Inside Dara
'แตงโม' กินยา-กรีดข้อมือ ฆ่าตัวตายน้อยใจ ประชด 'โตโน่' ประกาศโสด

ช็อก “แตงโม-ภัทรธิดา” นอนให้พยาบาล รพ.ดัง ล้างท้อง โดยเพื่อนสนิทโพสต์ผ่านอินสตาแกรมระบุนางเอกสาวคว้ายานอนหลับ ร่วม 10 เม็ดใส่ปาก คาดหวังฆ่าตัวตายจากปมอดีตคู่หมั้น นักร้องนักแสดงหนุ่ม “โตโน่-ภาคิน” ประกาศกลางเวทีคอนเสิร์ตว่า “โสดแล้ว” โชคดีช่วยชีวิตได้ทัน

รักเป็นพิษทำให้นางเอกสาวคิดสั้นในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ก.ค. ว่าจู่ๆ มีผู้ใช้โปรแกรมอินสตาแกรมที่ชื่อว่า paezaa_pb เป็นของ นายแป๊ะซะ พิชัยภูษิต พิธีกรรายการบันเทิงช่อง “ดาราเดลี่” ซึ่งเป็นเพื่อนของนางเอกสาว แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ได้ลงภาพและคลิปภาพเคลื่อนไหวแตงโมนอนเตียงคนไข้อยู่ในห้องไอซียูของ รพ.แห่งหนึ่ง โดยด้านข้างมีพยาบาลกำลังใช้ ซีรินจ์ดูดน้ำเกลือฉีดเข้าสายยางที่สอดเข้าไปในจมูกของแตงโมจนกลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกโซเชียล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพที่คนชื่อ “paezaa_ pb” ลงมีด้วยกัน 2 ภาพกับอีก 1 คลิปวิดีโอ โดยภาพแรกแสดงให้เห็นแค่คนหนึ่งใส่เสื้อทหารสีเขียวโดยไม่เห็นหน้า พร้อมมีข้อความว่า “จากใจผมนะครับ ตั้งแต่ผมรู้จักโมมา โมอาจจะมีผิดบ้าง แต่ส่วนดีที่ผมสัมผัสโมก็มี มาถึงวันนี้เรื่องปัญหาครอบครัวของโม ที่ผมไม่อยากเข้าไปยุ่งนัก ผมทนไม่ไหวที่เห็นเพื่อนผมเป็นแบบนี้ ผมขอนะครับ ใครจะด่าจะว่าเชิญเลย แต่หลังจากความสะใจของพวกคุณแล้ว ขอให้สงสารและเห็นใจเพื่อนผม ไม่มากแต่น้อยนิดก็ยังดี ขอบคุณครับ”

จากนั้นภาพที่สองเริ่มแสดงให้เห็นว่าเป็น แตงโมนอนอยู่บนเตียง ที่จมูกมีสายยางสอดอยู่ และมีพยาบาลกำลังช่วยชีวิต พร้อมกับมีข้อความว่า “อย่าให้ผมพูดเลยว่าเขาทำอะไรลงไปเมื่อเช้านี้ แต่ขอบคุณพระเจ้าในขณะที่เขาอ่อนแอที่สุด พระเจ้ามาทันเสมอ โมรู้สึกผิดต่อพระเจ้า ต่อพ่อแม่ของเขามาก เมื่อเค้าได้สติโปรดอย่าซ้ำเติมเลยนะครับ ผมเชื่อแล้วว่าเพื่อนผมเป็นคนบูชารักจริงๆ รักจนยอมแลกกระทั่งชีวิตของเขาให้กับโตโน่ได้” และในคลิปวิดีโอสุดท้ายแสดงให้เห็นมีพยาบาลกำลังฉีดน้ำเกลือเข้าไปในสายยางที่สอดอยู่ในจมูกของแตงโม เพื่อล้างท้องช่วยชีวิต และมีข้อความบรรยายด้วยว่า “เพื่อนผมใส่เสื้อโตโน่ตลอดเวลาที่เขาคิดว่าเขากำลังจะไปโดยไม่กลับมาอีก ขอพระเจ้าอภัยให้เขาด้วย”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันเดียวกัน แตงโม มีคิวถ่ายละครเรื่อง “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ที่กำลังฉายอยู่ทางช่อง 8 ขณะนี้ แต่ปรากฏว่าแตงโมไม่มากองถ่าย โดยได้รับแจ้งจากผู้จัดการส่วนตัวว่านางเอกสาวไม่สบายเข้าโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ประชาชื่น เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ประชาชื่น และได้รับการเปิดเผยจากผู้บริหารรายหนึ่ง ยอมรับว่านางเอกสาวแตงโมถูกส่งตัวเข้ามารับการรักษาจริง และทางหมอก็ได้ล้างท้องให้กับนางเอกสาวจนอาการปลอดภัยแล้ว เนื่องจากกินยานอนหลับเข้าไป 10 เม็ด โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลและแตงโม จะร่วมกันแถลงข่าวในวันที่ 7 ก.ค. เวลา 15.00 น. ขณะเดียวกัน คนใกล้ชิดของนางเอกสาวเผยว่า เมื่อตอนกลางคืนที่ผ่านมาแตงโมกินยานอนหลับเข้าไปเกินขนาดรวมแล้ว 1 แผง และกรีดข้อมือตัวเอง ซึ่งไม่ทราบเจตนาว่าต้องการฆ่าตัวตาย หรืออยากจะนอนให้หลับกันแน่ อย่างไรก็ตาม โชคดีที่ผู้จัดการส่วนตัวมาพบ และนำตัวส่งโรงพยาบาลทำการล้างท้องช่วยชีวิตไว้ได้ทันและที่น่าสะเทือนใจก็คือตลอดเวลาแตงโมสวมเสื้อแจ็กเกตสีเขียว ซึ่งเป็นของโตโน่ เหมือนกับว่าจะขอตายไปพร้อมกับผู้ชายที่ตนรักด้วย ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อพระเอกนักร้องหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อดีตคู่หมั้นแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งผู้จัดการส่วนตัวโตโน่แจ้งว่านักร้องหนุ่มยังไม่ทราบรายละเอียด จึงยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์

ส่วนสาเหตุคาดกันว่าทำให้ดาราสาวแตงโมน้อยใจคิดสั้นฆ่าตัวตายนั้น น่าจะมาจากการแสดงคอนเสิร์ต “7 วันเดอร์ส” ที่อิมแพค อารีนา เมื่อวันที่ 4-5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยในการแสดงช่วงต้น โตโน่ อดีตคู่หมั้นของแตงโมได้กล่าวแนะนำตัวเองว่า “ผม โตโน่ โสดแล้วครับ” ซึ่งทันทีที่แนะนำตัวก็มีเสียงกรี๊ดจากกลุ่มคนดูดังสนั่น และอีกช่วงหนึ่งซึ่งเป็นการแสดงของแก๊งอสรพิษ ซึ่งประกอบด้วย กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ, ริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช และ โตโน่-ภาคิน ก็ยังมีการหยอกล้อ พูดแซวเรื่องสถานะความโสด และโตโน่ก็พูดย้ำว่าโตโน่คนดีคนเดิมกลับมาแล้ว และโตโน่ยังพูดสอนเพื่อนร่วมแก๊งด้วยว่า ไม่ต้องรีบร้อนหาแฟน เพราะตนเคยพลาดมาแล้ว เก็บใจไว้ให้แฟนคลับที่รักดีกว่า ตนก็ขอโทษแฟนคลับที่เคยทำให้เสียใจ ตอนนี้หัวใจตนอยู่ที่ทุกคนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังข่าวดาราสาวแตงโมกินยาหวังฆ่าตัวตายแพร่สะพัดออกไป มีบรรดาสื่อมวลชนจำนวนมากพากันมาที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น มารอที่ชั้น 1 โต๊ะประชาสัมพันธ์ แต่ไม่มีบรรดาแฟนคลับมาแต่อย่างใด คาดว่าคงยังไม่ทราบข่าว เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ต่างปฏิเสธ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ในส่วนอื่นๆ ยืนยันว่า ในวันที่ 7 ก.ค. จะมีการแถลงข่าวเรื่องนี้ในเวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 ของโรงพยาบาล

สำหรับเส้นทางความรักระหว่าง แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ กับโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เริ่มต้นขึ้นเมื่อประมาณต้นเดือนมิถุนายนปี 2556 โดยโตโน่ยืดอกแมนๆ ยอมรับเต็มปากเต็มคำว่ากำลังเดินหน้าจีบนางเอกตัวจี๊ด แตงโม-ภัทรธิดา โดยฝ่ายชายไปสืบหาเบอร์โทร.ติดต่อฝ่ายหญิงด้วยตัวเอง พร้อมเผยว่าชอบแตงโมเพราะเป็นคนตรงและน่ารัก หนำซ้ำยังควงกันไปดูหนังสองต่อสอง โดยไม่แคร์ความแรงมั่นใจเกินลิมิตของฝ่ายหญิง ทันทีที่ข่าวความรักของทั้งคู่เริ่มเผยแพร่สู่สาธารณะ ก็เกิดกระแสต่อต้านจากแฟนคลับของโตโน่ทันที และมีข่าวว่าแก๊งอสรพิษ ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนนักร้องของโตโน่ ถึงขั้นแตกหักเพราะไม่ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานหมั้นของทั้งสองหลังคบหาดูใจกันได้ราวครึ่งปี จากนั้นก็สร้างความฮือฮาหมั้นฟ้าแลบ ไปเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2556 ที่เบเนดิกส์ สตูดิโอ ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา และใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันสองปี พร้อมยังวางแผนจะมีทายาทด้วยกัน แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวลือว่าทั้งคู่ระหองระแหงกัน กระทั่งวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา โตโน่ออกมายอมรับว่าห่างกัน พร้อมทั้งแยกบ้านกันอยู่กับคู่หมั้นสาวแล้ว โดยขนเสื้อผ้าออกจากเรือนหอกลับไปอยู่คอนโดมิเนียมกับแม่ สร้างความประหลาดใจให้กับบรรดาแฟนคลับที่ติดตามชีวิตคู่ของทั้งสองคนนี้เป็นอย่างมาก แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่เคยออกมายืนยันความสัมพันธ์ว่าเลิกรากันอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ในปี 2556 ภัทรธิดาได้เข้าร่วมชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฯ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพร้อมกับบิดา ด้วยวาทะการพูดแบบโผงผางดังฉายา “ฝีปากไร้ตะกร้อ” ตามที่สื่อมวลชนขนานนาม เธอจึงเป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมในด้านลบอย่างต่อเนื่อง โดยแตงโมได้ควงโตโน่ ไปร่วมขึ้นเวทีการเมืองของม็อบ กปปส.จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของศิลปินเสื้อเหลือง และก่อให้เกิดกระแสแอนตี้โตโน่-แตงโม จากแฟนคลับ

สำหรับสาเหตุการคิดสั้นฆ่าตัวตายครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ใกล้ชิด นายแป๊ะซะ พิชัยภูษิต เพื่อนสนิทของแตงโมที่ออกมาโพสต์ภาพดาราสาว ยืนยันว่าสาเหตุที่แตงโมกินยานอนหลับเกินขนาดในครั้งนี้มาจากความน้อยใจของแตงโม หลังได้ยินเรื่องที่โตโน่ประกาศบนเวทีคอนเสิร์ตว่า โสด อีกทั้งยังแสดงอาการดีอกดีใจที่ตัวเองโสดอย่างออกนอกหน้า และขณะเดียวกัน ในโลกโซเชียล ก็วิพากษ์วิจารณ์กันถึงเรื่องที่โตโน่ ประกาศสถานะโสดบนเวทีคอนเสิร์ตอย่างสนุกปากและสนับสนุนให้เลิกราจากแตงโม อีกทั้งบางคนถึงขั้นด่าทอแตงโมด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทำให้ดาราสาวตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกรีดข้อมือขวา และกินยานอนหลับ 10 เม็ด ในช่วงเวลาประมาณ 02.00-03.00 น. คืนวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ค. แต่โชคดีที่เพื่อนสนิทเข้าไปเจอแตงโมนอนหมดสภาพไร้สติ

ขณะเดียวกัน ในสังคมออนไลน์ก็ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงเรื่องดาราสาว แตงโม-ภัทรธิดา พยายามกินยาฆ่าตัวตายเพื่อบูชารัก ซึ่งมีทั้งแง่บวกและลบ แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าความคิดเห็นของคนในโลกออนไลน์จากที่ส่วนใหญ่ต่อต้านความรักของแตงโมกับโตโน่ กลับเปลี่ยนท่าทีมาเป็นแสดงความเห็นใจแตงโมอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งมีทั้งที่วอนขอให้แตงโมใจเย็นๆ อย่าทำอะไรที่ขาดสติอย่างนี้อีก เพราะยังมีคนที่รักและหวังดีต่อแตงโมอยู่ ซึ่งจะทำให้คนเหล่านั้นเสียใจ บางคนก็สอนว่าการฆ่าตัวตายไม่ใช่ทางออกของปัญหา ถ้าโตโน่หมดรักแล้วก็ขอให้เดินหน้าต่อไป และมีอีกหลายคนที่ให้กำลังใจแตงโมขอให้ผ่านเรื่องร้ายๆ นี้ไปได้

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.20 น. มีเพื่อนของแตงโม 3 คน เป็นชาย 1 และหญิง 2 คน ซึ่งหนึ่งในสองนั้นคือ บลู เอลิกา พลอยอัมพร นักแสดง ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการดาราสาว ที่ชั้น 8 หอผู้ป่วยใน 8 เอ ซึ่งใช้เวลาเยี่ยมประมาณ 15 นาที จากนั้น บลูให้สัมภาษณ์ว่า แตงโมปลอดภัยแล้ว และฝากบอกว่าวันที่ 7 ก.ค. จะเปิดแถลงข่าวด้วยตนเอง เวลาบ่ายสามโมง แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า โตโน่ อยู่ภายในห้องคนไข้ด้วยหรือไม่ บลู ตอบว่า ไม่รู้ไม่เห็นและขอตัวกลับทันที

ด้านนักแสดงสาว โม-อมีนา พินิจ เพื่อนสนิทอีกคนหนึ่งของแตงโมให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนรู้เรื่องนี้จากคนใกล้ตัวของแตงโมเมื่อตอนบ่าย รู้สึกตกใจมาก ที่ผ่านมารู้อยู่แล้วว่าพี่โมรักพี่เขามาก แต่ไม่คิดว่าจะขนาดกล้าฆ่าตัวตาย แต่ยอมรับว่าพี่โมเป็นคนที่รักใครก็รักสุดๆ เหมือนกัน เรียกว่ายอมทุ่มเททุกอย่างจริงๆ ตนเชื่อว่าเรื่องที่พี่โน่ประกาศบนเวทีคอนเสิร์ต มีส่วนสำคัญที่ทำให้พี่โมคิดสั้นแน่นอน เพราะพี่โมต้องเสียใจมาก คอนเสิร์ตสร้างความสุขให้กับคนดู แต่เรื่องไหนควรพูดเรื่องไหนไม่ควรพูดก็น่าจะรู้นะ ส่วนตัวแล้วอยากไปเยี่ยมพี่โมที่โรงพยาบาลเลยด้วยซ้ำ แต่มาคิดว่ารอให้พี่โมจิตใจพร้อมกว่านี้ดีกว่า เพราะตอนนี้อยากให้พี่โมพักผ่อนให้เต็มที่ก่อน