเป็นคนที่ไม่ค่อยใช้น้ำหอมนะครับ ขวดที่พกไว้ในกระเป๋านี้ก็ไม่รู้ว่าจะใช้เมื่อไหร่หมดเหมือนกัน เพราะว่าไม่ค่อยได้ฉีดเท่าไหร่ ส่วนแวกซ์ใส่ผมนี่ ผมพกไว้เพราะเวลาที่เราไปงานก็มีการเซตผมเองบ้าง ผมจะได้ไม่ยุ่ง ซึ่งก็ใช้บ่อยเลยล่ะ และลูกอมของผมจะเป็นแบบเด็กน้อยคือผมไม่ชอบกินรสมิ้นต์เย็น ๆ ครับ รู้สึกว่ามันไม่อร่อย ผมชอบที่รสอร่อย ๆ ซึ่งมันอาจจะดับกลิ่นได้ไม่เท่ามิ้นต์แต่มันก็ช่วยได้บ้างเหมือนกันนะ”

แก้เหงาเวลาว่าง “หนังสือ”

“อันนี้สนไว้อ่านเวลาว่าง ตอนนี้สนถ่ายละคร “แค้นเสน่หา” อยู่ ก็เลยเอานิยายเรื่องนี้มาอ่าน แต่ตอนนี้ยังอ่านไม่จบนะ ส่วนแนวหนังสือที่ชอบเป็นพิเศษ จริง ๆ เมื่อก่อนสนติดนิยาย ชอบอ่านนิยายผี ก็จะอ่านของญี่ปุ่นหมดเลย แต่ต่อมาก็รู้สึกว่าเราอ่านอะไรที่มีประโยชน์ดีกว่ามั้ย ตอนนี้ก็เลยจะมีพวกหนังสือเกี่ยวกับเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ แต่สนจะไม่มีหนังสือเล่มโปรดเลย จะเป็นแบบชอบเล่มไหนก็หยิบมาอ่าน เราก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ครับ”

แหม! จัดว่าเป็นหนุ่มพร็อบเยอะ ที่มีของไว้ดูแลตั้งแต่สุขภาพกายยันสุขภาพใจเลยทีเดียวนะจ๊ะ