Inside Dara
'อาท' สำนึกผิดโพสต์ฉาว ไม่หวัง 'เจนี่-เอ๋' ยกโทษให้

ไลน์ตั้งใจหลุดเม้าท์อึ้งกระหึ่มเมือง เป็นไลน์กรุ๊ปที่คุยลึก! เจนี่ กับสามี เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ถึงปัญหารักร้าว ที่มี ภูริ หิรัญพฤกษ์ สามี แอน อลิชา เพื่อนสนิทของเจนี่ และ อาท ศรา จุฑารัตนกุล สามี อ้อม พิยดา ได้พูดถึง เจนี่ โดยเฉพาะประโยคที่อาทพาดพิงว่าเจนี่ “โดนเอาฟรี”

โดย ภูริ หิรัญพฤกษ์ ได้โพสต์ข้อความขอโทษเจนี่ลงไอจีไปแล้ว ส่วนอาท ศรา และอ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล ได้ควงคู่กันมาอย่างเศร้าๆ เพื่อแถลงข่าววันนี้ เวลาประมาณ 13:30 น. ที่ ตึก GMM แกรมมี่เพลส

อาท กล่าวเปิดใจอย่างระมัดระวังว่า "การใช้คำพูดในสื่อออนไลน์ที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับครอบครัวของคุณเจนี่ และพี่เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ผมรู้สึกว่าวันนี้ต้องออกมาแสดงความเสียใจในสิ่งที่ตัวเองทำไป ขอแสดงความขอโทษ สำนึกผิด และขอรับผิดครับ ในสิ่งที่ผมทำไป และรู้สึกว่าสิ่งที่ผมทำไปนั้นมันไม่ถูกต้อง และมันไม่แฟร์กับทั้งสองคน ต้องขอโทษในสิ่งที่พูดไป แล้วมันไม่สุภาพ และไร้การตรึกตรอง ผลกระทบออกมาเป็นวงกว้างมาก ทั้งฝ่ายเจนี่ พี่เอ๋ และแฟนคลับต่างๆ ไม่คิดว่าคำพูดของผมจะทำให้คนรู้สึกเจ็บใจขนาดนี้ ผมต้องกราบขอโทษ (ยกมือไหว้)”

รู้ตัวคนปล่อยไลน์แล้ว? “เรื่องนี้เราคุยกันแล้ว เขาคงไม่ได้ตั้งใจจะปล่อยออกมาให้ท่านสื่อมวลชนได้รับทราบ เป็นการคุยกันในกลุ่มครับ แต่เขาคงอยากให้เพื่อนเขาดู แต่บังเอิญเพื่อนเขา” แคปไปส่งต่ออีกทีหนึ่ง? “ครับ ไม่เป็นไร เราก็ไม่ได้หาตัวว่าใครเป็นใคร ความผิดจริงๆ มันอยู่ที่ผมคนเดียว” รู้ตัวคนที่ทำให้ไลน์หลุดออกมา? “ทราบครับ ก็ไม่เป็นไรครับ น้องเขารู้สึกผิดที่สุด ผมก็เห็นใจน้องเขา” กับคนที่ปล่อยไลน์ออกมา ได้ตัดความสัมพันธ์ไปแล้ว? “(รีบพูด) ไม่ตัดครับ ก็คุยกันแบบผู้ชายผู้ชายคุยกัน เฮ้ย ทำแบบนี้ไม่ถูกนะน้อง ผิดครั้งแรกไม่เป็นไร อย่าผิดครั้งที่สอง”

เขารู้สึกยังไง? “เขารู้สึกเสียใจมากครับ” เขาส่งต่อให้เพื่อนแล้วเพื่อนส่งต่อไปอีกที? “น่าจะเป็นอย่างนั้นนะครับ ผมไม่ถามต่อครับ ผมถามแค่ว่าส่งแค่นั้นใช่มั้ย เขาบอกว่าใช่ ผมก็คงเดาถูกนะครับ เขาอยากรู้อยากเห็น ผมเองก็อยากรู้อยากเห็นเหมือนกัน ก็มนุษย์นะครับ (พยายามยิ้ม) อยากรู้ก็ต้องเข้าใจ ผมก็เสพข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ พอเกิดเหตุอะไรก็อยากรู้อยากเห็นนะครับ อาจจะมีเผลอใจไปบ้าง ก็อยากจะกราบขอโทษอีกครั้งหนึ่งด้วยความจริงใจ” อยากให้กำลังใจอะไรบ้างกับเจนี่? “ผมอยากให้กำลังใจทุกๆ ฝ่าย จริงๆ ผมก็ไม่ทราบว่าเรื่องไหนเป็นอะไรยังไง ขอให้ทุกฝ่ายลงเอยด้วยดีครับ”

กับภูริ ได้พูดคุยกันแล้ว? “คุยกันตลอด เราเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เดี๋ยวคุณภูริออกมาพูดเอง ตอนนี้ภูริกำลังถ่ายละครอยู่กาญจนบุรี” จากนี้ไปน่าจะมีผลกระทบกับภาพลักษณ์และงานต่างๆ? “แน่นอนครับ ในการที่จะไปมองหน้าคนอื่น หรือคนอื่นมองเรากลับมาก็คงจะไม่ดี แต่ในเมื่อเราทำผิดแล้ว ก็ต้องยอมรับผิด กล้ามองตาเขาครับ (ตาเริ่มแดง น้ำตาคลอ)” ได้ติดต่อกับเจนี่บ้างมั้ย? “พยายามติดต่อครับ” แล้วกับเอ๋? “ก็พยายามติดต่อไปครับ อยากจะขอโทษเป็นการส่วนตัว แต่ในวันนี้ยังขอโทษเป็นการส่วนตัวไม่ได้ ก็ขอโทษในส่วนที่เป็นพับบลิก (public) ก่อน ก็อยากจะขอโทษครอบครัวคุณเจนี่ ครอบครัวคุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ จากคำพูดของผมที่ไม่ได้คัดกรอง”

น้ำตาคลอเบ้า

ผลกระทบความสัมพันธ์ของตัวเรากับเจนี่ เอ๋? “ก็มีผลกระทบครับ ไม่มากก็น้อย ไม่หวังจะให้เขายกโทษให้ แต่หวังจะให้เขาทราบว่า เราขอโทษจากจริงใจ” ท่าทางเครียด? “ก็เครียดครับ รู้สึกว่ามันไม่ควรจะออกมาจากปากตัวเองด้วย สิ่งที่ผมพูดออกไป ไม่ได้รู้สึกว่าจะดูถูกหรือล่วงเกิน หรือว่าหมิ่นคุณเจนี่ หรือคุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ใดๆ ก็ตาม” มีบางคอมเมนต์ที่โพสต์ด่าไปถึงลูกสาวด้วย? “จริงๆ ก็อยากกราบขอร้องครับ ความผิดทั้งหลายมันอยู่ที่ผม ไม่อยากให้ท่านทั้งหลายที่รู้สึกขุ่นข้องหมองใจอยู่ไปว่าเด็ก ซึ่งเด็กไม่เกี่ยว ภรรยาผมไม่เกี่ยว” ต่อจากนี้ไปคนจะมองภาพลักษณ์เราเป็นลบ? “ไม่เป็นไรครับ ผมยอมรับผิด ใครจะมองลบยังไง ผมก็ยินดีครับ ผมมองตาเขาได้ครับ” ต่อไปนี้เวลาจะไลน์คุยต้องระวังมากขึ้น? “ไม่ต้องระวังครับ เราก็คือต้องปรับที่ตัวเองก่อน เราจะต้องเป็นคนที่ไม่พูดอะไรที่ไม่ดีอีกแล้ว”

ด้าน อ้อม พิยดา ได้กล่าวเสริมว่า "เจนี่คงเจอเรื่องเยอะแล้ว น้องก็เลยไม่ได้รับโทรศัพท์ใดๆ เลยตอนนี้ ก็ยังไม่ได้ขอโทษเป็นการส่วนตัว แต่อ้อมก็ได้มีการขอโทษแทน (อาท) ไปก่อนหน้านี้ วันนี้ที่มาเจอพี่ๆ นักข่าวเป็นความประสงค์ของพี่อาทด้วย เพราะว่าพี่อาทได้กระทำการที่ไม่สมควร และมีคำพูดที่ไม่เหมาะสมเลย ที่ได้พูดกล่าวไปทั้งเจนี่และพี่เอ๋ ทำให้แฟนคลับที่รักเจนี่ทุกๆ คนรู้สึกไม่ดีด้วยค่ะ พี่อาทก็เลยบอกว่าเป็นไปได้มั้ย อยากเจอพี่ๆ นักข่าว อยากกล่าวคำขอโทษ หรือว่ากล่าวความรู้สึกที่ตัวเองได้ทำลงไปแล้วรู้สึกไม่ดีค่ะ" ยังติดต่อเจนี่ไม่ได้? “ยังค่ะ ยังติดต่อไม่ได้ค่ะ ก็ได้คุยกันในกลุ่มนะคะ จริงๆ มันผิดที่ตัวเรานี่แหละค่ะ ที่มีคำพูดที่ไม่สมควรออกไป ใครจะแคปไม่แคป (ข้อความในไลน์) มันก็เกิดขึ้นจากตัวเรา มันก็ไม่ควร มันผิดที่ตัวเรา”.